Như đã từng chia sẻ trên trang dautuseo.com, thì việc đầu đầu tư cho SEO - Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cũng giống như bất kỳ hoạt động đầu tư kinh doanh nào hiện nay, và bạn cần phải tìm hiểu kỹ để có thể ra được các quyết định đầu tư đúng đắn. Nếu bạn nghe và làm theo những điều sai trái, có những định hướng sai trái, bạn có thể mất tất cả mọi thứ và có thể bạn thu về chẳng được gì từ hoạt động đầu tư này, ngoại trừ một bài học xương máu cho lần sau. Rất nhiều người đã được nếm trải qua mùi vị của bài học xương máu này kể từ khi Google tung ra các thuật toán chống spam hoặc nâng cao yêu cầu về chất lượng. Vậy, chúng ta, các nhà đầu tư cần chú ý những gì khi đầu tư cho hoạt động tối ưu hóa công cụ tìm kiếm này? 1. Điều quan trọng đầu tiên: Thời gian là một yếu tố quan trọng trong SEO Nếu bạn là một nhà đầu tư trẻ và đây là hoạt động đầu tư đầu tiên của bạn, thì chắc chắn bạn sẽ không trở thành một triệu phú chỉ sau một đêm. Sẽ phải mất một chút thời gian để bạ có thể thu về lợi nhuận của mình từ SEO. Hơn nữa, đầu tư SEO cũng hoàn toàn tuân theo quy luật của đầu tư: "Nếu bạn đầu tư thường xuyên, bạn sẽ kiếm được nhiều hơn những người đầu tư chỉ một lần. Nếu bạn đầu tư quá ít, bạn sẽ không nhận được kết quả tương tự như những người nghiêm túc về việc xây dựng sự giàu có." Chính xác là như vậy. Nếu trang web của bạn mới, bạn sẽ chỉ có một thứ hạng thấp trên bảng xếp hạng tìm kiếm của Google. Bạn cần phải tối ưu hóa nội dung của các trang trên site và làm backlink cho trang web của bạn và phải làm điều này một cách thường xuyên. Bạn càng dành nhiều thời gian để đầu tư vào việc tối ưu hóa trang web, bạn sẽ càng nhận được kết quả sớm. 2. Làm những việc dễ trước Khi bạn bắt đầu đầu tư và không có nhiều vốn, bạn không thể gò ép mình tham gia vào các thử thách lớn đòi hỏi rất nhiều tiền. SEO cũng như vậy. Nếu trang web của bạn không có nhiều nguồn lực để lên top trên bảng xếp hạng, thì việc bạn nhắm mục tiêu các từ khóa cạnh tranh như "mp3" hoặc thậm chí "thẻ tín dụng" là điều không thể đối với các trang mới này. Các đối thủ lớn của bạn có thứ hạng cao cho các từ khóa khó bởi họ có rất nhiều các lợi thế như nhiều backlinks, truy cập nhiều hơn, đáng tin cậy hơn trong mắt Google, vv. Chính vì vậy, một kế hoạch đầu tư khôn ngoan đó là không nhắm mục tiêu và cố gắng ranking các từ khóa khó khi thực lực website còn yếu. Các website mới hãy bắt đầu với các cụm từ khóa dài, từ khóa ít cạnh tranh. Công việc ranking lúc này sẽ trở lên rất dễ dàng. Thậm chí bạn chỉ cần viết và đăng bài là đã có top 1. Đồng thời, bạn cũng sẽ nhận được tỷ lệ chuyển đổi cao hơn việc nhắm mục tiêu các truy vấn ngắn bởi người dùng khi tìm kiếm các truy vấn dài tức là họ đã có mục đích rõ ràng và cụ thể hơn. Sau khi ranking tất cả các từ khóa dễ, bạn đã tích lũy cho mình một nguồn lực nhất định, với lượng visit ổn định từ các truy vấn đứng top, cùng một lượng content và backlink kha khá. Lúc này, hãy nghĩ đến việc cạnh tranh thứ hạng các từ khóa cạnh tranh hơn. 3. Bạn cần phải cẩn thận (Sẽ rất nguy hiểm nếu đi sai hướng!) Trong hoạt động đầu tư, sẽ có rất nhiều người hứa hẹn sẽ làm cho bạn giàu chỉ sau một đêm, và nhiều những người khác hứa hẹn sẽ đem lại một lợi nhuận đáng kinh ngạc cho bạn nếu bạn chấp nhận đầu tư. Tuy nhiên, không có thứ gì có thể đạt được một cách dễ dàng, và những món hời hứa hẹn đó nhiều rủi ro hơn bạn nghĩ. Giống như các vụ lừa đảo đa cấp gần đây, hứa hẹn sẽ đem lại lợi nhuận hàng chục lần nếu bỏ nhiều vốn đầu tư. SEO cũng như vậy. Nếu bạn sử dụng phương pháp SEO để lên top nhanh, thu lại hiệu quả nhanh và mạnh (thường là những thủ thuật mũ đen), thì ngay sau đó bạn đã đặt trang web của bạn vào nguy cơ bị phạt và xóa vĩnh viễn khỏi kết quả tìm kiếm Google. Tất cả các thủ thuật này thường đem lại một kết quả tuyệt vời cho website bạn trong một thời gian ngắn. Tuy nhiên, thật không may, tất cả chúng đều đem lại một tác động xấu đến Google trong thời gian dài. Chính vì vậy, hãy cảnh giác với các lời đề nghị lên top nhanh từ các bên làm dịch vụ SEO, và tránh xa các lời mời chào hoặc hướng dẫn lên top Google chỉ trong một thời gian ngắn. Trên đây 3 điều quan trọng cần thiết khi bắt đầu tham gia hoạt động đầu tư SEO mà mình đã đúc kết được sau khi tìm kiếm các kiến thức về đầu tư SEO trên Google Search. Hi vọng các bạn có thể có được một chiến lược đầu tư đúng đắn trong SEO. Chia sẻ từ Tú DA - Trung tâm SEO VietMoz - đào tạo SEO tại Hà Nội
Không thấy bạn nói đến đầu tư kinh phí nhỉ? Việc này là cần thiết và quan trọng đối với các dự án seo.
Em thấy thời gian là cực kỳ quan trọng, thời gian dài hay ngắn từ đó mình mới có thể lập kế hoạch được, nếu dự án ngắn thì mình làm theo cách khác.
Với 1 doanh nghiệp siêu nhỏ, mới bắt đầu với thị trường ngách thì nên có kinh phí tối thiểu cho SEO là bao nhiêu hả các bác?
Đối với site lâu dài thì họ chú trọng rất nhiều đến nội dung chứ các site thời vụ em thấy được vài bài cái là bắt đầu seo lên ngay rồi
theo mình quan trọng nhất khi đặt câu hỏi nên đầu tư hay không là xem xét hiệu quả, nếu bạn bỏ ra 1 đồng thu về 10đ thì chơi (ví dụ). Tuy nhiên để trả lời câu hỏi này cần 1 người kinh nghiệm dày dặn để đánh giá được hiệu quả, khả thi
3 bước cơ bản nhất vẫn là nền tảng website và xây dựng nội dung tốt sau đó link, view, traffic là những cái cơ bản nhất và điều kiện cần và đủ để lên top
theo mình thấy thì càng ngày yếu tố content lại càng quan trọng, backlink giờ ko còn là yếu tốt quyết định như trước nữa