*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2022 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2022 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

Sách hay: Hé lộ 22 quy luật bất biến trong marketing

Thảo luận trong 'Google GDN' bắt đầu bởi adsplus.vn, 26 Tháng sáu 2017.

  1. adsplus.vn

    adsplus.vn Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    15 Tháng sáu 2017
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    3
    Một cuốn sách mà dân marketer nên đọc nhất chính là The 22 Immutable Laws of Marketing – 22 quy luật bất biến trong Marketing của Al Ries và Jack Trout. Hơn thế nữa, chúng tôi khuyên nên đọc nó trước khi bắt đầu sự nghiệp Marketing. Cuốn sách không đơn giản chỉ là mang lại cho bạn kiến thức nền mà chúng tôi tin chắc rằng còn giúp bạn định hình một cách rõ ràng (sharpen my mind) về cách tư duy cho mọi chiến dịch marketing về sau.

    The 22 Immutable Laws of Marketing hướng dẫn bạn cách tránh những sai lầm ngay từ giai đoạn đầu tiên lên kế hoạch marketing. Những quy luật này là cơ bản nhất, có khả năng chi phối nhất định đến sự thành công cũng như thất bại trong công việc kinh doanh của bạn. Chỉ cần bạn tiếp thu chúng với sự cởi mở, linh động và nhạy bén của riêng bạn, kết quả đạt được chắc chắn sẽ làm bạn ngạc nhiên.

    Những quy luật bất biến trong Marketing mà cuốn sách này đề cập.
    1. Quy Luật Tiên Phong: Trở thành người dẫn đầu sẽ hiệu quả hơn trở thành người giỏi hơn.
    2. Quy Luật Chủng Loại: Nếu bạn không thể trở thành người tiên phong một chủng loại sản phẩm nào đó, hãy chọn một sản phẩm mới mà bạn có thể trở thành người tiên phong.
    3. Quy Luật Ghi Nhớ: Được khách hàng nhớ đến đầu tiên sẽ hiệu quả hơn là xuất hiện đầu tiên trên thị trường.
    4. Quy Luật Nhận Thức: Marketing không phải cuộc chiến về sản phẩm mà là cuộc chiến về nhận thức.
    5. Quy Luật Tập Trung: Vũ khí mạnh mẽ nhất trong marketing là gắn được một từ ngữ vào tâm trí khách hàng.
    6. Quy Luật Độc Quyền: Hai công ty không thể có chung một ấn tượng trong tâm trí khách hàng tiềm năng.
    7. Quy Luật Nấc Thang: Chiến lược bạn sử dụng tùy thuộc vào việc bạn đang ở nấc thang nào.
    8. Quy Luật Song Đôi: Cuối cùng, mọi thị trường đều trở thành cuộc đua song mã.
    9. Quy Luật Đối Nghịch: Nếu bạn muốn nhắm vào vị trí thứ hai, chiến lược của bạn sẽ phụ thuộc vào người tiên phong.
    10. Quy Luật Phân Chia: Theo thời gian, một chủng loại sản phẩm sẽ phân chia và trở thành hai hoặc nhiều chủng loại.
    11. Quy Luật Viễn Cảnh: Hiệu ứng marketing chỉ phát huy tác dụng trong một thời gian dài.
    12. Quy Luật Mở Rộng: Việc mở rộng thêm nhãn hiệu thường là một áp lực không thể cưỡng lại được.
    13. Quy Luật Hy Sinh: Để có được thứ gì đó, bạn phải từ bỏ một thứ khác.
    14. Quy Luật Đặc Tính: Bất cứ một đặc tính sản phẩm nào cũng có một đặc tính đối nghịch và hiệu quả đi kèm.
    15. Quy Luật Thành Thật: Khi bạn thừa nhận một nhược điểm, khách hàng tiềm năng sẽ cho bạn một ưu điểm.
    16. Quy Luật Đòn Then Chốt: Trong mỗi tình huống, chỉ cần một hành động duy nhất cũng sẽ mang lại nhiều kết quả đáng kể.
    17. Quy Luật Không Thể Dự Đoán: Nếu không phải là người lập kế hoạch của đối thủ cạnh tranh, bạn không thể đoán trước được điều gì sẽ xảy ra trong tương lai.
    18. Quy Luật Thành Công: Thành công thường dẫn đến kiêu ngạo, và kiêu ngạo sẽ dẫn đến thất bại.
    19. Quy Luật Thất Bại: Thất bại là điều cần được dự báo và chấp nhận.
    20. Quy Luật Cường Điệu: Tình hình thực tế thường trái ngược hoàn toàn với những gì giới truyền thông đưa tin.
    21. Quy Luật Gia Tốc: Các chương trình thành công thường không được xây dựng dựa vào những mốt nhất thời, mà dựa vào khuynh hướng.
    22. Quy Luật Nguồn Lực: Một ý tưởng sẽ không thể trở thành hiện thực nếu không nhận được sự hỗ trợ đầy đủ về mặt tài chính
    Editor Member Adsplus[.]vn
    #1
  2. truonglinh180391

    truonglinh180391 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    5 Tháng chín 2015
    Bài viết:
    521
    Đã được thích:
    174
    Thật ra nếu chỉ liệt kê như thế này thì sẽ rất khó để makertter có thể hiểu hết về nó được. Tuy nhiên, chỉ vài dòng như thến ày cũng khá đủ nếu anh em chịu khó tìm tòi và nghiên cứu
    #2
  3. Mỹ Linh Trần

    Mỹ Linh Trần Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15 Tháng sáu 2017
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    4
    Bạn mình làm maketing cũng đã từng đọc cuốn này và kêu rất hay còn rủ mình đọc chung nữa nhưng chưa có thời gian đọc.
    #3
    adsplus.vn thích bài này.
  4. duchuyhl

    duchuyhl Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    3 Tháng bảy 2017
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    3
    Đọc tiêu đề cứ tưởng bác chia sẻ link tải sách. Vào mới thấy không có link tải, hơi bỡ ngỡ :3
    #4
  5. seolang

    seolang Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    4 Tháng bảy 2017
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    2
    Nghe quy luật mà thấy trừu tượng quá. Nếu như có các case study đã áp dụng thành công vào thì còn được.
    #5
  6. viemamdao_123

    viemamdao_123 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    21 Tháng sáu 2017
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    2
    học được hết các luật này nhưng có biết cách áp dụng vào thực tế hay không lại là vấn đề khác
    #6
  7. Neteller Partner

    Neteller Partner Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    23 Tháng sáu 2017
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    2
    Marketing không phải cuộc chiến về sản phẩm mà là cuộc chiến về nhận thức. Hay quá. Chắc phải sắm quyển này luôn ạ! Thanks thớt
    #7
    adsplus.vn thích bài này.
  8. adsplus.vn

    adsplus.vn Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    15 Tháng sáu 2017
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    3
    Tại lúc mình đăng bài này vẫn chưa đủ bài đăng link đó bạn, lần sau mình sẽ đăng thêm link.
    #8
  9. adsplus.vn

    adsplus.vn Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    15 Tháng sáu 2017
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    3
    Lý thuyết nào cũng trừu tượng mà bạn nhưng trong đây có dạy bạn một số cách để áp dụng vào thực tế. Sách này cho bạn những kiến thức sâu về marketing có thể áp dụng nhiều tới sau này, còn case study chỉ áp dụng tạm thời thôi càng làm lên thì khó khăn lắm.
    #9
  10. sofatoanquoc.com

    sofatoanquoc.com Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    15 Tháng sáu 2017
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    4
    Trở thành người tiên phong khó đấy. Sẽ gặp rất niều những rủi ro khác nhau mà không phải ai cũng biết đâu nhé. Tiên phong thì thường là đi đầu và những người đi sau sẽ biết đúc rút những kinh nghiệm người đi trước để thành công hơn
    #10
  11. forum.nanado

    forum.nanado Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    5 Tháng bảy 2017
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    1
    Xin cảm ơn bạn đã chia sẻ, một bài viết rất hay và bổ ích !
    #11

Chia sẻ trang này