*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2022 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2022 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

Những thực hành tốt nhất cho SEO - Phần 1

Thảo luận trong 'Thảo luận trợ giúp SEO' bắt đầu bởi uyenhuynh, 3 Tháng một 2016.

  1. uyenhuynh

    uyenhuynh Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    31 Tháng mười 2015
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    7
    Bạn đang tìm kiếm một bộ sưu tập các thủ thuật SEO? Chúng tôi đã tạo ra một danh sách có chứa hơn 100 thủ thuật SEO và những thực hànhtốt nhất và phân chia chúng thành các phần hợp lý trên các khía cạnh khác nhau khi tối ưu hóa công cụ tìm kiếm - từ các yếu tố on-page, trải nghiệm người dùng, xây dựng liên kết và nhiều hơn nữa.

    [​IMG]

    Với hầu hết những lời khuyên này, bạn cũng sẽ tìm thấy một liên kết để đọc thêm: bao gồm hướng dẫn chính thức của Google và các hướng dẫn SEO tốt nhất trên web.

    Bây giờ, chúng ta hãy đi vào chi tiết từng phần cụ thể.

    Phần 1: Layout Site & Cấu trúc site

    1. Đảm bảo nội dung rõ ràng - nội dung cần phải rõ ràng và trọng tâm trên bất kỳ trang web nào. Tối thiểu tiêu đề phải nằm trên nếp gấp, có thể được nhìn thấy bởi người truy cập mà họ không phải di chuyển để đọc (đọc thêm).

    2. Tránh dùng quảng cáo quá nhiều trên nếp gấp - quảng cáo hiển thị là một mô hình doanh thu cần thiết cho nhiều trang web, có quá nhiều quảng cáo trên nếp gấp có thể tác động tiêu cực đến bảng xếp hạng tìm kiếm. Hãy đảm bảo mọi loại quảng cáo hiển thị không xâm nhập và phải phân biệt rõ ràng với nội dung (đọc thêm).

    3. Tạo một hệ thống phân cấp nội dung - Một hệ thống phân cấp cũng được thiết kế cho nội dung và cho phép pagerank chảy qua một vòng website, thúc đẩy các trang "quan trọng". (đọc thêm)

    4. Đảm bảo chuyển hướng rõ ràng - Chuyển hướng dễ dàng để xác định vị trí cho cả công cụ tìm kiếm và người dùng. (đọc thêm)

    5. Nofollow bất kỳ các liên kết paid/affiliate - tất cả các liên kết trả tiền phải có thêm thuộc tính rel=”nofollow”. Điều này bao gồm cả các liên kết affiliate (đọc thêm).
    đọc thêm)

    7. Đảm bảo thông tin liên hệ phải rõ ràng - các liên hệ chi tiết phải dễ dàng được tìm thấy và lý tưởng nên bao gồm một địa chỉ vật lý. (đọc thêm)

    8. Phải có các trang privacy policy và about - đây là những trang quan trọng tạo ra sự tin tưởng từ phía người dùng và công cụ tìm kiếm (đọc thêm)

    9. Giảm thiểu văn bản trùng lặp - hãy giữ cho văn bản trùng lặp trong layouts (tức sidebars) ở mức tối thiểu. (đọc thêm)

    10. Nếu bạn đang nhắm mục tiêu SEO địa phương cần phải có địa chỉ của bạn trong layout - thêm địa chỉ vật lý của bạn và thông tin liên hệ trong layout của trang web khi bạn nhắm mục tiêu vào từ khóa địa phương. (đọc thêm)

    11. Sử dụng www. hoặc non www – đảm bảo trang web của bạn chỉ có thể truy cập và được index bởi www hoặc non www. Thực hành tốt nhất là thiết lập domain trong webmaster tools. (đọc thêm)

    Phần 2: Nghiên cứu từ khóa



    12. Chọn từ khóa của bạn một cách khôn ngoan - Nghiên cứu từ khóa tiếp tục là một phần quan trọng của SEO. Sử dụng Google keyword planner hoặc công cụ nâng cao như LongTailPro.com để đánh giá khối lượng tìm kiếm và chọn từ khóa mà bạn muốn xếp hạng cho. (đọc thêm)

    13. Chọn một từ khóa chính trên mỗi trang - Mỗi trang trên trang web của bạn nên nhắm mục tiêu vào một từ khóa. Tránh nhắm mục tiêu vào từ khóa tương tự trên nhiều trang. (đọc thêm)

    14. Hãy xem xét ý định người dùng - Trong khi một từ khóa có thể có khối lượng tốt, xem xét ý định đằng sau việc tìm kiếm và cho dù ai đó tìm kiếm cụm từ đó có thể sẽ quan tâm đến sản phẩm / dịch vụ của bạn. (đọc thêm)

    15. Kiểm tra title cạnh tranh - Thực hiện một tìm kiếm Google cho allintitle: ”your keyword” để khám phá số lượng các trang web hiện có chứa từ khóa mục tiêu của bạn trong tiêu đề.

    16. Hãy xem xét làm thế nào để xếp hạng từ khóa và làm thế nào có thể nhìn thấy kết quả tự nhiên - có một số yếu tố cần xem xét ở đây:

    - Sự cạnh tranh mạnh mẽ như thế nào - các site authority như Amazon, Forbes...?
    - Có bao nhiêu liên kết trỏ đến các trang web top đầu?



    17. Lấy cắp từ khóa của đối thủ cạnh tranh - Tìm hiểu chính xác những từ khóa đang lái lưu lượng truy cập tìm kiếm đến đối thủ cạnh tranh của bạn bằng cách sử dụng Ahrefs Positions Explorer.



    18. Theo dõi thứ hạng của bạn - Theo dõi tiến độ của bảng xếp hạng trang web trong kết quả tìm kiếm cho từ khóa mục tiêu của bạn. Với Ahrefs Rank Tracker, bạn có thể xem lịch sử dữ liệu để theo dõi sự tiến bộ theo thời gian.


    19. Giám sát CTR của bạn - Nếu trang web của bạn được xếp hạng cho một từ khoá mục tiêu bạn nên mong đợi để xem tỷ lệ nhấp chuột (CTR) tương tự như sau:



    Bạn có thể sử dụng các báo cáo Search Analytics trong Google Webmaster Tools để kiểm tra hiển thị và CTR trên một loạt các câu truy vấn. Trong ví dụ dưới đây, một từ khóa xếp hạng ở vị trí trung bình 3.6 đang nhận được một CTR là 1.7%.


    Trong trường hợp này có thể xem liệu chúng ta có thể cải thiện CTR và hưởng lợi thêm từ lưu lượng truy cập hay không.

    Phần 3: Thẻ title

    21. Tránh cắt ngắn - Các thẻ title có 512px để hiển thị với kết quả tìm kiếm desktop, sau đó chúng sẽ bị cắt ngắn. Một nguyên tắc nhỏ là giữ độ dài của thẻ title của bạn đến 55 ký tự hoặc ít hơn, tuy nhiên trong một số trường hợp các truy vấn tìm kiếm vẫn có thể dẫn đến việc cắt ngắn.

    22. Làm cho nó có thể click - Hãy tạo ra một tiêu đề mà nó có thể được click bởi người dùng

    23. Nổi bật - Nếu tất cả các tiêu đề trang trong phân khúc của bạn theo một định dạng nhất định thì nó có thể làm cho tiêu đề của bạn nổi bật trong kết quả tìm kiếm.

    24. Đừng bận tâm thêm thương hiệu của bạn - Đưa tên thương hiệu của bạn ở cuối tiêu đề trang là không cần thiết - Google thường sẽ thêm tự động.

    25. Tối ưu hóa home page cho thương hiệu - Trang chủ của bạn nên được tối ưu hóa tiêu đề cho thương hiệu của bạn.

    26. Giảm thiểu việc dừng các từ - Với không gian hạn chế, hãy giảm thiểu việc dừng hoặc nối các từ - “a, and, is, on, of, or, the, was, with” – trong các tiêu đề trang. (đọc thêm)

    27. Không được lặp đi lặp lại - Sử dụng từ khóa của bạn một lần trong title và đừng lặp lại nó.

    Phần 4: Meta Descriptions


    đọc thêm)

    57. Cân nhắc đến khả năng đọc - Hãy đảm bảo rằng văn bản nội dung phải dễ đọc và phải được định dạng tốt.

    58. Thiết lập trang 404 thân thiện - Tạo một trang 404 thân thiện với người dùng để hướng người truy cập vào nội dung có liên quan và giảm thiểu tỷ lệ thoát.

    59. Giảm thiểu thời gian chết - Đảm bảo rằng bạn có một máy chủ web đáng tin cậy với việc giảm thiểu thời gian chết (lý tưởng là 0). Đừng giảm bớt việc lưu trữ.

    60. Triển khai SSL - Di chuyển toàn bộ trang web của bạn đến SSL phải được cân nhắc (Google đưa ra một bảng xếp hạng nhỏ thúc đẩy các trang web truy cập qua HTTPS), tuy nhiên ở mức tối thiểu những trang nào nắm bắt thông tin người dùng phải được mã hóa một cách an toàn.

    Phần 9: Google Webmaster Tools (Search Console)


    61. Hãy tìm các "Giải pháp nhanh" - Sử dụng các báo cáo phân tích tìm kiếm, sắp xếp theo hiển thị, để tìm kiếm các từ khóa với một số lượng lớn hiển thị và vị trí tìm kiếm trung bình. Thêm một số liên kết đến các trang internal hoặc thậm chí chỉ cần đảm bảo rằng các cụm từ chính xác được bao gồm trên trang, có thể đủ để di chuyển các từ khóa vào top 10 và ngay lập tức thúc đẩy lưu lượng truy cập.

    62. Kiểm tra lỗi - Thường xuyên kiểm tra (và sửa chữa) lỗi trong báo cáo ‘Crawl Errors’.

    63. Submit một site map/sites maps - Bạn có thể muốn thêm một sitemap, hay Sitemaps để đảm bảo tất cả các trang trên trang web của bạn có thể được tìm thấy và để thiết lập ưu tiên thu thập dữ liệu.

    Ghi nguồn www.thesoigieo.com
    #1
    letrung4568 thích bài này.
  2. Anh Trinh

    Anh Trinh Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    10 Tháng mười hai 2015
    Bài viết:
    84
    Đã được thích:
    13
    Policy và about là trang phần page của trang nước ngoài phải không bạn.
    #2
  3. thienlongadv

    thienlongadv Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    21 Tháng chín 2015
    Bài viết:
    222
    Đã được thích:
    38
    Nếu làm được hết những cái này thì tốt quá..nhưng em chỉ làm được mới 1/3 thôi..cơ bản là về vấn đề code thì lại nhờ bên khác...chán thật ..đúng là biết càng nhiều càng tốt sẽ chủ động hơn..SEO đâu phải chỉ mỗi SEO không ???
    #3
  4. mituot2703

    mituot2703 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    5 Tháng mười một 2015
    Bài viết:
    133
    Đã được thích:
    7
    có quá nhiều cái tác động lên seo, mình mới chỉ biết onpage, offpage và chia sẻ mxh
    #4
  5. Lê Huy

    Lê Huy Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    7 Tháng ba 2015
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    6
    Cái thiết lập 404 là phải nhờ bên làm web làm hả các bác. Mình ko biết lập trình thì có làm được ko? Mình truy cập nhiều trang thâý họ thiết kế trang này đẹp lắm.
    #5
  6. trdad

    trdad Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    24 Tháng mười một 2015
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    6
    Mình đã cấu hình www sẽ redirect về none-www rồi nhưng trong WMT vẫn có gợi ý thêm www thì có cần thêm không nhỉ?
    #6
  7. Hidden Dragon

    Hidden Dragon Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28 Tháng mười hai 2015
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Mình nghĩ trang 404 ko quan trọng lắm đâu. Bạn đừng để link gãy trên site thì chẳng ai vào bị 404 cả.
    #7
  8. kishikaisei

    kishikaisei Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    10 Tháng mười hai 2015
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    2
    1 trang 404 thân thiện là 1 trang như thế nào nhỉ
    #8
  9. VietMX

    VietMX Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    31 Tháng mười hai 2015
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    2
    Đúng là thông tin hữu ích, cám ơn chủ thớt đã chia sẻ !!!
    #9
  10. Đỗ Khắc Đạt

    Đỗ Khắc Đạt Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    25 Tháng mười hai 2015
    Bài viết:
    236
    Đã được thích:
    126
    bác sao không chia sẻ kinh nghiệm của mình nó hay hơn không ???
    #10
  11. nevermore994

    nevermore994 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    29 Tháng mười một 2015
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    3
    chợt nhận ra còn quá nhiều thứ cần phải học
    #11

Chia sẻ trang này