*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2022 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2022 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

Hướng dẫn viết “mẫu Quảng cáo mới” của Google AdWords

Thảo luận trong 'Google Search' bắt đầu bởi Tu DA, 2 Tháng tám 2016.

  1. Tu DA

    Tu DA Quản trị nội dung

    Tham gia ngày:
    10 Tháng ba 2015
    Bài viết:
    209
    Đã được thích:
    219
    Chào các anh em Adwords VietMoz. Vừa qua, như tôi đã đưa tin trong post lần trước về việc Google Adwords được cập nhật tính năng mới, thì quảng cáo đã chính thức được gia tăng về độ dài văn bản quảng cáo, từ mẫu 25-35-35 như trước đây, chúng ta sẽ chỉ còn một mẫu duy nhất 35 - 80.

    Vậy, câu hỏi đặt ra là cách tối ưu mẫu quảng cáo mới này như thế nào?

    Mặc dù hiện chưa có một chuyên gia nào về Google Adwords trên thế giới đưa ra được câu trả lời xác đáng cho vấn đề này. Tuy nhiên, cũng đã có rất nhiều các tác giả đưa ra một vài các quan điểm của mình về cách tối ưu nội dung này.

    Sau đây là quan điểm của tác giả Mai Xuân Đạt về việc tối ưu cho mẫu quảng cáo mới này. Tôi xin được phép trích đoạn vì bài viết cũng khá dài:

    Google đã chính thức cập nhật mẫu quảng cáo mới. Sự thay đổi lớn nhất về hiển thị quảng cáo của Google AdWords từ khi ra mắt tới nay được dự báo là sẽ ảnh hưởng TOÀN DIỆN tới toàn bộ các nhà quảng cáo, thậm chí là cả ngành Quảng cáo tìm kiếm và S.E.O của thế giới. Chúng ta cần bắt kịp điều này ngay lập tức
    Trước hết cần hiểu rõ về sự thay đổi của mẫu quảng cáo mới so với mẫu quảng cáo mới. Hãy xem hình sau:
    [​IMG]
    So sánh mẫu quảng cáo mới và mẫu quảng cáo cũ của Google AdWords
    Tóm tắt sự thay đổi:
    • Thay vì 1 tiêu đề và 2 dòng mô tả, mẫu quảng cáo mới có 2 tiêu đề và 1 dòng mô tả.
    • Độ dài cũ là tiêu đề 25 ký tự và 2 dòng mô tả 35 ký tự, tổng 95 ký tự. Với mẫu quảng cáo mới, 2 tiêu đề dài 30 ký tự và mô tả dài 80 ký tự, tổng độ dài lên tới 140 ký tự.
    • URL hiển thị mới có thể bao gồm 2 cấp danh mục trong đường dẫn, thay vì 1 như trước đây.
    Điều này có ý nghĩa gì?
    • Nhà quảng cáo có nhiều ký tự để viết lên mẫu quảng cáo hơn
    • Dòng tiêu đề dài hơn và chia làm 2 phần được phân cách bởi dấu gạch ngang. Với mẫu quảng cáo cũ, cần đặt dấu “chấm" hoặc “chấm than" ở cuối dòng mô tả 1 để dòng mô tả 1 nhảy lên cùng dòng tiêu đề.
    • Khách hàng hiểu rõ hơn trang đích mà mình sẽ được đưa tới khi nhìn vào url hiển thị
    • Tỉ lệ nhấp chuột vào quảng cáo dự báo sẽ tăng đáng kể (khó khăn hơn cho ngành S.E.O)
    Phiền phức nhà quảng cáo phải đối mặt:
    • Nghe khá kỳ cục, nhưng chúng ta đang không biết làm sao để viết nhiều thứ trên mẫu quảng cáo ... vì đã quen viết ngắn.
    • Quá nhiều lựa chọn cho tiêu đề quảng cáo.
    • Lý thuyết về điểm chất lượng chắc chắn sẽ thay đổi và nhà quảng cáo phải tìm ra cách để có mẫu quảng cáo đạt điểm chất lượng tối ưu.
    Như đã nói, sự thay đổi lần này là một bước đột phá của Google AdWords. Với quan điểm của SEONgon, điều này chưa hẳn đã tốt cho hệ thống quảng cáo Google cũng như Google trong dài hạn, bởi sự lấn lướt của quảng cáo đối với kết quả tự nhiên (S.E.O) sẽ làm giảm trải nghiệm của người tìm kiếm với công cụ tìm kiếm số 1 thế giới này, bởi các nhà quảng cáo thường sẽ đưa ra những quảng cáo không thể chi tiết bằng Google.
    Ví dụ như với truy vấn tìm kiếm “bán iphone 6s 128gb", Google vẫn trả lại kết quả tốt hơn (trúng đích hơn) so với 2 nhà quảng cáo là Techone.vn và thaihamobile.org.
    [​IMG]
    Tuy nhiên việc này tương lai sẽ trả lời. Việc của chúng ta là:
    Mẫu quảng cáo mới của Google nên viết như thế nào?
    Hãy lấy ví dụ thực tế từ, quảng cáo cho Hội thảo “FROM BRAND STRATEGY TO CONTENT MARKETING” của học viện Plato.edu.vn của thầy Sơn Đức Nguyễn
    https://www.facebook.com/hocvien.pl...
    Bước 1: Đối tượng khách hàng mục tiêu:
    • Những người tìm kiếm trực tiếp về “Thương hiệu" và “Content Marketing"
    • Những người đã có hiểu biết nhất định về Chiến lược thương hiệu hay Marketing nội dung, cần tìm hiểu thêm kiến thức
    Đối tượng không nhắm tới: những người mới tiếp cận kiến thức thương hiệu và Content Marketing vì vé hội thảo chí có 200, giá vé không rẻ (600k). Chỉ riêng số lượng người quan tâm tới diễn giả Nguyễn Đức Sơn (Richard Moore Associates & Plato) và Phạm Đình
    Nguyên (Cafe/Thị trấn PhinDeli - Mỹ) đã đủ lấp gần hết chỗ ngồi của hội thảo.
    Bước 2: Phân tích “sản phẩm" (Điểm mạnh)
    1. DIỄN GIẢ
    Workshop có sự tham dự của 02 diễn giả giàu kinh nghiệm:
    • Ông Nguyễn Đức Sơn – Giám đốc điều hành Richard Moore Associates, Chủ tịch Học viện Thương hiệu Plato
    • Ông Phạm Đình Nguyên – Tổng Giám đốc Công ty CP PhinDeli, Đồng sáng lập Học viện Thương hiệu Plato
    2. NỘI DUNG CHÍNH Nội dung của Workshop gồm 3 phần:
    • Phần I: Ông Nguyễn Đức Sơn thảo luận về xây dựng thương hiệu theo định hướng Actionable
    • Phần II: Ông Phạm Đình Nguyên thảo luận về cách áp dụng các hình thức Marketing nội dung (ví dụ: Brand story) cho các chiến dịch marketing cụ thể.
    • Phần III: Q&A – Hỏi đáp
    3. SỐ LƯỢNG KHÁCH THAM DỰ: 200 người đăng ký sớm nhất
    Kết luận:
    • Nội dung “hot". Chỉ cần biết là Hội thảo Chiến lược thương hiệu và Content Marketing đã đủ hấp dẫn. Bởi hội thảo như vậy hiện tại là rất hiếm
    • Diễn giả chất lượng và nổi tiếng.
    Bước 3: Phân tích đối thủ (Mẫu quảng cáo, trang đích) => Bỏ qua vì không có
    Bước 4: Tìm “Call to action"
    • Giảm giá: hội thảo Vip, không giảm giá :(
    • Khan hiếm vé: “Giới hạn 200 vé"
    • Khan hiếm thời gian: “chỉ còn x ngày đăng ký" (Sử dụng bộ đếm ngược thời gian trên mẫu quảng cáo"
    • Yếu tố chất lượng: Diễn giả Nguyễn Đức Sơn và Phạm Đình Nguyên
    • Gây khó khăn khi mua: không có
    Bước 5: Tiến hành viết mẫu.
    Để đạt điểm chất lượng tối đa, dòng mô tả và url hiển thị cần chứa từ khoá, trong khi tên của hội thảo khá dài, khó để biến hoá, vì vậy dòng mô tả có cách viết chung là:
    “Hội thảo "Từ Chiến lược thương hiệu đến Marketing nội dung". Còn x ngày đăng ký!”
    x là số, sẽ đếm ngược tới ngày 6/8 (hội thảo tổ chức 7/8 nên giới hạn đăng ký đến 6/8) (*)
    Phương án 1:Key chính đưa ngay vào tiêu đề 1, call to action để ở tiêu đề 2. như cách viết cũ để đạt điểm chất lượng tối đa.
    [​IMG]

    [​IMG]
    Phương án 2 (Thử nghiệm mới):đưa call to action lên tiêu đề 1, key chính đưa sang tiêu đề 2. Phương án này hấp dẫn hơn tuy nhiên cầu test điểm chất lượng
    [​IMG]

    [​IMG]
    Lưu ý 1: url hiển thị có 2 ô để điền, khéo léo chèn từ khoá để khách hàng hiểu hơn về trang đích
    Lưu ý 2: Cho dù Google đã cho phép viết mẫu quảng cáo nhiều ký tự hơn, nhưng khi hiển thị trên PC vẫn có khả năng bị cắt ký tự. Cần quan sát xem (tiêu đề 1+tiêu đề 2) của mẫu quảng cáo có bị dài tới mức Google sẽ cắt đi không
    [​IMG]

    Bước 6: Sử dụng kết hợp các phương án khác nhau và thay đổi call to action để a/b test chọn ra mẫu quảng cáo tốt. Mỗi Nhóm quảng cáo nên có từ 2 đến 4 mẫu quảng cáo
    [​IMG]

    [​IMG]

    Trích từ chia sẻ về Google Adwords của tác giả Mai Xuân Đạt​
    #1
  2. vipthuong

    vipthuong Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    31 Tháng ba 2015
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    6
    a ơi cho em hỏi hiên tại em đang chạy quảng cáo toàn bị lỗ vốn thôi, cho chạy 1 triệu trên ngày ,500đồng /kích chuột , mà 1000 kích rùi mà không thu hoạch đc gì cả, a chỉ cách em tối ưu được không?
    #2
  3. truonglinh180391

    truonglinh180391 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    5 Tháng chín 2015
    Bài viết:
    521
    Đã được thích:
    174
    mình thấy những mẫu quảng cáo có title dài thường thu hút hơn là những mẫu quảng cáo có title ngắn và thông tin sơ xài
    #3
  4. Bonnie Lin

    Bonnie Lin Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    25 Tháng một 2016
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    1
    Phần thay đổi này bắt đầu từ khi nào thế ạ? Vì bên mình vừa kí dự án với một công ty để chạy Adwords vào cuối tháng 7, phần quảng cáo mẫu họ gửi cho bên mình vẫn còn là kiểu cũ, có lẽ cần liên hệ để xem lại phương thức quảng cáo cho phù hợp hơn.
    #4
  5. thienlongadv

    thienlongadv Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    21 Tháng chín 2015
    Bài viết:
    222
    Đã được thích:
    38
    Chạy quảng cáo là một chuyện...Biết cách tối ưu quảng cáo ( tối ưu chi phí, tối ưu mẫu qc...) lại là 1 chuyện khác ...đa phần bây giờ là xét qc xong để đấy thôi...
    #5
  6. vcompass

    vcompass Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    2 Tháng tám 2016
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    3
    Về cơ bản thì thêm nhiều text hơn trước kia. Mà phần này mình thấy thay đổi được khá lâu rồi mà. Chắc cũng vài 3 tháng gì đấy.
    #6
  7. thungthung12

    thungthung12 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    17 Tháng tám 2015
    Bài viết:
    168
    Đã được thích:
    4
    google cập nhật mẫu quảng cáo mới này có lợi cho người quảng cáo mà chỉ nhận thấy vấn đề là khổ anh em seo thôi ah. nên giờ để bán được hàng của mình nên kết hợp cả hai. mẫu quảng cáo mới sắp tới còn được tăng kích thước nữa nên nhiều khi check từ khóa cần tìm chỉ nhìn thấy màn hình hiển thị quảng cáo.
    #7
  8. tamtitlimit

    tamtitlimit Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    22 Tháng mười 2015
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    2
    uhm cảm ơn bạn cái này mình đang cần
    #8
  9. thienlongadv

    thienlongadv Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    21 Tháng chín 2015
    Bài viết:
    222
    Đã được thích:
    38
    Không phải được mấy tháng đâu bác...mấy cái trước là thủ thuật thôi...còn bây giờ là update chính thức ..ko chỉ ở title mà dưới cũng đc thêm kí tự nhiều hơn nữa nhé
    #9
  10. vn.ttquynhh

    vn.ttquynhh Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    4 Tháng bảy 2015
    Bài viết:
    405
    Đã được thích:
    13
    Google đang chú trọng nhiều vào Adwords nên có những thay đổi tối ưu hơn, nên chúng ta cũng cần thay đổi cách làm luôn ấy chứ
    #10
  11. thucttech

    thucttech Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    20 Tháng một 2016
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    9
    Mình cũng mới tập chạy mà gà mờ quá còn chưa biết nên chạy thế nào, set quảng cáo mà điểm chất lượng lẹt đẹt quá
    #11

Chia sẻ trang này