Trong quá trình chạy quảng cáo Google Adwords, chắc hẳn đôi lần bạn sẽ gặp tình trạng bị giới hạn ngân sách trong cột trạng thái của chiến dịch Google Adwords. Bạn băn khoăn không biết tại sao lại có hiện tượng này. Hiện tượng này có ảnh hưởng như thế nào đến chiến dịch của bạn và cách khắc phục hiện trạng này như thế nào luôn là điều mà nhiều người thắc mắc. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết được các tình trạng đó. 1/ TRẠNG THÁI BỊ GIỚI HẠN NGÂN SÁCH LÀ GÌ? Trạng thái này xuất hiện khi ngân sách hàng ngày của bạn đưa ra thấp hơn so với ngân sách được đề xuất cho tất cả từ khóa trong chiến dịch của bạn. Do vậy, nó sẽ không thể phân phối để có thể đáp ứng được tất cả các lưu lượng truy cập có thể nhận được tối đa của từ khóa và các cài đặt nhắm mục tiêu của bạn. 2/ NHỮNG ẢNH HƯỞNG CỦA GIỚI HẠN NGÂN SÁCH ĐẾN CHIẾN DỊCH CỦA BẠN Hiện tượng bị giới hạn ngân sách sẽ không là cho chiến dịch của bạn không được hiển thị mà chúng chỉ giới hạn lượt hiển thị so với lượt hiển thị tiềm năng mà thôi. Hay nói cách khác, quảng cáo của bạn vẫn hoạt động tuy nhiên nó sẽ bị han chế hiển thị do mất ngân sách. Để xem quảng cáo của bạn bị mất bao nhiêu lần hiển thị do việc mất ngân sách thì bạn có thể thực hiện cá thao tác sau đây: Tất cả chiến dịch => chiến dịch => cột => sửa đổi cột => số liệu cạnh tranh => Tìm kiếm tỷ lệ hiển thị bị mất (ngân sách) và Hiển thị tỷ lệ hiển thị bị mất (ngân sách) 3/ CÁCH XÁC ĐỊNH NGÂN SÁCH CHO TỪ KHÓA CHẠY QUẢNG CÁO Hãy nhấp vào Bị giới hạn bởi ngân sách hoặc nhấp vào biểu tượng “biểu đồ” trong cột trạng thái trong Chiến dịch để xem xét số lần hiển thị quảng cáo mà chiến dịch của bạn có thể nhận được nếu bạn sử dụng ngân sách khác. 4/ CÁCH KHẮC PHỤC TÌNH TRẠNG BỊ GIỚI HẠN NGÂN SÁCH TĂNG NGÂN SÁCH Đây là cách nhanh nhất mà bạn có thể áp dụng. Hãy xem xét ngân sách được đề xuất với các bước nêu ở trân để đặt lại mức ngân sách để đạt được tối đa lượng nhấp chuột tiềm năng. GIẢM GIÁ THẦU CHO TỪ KHÓA TRONG CHIẾN DỊCH Bạn có thể sử dụng cách giảm giá thầu cho các từ khóa thay vì việc phải tăng mức ngân sách cho chiến dịch thì bạn để đạt được nhiều nhấp chuột hơn và có khả năng kéo dài ngân sách trong ngày hơn. Tuy nhiên bạn nên cân nhắc thật kỹ vì nếu giảm giá thầu xuống quá thấp thì sẽ dẫn đến hiện tượng vị trí quảng cáo quá thấp sẽ ảnh hưởng đến tỷ lệ nhấp chuột giảm mạng và có thể ảnh hưởng đến điểm chất lượng của các từ khóa. THAY ĐỔI CÁCH PHÂN PHỐI QUẢNG CÁO Nếu như bạn chọn cách phân phối quảng cáo google adwords là phân phối nhanh thì bạn cũng có thể chuyển sang bình thường. Bởi vì, phân phối nhanh có thể làm cho ngân sách của bạn hết nhanh hơn dự kiến để đạt mục tiêu quảng cáo hiển thị nhanh nhất còn phân phối chuẩn thì ngân sách của bạn sẽ được phân phối đồng đều hơn. BỎ BỚT TỪ KHÓA Giải pháp cuối cùng là bạn nên chọn lọc lại danh sách từ khóa chạy quảng cáo của mình. Thay vì chạy các từ khóa ngắn chiếm nhiều ngân sách thì bạn hãy chạy các từ khóa dài hơn và có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Trên đây là một số thông tin về trạng thái bị giới hạn ngân sách mà bạn có thể tham khảo. Với những thông tin trên đây, mong bạn sẽ có những điều chỉnh hợp lý để không còn bị giới hạn ngân sách khi chạy quảng cáo google adwords. adsplus(.)vn
Thanks bạn những cách này hiện nay rất cần thiết trong google adword, nhưng quan trong nhất là bít gia thầu làm sao để cho nhóm quảng cáo vào vị trị 1 - 3 tốt nhất
Đúng rồi bạn, giá thầu rất quan trọng nên mình phải hạn chế các ngân sách của phần khác để tập trung vô giá thầu sẽ hiệu quả hơn.
Cảm ơn bạn vì bài viết nhé, giờ SEO khó quá nên cũng đang phải song song cả adwords chứ không thì không có khách.
Nếu nhiều ngân sách thì chạy 2 cái là ok nhất nhưng mỗi tội ngân sách không cho phép nên đành đầu tư cho em adword tìm khách và quảng cáo thương hiệu thôi chứ không có thời giam để chạy seo thường xuyên.
Cần chạy adwords bao top lĩnh vực sim số, AE nào chạy được lh lại giúp mình nhé! ----------------------------------------------------- Mr Nguyên - 01205.26.26.26 Mail: nguyen.khosim.com@gmail.com
Chạy ad quan trọng nhất là tìm được vị trí nào tối ưu chuyển đổi tốt nhất. Không hẳn ở vị trí đầu có nghĩa là tốt nhất. Công việc của bạn là tìm ra vị trí tốt nhất để hiện thị quảng cáo của mình