*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2022 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2022 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

Chiến thuật SEO trên mạng xã hội

Thảo luận trong 'SEO Social' bắt đầu bởi NghiHQ, 26 Tháng tám 2014.

  1. NghiHQ

    NghiHQ Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    26 Tháng tám 2014
    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    99
    Từ lâu bot tìm kiếm của Google đã dựa vào con người để xác thực các link quan trọng và hữu ích. Tuy nhiên gần đây Google mới giới thiệu công cụ“ tìm kiếm dựa trên mạng xã hội Google’’ để nâng cao sự xác thực từ con người. Hãy cùng ManSEO tìm hiểu về những chiến thuật SEO dựa trên mạng xã hội (Social SEO) để bắt đầu sử dụng ngay từ bây giờ.

    Google nhận thấy rằng nếu một người được xác nhận từ một người mà chúng ta biết thì sẽ dễ dàng nhận được sự xác nhận từ 10.000 người khác. Sự áp dụng tương tự cũng dành cho những cá nhân tổ chức có uy tín: một link blog được Darren Rowse hay Brian Clack chia sẻ sẽ có giá trị hơn link được chia sẻ bởi người dùng bình thường.

    [​IMG]
    Chiến thuật SEO trên mạng xã hội – SEO & Social Media​

    Chính vì thế mà chúng ta có thêm một cách SEO mới dựa trên mạng xã hội Google: có nghĩa là một site có thể nhảy từ thứ hạng 30 lên thứ 3 trên trang kết quả tìm kiếm chỉ vì ai đó trên Circle Google + đã chia sẻ link. Có được Retweet từ website The Huffington Post có thể giúp bạn nâng thứ hạng các bài viết blog của mình từ 8 lên tới thứ 1. Đó là một thế giới mới đáng hoan nghênh của Social SEO và chắc chắn sẽ không có một SEO nào có thể bỏ qua.

    Thay đổi luật chơi, thuật toán xếp hạng

    [​IMG]
    Làm SEO trên mạng xã hội (SEO & Social Media)​

    Với SEO truyền thống một website mới sẽ không có cơ hội ranking tốt cho những keyword mang tính cạnh tranh cao. Những site đã xếp hạng tốt trong một thời gian dài thì gần như không thể đánh bật khỏi SERP nếu không chiến đấu quyết liệt trong 1 năm.

    SEO & Social Media sẽ dễ dàng giúp những “con cá bé có khả năng cạnh tranh với những đối thủ nặng kí hơn’’. Một tweet nhận được nhiều retweet có thể đáng giá như một link từ site có ranking đứng đầu; một nút +1 từ một người bạn cũng có thể đưa site của bạn lên top trang kết quả tìm kiếm xã hội cho toàn bộ network của anh ta.

    Truyền thông xã hội có lẽ nên trở thành một phần trong chiến lược kinh doanh của bạn. Đã đến lúc sử dụng sức mạnh của các giá trị truyền thông xã hội này cho chiến lược SEO của bạn nếu bạn không muốn tụt lại phía sau trong khi đối thủ của mình đang tích cực đầu tư vào các mảng xã hội của họ.

    Các chiến lược SEO trên mạng xã hội

    1. Nâng cấp Google+ của bạn

    • Đây là chiến lược rõ ràng nhất trong danh sách này. Tuy nhiên chúng ta vẫn cần phải bàn bạc thêm về điều này. Dù thích hay không thích thì Google vẫn khẳng định rõ ràng về sự tồn tại của G+ và chắc chắn nó sẽ vô cùng có ích cho các SEO chưa nhận ra lợi ích từ nó .
    • Mặc dù network vẫn còn quá yếu để so sánh với các mạng xã hội khác như Twitter và Facebook nhưng Google+ sẽ xuất hiện như một “nhà vô địch” trong kết quả tìm kiếm.
    • Như ảnh màn hình dưới đây, những bài viết ngẫu nhiên của Google+ thậm chí còn được hiển thị trong kết quả tìm kiếm.
    • Hãy nghĩ xem liệu có phải những kết quả tìm kiếm Google+ chỉ giới hạn ở phần tìm kiếm mạng xã hội hay không? Những người dùng Google+ và các page liên quan cũng được hiển thị trong tìm kiếm Web.
    • Từ những bài viết không rõ nguồn tác giá cho tới những +1 chia sẻ trên nhiều Circle, Google đang đưa các kết quả G+ vào trong hầu hết mỗi tìm kiếm mạng xã hội Google? Nhảy lên ranking trang đầu bởi vì ai đó đã đưa bạn vào vòng tròn G+ – đó là một thuận lợi mà không site nào có thể bỏ qua.
    2. Chú trọng đến việc xây dựng mối quan hệ và tăng số lượng người theo dõi (follower).

    • Mọi thứ bạn viết hay chia sẻ có thể bất ngờ xuất hiện trong kêt quả tìm kiếm từ các follower. Thậm chí họ không phải là thành viên của mạng xã hội mà bạn chia sẻ link. Mối quan hệ mà chúng ta nuôi dưỡng trên mạng giờ đã trở thành sự tác động to lớn tới kết quả tìm kiếm của chúng ta.
    • Mỗi một follower mới có thể nhìn thấy site bạn trong trang kết quả tìm kiếm của họ trong tương lai. Vì thế mà bạn nên quan tâm hơn tới điều này để các follower. Hãy tiên phong trong việc tặng các sản phẩm (chẳng hạn, những người mới chắc chắn sẽ follow bạn trên Google+), tăng các nỗ lực tiếp cận hoặc tặng eBook dành riêng cho các follower của mình.
    3. Bắt đầu post bài ngay lập tức lên các mạng truyền thông xã hội.

    • Giống như Mitch Monsen của SEO White Fire đã chỉ ra, tweet nội dung sẽ giúp nội dung của bạn có được bộ lập chỉ mục nhanh hơn (đặc biệt sẽ rất quan trọng nếu bạn đang post những tài liệu hot). Hãy để bài viết của mình post tự động lên Google+ , Linkedln, etc, bạn sẽ có index nhanh hơn.
    4. Tập trung vào các nội dung có thể chia sẻ

    • Các chia sẻ xã hội luôn nhận được sự quan tâm từ SEO bằng cách cung cấp cho chúng ta sự xác nhận tượng tự với link inbound trực tiếp. Các chia sẻ cũng có thêm một thuận lợi nữa là: nếu một người (thậm chí một người nào đó không theo dõi bạn trên bất kì một mạng truyền thông xã hội nào) chia sẻ nội dung của bạn, netwwork của những người chia sẻ vẫn có thể nhìn thấy bài viết bằng cách tìm kiếm tài liệu quan trọng trên Social Search.
    Hơn nữa nếu có sự tăng lên tốt trong ranking thì bạn cũng cũng có thể tiếp cận với một mạng lưới người dùng to lớn.

    5. Thêm ngay nút +1 vào website

    • Bạn có để ý thấy Google thậm chí còn add +1 vào trong những quảng cáo của họ? Nút +1 đã chuyển sang nút like trên Facebook. Đừng bỏ qua những xác nhận dễ dàng: hãy đặt nút +1 trên site bạn vào bất cứ nơi nào bạn muốn.
    6. Sử dụng thẻ “Rel=author” & “Rel=me” để liên kết bài viết với tên của bạn

    • Người tìm kiếm có thể nhìn thấy những bức ảnh nhỏ của các tác giả đã viết bài mà họ đọc. Nếu họ thích những nội dung đó họ có thể dễ dàng quay trở lại SERP và click “More by___” để xem toàn bộ nội dung bài viết của tác giả đó.
    • Để thông báo với Google bạn là tác giả thì bạn cần sử dụng thẻ “rel=author” trong bài viết của mình.
    7. Tham gia vào mạng xã hội Pintersest

    • Có thể bạn đã biết Pinterest gửi traffic nhiều tương đương Twitter (và nhiều hơn YouTube, G+, và Linkedln gộp lại), nhưng bạn có biết google hiện tại đang crawl pin và board.
    • Tối đa hóa pin của bạn cho những từ khóa tìm kiếm quan trọng,ngoài ra còn tối đa hóa những tìm kiếm trên Pinterest bằng cách hashtagging (một từ hoặc chuỗi các kí tự bắt đầu với dấu thăng) từ khóa quan trọng trên mỗi pin.
    8. Thêm nút “Pin it” và “StumbleUpon vào site của bạn

    • Hãy lấy các chia sẻ từ bất kì đâu mà bạn có thể . Mạng xã hội có độ liên kết mạnh hơn trong khi đó StumbleUpon chỉ đứng thứ 2 so với Facebook về mặt refrall traffic.
    • Đặt cả nút “Pin it” và “StumbleUpon” vào nội dung của bạn ngay cạnh Facebook,Twitter, và nút +1.
    Đôi lời với những người làm SEO truyền thống

    Liệu có phải tôi đang đề nghị rằng phương thức SEO xã hội nên nhanh chóng thay thế phương pháp SEO truyền thống hay không? SEO truyền thống sẽ không biến mất ngay được.Tuy nhiên khi xã hội ngày càng nhanh chóng tích hợp với tìm kiếm thì đã đến lúc thêm truyền thông xã hội vào như một công cụ lâu dài trong vũ khí SEO của chúng ta.

    Bài dịch từ Search Engine Watch của CTV Thái Huyền
    #1
  2. olalavui

    olalavui Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    13 Tháng một 2015
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    3
    Không biết cái hình copy nên bị block hotlink mà k nhìn đc nhỉ
    #2
  3. hungnvlbt

    hungnvlbt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15 Tháng mười hai 2014
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Link ảnh mất hết, tuy nhiên bài viết vẫn cho thấy được sự chất lượng, các công việc quan trọng của dân SEO phải làm.
    #3
  4. nhienseo

    nhienseo Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    16 Tháng ba 2015
    Bài viết:
    105
    Đã được thích:
    20
    "Thêm nút “Pin it” và “StumbleUpon vào site của bạn" cái này có tác dụng gì chủ thớt ơi, em không hiểu lắm
    #4
  5. duybinhkhaihoan

    duybinhkhaihoan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21 Tháng ba 2015
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Đã có bác nào, seo thử 1 dự án với từ khóa ở mức trung bình, lượt tìm kiếm khoảng 600 mà không đi 1 cái link mạng xã hội nào, mà vẫn có top như em không?
    #5
  6. ruoy

    ruoy Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    5 Tháng mười hai 2014
    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    3
    khuyến khích người đọc chia sẻ bài viết thôi bạn, tác dụng như share facebook và Google Plus thôi.
    #6
  7. sim3gchoipad.com

    sim3gchoipad.com Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    5 Tháng hai 2015
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    3
    mình thì thấy mạng xã hội nó không về backlink gì hết , vậy thì không biết có hiệu quả không nhỉ
    #7
  8. dichvuninhbinh

    dichvuninhbinh Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    9 Tháng ba 2015
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    1
    Mình hay tung lên rồi nhờ mọi người G+ và commen thôi vậy cũng lf một yếu tố nhi bạn ?
    #8
  9. seosua1

    seosua1 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    5 Tháng hai 2015
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    1
    Stumbleupon là của stumbleupon.com
    #9
  10. naruto92

    naruto92 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25 Tháng sáu 2015
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Nếu thật sự seo của mạng xã hội là tốt. nhưng phải biết rằng dù bải viết có hay đến mấy cũng sẽ k có lượt share hay lượt view cũng rất ít ( vậy seo MXH có hiệu quả không )
    #10
  11. duongbinh2d

    duongbinh2d Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    3 Tháng ba 2015
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    1
    Cá nhân mình thì mính hay dùng mạng xã hội để truyền tải nội dung, kiếm lưu lượng truy cập nhiều hơn vì đa phần SEO MXH khá khó.
    #11
  12. duongbinh2d

    duongbinh2d Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    3 Tháng ba 2015
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    1
    Giới thiệu với mọi nguoiaf mạng xã hội với tên khá hay. Tôi thất bại... Mạng xã hội dành cho giói kinh doanh. Link Follow nhé. Chưa fix.... CHiến
    #12
  13. xphuongthao

    xphuongthao Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    9 Tháng sáu 2015
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Google Plus Và Facebook + với các MXH khác thì mình thấy thằng Google Plus là chất nhất vì mỗi share hoặc comment của nó là 1 link Dofollow điều mà các mạng khác không làm được
    #13
  14. vivan

    vivan Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    6 Tháng bảy 2015
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Seo trên G+ rất thích (tất nhiên phải biết cách) nhưng dễ ăn đạn spam lắm. Mình đã mày mò rất nhiều nhưng thực sự khó seo G+
    #14
  15. minhseo001

    minhseo001 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    8 Tháng bảy 2015
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Em đã seo trên G+ và kết luận là ko hiệu quả nhé @@!
    #15
  16. TuanThom

    TuanThom Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    9 Tháng bảy 2015
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    em cũng thấy seo trên G+ cũng không hiệu quả. Nên chăng post bài trên facebook
    #16
  17. duongtieng

    duongtieng Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15 Tháng sáu 2015
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    bài viết rất hay, mình đang chuyển qua seo mạng xã hội sau một thời gian đi link không hiệu quả
    #17
  18. aluc88

    aluc88 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    8 Tháng bảy 2015
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
  19. aluc88

    aluc88 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    8 Tháng bảy 2015
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
  20. bodycream

    bodycream Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    6 Tháng tám 2015
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Mạng xã hội hỗ trợ backlink cho key thôi. Quan trọng vẫn là nội dung các bác ạ
    #20

Chia sẻ trang này