*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2022 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2022 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

[Tips] SEO HÌNH ẢNH 2018 – CŨ VÀ MỚI

Thảo luận trong 'SEO Hình ảnh' bắt đầu bởi ockem, 24 Tháng năm 2018.

  1. ockem

    ockem Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    30 Tháng mười hai 2015
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Chào các bà con,

    Đại Biểu là thành viên mới nay đóng góp tới anh chị mảng nhỏ trong SEO nhưng có lẽ sẽ có điều mới trong bài viết này. Hi vọng sẽ nhận được thật nhiều comment phá tan bài viết này để góp ý thêm cho mô hình seo hình ảnh 2018 của em hoàn thiện.

    Cá nhân Đại Biểu cũng đang phát triển – chuyên sâu từng mảng một trong marketing. Nói tới mảng seo hình ảnh em cũng đã có ngâm cứu và thực hành. Đúc kết một số điều cụ thể dưới đây.

    Đầu tiên, SEO hình ảnh là gì?

    SEO hình ảnh thực chất là SEO bài viết – bởi bất cứ bài viết nào cũng đều cần có sự góp mặt của hình ảnh – Google hiển thị hình ảnh cũng lấy từ hình ảnh trong bài viết để xuất hiện trong mục google image. Tuy nhiên, có thể nhiều người đang xem nhẹ yếu tố này coi nó không cần thiết? Nhưng bản thân em thấy cần thiết phải tối ưu.

    Tại sao cần phải SEO hình ảnh

    Nói tới SEO hình ảnh như em đã khẳng định nó là yếu tố để giúp bài viết được đánh giá cao của cả google và người dùng. Một bức tranh đáng giá hơn ngàn lời nói – Hình ảnh luôn ghi nhớ trong tâm trí người dùng lâu hơn và time on site sẽ lâu hơn một bài viết chỉ thiên về hướng nội dung. Nói tóm lại để chứng minh tại sao cần seo hình ảnh em sẽ dựa trên 3 yếu tố:

    • Google luôn ưu tiên một vị trí cho hình ảnh hiển thị với 4 hình ảnh – Khi người dùng search một từ khóa. Nếu hình ảnh của anh/chị được tối ưu tốt khả năng hiển thị cả 4 hình ảnh này hoặc nhiều hơn 1 hình ảnh có phải thật tuyệt đúng không ạ?
    • Nhưng điều lý thú còn xảy ra khi người dùng kích vào google image. Hình ảnh của anh/chị sẽ có cơ hội hiển thị tới 5, 10, 15 thậm chí là 20 hình ảnh nếu như hình ảnh thực sự đáp ứng mọi yếu tố seo hình ảnh mà Đại Biểu sẽ kể ở mục tiếp theo.
    • Điều cuối cùng, đại biểu muốn nhấn mạnh thêm là chi phí. Hiện nay, nhà nhà seo, người người seo có thể các bạn không hề để ý rằng chi phí seo website vô cùng lớn trong khi seo hình ảnh và seo website tỷ lệ mang lại khách hàng không hề cách xa nhau. Vậy tại sao lại không seo hình ảnh ngay và luôn chứ. Đại Biểu có thể ví dụ ngay các ngành đặc biệt được người dùng chú ý tới hình ảnh trước khi xem một website nào đó như: Thời trang, nội thất, thiết bị bếp, bất động sản, ô tô, xe máy,....

    Các yếu tố seo hình ảnh

    Yếu tố kỹ thuật

    Gần như tất cả các yếu tố về kỹ thuật các anh/chị đã làm seo gần như đều đã tìm hiểu và có đầy đủ thông tin về những tiêu chí này. Thậm chí, các chuyên gia đầu ngành như anh Nguyễn Hữu Lam, Nguyễn Trọng Thơ cũng đã có những video cụ thể để chia sẻ về những yếu tố liên quan tới kỹ thuật SEO hình ảnh. Nhưng ở đây, em sẽ nhắc lại để có những bạn mới bước vào ngành sẽ có được cái nhìn bao quát nhất.

    Đầu tiên, Tên file hình ảnh: Có chứa từ khóa, viết không dấu và cách nhau bằng dấu gạch ngang. Không nên lưu hình ảnh trong máy tính là tiếng việt bởi tạo đường dẫn Url hình ảnh sẽ bị lỗi.

    Tiếp theo, Thẻ ALT ảnh: Cần thiết để google hiểu được bức ảnh đang nói về điều gì. Chú ý nên có từ khóa và mô tả ngắn về nội dung bức ảnh

    Chú thích hình ảnh: Mô tả hình ảnh và có cả mô tả bên ngoài bức ảnh để người dùng có thể đọc được.

    Size hình ảnh: Dao động từ 320 pixel – 1280 pixel. Dù cao hơn mức này hay thấp hơn trong khoảng này đều không nên bởi sẽ không được google yêu mến.

    Kích thước hình ảnh/ dung lượng bức ảnh: Giảm dung lượng để có thể tăng tốc độ load trang giảm tình trạng thoát trang cũng như tăng trải nghiệm của người dùng. Bạn có thể sử dụng các phần mềm để giảm lượng hình ảnh hoặc dùng PTS.

    Không sử dụng hình ảnh trong kho ảnh: Khi đăng bài ở mục đăng hình ảnh dù là giao diện website nào đều có kho lưu hình ảnh – Chúng ta nên hạn chế sử dụng hình ảnh ở đây bởi google không hề ưu tiên điều này.

    Bản quyền hình ảnh: Hiện nay ở việt nam, mọi người vẫn đang giữ bản quyền hình ảnh ở tiêu chí gắn logo hoặc website lên bức ảnh – Tuy nhiên, điều này chỉ có thể để người dùng hiểu đó là bức ảnh của công ty bạn nhưng google không hề biết. Vậy làm sao để google biết đó là bức ảnh của bạn – Mục thuộc tính hình ảnh sẽ mô tả điều này.

    Thuộc tính hình ảnh: Đây là yếu tố mà Đại Biểu muốn nói nhất bởi các anh/chị có thể test ngay bằng việc đánh bất kỳ từ khóa nào lên mạng và tải một bức ảnh bất kỳ trên google image rồi tra thuộc tính hình ảnh thì tới 89% là không có tối ưu yếu tố này. Đây là kẽ hở mà Đại Biểu đang thực hiện nó tốt và có cách để làm hàng loạt. Em không tiện bật mí tại đây, nếu ai muốn tối ưu yếu tố này vừa tiết kiệm thời gian vừa có thể vượt đối thủ - Đại Biểu sẽ chia sẻ qua inbox hoặc hẹn gặp cà phê giao lưu.
    Em muốn nói thêm rằng trong mục tối ưu thuộc tính hình ảnh – có hai mục copywriter và author – chính là tiêu chí mà google đánh giá bức ảnh đó là của anh/chị chứ không ai khác. Điều hay nữa là đối thủ của anh/chị tải bức ảnh này về mà không tối ưu thuộc tính thì thật tuyệt vời – chính hắn đang seo cho anh/chị đấy.


    Yếu tố khác

    Vị trí đặt hình ảnh: Anh/chị sẽ chọn vị trí có nội dung liên quan nhất với bức ảnh hoặc hình ảnh thể hiện nội dung xung quanh.

    Số lượng bức ảnh trong bài viết: Theo nguyên tắc thì google không quy định là bao nhiêu bức ảnh hay giới hạn cụ thể nào cả. Tuy nhiên, theo quan điểm của Đại Biểu thì các anh/chị nên tối ưu dựa trên số lượng từ của bài viết. Em thường để 500 từ : 2 bức ảnh là hợp lý; 800-1000 từ : 3-4 bức ảnh; 1500 -2000 từ: 5 bức ảnh là tối đa.

    Mức độ phổ biến của hình ảnh: Một hình ảnh được đánh giá cao khi được chia sẻ ở nhiều nơi, được nhiều người chia sẻ trên các trang facebook, printerest, instagram,....Nên việc các anh/chị chia sẻ hoặc được nhiều người chia sẻ - Đó là lợi thế.

    Site map hình ảnh: Nếu như site map cho website là sơ đồ các đường dẫn Url để google có thể đi vào trang website dễ dàng và hỗ trợ cho việc index các nội dung bên trong website nhanh chóng. Thì site map hình ảnh cũng tương tự nhưng ở đây là index hình ảnh. Trong wordpress – Có được tính năng Plugin nên mỗi khi có hình ảnh mới cập nhật lên nó sẽ khai báo với google luôn. Tuy nhiên, còn website của anh/chị không hỗ trợ? Hãy để Đại Biểu tiếp tục thầm kín cho anh/chị nếu anh/chị quan tâm nhé!


    Bài chia sẻ đã quá dài rồi – viết theo mạch cảm xúc và kiến thức cá nhân tổng hợp có thể sẽ có sai sót hoặc chưa đầy đủ. Các bác đừng bỏ rơi tâm huyết của em thêm gạch đá để em hoàn thiện hơn nha.

    Cảm ơn cả nhà đã dõi theo cả bài tới đây để em được nói tiếng cảm ơn!
    #1
  2. thuockd123

    thuockd123 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    20 Tháng ba 2018
    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    8
    Quan trọng hơn cả là alt, ảnh mà có cái này sẽ tối ưu cao đó các bạn ạ, đây là điều bắt buộc.
    #2
  3. vjetdung96

    vjetdung96 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    6 Tháng hai 2018
    Bài viết:
    159
    Đã được thích:
    4
    Tối ưu hình ảnh cũng là một bước quan trọng trong onpage. Khi tối ưu cần chú ý đến thẻ alt của ảnh
    #3
  4. ockem

    ockem Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    30 Tháng mười hai 2015
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Vâng các yếu tố các bác nói đúng là quan trọng bởi suy cho cùng nếu có khả năng làm được hết thì được google đánh giá cao cũng đáng hơn đó các bác
    #4
  5. Nepgoc123

    Nepgoc123 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    27 Tháng năm 2018
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    1
    Mình thấy hình ảnh cũng rất quan trọng vì nó cũng là link lấy từ gog về site rất tốt nha mấy chế
    #5
    ockem thích bài này.
  6. sofatoanquoc.com

    sofatoanquoc.com Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    15 Tháng sáu 2017
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    4
    Mình thấy mấy site blogspot seo ảnh rất dễ lên. Không hiểu code kiểu gì chứ mình cứ đăng và áp dụng mấy yếu tố này thì chúng nhanh lên hơn hẳn
    #6
  7. ockem

    ockem Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    30 Tháng mười hai 2015
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Hey chào bạn,
    Blogger miễn phí hay đăng ký tền miền hả bạn
    #7
  8. ThucLe

    ThucLe Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    29 Tháng một 2018
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    2
    blogger đăng kí free với tên miền free nhé thoải mái dùng bao nhiêu website cũng đc
    #8
  9. olavina.com

    olavina.com Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    11 Tháng mười hai 2015
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    1
    Cái mục thuộc tính hình ảnh, sao mình đăng bài mà không thấy nó ở đâu nhỉ, về món hình ảnh mình chỉ làm mỗi ALT ?
    #9
  10. behongkutoe

    behongkutoe Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    31 Tháng một 2018
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    3
    Tôi thấy một số người seo hình ảnh theo nhiều cách khác nhau nhưng với tôi thì cách seo hình ảnh thì để link trần hoặc link có key từ khóa từ đó trỏ link về là được :) :) :)
    #10
  11. ThucLe

    ThucLe Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    29 Tháng một 2018
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    2
    không hiểu bạn nói gì luôn SEO hình ảnh là làm nội dung tối ưu hình ảnh đó chứ đi link gì đâu
    #11
  12. rdienbxhc

    rdienbxhc Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    1 Tháng sáu 2018
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    1
    Tối ưu hình ảnh tốt luôn là điều cần thiết để phát triển website của bạn, ảnh tối ưu tốt cũng ảnh hưởng đến thứ hạng luôn nha.
    #12
  13. ockem

    ockem Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    30 Tháng mười hai 2015
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Chào bạn
    Biểu đang thấy bạn đang hiểu sai về seo hình ảnh với việc đi link cho website thì phải bạn ạ
    #13
  14. ockem

    ockem Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    30 Tháng mười hai 2015
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    chào bác, inbox Biểu chia sẻ chi tiết cho bạn nhé!
    #14
  15. seoviet152

    seoviet152 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    12 Tháng hai 2018
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    1
    Thanks bác chủ thớt, hay quá.."Gần như tất cả các yếu tố về kỹ thuật các anh/chị đã làm seo gần như đều đã tìm hiểu và có đầy đủ thông tin về những tiêu chí này. Thậm chí, các chuyên gia đầu ngành như anh Nguyễn Hữu Lam, Nguyễn Trọng Thơ cũng đã có những video cụ thể để chia sẻ về những yếu tố liên quan tới kỹ thuật SEO hình ảnh. Nhưng ở đây, em sẽ nhắc lại để có những bạn mới bước vào ngành sẽ có được cái nhìn bao quát nhất..."
    #15
    ockem thích bài này.
  16. rdienbxhc

    rdienbxhc Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    1 Tháng sáu 2018
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    1
    Hình ảnh vẫn giữ được yêu cầu cốt lõi, đó là gì? Đó là alt và title là bạn sẽ có được kết quả tốt.
    #16

Chia sẻ trang này