Một số người cho rằng khi SEO đã đứng top rồi thì bạn không cần phải sử dụng adwords nhưng đây là một phương pháp sai. Thậm chí nếu bạn có thứ hạng tốt, bạn vẫn có thể sử dụng Adwords và có được tiếp cận nhiều hơn cho cùng một từ khóa mà bạn nhận được khi SEO. Bạn có thể kiểm tra phân tích hiệu quả của các chiến dịch Adwords của bạn và nếu bạn có lợi nhuận thậm chí bạn có thể tăng ngân sách của bạn cao hơn. Adwords và SEO không phải là đối thủ cạnh tranh nhưng đó là hai công cụ mạnh mẽ để tiếp cận khách hàng quảng bá thương hiệu của bạn trên internet. Bạn có thể sử dụng khi bạn muốn adwords phải trả phí tiếp cận khách hàng nhanh, nhưng bạn vẫn cần SEO cho lâu dài để thành công luôn đứng top bền vững.
Nếu Seo các dự án thông tin, kiến thức bình thường thì chỉ cần lên top là được, Tuy nhiên với các sản phẩm, dịch vụ hot mà không chạy Adwords thì cạp đất mà ăn =_=
Seo và adword mỗi cái có ưu, nhược điểm khác nhau. Nếu kết hợp nó lại sẽ bổ xung và hỗ trợ cho nhau rất tốt.
Điều này rất cần thiết nếu như lĩnh vực của bạn ít người chạy adw còn nếu không thì chạy cũng khá là tốn kém.
Theo mình thấy thì giờ chạy adw với các từ khóa cũng không hề đơn giản. Đặc biệt là tình trạng kich tặc.
cũng còn tùy chiến lược và mặt hàng mà nên dùng cái này cái kia, nếu là tin tức thì chỉ seo lên và duy trì là đủ, con nếu là sp thì seo chưa đủ còn phải kèm theo adword mới hiệu quả nữa.