*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2022 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2022 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

Tại sao trang web không được tối ưu lại có thứ hạng cao hơn?

Thảo luận trong 'Thảo luận trợ giúp SEO' bắt đầu bởi viet0909, 21 Tháng năm 2016.

  1. viet0909

    viet0909 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    26 Tháng mười một 2014
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    8
    Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao một số trang có thứ hạng cao trên Google trong khi họ không hề tối ưu cho công cụ tìm kiếm? Thậm chí, họ không hề có backlink?

    Dưới đây là một số lý do tại sao các trang không được tối ưu lại có thứ hạng cao hơn?

    Lý do thứ nhất: Tỷ lệ click cao

    Một phần mà thuật toán của Google xem xét đó là tỷ lệ click. Nó tính toán, phản ánh số lần nhấp chuột mà trang web nhận được từ tổng số người tìm kiếm các từ, cụm từ mà website được xếp hạng.

    Sự thu hút và tỷ lệ click của bạn sẽ được so sánh với đối thủ cạnh tranh. Nếu tỷ lệ nhấp chuột của bạn cao hơn, Google sẽ từ từ xếp hạng website của bạn ở vị trí cao hơn, yếu tố này sẽ cho Google biết rằng người tìm kiếm thích website của bạn.

    Nhìn vào tỷ lệ nhấp chuột không phải là tất cả, tuy nhiên, khi ai đó cố gắng giật tít tiêu đề sai sự thật nhằm câu view, khi đó Google sẽ dựa vào tỷ lệ thoát.

    Nó sẽ đánh giá số lượng người dùng rời khỏi website của bạn chỉ trong một lần viếng thăm và quay ngay trở lại SERPs. Nếu có 1000 người truy cập vào website của bạn từ Google và 1000 người này đều nhấn nút BACK trong vòng vài giây, điều đó sẽ cho Google biết rằng website của bạn không liên quan đến nhu cầu người dùng.

    Rất nhiều website có xếp hạng tốt trên Google dường như không được tối ưu đều có tỷ lệ nhấp chuột cao và tỷ lệ thoát thấp. Và những yếu tố đó giúp duy trì thứ hạng của họ.

    Nếu bạn muốn xem tỷ lệ nhấp chuột của website, hãy đăng nhập vào Google Webmaster Tools (Google mới đối tên thành Google Search Console) và click vào hồ sơ webbsite bạn cần xem. Nếu chưa có hãy thêm website vào Google Webmaster Tools và đợi vài ngày để Google cập nhật dữ liệu.

    Khi đã có tài khoản quản trị website bạn truy cập vào bảng quảng trị trong GWM và click vào website muốn xem tỷ lệ thoát, chọn “Lưu lượng tìm kiếm” sau đó chọn “Truy vấn tìm kiếm”. Tích vào ô nào bạn muốn hiển thị như tỷ lệ click, số lần hiển thị, số lần click, hoặc thiết bị hiển thị…

    Lý do thứ 2: Tuổi đời

    Một trong những yếu tố quan trọng tác động đến thứ hạng đó là tuổi của chúng. Hầu hết các website được xếp hạng cao đề có ít nhất bài năm tuổi.

    Chắc chắn, hầu hết các website lớn đều có backlinks cũng như nội dung lớn do họ phát triển từ khá lâu, nhưng không phải tất cả đều như vậy.

    Lý do thứ 3: Đó là Backlinks

    Google không chỉ nhìn vào con số tuyệt đối của backlink mà website đó có – nó cũng nhìn vào tính liên quan và chất lượng. Rất nhiều website không được tối ưu tốt nhưng họ lại được xếp hạng do có một vài backlink chất lượng trỏ về các trang đó. Ví dụ, nếu bạn có một vài liên kết thôi nhưng nó đến từ các trang .edu và .gov thì trang của bạn sẽ có xếp hạng tốt.

    Ngoài việc có backlink chất lượng, những trang này cũng có backlink với anchor text chính xác. Hầu hết các SEOer đều nghĩ rằng cần đa dạng anchor text để có xếp hạng tốt, nhưng không phải lúc nào cũng vậy.

    Google có thể nhìn vào các website liên kết với bạn và phân tích căn bản xung quanh các liên kết cũng như văn bản trên trang. Nó giúp Google xác định xem các liên kết có liên quan đến trang web của bạn hay không và xem xét về khả năng xếp hạng của trang.

    Lý do thứ 4: Cross – Linking

    Nếu bạn không SEO tốt và không có nhiều backlink bạn vẫn có thể xếp hạng cao nhìn từ góc độ tổng thể nếu bạn sử dụngCross Linking trên trang của bạn. Nếu bạn thêm vào nội dung Cross – Linking trong các trang của bạn, bạn sẽ thấy tất cả các trang sẽ tăng đều trong bảng xếp hạng.

    Lý do thứ 5: Chất lượng nội dung

    Kể từ khi Google tung ra thuật toán Panda, họ đã có thể xác định được chất lượng nội dung của các trang web. Ví dụ, nó có thể xác định xem một website có nội dung quá mỏng hoặc nội dung trùng lặp, và phân tích tốt hơn về chất lượng nội dung hơn trước.

    Có rất nhiều website cũ nhưng có thứ hạng tốt do họ cung cấp nội dung chất lượng tốt. Có thể bạn không nghĩ như vậy nhưng Google thì có.

    Vì sao?

    Vì Google không chỉ nhìn vào nội dung của một website – mà nó nhìn vào nội dung trên một trang và so sánh với các trang khác của website khác trong cùng một khía cạnh. Vì vậy, nếu bạn có nội dung chất lượng tốt hơn đối thủ cạnh tranh của bạn, bạn có nhiều cơ hội để vượt hạng đối thủ trong thời gian dài.

    Lý do thứ 6: Tỷ lệ tăng trưởng

    Bạn thường làm gì nếu bạn muốn từ khóa của bạn xếp hạng cao? Xây dựng cả tấn backlink liên quan và nhiều nội dung chất lượng tốt đúng không?

    Mặc dù ý thuyết đó đúng, nhưng thực tế nhiều webmaster đã phát triển backlink quá nhanh,, nhanh tới mức nó trở thành không tự nhiên. Và đó chính là cơ hội.

    Google đủ thông minh để biết điều này, vì nó có rất nhiều dữ liệu của web bạn. Vì thế, bạn sẽ thấy nhiều webiste cũ xếp hạng cao vì họ đang phát triển tốt với một tốc độ “tự nhiên”.

    Kết luận

    Có nhiều lý do khiến nhiều trang được xếp hạng cao mặc dù không được tối ưu tốt. 6 lý do ở trên là những lý do chính mà Neil Patel đã chai sẻ trên Search Engine Journal.

    Khi sở hữu một website, bạn không nên tập trung quá nhiều vào đối thủ cạnh tranh, thay vào đó, nên tập trung vào việc cải thiện website của bạn. Về lâu dài, công ty với sản phẩm, dịch vụ tốt sẽ có xu hướng dành chiến thắng trong bảng xếp hạng của Google.

    Tại sao họ lại khiến bạn nghĩ rằng những trang không được tối ưu lại có xếp hạng tốt trên SERPs?

    Theo SEJ (Dịch bởi tapchiseo)
    Last edited: 21 Tháng năm 2016
    #1
    chim1111 and Quang Long like this.
  2. thietkewebwish

    thietkewebwish Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18 Tháng hai 2016
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    theo mình nghĩ trong seo có rất nhiều cách, nhưng để tăng thứ hạn trên google thì mình nghĩ mặt nội dung quyết định 90%, còn lại 10% chia điều cho backlink, tối ưu site...
    #2
  3. viet0909

    viet0909 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    26 Tháng mười một 2014
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    8
    Thế thì bạn lại sai hoàn toàn rồi nội dung 90% thì cực kỳ khó lên nội dụng và back link cùng tối ưu site là mình phải chia đều nhất là tối ưu site nó là một công việc khá quan trọng. Vì đơn giản nó tốt cho người dùng và giúp người dùng dễ dàng mua hàng nhất có thể
    #3
  4. matongnguyenchat

    matongnguyenchat Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    6 Tháng một 2016
    Bài viết:
    187
    Đã được thích:
    15
    Mình nghĩ là bác còn thiếu phần traffic. 1 website không tối ưu nhưng traffic cao thì vẫn lên top đều đều thôi.
    #4
  5. langseo

    langseo Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    8 Tháng một 2016
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    1
    Mình nghĩ có thể chưa được tối ưu onpage tốt nhưng so với đối thủ các yếu tố khác việt trội chẳng hạn như backlink hay lượng traffic thì xếp hạng cao hơn cũng là bình thường
    #5
  6. vthao93hp

    vthao93hp Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    20 Tháng ba 2016
    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    15
    Em nghĩ những site đó có nội dung nốt và có thương hiệu từ lâu và biết giữ chân người dùng nên thứ hạng thường khá cao.
    #6
  7. Dreamvoboy

    Dreamvoboy Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    18 Tháng năm 2016
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    2
    Lên top phụ thuộc vào nhiều yếu tố mà bạn, kể cả website tối ưu như nào đi nữa mà web mình tuổi có vài tuần thì sao so sánh được với website 2-3 năm tuổi?
    #7
  8. viet0909

    viet0909 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    26 Tháng mười một 2014
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    8
    Cái đấy thì hầu hết họ đều tối ưu website bạn à, và nhất là phần tối ưu onpage của họ cực tốt.
    #8
  9. kyoshiro

    kyoshiro Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    11 Tháng mười một 2015
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    7
    Thấy cái nào cũng giúp cho từ khóa tăng cả. Nếu tất cả làm tốt thì sẽ được top thôi, không nên dựa vào 1 cái nhiều quá mà đánh giá được
    #9
  10. hoang505

    hoang505 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    23 Tháng ba 2015
    Bài viết:
    102
    Đã được thích:
    8
    Áp dụng tất cả các yếu tố mới là thành công nhất, giai đoan nào cũng làm tốt, mang lại trải nghiệm tốt cho ng dùng, ko quá đà thì cuối cùng nó cũng lên thôi
    #10
  11. longnk2212

    longnk2212 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    21 Tháng năm 2016
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Web không dược tối ưu nhưng lại có thứ hạng cao hơn thì nguyên nhân chủ yếu là do nội dung chất lượng và được mọi người chia sẻ nhiều nên có nhiều traffic, backlink thì toàn là loại chất lượng nhất
    #11
  12. nongdanseo

    nongdanseo Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    7 Tháng ba 2016
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Backlink cũng là vấn đề quyết định từ khóa, mình thấy nhiều người website nội dung sơ sài nhưng backlink thì quá mạnh vẫn top ầm ầm
    #12
  13. Khương Trần

    Khương Trần Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21 Tháng năm 2016
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    có một bạn mình quen, tuổi đời site ít thôi, có đâu 3 tháng vậy mà đăng cái gì cũng top
    #13
  14. yellow123

    yellow123 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    20 Tháng mười một 2015
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    5
    SEO có nhiều điểm để đánh giá mà, điểm này không được tối ưu những rất nhiều điểm khác bù lại thì nó vẫn lên top như thường =)
    #14
  15. tudongdn

    tudongdn Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    14 Tháng tư 2016
    Bài viết:
    106
    Đã được thích:
    3
    theo mình nghĩ trong đó traffic đóng vai trò quan trọng để lên thứ hạng cao
    #15
  16. babiez.pu

    babiez.pu Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    4 Tháng năm 2016
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    2
    cái đấy nó còn tùy thuộc vào độ cạnh tranh của từ khóa nữa bạn à :) ví dụ như site 3 tháng mà bên bất động sản thì không xi nhê gì :)
    #16
  17. bigbang79vn

    bigbang79vn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28 Tháng mười hai 2015
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    mình cũng có 1 page, URL không thân thiện hoclammyphamhandmade.com/646/ vậy mà keyword "sap polawax" vẫn đứng top nhu thường, mặc dù từ này cạnh tranh thấp nhưng tiêu chí nó ko đáp ứng mà vẫn đứng top như thường :D
    #17
  18. prosq

    prosq Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    29 Tháng hai 2016
    Bài viết:
    456
    Đã được thích:
    27
    Theo mình thì có 2 nguyên nhân chính đó là lượng backlink chất lượng và nhiều traffic, nhiều lượt truy cập thì web sẽ có độ uy tín cao và nhanh lên top
    #18
  19. dailucsy1

    dailucsy1 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    10 Tháng ba 2016
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    3
    tối ưu là điều vô cùng quan trọng nhé nếu không tối ưu k top được đâu chẳng qua những thứ đó là không cần thiết thôi
    #19
  20. viruss

    viruss Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    13 Tháng bảy 2015
    Bài viết:
    721
    Đã được thích:
    47
    Một người tối ưu và một người không tối ưu thì tất nhiên người tối ưu sẽ được ưu tiên hơn rồi bạn!
    #20

Chia sẻ trang này