*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2022 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2022 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

5 Bước Thiết Kế Giao Diện Website Phù Hợp Nhất Với Nội Dung

Thảo luận trong 'Kiến thức' bắt đầu bởi Tu DA, 3 Tháng tám 2016.

  1. Tu DA

    Tu DA Quản trị nội dung

    Tham gia ngày:
    10 Tháng ba 2015
    Bài viết:
    209
    Đã được thích:
    219
    [​IMG]

    Đã bao giờ bạn cầm một quyển tạp chí lên, bắt đầu lật tìm thông tin thú vị, nhưng cuối cùng lại nhận ra chẳng đọc được gì?

    Điều đó thường xảy ra khi tôi đến phòng khám, trong lúc chờ đợi thì tôi cố tìm xem có gì thú vị trong những chồng tạp chí cũ Psychology Today, Better Homes and Gardens, Allergic Livingkhông. Tôi đã ngạc nhiên khi biết đó là những tạp chí mà bác sĩ và nhân viên của ông ấy đọc chứ không phải là tạp chí mà bệnh nhân thích đọc.

    Nếu bạn không muốn trang web công ty bạn giống như một quyển tạp chí ở phòng chờ, bạn cần hiểu khách hàng và những gì mà họ quan tâm.

    Vậy trang web của bạn dành cho ai? Khách hàng? Đối tác? Nhà đầu tư? Hãy hỏi công ty bạn điều đó và tôi cá bạn sẽ nhận được một loạt câu trả lời.

    Theo kinh nghiệm của tôi, những công ty không trả lời chính xác sẽ thiệt thòi. Dù đã xác định đối tượng của trang web là khách hàng và khách hàng tiềm năng, nhưng nếu bạn không biết họ là ai – chức danh, trách nhiệm, mối bận tâm của họ – nội dung bạn tạo ra sẽ không đúng trọng tâm.

    Bước đầu tiên để hiểu khách hàng là tạo ra diện mạo khách hàng (persona). Một khi đã có diện mạo khách hàng, bạn có thể đưa nó vào trang web của mình và tạo ra cái mà tôi gọi là “diện mạo web” – hồ sơ chi tiết về khách hàng và các vấn đề họ quan tâm.

    Diện mạo khách hàng là một hồ sơ tổng hợp, hoặc hình mẫu về một khách hàng tiềm năng. Diện mạo khách hàng làm rõ khách hàng của bạn thật sự là ai, điều gì thúc đẩy họ, cách họ nghĩ và nói, và khó khăn trong công việc của họ là gì (đặc biệt là khách hàng B2B1) và trong cuộc sống thường ngày (đặc biệt là khách hàng B2C2).



    [​IMG]


    Diện mạo khách hàng cho biết khách hàng của bạn là ai, điều gì thúc đẩy họ, và những gì họ quan tâm trong cuộc sống.

    Diện mạo đích thực xuất phát từ những cuộc phỏng vấn những khách hàng gần đây, chứ không phải từ những câu chuyện phiếm hay những nghiên cứu sử dụng nguồn dữ liệu thứ yếu. Bạn cần trao đổi riêng với khách hàng, nếu không thì những gì bạn biết sẽ hết sức hời hợt.

    Adele Revella, chuyên gia nghiên cứu diện mạo khách hàng, phát biểu ngắn gọn: Nếu việc xây dựng diện mạo khách hàng có ích cho nội dung quảng cáo, bạn cần tìm những thông tin rõ ràng cụ thể mà các đối thủ hoặc bất kỳ ai trong nội bộ công ty bạn chưa biết đến. Thông tin này có giá trị đến mức bạn sẽ không bao giờ đăng lên trang web của mình. Tuy nhiên, nó sẽ cho bạn biết chính xác vô cùng điều bạn cần làm để truyền tải nội dung nhằm thuyết phục khách hàng chọn bạn.

    Tôi đã vài lần thực hiện nghiên cứu diện mạo khách hàng, và việc đó thật sự thú vị. Bạn sẽ không bán được bất cứ thứ gì cho khách hàng nếu chỉ đặt câu hỏi. Theo kinh nghiệm của tôi, việc khó khăn nhất là xếp lịch (và xếp lại lịch) những cuộc phỏng vấn qua điện thoại.

    Một khi nói chuyện điện thoại với khách hàng, bạn sẽ biết được công việc của họ, những khó khăn họ gặp phải, họ nghiên cứu sản phẩm mới và học các kỹ năng mới ở đâu. Có thể bạn cần đào sâu hơn một chút để có được thông tin thật sự giá trị.

    Để giúp trang web công ty bạn luôn có nội dung phù hợp, bạn cần sử dụng những gì đã thu thập được từ nghiên cứu diện mạo khách hàng và áp dụng nó vào những bài viết trên web.

    Sau đây là 5 bước tạo và sử dụng diện mạo trang web của bạn mà tôi tự nghĩ ra:

    1. Nhận diện khách hàng mục tiêu
    Nếu công ty bạn đã xác định diện mạo khách hàng thì bạn đã có lợi thế. Nếu không, hãy ngồi xuống cùng nhóm mình tìm hiểu xem khách hàng hiện tại của bạn là ai. Hãy trò chuyện với nhân viên bán hàng, khai thác hệ thống CRM, thảo luận với đội ngũ quản lý.

    Bạn nên cụ thể: Đừng chỉ nói "những người trong ngành công nghệ thông tin tại các công ty thuộc Fortune 500." Nó quá rộng. Ví dụ, "những nhân viên quản lý mạng lưới hoặc trợ lý luật sư"là câu trả lời cụ thể và hay hơn.

    Và hãy đảm bảo không bỏ sót bất cứ đối tượng khách hàng mới nào mà bạn muốn thu hút – những người mà bạn muốn bán hàng cho họ nhưng hiện không phải khách hàng của bạn. Có thể bạn cần viết nội dung dành riêng cho họ.

    2. Dẫn dắt các cuộc phỏng vấn
    Với mục đích tạo ra một diện mạo trang web, hãy tập trung nhiều vào những thử thách trong công việc và sự nghiệp của khách hàng hơn là tập trung vào lý do họ mua hàng. Tại sao? Bạn cần viết nội dung thu hút được khách hàng trong giai đoạn họ có nhu cầu mua hàng, rồi tiếp theo mới viết nội dung cụ thể về sản phẩm.

    Một ví dụ hay về hiểu biết phát triển sự nghiệp xuất hiện khi tôi làm việc tại Symantec. Cuộc nghiên cứu diện mạo khách hàng của chúng tôi cho thấy những người đứng đầu bộ phận Bảo Mật Thông Tin gặp khó khăn trong việc duy trì các buổi tranh luận về rủi ro khi họp, vì thế chúng tôi tạo ra nội dung tập trung vào cách thảo luận những rủi ro an ninh với quản lý – thay vì tập trung vào nghiên cứu xu hướng an ninh mà chúng tôi vốn luôn tạo ra.

    3. Khảo sát tìm ý tưởng nội dung
    Dựa trên nghiên cứu của bạn, hãy lập một danh sách các chủ đề bạn có thể viết. Hãy gửi email cho khách hàng hoặc sử dụng những dịch vụ như Survey Monkey để nhờ khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng cho bạn biết điều họ quan tâm là gì. Hãy đảm bảo chừa ra vài khoảng trống để thu thập những ý kiến mà có thể bạn không nghĩ đến. Tôi cũng thích hỏi về các tạp chí định kỳ và các trang web mà họ đọc; việc biết khách hàng có đọc Wall Street hoặc BuzzFeedkhông sẽ giúp bạn nghĩ ra chủ đề, phong cách và giọng văn.

    4. Vạch ra nội dung mục tiêu
    Nội dung mục tiêu là một khái niệm tôi nghĩ ra để miêu tả các kiểu nội dung hấp dẫn khách hàng và liên kết với chu trình bán hàng. Những chu trình quan trọng nhất về mục tiêu liên quan đến các kỹ năng trong công việc và phát triển sự nghiệp.

    Hãy viết về những điều này và bạn sẽ thu hút được khách hàng. Hãy kết nối họ với những gì sản phẩm của bạn có thể mang lại.

    5. Lên lịch viết nội dung cho khách hàng trọng tâm
    Bảng bên dưới có thể trông giống lịch viết nội dung hiện tại của bạn với thêm một chút thông tin về khách hàng và dạng nội dung. Đó là cách đơn giản giúp cho nhóm bạn đi đúng hướng. Mỗi bài viết được đăng cần có một đối tượng độc giả nhất định, nhắm đến những mối bận tâm và nhu cầu của họ. Để yên tâm hơn, thậm chí bạn có thể bổ sung thêm cột "kết quả" nhằm liệt kê hành động mà bạn muốn khách hàng/độc giả thực hiện như đăng ký theo dõi trang web hoặc tải bảng khảo sát.

    [​IMG]

    Có thể bạn phát hiện mình thiếu kiến thức chuyên môn trong lĩnh vực mà độc giả/khách hàng quan tâm. Việc mời hay thuê người viết nội dung có thể giải quyết vấn đề cho bạn miễn phí hoặc bạn chỉ cần chi một mức phí vừa phải.

    Nhằm đo lường thành công, hãy theo dõi lượt đăng ký, tham gia bình luận và kết quả mong muốn nếu bạn đã thực hiện bước đó. Việc tạo ra các liên kết tùy chỉnh sử dụng mã UTM có thể hữu ích trong việc biết được mọi người sẽ truy cập vào trang web như thế nào và tải các tài nguyên bạn đã thiết lập nhằm đo lường kết quả.

    ***

    Việc luôn tạo ra nội dung phù hợp đòi hỏi bạn phải nỗ lực. Đó có thể là quyển tạp chí trong phòng khám… hoặc là quyển tạp chí mà người khác đọc say mê khi nhận được từ hộp thư. Việc biết khách hàng của mình là ai và điều họ muốn là gì chính là bước đầu tiên; sau đó bạn phải bám sát vào lịch biên tập được sắp xếp theo nhu cầu khách hàng chứ không chỉ theo những gì bạn muốn viết.

    ***

    1 B2B (Business – To – Business) : mô hình kinh doanh thương mại điện tử trong đó giao dịch xảy ra trực tiếp giữa các doanh nghiệp với nhau.

    2 B2C (Business – To – Customer): mô hình kinh doanh thương mại điện tử chỉ bao gồm các giao dịch giữa doanh nghiệp với khách hàng cá nhân.

    3 E-discovery (Electronic Discovery): xác định, thu thập và tạo ra các thông tin được lưu trữ ở dạng điện tử để đáp ứng yêu cầu trong một bộ luật hoặc trong công tác điều tra.

    Tác giả: Tim Matthews
    Nguồn: Bransd
    #1
  2. hanhneu01

    hanhneu01 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    10 Tháng mười 2016
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    cám ơn bác, bài viết rất hữu ích, thiết kế website hiện nay đóng vai trò rất quan trọng, bên cạnh đó thì website cần có giao diện đẹp mắt và chuẩn SEO. em cũng có lang thang mấy diễn đàn tìm hiểu về vấn đề này, em thấy có trang này khá hay nè, cả nhà có thể tham khảo
    goo.gl/PYI6U8
    #2
  3. Hurapos

    Hurapos Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    5 Tháng một 2017
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    cám ơn bác, thông tin bác cung cấp hữu ích quá. xu hướng năm 2017 thế nào vậy bác, có gì cung cấp cho anh em biết
    #3
  4. ngokien102

    ngokien102 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    10 Tháng năm 2017
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    cảm ơn bác.. nội dung rất hay và bổ ích.. xu hướng seo 2017 là gì vậy?
    #4
  5. tuananhjtrue

    tuananhjtrue Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    24 Tháng hai 2017
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    1
    biết khách hàng của mình là ai, nhu cầu của họ là gì từ đó bạn bám sát vào lịch biên tập được sắp xếp theo nhu cầu khách hàng chứ không chỉ theo những gì bạn muốn viết.
    #5
  6. miyobu9094

    miyobu9094 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22 Tháng sáu 2017
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Mình chuyên về thiết kế web và content. Với bài này được chia sẻ rất hay đáng học hỏi. Thanks bạn nhiều. Nếu bạn nào thích chia sẻ hoặc hợp tác liên hệ mình qua skype linhdang6 hoặc webiste bên mình miyobu.com
    #6
  7. tuananhjtrue

    tuananhjtrue Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    24 Tháng hai 2017
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    1
    em chuẩn bị học về cái này. bác đi trước em một bước có gì gợi ý cho e chút nhá.
    #7
  8. Phụ kiện bếp Thành Đạt

    Phụ kiện bếp Thành Đạt Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    14 Tháng tám 2017
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    1
    mình mới seo cho Phụ kiện bếp Thành Đạt, nên đọc bài này mà chẳng hỉu đc bao nhiu
    #8
  9. miyobu9094

    miyobu9094 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22 Tháng sáu 2017
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Hi, Mình đặc biệt trong ngành là con gái ấy, sinh năm 90. Bạn thích mình chia sẻ những gì bạn hỏi thì cứ pm mình. Qua skype linhdang6 tiện nhất. Thêm bạn thêm vui :p
    #9
  10. vampirephp

    vampirephp Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    18 Tháng tám 2017
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    1
    Những bước này mới chỉ là cơ bản thôi, bạn còn cần tìm hiểu về phong tục tập quán của khu vực đang tiến tới, sau đó cân bằng màu sắc cho hài hòa nữa nhé.
    #10
  11. yuzhu123

    yuzhu123 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    28 Tháng tám 2017
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Cám ơn bạn bài viết này thật sự rất có ý nghĩ đối với mình.
    #11
  12. xethantoc312

    xethantoc312 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    4 Tháng chín 2017
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Bài viết rất hay, có ích cho mình. Việc thiết kế website ngoài đẹp ra còn phải chuẩn SEO và nhiều cái nữa. Mọi mặt điều phục vụ cho khách hàng tốt nhất có thể.
    #12
  13. phamlinh

    phamlinh Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    23 Tháng năm 2016
    Bài viết:
    195
    Đã được thích:
    7
    Tốc độ nhanh, thân thiện với người dùng, sử dụng dữ liệu có cấu trúc nữa là ngon rồi
    #13
  14. noithatlogic

    noithatlogic Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    13 Tháng mười một 2017
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    cám ơn bác đã viết bài này nha hay lắm á phải học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm để làm seo mới được
    #14
  15. noithatlogic

    noithatlogic Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    13 Tháng mười một 2017
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    nội thất logic chuyên cung cấp các sản phẩm bàn ghế nội ngoại thất: bàn ghế sân vườn, bàn ghế nhôm đúc, bàn ghế cafe, ô dù ngoài trời các loại....
    #15
  16. Phuc Khang

    Phuc Khang Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    10 Tháng năm 2018
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Cảm ơn ad, bài viết rất hửu ích... ..........................(LIKE)
    #16
  17. Gỗ Veneer

    Gỗ Veneer Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    13 Tháng sáu 2018
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Đã có xu hướng cho năm 2018 2019 chưa bác ơi, 2017 qua lâu rồi mà :)
    #17
  18. Đỗ Tuấn Tài

    Đỗ Tuấn Tài Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    8 Tháng mười 2015
    Bài viết:
    342
    Đã được thích:
    14
    Có cách nào để tự tay thiết kế giao diện web ? nhưng không biết về code cũng làm đk ko nhỉ
    #18
  19. Honda ô tô vĩnh phúc

    Honda ô tô vĩnh phúc Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    9 Tháng bảy 2018
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    1
    Tất nhiên thời buổi này làm cái gì mà chả phải hướng tới người dùng hả bác :)
    #19
  20. myphamblue

    myphamblue Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    18 Tháng bảy 2018
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    1
    theo như bác thì cái này thiết kế nội dung phù hợp với đối tượng khách hàng mà mình nhắm đến mà.
    #20

Chia sẻ trang này