*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2022 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2022 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

Cách xác định link chất lượng và uy tín

Thảo luận trong 'Thảo luận trợ giúp SEO' bắt đầu bởi Vietmoz Staff, 8 Tháng tám 2014.

  1. Vietmoz Staff

    Vietmoz Staff Đao phủ trảm Spam

    Tham gia ngày:
    21 Tháng một 2013
    Bài viết:
    170
    Đã được thích:
    173
    Content is King, Link is Queen” - không ai không biết đến vai trò và vị trí của backlink trong việc làm SEO cho website. Tuy nhiên không phải backlink nào cũng giống nhau và có tác dụng hỗ trợ SEO như nhau. Backlink tốt sẽ giúp tăng chỉ số và thứ hạng của website, và tất nhiên, những backlink xấu sẽ có ảnh hưởng tiêu cực đến website của bạn.

    Cách xác định link chất lượng

    Bài viết này mình xin tổng kết lại theo từng bước những tiêu chí giúp ban xác định thế nào là một link có chất lượng tốt, đáng để bạn đầu tư công sức, thời gian (thậm chí cả tiền) của mình.

    Kiểm tra Backlink chất lượng

    Bước 1: Backlink từ 1 trang có uy tín không?

    Nhân tố đầu tiên và cũng là tối quan trọng nhất đó là backlink phải được đặt ở 1 website có uy tín. Đối với thuật toán của Google, có sự khác biệt rất lớn giữa một backlink từ trang có uy tín và backlink từ một trang không tên tuổi trên internet. Một link tốt sẽ hơn rất nhiều hàng ngàn link kém chất lượng khác.
    Có rất nhiều tiêu chí để đánh giá xem website đó có tốt hay không, dưới đây là một số tiêu chí quan trọng, bạn có thể tham khảo:

    [​IMG]
    PageRank: chỉ số đánh giá thứ hạng website của Google, theo thang điểm 10. PR càng cao thì website đó càng được Google đánh giá cao . Để có đánh giá chính xác, bạn nên kiểm tra kĩ giá trị PR của cả trang chủ và trang chứa backlink của bạn

    MozRank: tương tự như PR, MozRank là chỉ số đánh giá website được nghiên cứu và phát triển bởi SEOMoz. Thang điểm của MozRank cũng là 10.

    Domain Authority (DA): độ tin tưởng của tên miền, cũng là một chỉ số được đánh giá bởi SEOMoz. DA có thang giá trị là 100, giá trị này được đánh giá chung cho toàn trang web, DA càng cao thì website càng được đánh giá cao.

    Page Authority (PA): Độ tin tưởng của 1 trang trên website. Đây cũng là giá trị được đánh giá bởi SEOMoz, thang điểm 100. Trong khi giá trị DA là chung cho toàn bộ website, PA là giá trị đặc trưng cho từng trang trên website.

    Site Design: Chúng ta có thể đánh giá 1 website ngay khi nhìn qua thiết kế của website đó. Rõ ràng với một website được thiết kế cẩn thận, chúng ta sẽ nghĩ ngay rằng Webmaster đó làm nó ra không phải để spam, mà họ có ý định nghiêm túc trong việc phát triển nó.

    Website traffic: Dĩ nhiên 1 website tốt thì lượng truy cập sẽ phải nhiều và ngược lại, website nào có lượng truy cập lớn chắc chắn không phải là 1 website kém. Chúng ta có thể đánh giá lượng truy cập của website thông qua chỉ số Alexa.com

    Tất nhiên những chỉ số trên đây chỉ mang tính chất tham khảo ở một mức nào đó. Nếu bạn gặp 1 website mặc dù các chỉ số trên đây không đạt yêu cầu nhưng bạn biết rằng website này đang phát triển mạnh thì nó vẫn đáng để bạn kiếm backlink.

    Bước 2: Chủ để của website mà bạn đặt link có liên quan đến website của bạn k?

    Sau khi website bạn chọn đã vượt qua được bước 1, là 1 website uy tín, đáp ứng được các tiêu chí ở trên thì bạn sẽ chuyển sang bước xem xét nội dung của website đó, có liên quan đến các nội dung trên website của bạn không? Với thuật toán của Google thì một backlink từ website liên quan sẽ có hiệu quả lớn hơn.

    Tất nhiên bạn cũng không nên quá coi trọng tiêu chí này một cách tuyệt đối, như thế sẽ làm giảm cơ hội xây dựng backlink của mình. Ví dụ, nếu bạn có 1 website về game mobile, ngoài các website về chủ đề game mobile, bạn cũng có thể xây dựng link liên kết từ các website dành cho game máy tính, tin tức công nghệ giải trí về các giải đấu game, phần mềm game, …

    Bước 3: Website đó đã có bao nhiêu links out rồi?

    Linkout là khái niệm chỉ link liên kết tới 1 website khác ngoài website đó. Nếu website càng có nhiều link out thì chất lượng link trên đó càng kém đi.

    Sẽ quá tốt nếu trên website đó chỉ có 1 linkout tới website của bạn. Nếu trên website có một lượng vừa phải link out (~20 link out) tới các trang có chủ đề liên quan thì link trên website đó vẫn chấp nhận được. Nếu website đó có quá nhiều link out, có thể sẽ bị Google xếp vào Farm link, trong trường hợp này nếu bạn đặt link trên đó về website của bạn thì sẽ rất nguy hiểm, Google có thể phạt website của bạn

    Bước 4: Link của bạn đặt ở vị trí nào trên website?

    Sau rất nhiều lần thay đổi thuật toán, Google đã có đủ thông minh để nhận biết một link tạo tự nhiên nằm giữa nội dung bài viết và một link nằm ở chân trang (hoặc bên trái, phải của website) được tạo bằng cách mua bán, trao đổi link. Hãy chọn phương án xây dựng link tự nhiên với link nằm giữa nội dung của bài viết.

    Bước 5: Link là Do Follow hay No Follow?

    Sau những câuhỏi phía trên, cuối cùng là câu hỏi về thuộc tính của backlink. Một link có thuộc tính No Follow sẽ không truyền tải PR từ site đó về website của bạn. Link từ các trang mạng xã hội như facebook, Twitter, Pinterest, Digg,… thường có thuộc tính No Follow. Lẽ thông thường thì link nofollow sẽ không tốt bằng link Do follow, tuy nhiên cũng có rất nhiều tranh luận về hiệu quả của link nofollow.

    Những nghiên cứu gần đây cho thấy link Nofollow vẫn có tác dụng SEO cho website. Để phát triển backlink tự nhiên trong con mắt của Google, nên có một tỉ lệ nhất định giữa backlink do và no follow. Do đó, bên cạnh việc tạo backlink do follow, bạn cũng nên chú ý tới việc xây dựng link no follow cho website của mình.
    [​IMG]

    Trên đây là các bước để xác định một backlink chất lượng cho website của bạn. Với việc thay đổi liên tục của thuật toán Google, các hoạt động spam link tràn lan đã không còn hiệu quả như trước, thậm chí còn bị tác dụng ngược lại. Đây là thời điểm mà chúng ta nên tập trung vào chất lượng của backlink, đầu tư nhiều hơn cho chất lượng, thay vì số lượng.

    Theo: mastercao
    #1
  2. anhhuyymb

    anhhuyymb Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    18 Tháng bảy 2015
    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    0
    cứ link của việt moz là uy tín rồi :D
    #2
  3. kiếm tiền

    kiếm tiền Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    4 Tháng chín 2015
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    1
    bác Lê Nam nghiêm lắm :)) bác ấy mà quảng 4rum thì không uy tín sao được
    #3
  4. anhdon11

    anhdon11 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    2 Tháng hai 2015
    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    12
    rất nhiều công việc phải làm nhưng khó nhất là link chất giờ kiếm link chất rất khó khăn
    #4
  5. huonggiang_9x

    huonggiang_9x Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    9 Tháng chín 2015
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    5
    đọc bài này của bác em mới biết là link nofollow vẫn còn tác dụng đấy, trước em nghĩ nó chẳng có tác dụng đâu
    #5
  6. truonglinh180391

    truonglinh180391 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    5 Tháng chín 2015
    Bài viết:
    521
    Đã được thích:
    174
    em vẫn đi link noffolow bình thường, web của em 30% là nof cho nó tự nhiên với cả toàn đi link kiểu nguyên domain luôn chứ không đặt text link
    #6
  7. truc311990

    truc311990 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    27 Tháng mười một 2015
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Mình toàn đặt link cuối bài, phải đặt lại giữa bài thôi. Thanks mọi người
    #7
  8. nevermore994

    nevermore994 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    29 Tháng mười một 2015
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    3
    giờ e mới hiểu link nofollow là không truyền tải PR, hehe tks đại ca Huy
    #8
  9. thanhxuan.dba

    thanhxuan.dba Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    28 Tháng mười một 2015
    Bài viết:
    167
    Đã được thích:
    5
    Đọc xong bài này giờ phải lọc lại hệ thống site để chọn ra những site chất lượng phù hợp để đi thôi...cảm ơn a Hoàng Huy đã chia sẻ :)
    #9
  10. brianminh84

    brianminh84 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    9 Tháng ba 2016
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Bạn cho mình hỏi với, Trong diễn dàn VietMOZ, Ví dụ trong chính bài viết này... những backlink chữ ký có tính là một linkout không ?
    Vì nếu tính là 1 linkout thì những diễn dàn chất, có nhiều người tham gia (tất nhiên rất nhiều người đặt chữ ký), chèn link... vậy thì backlink từ các bài viết nhiều tương tác hóa. ra lại kém ... thậm chí bị coi là spam sao ?
    #10
  11. tuanchaly

    tuanchaly Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16 Tháng ba 2016
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    em đang có nguyện vọng, mong anh viết 1 bài xem xác định diễn đàn nào là do, diễn đàn nào no
    #11
  12. notpeople

    notpeople Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    26 Tháng chín 2015
    Bài viết:
    167
    Đã được thích:
    16
    Đúng roài bạn, link chữ ký nếu không có thuộc tính nofollow thì sẽ là link out , càng nhiều link out => chất lượng link về chia đều cho số lượng link out :D

    Bạn vào một cái diện đàn => vào một bài viết bất kỳ => chuột phải vào link trong bài viết => kiểm tra HTML => nếu khôgn thấy thuộc tính nofollow thì là link do :)
    #12
  13. kyoshiro

    kyoshiro Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    11 Tháng mười một 2015
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    7
    Bạn sử dụng công cụ SEO quake check cho lẹ. Kiểm tra HTML trong code vẫn được đấy !!
    #13
  14. tuanchaly

    tuanchaly Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16 Tháng ba 2016
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    SEO quake kiểm tra sao bác nhỉ, vào chỗ nào nhỉ, em cài mà k thấy báo
    #14
  15. tuyet nhung

    tuyet nhung Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    22 Tháng tư 2016
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
  16. Đạt Blogger

    Đạt Blogger Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    26 Tháng một 2016
    Bài viết:
    303
    Đã được thích:
    108
    cần cho link do và no phân chia đều trong website các bác cứ để site domain của các bác là 20 - 25 % là no và còn lại do là ổn :D
    #16
  17. Hoa da piaggio

    Hoa da piaggio Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    1 Tháng tám 2015
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    1
    web em 50 link do , 50 link no có làm sao không ạ . E chỉ biết đi link chưa xác định link nào là no link nào là do mà hiện tại em thấy forum giờ toàn link no hay sao ấy ạ
    #17
  18. seo[

    seo[ Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    29 Tháng mười 2014
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    site chất để đi link ít quá, đều đều như vietmoz thì quá tốt
    #18
  19. taigamehp

    taigamehp Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    21 Tháng ba 2016
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    2
    Bây giờ chủ yếu diễn đàn để là link no chứ link do thì cực ít à. Vậy nên xây dựng link do mà chất lượng thì chỉ có làm vệ tinh là tốt nhát thôi bạn à.
    #19
  20. truongphuotld

    truongphuotld Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    4 Tháng năm 2016
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    1
    dạo này SEO phê quá, các bác ai có nguồn link chất chất shared cho ae ít đi ạ
    #20

Chia sẻ trang này