*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2022 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2022 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

Những lỗi cần tránh khi quảng cáo trên mạng xã hội

Thảo luận trong 'Kiến thức Facebook Marketing' bắt đầu bởi uyen nguyen, 12 Tháng tư 2016.

  1. uyen nguyen

    uyen nguyen Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    7 Tháng tư 2016
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    2
    Những lỗi cần tránh khi quảng cáo trên mạng xã hội
    Theo một thống kê gần đây trên PewInternet, có đến ba phần tư cư dân mạng trên toàn cầu tham gia vào hoạt động mạng xã hội thông qua tài khoản như Facebook, LinkedIn, Twitter hoặc Google+

    Nói cách khác, nếu như cách đây một thập niên cùng với sự ra đời của Web 2.0, việc doanh nghiệp sở hữu một website là điều tất yếu thì giờ đây, thương hiệu của doanh nghiệp hoạt động trên các trang xã hội truyền thông là điều bắt buộc để vươn tới một khối lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ. Tuy nhiên, chỉ với một sơ sót rất nhỏ, doanh nghiệp có thể hủy hoại thương hiệu một cách nhanh chóng. Để có thể tận dụng triệt để những lợi ích từ mạng xã hội, hãy đảm bảo rằng doanh nghiệp tránh được những sai sót sau đây.

    [​IMG]
    Đưa ra hình ảnh sai về doanh nghiệp

    Lý do chính để doanh nghiệp hiện diện trên các trang xã hội chính là chia sẻ tiếng nói của mình với thế giới bên ngoài. Vì thế, làm thế nào để doanh nghiệp hoàn thành sứ mệnh ấy nếu đi thuê ngoài một doanh nghiệp khác thực hiện giúp công việc quản lý tài khoản cho mình? Thậm chí tệ hơn, nếu người quản lý tài khoản lại không hề có trình độ chuyên sâu về lĩnh vực truyền thông xã hội vốn đang còn khá mới mẻ?

    Có khả năng rất nhiều điều tệ hại sẽ xảy đến, khiến người xem không thông hiểu trọn vẹn hoặc hiểu nhầm về doanh nghiệp khi đọc những nội dung kém chất lượng được đăng tải. Tuy nhiên, không có nghĩa rằng doanh nghiệp không nên sử dụng dịch vụ thuê ngoài. Trái lại, hãy tìm một tổ chức uy tín hay một cá nhân có trình độ cao để cùng doanh nghiệp thực hiện công việc quản lý tài khoản mạng xã hội.

    Bị hack (đánh cắp)
    Vấn đề an toàn và bảo mật thông tin luôn là mối bận tâm chính đối với tất cả những ai sử dụng mạng xã hội. Theo công ty an ninh mạng Trustwave, hằng năm có đến hàng trăm ngàn tài khoản Facebook bị đánh cắp. Hậu quả của việc bị đánh cắp sẽ khiến tài khoản của doanh nghiệp bị ngưng trệ hoạt động và đánh mất niềm tin từ người theo dõi. Để tránh hệ quả ấy xảy ra, đảm bảo rằng vấn đề quản lý mạng luôn được xem xét cẩn trọng và nếu cần thiết, lập ra chính sách nội bộ cho việc quản lý mạng xã hội cho hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp.

    Chia sẻ quá nhiều thông tin cá nhân

    Bộc lộ tính cách của một thương hiệu là điều rất cần thiết vì chúng sẽ giúp doanh nghiệp trở nên đáng ghi nhớ và nổi bật giữa đám đông, đồng thời giúp người theo dõi thấu hiểu nhiều hơn về những cá nhân đứng phía sau thương hiệu. Tuy nhiên, đừng bày tỏ quá nhiều những thông tin cá nhân trên mạng xã hội. Tham gia vào các lời bình phẩm tiêu cực hoặc chia sẻ những chủ đề nhạy cảm như chính trị, tôn giáo có thể sẽ gây ảnh hưởng xấu đến thương hiệu của doanh nghiệp và tạo phản cảm cho người xem.

    Không tạo ra những nội dung gốc

    Nếu doanh nghiệp muốn tạo lập hình ảnh một cá nhân thuộc doanh nghiệp như một chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực mình hoạt động và gắn kết nhiều hơn với người xem, thì đừng cố gắng bắt chước người khác. Điều ấy không có nghĩa rằng không thể chia sẻ hình ảnh, video clip và bài viết của người khác mà doanh nghiệp nên tạo ra những nội dung gốc giúp hút đúng đối tượng khán giả mục tiêu của mình.

    Lạm dụng dấu hashtag (#)

    Hiển nhiên ký hiệu # đang được sử dụng rất rộng rãi và một nghiên cứu đăng trên Forbes gần đây cho thấy những hình ảnh đính kèm ký hiệu hashtag thu được nhiều “like” hơn những hình ảnh không sử dụng ký hiệu này. Tuy nhiên, hãy cẩn trọng, rất có thể lợi bất cập hại. Chẳng hạn, McDonald’s từng thất bại ê chề từ khi kêu gọi người tiêu dùng chia sẻ #McDStories. Bởi kết quả thu được là vô số người thuật lại những mẩu chuyện kinh khủng, trải nghiệm tiêu cực giữa họ với chuỗi nhà hàng này thay vì những trải nghiệm thú vị và ấm áp cùng bạn bè, gia đình khi thưởng thức McDonald’s. Do đó, cách dễ dàng nhất để tránh hệ quả ấy chính là định nghĩa thật rõ ràng ký hiệu hashtag và hướng đến đúng đối tượng khách hàng khi kêu gọi chia sẻ.

    Sử dụng quá nhiều nền tảng truyền thông xã hội

    Chia sẻ ý tưởng tại nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau là một ý tưởng, nhưng doanh nghiệp không nhất thiết phải hiện diện ở khắp nơi. Chẳng hạn, một doanh nghiệp luật sư mới cần xuất hiện trên LinkedIn nhưng không hẳn phải quảng bá trên Pinterest, Snapchat hay Instagram. Hãy tiến hành một số nghiên cứu để tìm hiểu đâu là nơi khách hàng của doanh nghiệp đang ở và tập trung chính vào những nền tảng ấy.

    Nguồn sưu tầm: www_startup-now_org​
    #1
    tuanhonda thích bài này.
  2. nguyenhungcase

    nguyenhungcase Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    1 Tháng hai 2015
    Bài viết:
    153
    Đã được thích:
    8
    Mình vẫn khá lúng túng trong việc quảng cáo trên FB bởi rất khó xác được chính xác đối tượng, nhiều khi quảng cáo mất tiền mà không mang lại hiệu quả gi cả
    #2
  3. kapano

    kapano Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29 Tháng tư 2016
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Mình quảng cáo face đôi khi rất lúng túng. Chưa thấy hiệu quả mấy, có lẽ chưa đi đúng hướng
    #3
  4. kanturu

    kanturu Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    18 Tháng tư 2016
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    2
    đây cũng là điều mà mình đang mắc phải. Chạy ads nhưng target chưa thực sự chuyển đổi. Mà chạy thì giá cực cao gần như chạy hòa vốn không ăn thua lắm
    #4
  5. quynhtrangv86

    quynhtrangv86 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    4 Tháng một 2016
    Bài viết:
    137
    Đã được thích:
    11
    những thông tin hữu ích, cảm ơn bác chia sẻ
    #5
  6. nangngucnoisoi124

    nangngucnoisoi124 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    13 Tháng tư 2016
    Bài viết:
    138
    Đã được thích:
    6
    Chi phí quảng cáo fb khoản bao nhiêu là đủ cho newbie ạ?
    #6
  7. phamtrang1324

    phamtrang1324 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23 Tháng tư 2016
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    hay quá kiến thức này e đang cần. Cảm ơn bác
    #7
  8. Nguyễn Anh Tuấn

    Nguyễn Anh Tuấn Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    21 Tháng mười hai 2015
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Đọc hết nội dung này cho tôi thêm những kiến thức, cảm ơn admin đã sưu tầm.
    #8
  9. tuanhonda

    tuanhonda Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    22 Tháng ba 2016
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    3
    Việc chia sẻ trên các mạng xã hội chỉ để lấy nguồn traffic và quảng bá sảm phẩm thông tin nhằm tiếp cận hơn với người dùng.o_O
    Nhưng một phần nếu quá tri tiết cũng vô tình có thể làm hại bạn nếu như site bạn không được đảm bảo an toàn về an ninh --> bị hack.Như là con dao 2 lưỡi ví dụ như thớt có liệt kê ra việc sử dụng hashtag trên face,g+ hay twitter vô tình đem lại những câu truyện không tốt đẹp gì của thương hiệu #McDStorieso_O
    #9
  10. SomdiSEO

    SomdiSEO Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    26 Tháng năm 2016
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Em mới tập tành quảng cáo được một hai lần và chưa thấy ăn thua cho lắm
    #10
  11. wap2k

    wap2k Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    7 Tháng ba 2016
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    2
    Quảng cáo fb này không phải ngành nghề nào cũng chuyển đổi ngay đâu bác ơi :)
    Có những mảng sản phẩm giá trị nỏ nó sẽ chuyển đổi ngay. Có những mảng cần đến sự mưa dầm thấm lâu mới có chuyển đổi
    #11
  12. bactamphat

    bactamphat Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    31 Tháng năm 2016
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Mình thiết nghĩ giờ rất nhiều hình thức cạnh tranh với google đặc biệt là facebook. Trong khi đó facebook là nhà cạnh tranh mạnh nhất với google hiện nay! hic hic
    #12
  13. pyhnly

    pyhnly Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    22 Tháng ba 2016
    Bài viết:
    108
    Đã được thích:
    2
    Kinh nghiệm hữu ích để quảng cáo trên mạng xã hội đây ak, Mình cũng hay mắc phải một số lỗi này trong quảng cáo trên facebook, sử nhanh còn kịp
    #13
  14. macbookviet

    macbookviet Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    17 Tháng tư 2015
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    18
    Về mặt truyền thông quảng cáo, bạn nên có một người phát ngôn chính thức cho doanh nghiệp nhé . Đây cũng là điều cần tránh vì khi gặp khửng hoảng, quá nhiều ng nói dẫn đến thông tin bị nhiễu. Ngoài ra, content sai lỗi chính tả một cách vô tình cũng là lỗi hay gặp cần tránh khi làm quảng cáo trên mạng xã hội
    #14
  15. NDHQ1

    NDHQ1 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    13 Tháng năm 2016
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    1
    Đừng coi thường content, content có thể giết chết 1 doanh nghiệp đấy
    #15
  16. winwinpro

    winwinpro Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    25 Tháng bảy 2015
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    10
    Dạo này quảng cáo FB ngành BĐS thấy khó nhằn quá, toàn 2 3 k 1 lượt tương tác, đắt hơn cả GG adwords, nản!
    #16
    matongnguyenchat thích bài này.
  17. matongnguyenchat

    matongnguyenchat Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    6 Tháng một 2016
    Bài viết:
    187
    Đã được thích:
    15
    mình k làm bds nhưng thấy giờ fb ads tương tác đắt quá. k bít do vn mình bùng nhiều quá nên tăng giá hay fb nó ghét. chứ set up bid mà tầm 200-300đ/tương tác là k thấy ads chạy luôn :(( mà 2-3k thì thôi nghĩ cho rồi
    #17
  18. toan365

    toan365 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    7 Tháng năm 2016
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    hữu ích cho mình lắm. cảm ơn chủ thớt đã chia sẻ.
    #18
  19. copro90

    copro90 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    25 Tháng một 2016
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    mình cũng có ý tưởng quảng cáo trên mạng fb,đang lúng túng ,cảm ơn bạn vì bài viết hữu ích
    #19
  20. seontnt35

    seontnt35 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    19 Tháng năm 2016
    Bài viết:
    298
    Đã được thích:
    17
    bác đang seo về lĩnh vực gì vậy mà quảng cáo trên facebook ạ
    #20

Chia sẻ trang này