*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2022 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2022 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

Xây Dựng Chiến Lược Social Media Hiệu Quả như thế nào?

Thảo luận trong 'SEO Social' bắt đầu bởi Tu DA, 13 Tháng tám 2016.

  1. Tu DA

    Tu DA Quản trị nội dung

    Tham gia ngày:
    10 Tháng ba 2015
    Bài viết:
    209
    Đã được thích:
    219
    Social media (truyền thông xã hội) là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất trong kho nguồn lực marketing của bạn. Nếu bạn sử dụng cộng cụ này đúng cách, bạn có thể tạo ra được kết nối cá nhân chặt chẽ với những khách hàng tiềm năng của mình. Tuy nhiên, các marketer thường mắc một sai lầm phổ biến là họ “lao đầu” vào social media khi chưa có một kế hoạch rõ ràng. Dưới góc độ khả quan nhất thì đây cũng là một sự lãng phí thời gian – và dưới góc độ bi quan nhất thì điều này có thể dẫn đến một thảm họa PR. Để thu được lợi ích từ social media, bạn cần xây dựng một chiến lược rõ ràng có tính toán đến những mục tiêu mà bạn mong muốn đạt được, đối tượng khách hàng của bạn là ai và đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm gì.

    Dưới đây là một vài lời khuyên để giúp bạn bắt đầu xây dựng chiến lược social media hiệu quả:

    Hiểu được các mục đích
    Cũng giống như bất kỳ cuộc hành trình nào, bước đầu tiên trong việc tạo ra một chiến lược marketing bằng social media là phải hiểu đích đến của bạn ở đâu. Mục đích của bạn khi nỗ lực làm marketing với social media là gì? Bạn muốn tạo ra hay nâng cao mức độ nhận biết và sự quan tâm của khách hàng đối với thương hiệu? Có phải bạn đang tìm cách tăng doanh số bán hàng, hoặc lưu lượng truy cập trang web, hay cả hai điều trên? Mục đích của bạn có phải là xây dựng sự gắn bó và giữ chân khách hàng? Những mục đích này có liên quan nhiều đến nhau, nhưng bạn nên tập trung vào một hoặc hai thôi. Nếu ôm đồm quá nhiều việc cùng lúc, bạn sẽ không đạt được bất cứ mục đích nào.

    Tạo ra các mục tiêu nhỏ có thể đo lường được
    Đã đến lúc thiết lập các mục tiêu rõ ràng dựa trên các mục đích của bạn. Hãy tập trung vào Chiến lược S.M.A.R.T. (Specific – Chi tiết, Measurable – Có thể đo lường, Achievable – Khả thi, Realistic – Thực tế và Timely – Có thời hạn) để thiết lập mục đích nhằm đảm bảo các mục tiêu của bạn được cụ thể, đo lường được, khả thi, phù hợp và có thời hạn cụ thể.



    [​IMG]


    Hãy tạo ra các mục tiêu nhỏ đo lường được.

    Ví dụ, nếu bạn làm việc trong lĩnh vực marketing B2B (Business-to-Business – giao dịch giữa doanh nghiệp và doanh nghiệp) và đang tìm cách tăng doanh số bán hàng, bạn có thể quyết định đặt ra mục tiêu là tạo ra thêm 100 khách hàng tiềm năng trực tuyến mỗi tháng. Mặt khác, nếu mục tiêu của bạn là khiến khách hàng nhận biết thương hiệu, vậy thì bạn có thể muốn tăng số lần thương hiệu của bạn được đề cập trên truyền thông xã hội lên 50%. Trong tất cả các trường hợp trên, các mục tiêu nhỏ này nên gắn liền với mục đích kinh doanh của bạn, và cũng nên khả thi. Nếu không, các mục tiêu cũng chỉ là mơ tưởng hão huyền. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng các mục tiêu nhỏ này cần được giới hạn thời gian. Ví dụ, bạn cần tăng mức độ nhận biết thương hiệu lên 50% trong vòng sáu tháng, chứ không phải “vào một ngày đẹp trời nào đó” không xác định trong tương lai.

    Khi thiết lập các mục tiêu nhỏ, hãy đảm bảo là bạn có thể đo lường chúng. Hãy tìm các công cụ thích hợp để theo dõi và phân tích từng mục tiêu để bạn có thể đo lường được hiệu quả công việc. Điều này không chỉ giúp bạn biết khi nào bạn đạt được mục tiêu mà còn giúp bạn sớm phát hiện ra vấn đề và điều chỉnh hướng đi khi cần.

    Xác định các đặc điểm của khách hàng
    Bây giờ bạn đã biết được bạn đang đi đâu, nhưng bạn vẫn chưa biết làm thế nào để đi đến đích. Một chiến lược social media thành công chủ yếu phụ thuộc vào việc nhắm vào đúng đối tượng bằng đúng thông điệp. Để làm được điều này, bạn cần phải hiểu đối tượng của mình. Ví dụ, sẽ rất vô ích khi bạn nhắm đến tất cả khách hàng trong độ tuổi từ 18 đến 35 nếu bạn thực sự chỉ muốn thu hút những người trẻ sành di động và đam mê công nghệ.



    [​IMG]


    Đối tượng khách hàng của bạn là ai?

    Cách tốt nhất để làm điều này là tạo ra hồ sơ của khách hàng lý tưởng (buyer persona). Hãy ngồi xuống và tạo ra một hồ sơ chi tiết về khách hàng lý tưởng của bạn. Bắt đầu bằng cách cho họ một cái tên. Họ bao nhiêu tuổi? Thu nhập của họ bao nhiêu? Họ có con không? Họ thích gì hay không thích gì? Động lực của họ là gì? ... Nếu bạn có nhiều hơn một khách hàng lý tưởng, hãy tạo ra hồ sơ cho từng người.

    Quan sát đối thủ cạnh tranh
    Khi nói đến social media, việc quan sát các đối thủ cạnh tranh có thể giúp bạn nhận ra những gì hiệu quả và những gì không hiệu quả. Xét cho cùng, họ cũng đang nhắm đến cùng một đối tượng khách hàng với bạn. Phớt lờ đối thủ cạnh tranh nghĩa là bạn đang đánh mất một cơ hội tuyệt vời để học hỏi từ những thành công và những sai lầm của họ.

    Để tìm hiểu các đối thủ cạnh tranh, hãy bắt đầu bằng cách chọn ra ba hoặc bốn đối thủ hàng đầu. Tìm hiểu xem họ đang hoạt động trên trên mạng xã hội nào, rồi nghiên cứu nội dung marketing của họ. Nội dung đó theo hướng giải trí hay nghiêm túc? Họ thường tham khảo những nguồn nào? Họ chủ yếu nói về sản phẩm hay tập trung vào những thứ khác?



    [​IMG]


    Hiểu rõ các đối thủ cạnh tranh cũng sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.

    Ví dụ, nếu bạn bán ván trượt tuyết, hãy quan sát xem các đối thủ của bạn có nói về cách sử dụng ván trượt tuyết không, hay họ có đăng những video trượt tuyết tuyệt vời và để sản phẩm của mình tình cờ xuất hiện trong video? Sau đó, hãy xem từng đối thủ cạnh tranh làm marketing hiệu quả như thế nào (ví dụ như mức độ tương tác của người dùng – có bao nhiêu bình luận, chia sẻ, like mà họ nhận được trên Facebook khi đăng tải nội dung mới). Điều này sẽ cho phép bạn xác định những chiến lược nào hiệu quả và những chiến lược nào không hiệu quả.

    Xây dựng thông điệp
    Bây giờ bạn đã hiểu được khách hàng lý tưởng và các đối thủ cạnh tranh, đã đến lúc bạn bắt đầu xây dựng các thông điệp của mình. Đây không phải là nội dung chi tiết; thay vào đó, nó là một tập hợp các thông điệp chính mà bạn nghĩ sẽ gây được tiếng vang với khách hàng dựa trên hồ sơ khách hàng lý tưởng mà bạn đã tạo ra. Hãy chọn hai hoặc ba thông điệp, sau đó phân tích từng thông điệp một để thiết lập một hệ thống phân cấp thông điệp đơn giản.

    Không có gì sai nếu bạn làm theo một số ý tưởng truyền đạt thông điệp thành công của đối thủ nhưng hãy cố gắng tạo ra các thông điệp của riêng bạn ngay từ ban đầu – điều này sẽ giúp bạn tạo ra một “tiếng nói thương hiệu” (brand voice) độc đáo. Đừng ngại sáng tạo vì thông điệp được đăng lên các phương tiện truyền thông xã hội cần phải thú vị và không gây nhàm chán.

    Lựa chọn kênh truyền tải
    Không phải tất cả các loại nền tảng truyền thông xã hội (social-media platform) đều giống nhau. Bạn cần phải chọn những nền tảng truyền thông phù hợp với sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang bán.

    Ví dụ, LinkedIn là một nền tảng truyền thông tốt nếu bạn nhắm đến kiểu giao dịch doanh nghiệp với doanh nghiệp trong khi Pinterest có thể là một lựa chọn tốt hơn nếu bạn đang kinh doanh thời trang. Một số kênh truyền thông này được xác định rõ ràng khi bạn quan sát các đối thủ cạnh tranh, nhưng cũng nên xem liệu bạn có bỏ qua bất kỳ kênh truyền thông liên quan nào không.



    [​IMG]


    Nếu nhắm đến giao dịch doanh nghiệp,
    LinkedIn có thể là một lựa chọn tốt cho bạn.

    Bạn cũng cần xác định những người có ảnh hưởng đến khách hàng mục tiêu của bạn. Các blogger nổi tiếng chiếm được lòng tin rất cao từ độc giả và rất cần thiết cho bạn trong việc tạo tiếng vang cho thương hiệu. Hãy dành thời gian để chọn các blogger phù hợp nhất – các trang web như trang của tôi (lifewithoutacentre.com) hay Tomoson có thể giúp bạn làm điều này.

    Xây dựng kế hoạch nội dung
    Cuối cùng, bạn cần phát triển một kế hoạch nội dung thật hiệu quả để truyền đi các nội dung hấp dẫn. Nội dung được truyền đạt cần phải phù hợp với thông điệp tổng thể và phù hợp với các kênh mà bạn đang sử dụng. Điều này không chỉ có nghĩa truyền đạt thông tin sản phẩm – hãy suy nghĩ cách làm thế nào để bạn có thể truyền tải giá trị thực sự đến đối tượng của mình. Đừng chỉ tập trung vào một loại phương tiện truyền thông – một sự kết hợp hoàn hảo giữa video, hướng dẫn, infographics và các phong cách khác sẽ thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả hơn. Ngoài ra, đừng nghĩ rằng bạn chỉ cần đăng nội dung một lần. Bạn cần phải thường xuyên hiện diện trên các phương tiện truyền thông xã hội, việc này bao gồm đăng tải nội dung mới thường xuyên.

    Tác giả: Jeff Foster
    #1
    jackestate thích bài này.
  2. jackestate

    jackestate Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    18 Tháng ba 2016
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    3
    Thật sự lần đầu đọc bài viết về socail media em cũng chưa hiểu lắm anh viết cơ bản nhưng do em chưa làm lần nào ...nhưng bước tiến mạnh hơn seo .. cái này có thể tìm hiểu chi tiết trên mạng không anh .. nên đi học thì đào tạo trong vòng bao lâu anh ??
    #2
  3. truonglinh180391

    truonglinh180391 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    5 Tháng chín 2015
    Bài viết:
    521
    Đã được thích:
    174
    Giờ muốn phát triển mạnh trên mạng xã hội thì phải có 2 thứ Nội dung chất và tiền. Bởi mạng xã hội là nơi doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng mà nếu không có tiền thì không thể quảng bá rộng rãi và có kết quả được còn nếu nội dung không thu hút thì cũng dễ bị khách hàng bỏ qua và gây lãng phí ngân sách
    #3
  4. anhvanit12

    anhvanit12 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    3 Tháng mười hai 2015
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Admin có thể cho mình hỏi có công cụ nào quan sát đối thủ trên social media không ? mình đnag tìm kiếm cái này mà ko thấy ái chia sẻ
    #4
  5. Đỗ Tuấn Tài

    Đỗ Tuấn Tài Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    8 Tháng mười 2015
    Bài viết:
    342
    Đã được thích:
    14
    Có được 2 thứ như của bác thì khỏi phải nghĩ .. chiến tất
    #5
  6. anhtit

    anhtit Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    27 Tháng năm 2016
    Bài viết:
    218
    Đã được thích:
    6
    Phải là những hot girl, hot boy hoặc người nổi tiếng đăng bài hộ mới có tác dụng, chứ mình đăng chả có ai vào xem.
    #6
  7. vankhmt3k6

    vankhmt3k6 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    14 Tháng một 2016
    Bài viết:
    235
    Đã được thích:
    7
    Ai có kinh nghiệm xem đối thủ làm như thế nào không chỉ mình với
    #7
  8. fpttelecomtop

    fpttelecomtop Club SEO VietMoz Pro Member

    Tham gia ngày:
    6 Tháng mười 2015
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    em đọc mà cứ tủ mả tù mù chả hiểu j sất hihi
    #8
  9. vuongduyhn

    vuongduyhn Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    26 Tháng chín 2016
    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    10
    Mình đọc như những cái khác mình đã đọc, vẫn thế và vẫn thế, cứ tưởng hướng dẫn SEO Social = = hết hồn
    #9
  10. tuanpham58

    tuanpham58 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    7 Tháng mười một 2017
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Sản xuất, kinh doanh cồn thạch và cồn khô cho người bắt đầu khởi nghiệp mà ít vốn. Tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn thực tế quy trình sản xuất cồn thạch, cồn khô và cồn gel.

    Vui lòng liên hệ Số điện thoại: 0122.9625.524 (A. Thành)
    [​IMG]

    1. Quy trình làm Cồn Thạch

    Hiện tại cồn thạch được sử dụng rộng rãi hơn so với cồn khô do có nhiều tiện lợi. Quy trình làm cồn thạch không dùng nhiệt nên rất an toàn và thiết bị đầu tư ít. Quy trình làm cồn thạch cho nhiệt lượng lớn, cháy lâu. Đặc biệt cồn thạch khi cháy không để lại cặn bã, dễ dàng vệ sinh bếp cồn. Không có khí gây hại và cay mắt nên rất an toàn cho người dùng.

    Đầu tư ban đầu cho trang thiết bị sản xuất cồn thạch khoảng 10-20 triệu, diện tích 16m2 là sản xuất được được với quy mô nhỏ và vừa. Nếu các bạn có khả năng phân phối cồn thạch với sản lượng lớn thì có thể đầu tư trang thiết bị bán tự động tầm 100-200 triệu để sản xuất ở quy mô to.

    2. Quy trình làm Cồn Khô

    Công nghệ sản xuất cồn khô khi đốt không cay mắt và không có khí gây hại. Chất lượng cục cồn cứng, vận chuyển dễ, không chảy nước. Giá cả cạnh tranh.

    Tôi sẽ tư vấn cho bạn 3 công thức cồn khô (có cả loại cồn siêu cháy không chảy nước khi đốt). Các bạn có thể thay đổi được chất lượng cồn khô trong quá trình làm. Đầu tư thiết bị sản xuất giản đơn, có thể đặt làm tại các tiệm Inox. Chỉ cần nhà xưởng 16 m2, bạn có thể làm ra 500 kilogram cồn khô 1 ngày.

    3. Quy trình làm Cồn Gel

    Cồn gel làm ra khi cháy có hương dễ chịu, không hại mắt. Công thức sản xuất cồn gel giản đơn hơn cồn khô vì không sử dụng đến nhiệt. Không cần nhiều trang thiết bị và đặt khuôn, ít dùng nhân công. Chi phí thấp. Khả năng làm hơn 1 tấn cồn một ngày..

    Tôi sẽ tư vấn cho các bạn tự tự tay sản xuất ra sản phẩm với trang thiết bị và nguyên liệu do tôi chuẩn bị sẵn.

    Giá hướng dẫn cho 1 sản phẩm: năm triệu đồng. Có hợp đồng chuyển giao.

    Liên hệ SĐT: 0122.9625.524 (Anh Thành)
    #10
  11. Hoa Mai

    Hoa Mai Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    14 Tháng hai 2019
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    3
    Cảm ơn kinh nghiệm bạn đã chia sẻ. Nhưng mà mình làm rồi và vẫn thế đây. :| khó phết chứ đùa
    #11

Chia sẻ trang này