*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2022 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2022 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

Tối ưu hình ảnh để xếp hạng trên Image Search

Thảo luận trong 'SEO Hình ảnh' bắt đầu bởi v2SEO, 10 Tháng chín 2014.

  1. v2SEO

    v2SEO Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    4 Tháng chín 2014
    Bài viết:
    326
    Đã được thích:
    165
    Xếp hạng hình ảnh trên Image Search đòi hỏi phải tối ưu hình ảnh và các yếu tố trang để thúc đẩy thứ hạng trong tìm kiếm hình ảnh, cũng như tối ưu hình ảnh và kích thước hình ảnh để chúng tải nhanh hơn và cải thiện tốc độ trang. Và đây là cách để làm điều đó.

    Tối ưu hình ảnh: vấn đề về kích thước

    Tối ưu hình ảnh chính là chìa khóa để đạt được thứ hạng trong Image Search. Trong khi phải thừa nhận rằng tôi không gặp trường hợp tương quan trực tiếp giữa kích thước hình ảnh và thứ hạng tìm kiếm của hình ảnh đó, nó là một yếu tố Google sử dụng cho tốc độ trang và cũng sử dụng để xếp hạng.


    Tuy nhiên, về cơ bản Google không muốn bạn thay đổi khiếu thẩm mỹ của bạn, họ muốn bạn đảm bảo rằng tải càng nhanh càng tốt.

    Tôi không thể nói cho bạn biết làm thế nào để tối ưu hóa hình ảnh vì điều này sẽ thay đổi với mỗi máy chủ và các trang web, nhưng đây là một số tài nguyên tuyệt vời cho cả hai thử nghiệm và tự động nén:

    - Google PageSpeed Insights: đây là trang Google tự tham khảo về công cụ PageSpeed của họ liên quan đến tối ưu hình ảnh.
    - Website Testing Tools: đó là một danh sách khá là tốt của một số công cụ tối ưu hình ảnh trên trang web của Bryan Eisenberg.
    - Google Image Optimization: với các ví dụ về việc tối ưu hình ảnh trên blog của Ryan Morben.

    Điều này đặc biệt quan trọng đối với điện thoại di động mà Google hiểu rằng khi dữ liệu chậm sẽ làm cho mọi người cảm thấy thiếu kiên nhẫn hơn (một sự kết hợp tồi).

    Bây giờ bạn đã sử dụng hình ảnh tối ưu để giúp tăng tốc độ trang web và cơ hội cải thiện tại bảng xếp hạng, đó là thời gian để xem xét tối ưu hình ảnh từ bối cảnh của bảng xếp hạng Image Search.

    Tối ưu hình ảnh: giá trị của hình ảnh

    Một hình ảnh có thể có giá trị 1000 từ nhưng chỉ khi nó xuất hiện nó sẽ có lợi cho doanh nghiệp để xếp hạng cho tìm kiếm hình ảnh.

    Mặt khác, các trang web tạo ra doanh thu từ việc hiển thị (thường là dựa trên quảng cáo). Trong trường hợp này, ấn tượng nào là ấn tượng tốt đẹp (nhiều hơn hoặc ít hơn) và bạn sẽ phải mất lượng truy cập.

    Giả sử bạn đã quyết định điều đó là có lợi cho trang web và bạn xếp hạng trên công cụ tìm kiếm hình ảnh, có một số lĩnh vực cần phải chắc chắn để giải quyết. Chúng ta hãy lướt qua một vài lĩnh vực chính.

    Hình ảnh độc đáo

    Nếu bạn đang sử dụng hình ảnh có sẵn thì không chắc bạn sẽ xếp hạng trên Image Search. Vì những lý do hiển nhiên Google không muốn xếp hạng nhiều bản sao của cùng một hình ảnh. Nếu bạn đang sử dụng cùng một hình ảnh và hình ảnh đó được tìm thấy trên một trăm các trang web khác trước bạn thì tại sao bạn nên xếp hạng?

    Tối ưu hình ảnh có thể bị tổn thương đặc biệt là các nhà bán lẻ trực tuyến – những người chỉ cần sử dụng hình ảnh sản phẩm được gửi từ nhà sản xuất – họ gửi cùng một hình ảnh cho tất cả những người bán sản phẩm của họ và đã được sao chép bởi tất cả những người đánh giá nó. Nếu bạn muốn xếp hạng trên Image Search thì cần phải sử dụng hình ảnh độc đáo.

    Tại thời điểm này Matt Cutts đã tuyên bố rằng việc sử dụng hình ảnh không ảnh hưởng đến thứ hạng trang web.


    Tên hình ảnh

    Bạn cần phải đặt tên cho hình ảnh của bạn. Nếu bạn đang đặt tên cho các hình ảnh cho trang sản phẩm Samsung Galaxy Nexus vậy tạo sao bạn lại đặt tên cho nó là wpd858932702.jpg trong khi đó bạn hoàn toàn có thể đặt tên là samsumg-galaxy-nexus.jpg. Và nếu bạn cần một hình ảnh thu nhỏ cho hình ảnh của bạn thì samsung-galaxy-nexus-tb.jpg sẽ là một lựa chọn tốt.

    Về cơ bản bạn muốn giúp Google hiểu những gì nội dung hình ảnh và Google sẽ biết đó là Galaxy Nexus chứ không phải là S4. Có lẽ bạn nên đặt tên các tập tin một cách thích hợp để chỉ dẫn cho công cụ tìm kiếm đi đúng hướng.

    Thuộc tính Alt

    Chúng ta đều biết các thuộc tính alt là quan trọng nhưng nhiều người vẫn sử dụng sai. Trước hết chúng được sử dụng như một thẻ truy cập. Nó xác định những gì sẽ xuất hiện ở vị trí của hình ảnh nên nó không thể truy cập hoặc do nhầm lẫn hoặc lựa chọn (ví dụ, người khiếm thị sử dụng trình đọc màn hình).

    Nên để chiều dài tối đa của văn bản alt là 125 ký tự. Tôi có xu hướng càng sử dụng ít càng tốt, thường là từ 4-6 ký tự là đủ nhưng đôi khi bắt buộc phải sử dụng nhiều hơn.

    Có nên sử dụng từ khóa trong thuộc tính Alt? tôi khuyên bạn không nên, nhưng nếu bạn đang mô tả hình ảnh một cách thích hợp, bạn sẽ sử dụng từ ngữ thích hợp nhất cho hình ảnh đó và do đó nó nên được xếp hạng cho tìm kiếm hình ảnh.

    Thẻ title

    Sử dụng các phần tử title trên hình ảnh tạo ra một chú thích khi hình ảnh được quét qua. Có một số cuộc tranh luận về giá trị của thẻ tiêu đề trong khi chúng ta biết rằng Google sẽ đánh giá cao thẻ Alt. Điều đó nói rằng, nó có thể được sử dụng để thêm thông tin hình ảnh cho truy cập khi họ di chuột qua một hình ảnh.

    Google đã nói rằng thẻ alt cần được bổ sung bằng các thẻ khác (chẳng hạn như thẻ tiêu đề) khi nó phục vụ khách truy cập. Vì vậy, điều này làm cho nó vượt qua phép thử SEO của tôi.

    Sao chép trang

    Cũng giống như hình ảnh, Google không thể xếp hạng cho những trang được sao chép. Chẳng hạn như hình ảnh từ Pinterest không có nội dung thì ít có khả năng xếp hạng so với một đánh giá đầy đủ của Samsung Galaxy Nexus bởi vì Google có thể đưa hình ảnh vào trong bối cảnh của trang và biết rằng khả năng đó có thể là một hình ảnh độc đáo và chính xác hơn so với một hình ảnh đơn độc trên một trang.

    Lược đồ đánh dấu

    Schema markup là chứa rất nhiều thứ nhưng cốt lõi của nó đó là một tập hợp các đánh dấu cho phép bạn cung cấp thông tin về các yếu tố trên một trang (ví dụ hình ảnh).

    Từ địa điểm, đến ngày thực hiện, mô tả văn bản bổ sung và nhiều hơn nữa, bạn có thể để cho các công cụ tìm kiếm biết chi tiết hơn về hình ảnh đó. Với rất nhiều công dụng, tôi không thể liệt kê tất cả ở đây và danh sách sẽ bị lỗi thời ngay sau khi tôi đã làm. May mắn thay các yếu tố hình ảnh được sắp xếp http trên trang web Schema.org. Có một ví dụ về phía dưới cùng của trang đó là làm thế nào để triển khai một lược đồ đơn giản. Và nếu chúng ta nghĩ đến một tình huống mà hai trang web hầu như gắn trong cách Google sẽ xếp hạng hình ảnh của họ, nếu có một lược đồ và khác không, Google sẽ đoán hình ảnh có liên quan hơn?

    Kết luận

    Tối ưu hóa hình ảnh không phải là một nhiệm vụ nhanh chóng. Nó đòi hỏi thời gian có thể được sử dụng vào những thứ khác. Bạn cần phải cân nhắc cẩn thận chi phí-lợi ích của tối ưu hình ảnh và xem xét những gì sẽ tác động nó có lưu lượng truy cập và nếu có thể sử dụng thời gian tốt hơn trong các lĩnh vực khác. Tuyên bố này cũng áp dụng cho hầu hết tất cả các tiếp thị Internet và trên thực tế đó là tất cả các quyết định kinh doanh. Đó là tất cả về ROI, nhưng nếu nó phù hợp với mô hình trang web thì sau đó bạn sẽ may mắn và tận hưởng cuộc hành trình.
    #1
  2. mimosaly

    mimosaly Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    17 Tháng ba 2016
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Cho mình hỏi có cần giảm kích thước ảnh không ý mình là pixel ak
    #2
  3. baotrung19091

    baotrung19091 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    26 Tháng ba 2016
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    1
  4. prosq

    prosq Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    29 Tháng hai 2016
    Bài viết:
    456
    Đã được thích:
    27
    Nên giảm kích thước ảnh để tăng tốc độ load trang
    #4
  5. phado24

    phado24 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    7 Tháng tư 2016
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    nếu bác muốn tăng nhanh tốc độ load trang thì nên giảm bác nhé :)
    #5

Chia sẻ trang này