*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2022 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2022 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

Cảnh báo mất tài khoản Facebook bằng cách lừa nhận thẻ cào

Thảo luận trong 'Facebook News' bắt đầu bởi bocdo123, 13 Tháng năm 2016.

  1. bocdo123

    bocdo123 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13 Tháng năm 2016
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    1
    Trong 1 vài ngày qua, mình thấy có nhiều (có thể nói là rất nhiều) bạn dính chưởng, mất tài khoản Facebook nhằm mục đích trục lợi đánh vào lòng tham của mọi người. Cụ thể cách thức của thủ thuật lấy cắp thông tin Facebook, mục đích của kẻ gian cũng như các hình thức đề phòng sẽ được mình đề cập trong bài viết này :

    1. Quá trình chiếm đoạt tài khoản Facebook 1 cách tinh vi
    Truyền tải thông tin tặng thẻ điện thoại :
    Có rất nhiều các comment tặng thẻ điện thoại miễn phí như thế này ở trên các group bạn tham gia, thậm chí bạn còn thấy bạn bè của bạn cũng comment như vậy (như vậy bạn bè của bạn đã bị mất tài khoản và kẻ lừa đảo đã sử dụng những tài khoản Facebook này, dùng phần mềm tiếp tục comment ).


    [​IMG]

    Hoặc là những Event trên Facebook như thế này với số người lên tới hàng ngàn, trong tương lai lên đến hàng chục ngàn :

    [​IMG]

    Nạn nhân thấy trang web chuyên nghiệp và điền thông tin.
    Nhiều bạn có lòng tham, nên vào trang web được nêu ra ở comment với niềm hi vọng vào đó sẽnhận được thẻ điện thoại miễn phí, khi truy cập vào trang web, sẽ có 1 giao diện khá chuyên nghiệp, yêu cầu bạn điền tên và số điện thoại. Với giao diện chuyên nghiệp như thế này, tỉ lệ các bạn làm theo là khá cao, vì trong suy nghĩ của các bạn là chưa biết lừa đảo hay không, cứ điền vào, biết đâu được.

    [​IMG]

    Mất tài khoản do việc điền thông tin đăng nhập Facebook.
    Tiếp tục sau khi bạn click vào Nhận mã thẻ, 1 giao diện khác hiện ra với khung đăng nhập y chang của Facebook, và trang web này sẽ yêu cầu bạn đăng nhập Facebook để có thể nhận được thẻ điện thoại.

    Và chắc chắn khung đăng nhập Facebook này là giả, được kẻ gian tạo ra nhằm mục đích lấy thông tin đăng nhập Facebook của bạn.

    [​IMG]

    Tinh vi hơn nữa, nếu như bạn có tính nghi ngờ xem đây có phải khung đăng nhập của Facebook hay không, có thể bạn sẽ đánh vào linh tinh và nhấn Đăng nhập. Nhưng kẻ gian lại rất ma mãnh, cho dù cho bạn có đánh vào mục đăng nhập như thế nào nó đều hiện ra Sai Tên Đăng Nhập hoặc mật khẩu, vui lòng đăng nhập lại

    [​IMG]

    Mặc cho bạn có đánh đúng username hay pass thì nó cũng đều hiện ra kết quả này, như vậy bạn đã vô tình cho kẻ gian biết được thông tin đăng nhập Facebook của bạn, không chi 1 lần mà còn xác nhận vài lần.

    Thường thì khi bạn thấy dòng chữ sai tên đăng nhập hoặc mật khẩu thì bạn lại tiếp tục đánh vài lần nữa, nhưng dù bạn có đánh vào mấy lần thì nó cũng hiện ra kết quả này. Và username pass của bạn sẽ được lưu lại vài lần ở hệ thống dữ liệu của kẻ gian. Kẻ gian làm điều này nhằm mục đích lấy được username và password của bạn 1 cách chính xác nhất.

    2. Mục đích chiếm đoạt tài khoản Facebook
    Vậy kẻ gian tạo ra trang web lừa đảo này, chiếm đoạt tài khoản của bạn nhằm mục đích gì. Có rất nhiều mục đích khác nhau nhưng có 4 mục đích chính sau đây :

    Gộp Fanpage (Fanpage Merge)
    Kẻ gian sẽ sử dụng Facebook của bạn và hàng hoạt người khác, sau đó đổi tên thành 1 Fanpage, rồi gộp các Fanpage này lại với nhau. Khi gộp xong thì tất cả bạn bè sẽ trở thành những người like page. Vì vậy chúng sẽ tạo ra các Fanpage hàng trăm ngàn, thậm chí hàng triệu like, sau đó đem đi bán lấy tiền, hoặc dùng fanpage spam tin tức kiếm tiền google adsense y như dưới đây.

    Spam Group kiếm tiền Google Adsense
    Kẻ gian dùng Facebook chiếm đoạt được, mời tất cả bạn bè của Facebook đó vào group, sau đó spam các trang web có tiêu đề giật tit để thu hút lượt xem, khi lượt xem vào những trang web này và click vào quảng cáo, kẻ gian sẽ kiếm được tiền, thậm chí với số lượng lớn người xem, họ sẽ kiếm được rất nhiều tiền từ Google Adsense.


    Để hiểu hơn về Google Adsense và các hình thức kiếm tiền chính thống từ phương pháp này, bạn có thể tham khảo bài viết : Google Adsense là gì ? Làm thế nào để kiếm tiền với Google Adsense
    Những bài post trên Group còn fake domain của những báo online uy tín để tăng lượng click vào website :

    [​IMG]

    Lừa đảo lấy card điện thoại từ bạn bè của nạn nhân.
    Sau khi hoàn toàn chiếm được tài khoản Facebook của bạn, 1 số kẻ gian sẽ vào đổi mật khẩu, sau đó truy cập vào Facebook của bạn, chat với những người bạn thường liên hệ, đọc sơ qua tin nhắn và xem cách xưng hô, sau đó vào nhắn tin nhờ đi mua card điện thoại, thậm chí gửi tiền,…

    Hình thức này thì phổ biến vô vàn và vì sự tin tương từ bạn bè của người bị hại đối với người bị hại, họ có thể đi mua thẻ cho kẻ gian.

    Dùng vào mục đích spam bán sim, tuyển CTV đa cấp,…
    Bán sim hay tuyển CTV đa cấp không phải vấn đề xa lạ nữa mà mình thấy ai cũng dính những tin nhắn làm phiền như thế này, bây giờ Facebook đã cập nhật những tin nhắn lạ sẽ nằm bên mụcMessenger Request hoặc Filter rồi nhưng những thành phần như thế này vẫn tồn tại.

    [​IMG]

    Tiếp tục hành vi spam và lừa đảo hàng loạt tài khoản Facebook khác.
    Kẻ gian tiếp tục lấy Facebook của bạn, dùng phần mềm comment hoặc đăng bài lên hàng loạt các group khác để vào nhận thẻ điện thoại miễn phí. Và như 1 con virus, số người bị lừa đảo tăng lên chóng mặt và kẻ gian hoàn toàn hài lòng về mục đích của mình.

    3. Hãy bảo vệ tài khoản Facebook của bạn.
    Tài khoản Facebook có rất nhiều những thứ riêng tư, cá nhân mà bạn cần phải bảo mật cùng với vô số hình ảnh, video kỷ niệm, tương tác bạn bè,…. Nếu bạn không muốn bị mất Facebook cũng như bạn bè của bạn bị lừa đảo, hãy chú ý :

    Không bao giờ điền thông tin đăng nhập ở 1 nơi khác Facebook
    Facebook không bao giờ cho phép hay có tính năng nào mà yêu cầu đăng nhập từ 1 trang web khác hoặc 1 nơi nào khác có tên miền ngoài facebook.com

    [​IMG]

    Vì vậy hãy nhìn lên khung địa chỉ trang web, nếu chính xác là facebook.com thì mới đăng nhập, còn không phải của facebook thì 100% là lừa đảo.

    Thêm và xác thực cả email và số điện thoại vào tài khoản Facebook
    Hãy thêm cả số điện thoại lẫn email của bạn vào sau đó xác thực để sau này nếu xảy ra bất cứ vấn đề tranh chấp tài khoản nào, bạn sẽ có những phương thức để lấy lại tài khoản của bạn.

    Bật bảo mật 2 lớp, gửi mã code đến điện thoại khi đăng nhập :
    Vào cài đặt bảo mật và cài đặt xét duyệt đăng nhập, để nếu khi nào kẻ gian có thông tin đăng nhập của bạn cũng sẽ không thể nào đăng nhập vài tài khoản của bạn được, vì nó sẽ yêu cầu 1 mã code đăng nhập được gửi đến điện thoại đã đăng ký và xác thực với Facebook.

    [​IMG]

    Đừng ham tặng thẻ cào trên mạng.
    Các nhà mạng đều không bao giờ có chương trình tặng thẻ cào nào, vì vậy đừng tin bất cứ chương trình tặng thẻ cào miễn phí số lượng lớn nào trên mạng.

    • Nếu yêu cầu bạn like page và share, tag : Chắc chắn đang câu like
    • Nếu yêu cầu bạn đăng nhập Facebook : Lừa đảo chiếm đoạt tài khoản Facebook
    Đừng mua thẻ cào giùm khi chat qua Facebook.
    Nếu bạn đang online Facebok và được nhờ đi mua thẻ cào hay chuyển tiền, dù là anh chị em hay họ hàng, hãy gọi điện thoại cho họ để xác nhận để tránh trường hợp xấu xảy ra.

    Rất nhiều kẻ gian đã thực hiện những hình thức nhằm trục lợi cá nhân, chủ yếu là để kiếm tiền như những hình thức mình kể trên, và càng ngày các thủ thuật này càng ở 1 tầm cao mới. Nếu bạn không muốn mất tài khoản Facebook, và kẻ gian sẽ dùng Facebook của bạn để lừa đảo, spam, hãy tự bảo vệ chính mình.

    Hãy share bài viết này cho bạn bè cùng cảnh giác ! Nếu bạn đã lỡ điền thông tin đăng nhập vào form ở trên hãy cố gắng lấy lại tài khoản của bạn, sau đó đổi hết mật khẩu, cài bảo mật 2 lớp để kẻ gian không thể truy cập vào tài khoản của bạn nữa.
    trích napthedienthoaionline.com
    #1
    quangpro thích bài này.
  2. kdtrieuan

    kdtrieuan Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    2 Tháng tư 2016
    Bài viết:
    206
    Đã được thích:
    9
    :D mình cài mk 2 lớp, mỗi lần đăng nhập nó lại gửi mk về máy
    #2
  3. ttkdung

    ttkdung Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    18 Tháng tư 2016
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    2
  4. money123

    money123 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22 Tháng năm 2015
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Chỉ cần 1 comment là có thể mất nick thật sự không thể tin được.
    #4
  5. nangngucnoisoi124

    nangngucnoisoi124 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    13 Tháng tư 2016
    Bài viết:
    138
    Đã được thích:
    6
  6. QuanNH

    QuanNH Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    27 Tháng ba 2015
    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    6
    trước thôi chứ giờ cũng ít ai tin vào mấy kiểu lừa này nữa
    #6
  7. ttkdung

    ttkdung Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    18 Tháng tư 2016
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    2
    Trò lừa này xưa rồi mà vẫn còn người bị sao ta :((
    #7
  8. seontnt35

    seontnt35 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    19 Tháng năm 2016
    Bài viết:
    298
    Đã được thích:
    17
    người chưa biết có khi vẫn bị dính đó bác mà giờ ít rồi
    #8
  9. buithisu

    buithisu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28 Tháng mười một 2014
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    1
    Giờ việc hack tài khoản facebook loạn quá thật là bực mình.
    #9
  10. phamlinh

    phamlinh Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    23 Tháng năm 2016
    Bài viết:
    195
    Đã được thích:
    7
    kiểu lừa này rất tinh vi, đã được cảnh báo từ những năm 2013 tuy nhiên vẫn nhiều người không biết, đặc biệt các đối tượng xấu còn hay lừa bằng cách đưa ảnh nóng, thông tin giật gân, fake link thành các site uy tín như dân trí, zing new để tạo uy tín rồi bắt nguwofi dùng đăng nhập lại mwosi xho xem ảnh hay đọc tin, ai không biết là mất acc ngay
    #10
  11. mrthuvltk

    mrthuvltk Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    12 Tháng hai 2016
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Trò này chỉ lừa được những người nhẹ dạ cả tin như mình thoai :))
    #11
  12. Phantrang

    Phantrang Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    8 Tháng một 2016
    Bài viết:
    399
    Đã được thích:
    37
    Hầu hết người dùng mất nick là do click link lung tung. Tham gia trò chơi trên face dẫn đến mất nick
    #12
  13. dichvucontainers

    dichvucontainers Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    20 Tháng năm 2016
    Bài viết:
    502
    Đã được thích:
    29
    không phải trò gạt con nít đâu bạn, rất nhiều người lớn, người già bị lừa đảo từ fb, zalo hay qua điện thoại, mặc dù ko ai giải thích được tại sao việc lừa đảo vớ vẩn này vẫn khiến nhiều người dính!
    #13
  14. Vuanhacsen

    Vuanhacsen Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    2 Tháng tư 2016
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    7
    việc kích vào những link trên facebook cũng có thể bị mất pass ấy chứ. Những link vớ vẩn không rõ nguồn gốc thì đừng có ham hố mà kích vào để rồi bị mất tài khoản.
    #14
  15. liulymai

    liulymai Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    3 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    132
    Đã được thích:
    26
    Thủ đoạn giờ ghê quá, cứ đánh vào lòng tham thì thế nào cũng gãy
    #15
  16. Đỗ Khắc Đạt

    Đỗ Khắc Đạt Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    25 Tháng mười hai 2015
    Bài viết:
    236
    Đã được thích:
    126
    nào ai cho không ai bao giờ :D
    #16
  17. tudongdn

    tudongdn Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    14 Tháng tư 2016
    Bài viết:
    106
    Đã được thích:
    3
    trò này đến bây giờ mà vẫn có người bị lừa ak, cái này lâu lắm rồi mà
    #17
  18. pyhnly

    pyhnly Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    22 Tháng ba 2016
    Bài viết:
    108
    Đã được thích:
    2
    Không biết có thật không chứ mình cũng nhận được nhiều tin nhắn là được thẻ cào với trúng thưởng nọ trúng thưởng kia lắm, may mà không tin nên cũng không comment gì cả
    #18
  19. jackestate

    jackestate Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    18 Tháng ba 2016
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    3
    ủa làm sao bạn mình chưa cài fb dc vậy chỉ cài lấy fb bằng sdt thôi à
    #19
  20. kdtrieuan

    kdtrieuan Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    2 Tháng tư 2016
    Bài viết:
    206
    Đã được thích:
    9
    Bạn vô cái phần cài đặt ấy, sửa lại mấy chỗ bảo mật là được. Mỗi lần mình đăng nhập ở máy nào khác, ( dù người kia có biết mk, thì nó cũng gửi mã về sdt bạn) Phải ấn cả mã mới vào được,
    #20

Chia sẻ trang này