Sự sụt giảm này là do những người tìm kiếm đã nhấp vào "xem hình ảnh" được gửi tới một trang chỉ có nội dung hình ảnh chứ không phải trang web lưu trữ hoặc cấp phép hình ảnh khi sử dụng tìm kiếm hình ảnh của Google. Getty cắn lại Khoảng ba năm sau khi Google thêm nút “xem hình ảnh”, hình ảnh Getty đã gửi khiếu nại chống cạnh tranh với Ủy ban châu Âu (EC) chống lại gã khổng lồ tìm kiếm. Ý chính của khiếu nại là Google đang sử dụng hình ảnh Getty theo cách chuyển hướng người dùng từ trang web của Getty. Nhanh chóng chuyển tiếp đến ngày 14 tháng 2 năm 2018 (Ngày Valentine), và có vẻ như Google đã chớp mắt. Google đã đảo ngược lập trường của mình và tính đến ngày 15 tháng 2 năm 2018, đã xóa nút “xem hình ảnh” . Một thông báo từ Google SearchLiaison đã tweet đã xác nhận rằng những thay đổi này (hình ảnh xem) xuất hiện do việc giải quyết với Getty Images. Hình ảnh SEO lại tăng lên Đã ít hơn 90 ngày kể từ khi Google thực hiện thay đổi, và tôi đã chomping tại bit để xem ngay lập tức hiệu quả sẽ như thế nào. Tôi đã liên hệ với một số thuộc tính khác nhau trên các ngành dọc khác nhau trên toàn thế giới và yêu cầu họ chia sẻ dữ liệu lưu lượng truy cập hình ảnh của Google của họ. Phản hồi cho các yêu cầu dữ liệu của tôi rất tích cực. Nhìn chung, tôi đã biên soạn tỷ lệ phần trăm tăng từ 58 thuộc tính khác nhau trên toàn thế giới. Những tăng này là từ các hình ảnh của Google trước và sau ngày 14 tháng 2 năm 2018. Tất cả các trang web đều rơi vào một trong ba ngành dọc khác nhau, giải trí, nhiếp ảnh và tin tức, với phần lớn là định hướng tin tức. Tất cả các trang web được khảo sát đều có danh mục hình ảnh lớn đáng kể (trên 100.000). Vì số duy nhất được báo cáo từ tất cả các trang web là tăng phần trăm lưu lượng truy cập hình ảnh từ Google nên đó là số duy nhất tôi có thể tìm thấy mức tăng trung bình cho thời điểm này. Dữ liệu tổng thể từ 58 trang web khác nhau, cho thấy trung bình tăng 37 phần trăm số nhấp chuột từ tìm kiếm hình ảnh của Google. Trong dữ liệu lưu lượng truy cập hình ảnh bên dưới, chúng tôi có thể xem cách một trang web giải trí có kích thước doanh nghiệp với hàng triệu hình ảnh tăng vọt cho khoảng 600.000 lượt truy cập bổ sung từ hình ảnh của Google mỗi tháng. Trong khi điều này là vào cuối cao hơn của sự gia tăng trung bình, 47 phần trăm nhìn thấy dưới đây là khá chỉ ra làm thế nào hầu hết nhìn thấy lưu lượng truy cập của họ tăng sau Ngày Valentine, với một số biến thể. Lưu ý về cách hiển thị và vị trí vẫn tương đối không thay đổi, trong khi tỷ lệ nhấp (CTR) và tăng nhấp chuột: Một số tài sản đã đủ rộng lượng để đi vào kỷ lục với sự gia tăng họ đã chứng kiến. Nguồn : searchengineland.com
Từ khóa rớt thê thảm quá?! Dữ liệu tổng thể từ 58 trang web khác nhau, cho thấy trung bình tăng 37 phần trăm số nhấp chuột từ tìm kiếm hình ảnh của Google.