Remarketing là gì? Remarketing (tiếp thị lại) là một phương thức quảng cáo mới được hiển thị cho những người truy cập vào trang web của bạn nhưng không hoàn tất các thao tác mà bạn mong muốn. ✌ Remarketing hoạt động thế nào? Đối với các Digital Marketers, công cụ quảng cáo Remarketing không thể thiếu trong hầu hết các chiến dịch, giúp lan rộng thông điệp, đẩy mạnh mức độ nhận diện thương hiệu, tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng thêm một lần nữa, khuyến khích họ quay lại website của bạn và tiến hành mua hàng. Nguyên lý hoạt động của tiếp thị lại đó là, một đoạn mã (code đối với Remarketing Google và Pixel với Facebook Retargeting trong quảng cáo trên facebook) sẽ được thêm vào Landing Page hoặc website mà doanh nghiệp muốn tiếp thị lại. Mỗi khi người dùng vào website đã được gắn mã, hệ thống sẽ tự động lưu lại thông tin và thêm cookie vào danh sách Tiếp thị lại. Những người này sẽ trở thành nhóm khách hàng tiềm năng trong chiến dịch marketing nhắm trực tiếp vào họ. ✌ Tại sao cần quan tâm tới Remarketing? Cơ hội thứ hai để tạo ra chuyển đổi Điểm khác biệt của Remarketing là chỉ nhắm tới những người dùng đã từng truy cập tới website hoặc landing page của bạn, điều này có nghĩa là họ đã từng quan tâm tới sản phẩm dịch vụ của bạn (dù chỉ là vô tình). Do vậy cơ hội để nhóm khách hàng tiềm năng này thực hiện hành vi chuyển đổi cuối cùng (mua hàng, đăng ký…) khi quay lại website một lần nữa sẽ là lớn hơn. Ví dụ, trong một chiến dịch quảng cáo google Adwords, đối với các từ khóa có mức độ cạnh tranh cao, bạn sẽ phải bỏ ra rất nhiều tiền cho một lần click vào quảng cáo của người dùng và cũng chỉ có được một cơ hội duy nhất để tạo ra chuyển đổi từ người dùng đó. Nhưng khi sử dụng công cụ tiếp thị lại, doanh nghiệp có thể tiếp cận những người dùng tiềm năng đã quan tâm tới sản phẩm dịch vụ với một mức chi phí hợp lý hơn rất nhiều. ✌ Tạo ra tài sản giá trị từ dữ liệu khách hàng Sẽ không quá khi nói rằng, tiếp thị lại chính là sự bổ sung hoàn hảo cho công cụ SEM và SEO. Nếu website của bạn có lượng truy cập tốt nhờ kết quả SEO và SEM, bạn nên đưa lượng người dùng này vào danh sách quảng cáo tiếp thị lại. Điều này đặc biệt hữu dụng nếu phần lớn lượng truy cập của bạn là những người dùng chỉ ghé thăm website một lần và không trở lại. Tương tự như vậy, bất kỳ chiến dich nào bạn đang thực hiện cũng giúp xây dựng nhóm khách hàng mục tiêu riêng biệt cho chiến dịch đó, việc thêm đoạn mã Remarketing vào Landing page rõ ràng là điều cần làm. Bằng cách này, bạn sẽ có được những dữ liệu quý giá về khách hàng (ví dụ như một list email), qua đó tăng khả năng tiếp cận và tiếp thị đến trong dài hạn kể cả khi chiến dịch đã kết thúc. ✌ Tạo niềm tin về sự lớn mạnh Việc khách hàng liên tục nhìn thấy một mẫu quảng cáo sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp bạn ở khắp mọi nơi có thể khiến họ tin rằng doanh nghiệp đã phải chi rất nhiều tiền cho chiến dịch quảng cáo nêm mới có thể xuất hiện ở mọi trang web họ ghé thăm. Đây chính là chiến thuật thông minh để gây dựng niềm tin và tăng mức độ nhận diện thương hiệu với khách hàng. ✌ Hiệu suất chiến dịch nổi trội Như đã đề cập ở trên, một chiến dịch quảng cáo tiếp thị lại chỉ nhắm tới một nhóm khách hàng riêng biệt để hiển thị những mẫu quảng cáo phù hợp rành riêng cho họ. Điều này giúp tối ưu hóa hiệu quả và chi phí do không phải nhắm chọn quá rộng hay hiển thị quảng cáo không phù hợp với người dùng. Theo đánh giá của các chuyên gia, hình thức quảng cáo tiếp thị lại là công cụ quảng cáo hiển thị đem lại hiệu suất đầu tư cao nhất (ROI), tuy vậy mỗi mô hình kinh doanh cần được áp dụng đúng cách và linh hoạt. ✌ Bán thêm & bán chéo Bằng cách đặt đoạn code Remarketing tại hành vi chuyển đổi trên website hoặc trang “Thank you” (Trang cám ơn khi người dùng đăng ký hoặc mua hàng), bạn sẽ có một danh sách các khách hàng đã thực hiện hành vi chuyển đổi.. Nếu tiếp tục đưa ra một lời đề nghị hấp dẫn sau khi họ mua hàng, bạn sẽ có cơ hội bán sản phẩm này trong những lần tiếp theo. Liên hệ tư vấn quảng cáo Google Adwords: DANG THI HANH (Ms) Digital Marketing Consultant Mobile: (+84) 975 95 70 08 Skype: hanhnovaon NOVAON ADS – A member of NOVAON Internet Jsc.
Đúng là remarketing giúp tăng lượng chuyển đổi lên rất nhiều. Chỗ em vẫn hay chạy remarketing của Facebook.
remarkting nó đăng lượng traffic rất nhiều và cũng rất hiệu quả.. nói chung đã làm marketing là phải kết hợp tất cả với nhau
giúp ít ra tốt ko phải ai cũng muốn mua hàng ngay lần daaud tiên ! remaketing giúp hộ ghi nhớ mốt mua là dính
Facebook sẽ cung cấp cho bạn một đoạn mã để nhúng vào website và sẽ cho phép chạy quảng cáo tiếp thị lại những người đã vào website mình bạn nhé. Bác có thể xem kết quả google tìm kiếm tại link dưới Mã: https://www.google.com/url?sa=t&rct=j&q=&esrc=s&source=web&cd=3&cad=rja&uact=8&ved=0ahUKEwiM89Ku3Y3MAhWEnJQKHQmeC2sQtwIIKTAC&url=https%3A%2F%2Fwww.youtube.com%2Fwatch%3Fv%3D-bB7admW8xw&usg=AFQjCNFFzgI6Q5Dm6KlKcWvbRX6EYuWTlA&sig2=_9J5vg0ZrzuZrQ1c8OIbDA
Trước mình học qua 1 lần rồi nó cũng rất tốt à khi người đọc coi ở mục này trên web thì remarketing nó sẽ làm bạn thấy sản phẩm đó trên fb
Đơn gian có thể hiểu , khi khách đang xem một mặt hàng trên website của bạn , nhưng chưa kịp chốt đơn hàng thì bận làm 1 việc gì đó. Nếu website đang xử dụng đoạn mã remarrketing và đồng thời chiến dịch marketing của bạn đang chạy tốt, thì sản phẩm đó sẽ tìm tới khách hàng đó trên 1 kênh bất kỳ như facebook,forum 2.0,..
Cái này mới và cũng hay, nhưng bản thân nhiều khi thấy ức chế khi suốt ngày cái thông tin đã xem nó cứ hiện lù lù trước mắt dù mình không muốn.
Bám theo chân khách hàng mãi không buông đồng thời giảm thiểu chi phí quảng cáo là nghệ thuật của remarketing
mình đọc một lúc cũng hỉ hiểu lan man, những cái này khá là mới mẻ đối với mình , nó dống nhu chạy quảng cáo thì phải , hoặc đeo bám khách hàng tiềm năng.