*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2022 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2022 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

Giá trị của những từ khóa ít được tìm kiếm

Thảo luận trong 'Từ Khóa - Keywords' bắt đầu bởi ducdilamseo, 4 Tháng chín 2014.

  1. ducdilamseo

    ducdilamseo Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    25 Tháng tám 2014
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    8
    Việc nghiên cứu từ khóa (Keyword research) là một trong những bước cơ bản nhất mà ai cũng phải học để làm SEO. Công việc đó giúp chúng ta đưa ra những quyết định cho những trang mà ta làm, tối ưu hóa trang đó ra làm sao. Chúng còn có những ảnh hưởng đến việc điều hướng, liên kết, hình ảnh, các thẻ meta và nhiều quyết định khác nữa.

    Việc tìm kiếm thông tin của người dùng thì cũng không có gì to tá cả, đầu tiên là về chất lượng – và đặc biệt nó là số lượng những thông tin tìm kiếm được.

    Số lượng tìm kiếm là một cái gì đó khá mơ hồ nhưng nó giúp chúng ta đánh giá được cụm từ nào được yêu thích nhất và có cơ hội để có được giá trị thông tin từ cụm từ đó là cao nhất. Vì vậy mà hầu hết thời gian chúng ta sẽ bị thu hút bởi những con số “lớn”của những cụm từ “lớn”.(Ý mình ở đây đó là những từ có thứ bậc cao)

    Nhưng mà cái cách như trên đã vô tình loại bỏ mất “một phần của bức tranh lớn”. Tất nhiên rồi, xem nhé, một ban nhạc Rock có ca sĩ hát chính, nhưng ngoài ra còn có nhạc sĩ, ca sỹ hát phụ, các cộng tác và một đội ngũ lớn đằng sau nữa của một show diễn, thế nhưng cái người cầm mic thì lại được biết đến và tìm hiều rõ nhất. Một ví dụ chung chung là như thế, nghĩa là thường thì mọi người hay tập trung vào những từ ngữ trung tâm mà quên đi những từ ngừ cũng “tham gia vào show”, người ta gọi những từ đó là là những từ có số lượng tìm kiếm thấp!

    Giá trị của những từ khóa ít được tìm kiếm

    Như đã nói ở trên, số lượng tìm kiếm là một cái gì đó khá mơ hồ, nó không rõ ràng. Nên là đôi khi những từ khóa đứng top cao chưa chắc đã thể hiện hết được những thông tin mà người tìm đang mong muốn, đó là quan điểm của tôi. Và có nghĩa là khi làm việc với từ khóa có số lượng tìm kiếm thấp có thể chưa có hiệu quả cao những vẫn có những lý do tốt để chúng ta thử.

    1. Chọn “trận đấu” mà chúng ta có thể thắng
    Đương nhiên là những từ có lượng tìm kiếm thấp thì tính cạnh tranh của nó cũng thấp, điều này chắc khỏi cần bàn cãi. Còn những từ “lớn” mà bạn muốn thì đối thủ cũng muốn thôi. Vậy thì làm gì đây, nhảy vào và đấu đá với từ đó – sẽ là một trận đấu “lớn” cho những từ “lớn” – hay là từ từ đã, ngồi lại xem bọn nó có bỏ qua điều gì không.

    Bạn nói với tôi rằng từ khóa của bạn có 3, 4 hay 5 từ thì tôi cũng không lấy làm ngạc nhiên, bạn phải tận tâm hơn nữa với những từ khóa đó để chiếm được cảm tình của nhiều người. Những từ mà không bị cạnh tranh hay cạnh tranh ít cũng vẫn đem lại cho bạn được một lượng visitor đấy.

    2. Linh hồn nằm ở những điều “nhỏ nhặt”
    Khi bạn chăm chăm vào những từ khóa ngắn, bạn đã vô tình bỏ qua một khu vực rộng lớn với đầy cơ hội. Có rất nhiều người khi tìm kiếm sử dụng những từ khóa dài hay các biến thể của từ khóa cốt lõi mà họ muốn tìm, bằng cách để cho trang web của bạn liên quan đến những từ khóa dài hơn thì bạn đang đặt tay lên những gì mà người khác đang mất đi đấy.

    Nếu bạn thực sự đi sâu vào tiềm năng của bạn cho các cụm từ có số lượng tìm kiếm ít, bạn có thể tìm thấy chúng ở đâu đó nằm ngoài Top 10 hoặc Top 20 những cụm từ mà bạn chưa bao giờ nghĩ đến. Cơ hội để khai thác tốt những cụm từ này là một công thức bao gồm nỗ lực và một chiến lược đúng đắn.

    Vì vậy mà trước khi bạn đang ngồi ngẫm nghĩ về những cụm từ có số lượng tìm kiếm thấp thì hãy nhớ một điều quan trọng là bạn đang sống trong một thế giới “Đa Sắc Thái Tìm Kiếm”, và trong thế giới đó thì những điều nhỏ nhặt cũng làm nên những khác biệt!

    3. Những bứt phá nhỏ tốt hơn một điều gì đó lớn lao
    Nói bi quan một chút, ý tưởng để xếp hạng cho bất cứ điều gì là lấy lưu lượng truy cập cho cụm từ đó của khách hàng, visitor hay khách hàng thì cũng là như nhau. Và bạn sẽ cần một kế hoạch. Xem nhé, bạn đang tập trung quá chăm chú vào các cụm từ có một hoặc hai từ mà tất cả mọi người khách cũng đang cạnh tranh và bạn đang không giành chiến thắng…thua cuộc.

    “Vậy “đất diễn” của tôi ở đâu?”. Bạn đang ngồi đó và tự đặt câu hỏi đó trong đầu. Vậy thì hãy nói lạc quan một chút nhé, để tôi nói ví von như thế này vậy. Bạn đang đấu tranh với những từ khóa ngắn và bị canh tranh, bạn giống như một con cá trong một hồ nước lớn vậy! Nhưng tin tốt là ao nhỏ cũng rất nhiều, có khắp mọi nơi, quan trọng là bạn có sẵn sàng để bơi trong những cái ao đó chưa thôi. Nhiều người vẫn câu ở những cái ao nhỏ mà!
    (Đừng buồn khi tôi ví bạn là con cá và bị câu nhé!)

    Tóm lại thì…

    Nhắm đến mục tiêu của “từ khóa” là bài tập cần thiết. Có rất nhiều yếu tố quyết định để tối ưu hóa thật tốt những từ khóa. “Số lượng” là một yếu tố nhưng nó không phải là duy nhất.

    Sự thật là, các từ khóa sẽ hiệu quả khi là một “cụm”, vì vậy hãy thử không nhìn “những người cầm mic”, khi mà đằng sau còn cả một “ê-kip” góp phần hoàn thành một “show diễn”. Thế giới này luôn thay đổi, đừng ngồi đó mà mơ ước một điều gì đó, bắt tay vào và đừng bỏ qua những gì trước mặt bạn dù là nó nhỏ nhặt đi chăng nữa.

    Nguồn:dichvuseo.biz.vn
    #1
  2. ban.giaydantuong1

    ban.giaydantuong1 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    21 Tháng bảy 2015
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
  3. anh seo

    anh seo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13 Tháng bảy 2015
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Từ khóa ít được tìm kiếm thì chắc chắn là dễ SEO top rồi :D
    #3
  4. kieumyngoclove

    kieumyngoclove Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    20 Tháng bảy 2015
    Bài viết:
    913
    Đã được thích:
    145
    bây giờ mình làm hay nhận website mới điều đầu tiên mình nghĩ đến đó là tìm kiếm từ khóa dài với những từ khóa dài nếu phân tích kỹ sẽ có rất nhiều từ tiềm năng mà lượng cạnh tranh không cao mình có thể đạt thứ hạng tốt sau thời gian ngắn
    #4
  5. phannha.net

    phannha.net Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    14 Tháng bảy 2015
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    9
    mình thường seo theo kiểu nhắm vào những từ khóa cạnh tranh thấp, cụm từ dài giúp trang web lên top rồi tiến tới chiếm từ khóa hot ( nếu đủ khả năng). dễ lên mà cũng ít gặp cao thủ. giống kiểu longtail ấy. mình vẫn có được 1 số lượng visitor không hề nhỏ đâu, nếu lên được nhiều từ khóa dài, ít cạnh tranh.
    #5
  6. betunx

    betunx Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    17 Tháng tư 2015
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    3
    bác chủ thớt chắc hẳn là 1 cao thủ seo dày dặn kinh nghiệm rùi. bác viết bài hay quá. nể bác
    #6
  7. ruoy

    ruoy Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    5 Tháng mười hai 2014
    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    3
    những page đứng TOP đều có những giá trị của nó, tận dụng làm liên kết nội bộ nhé.
    #7
  8. quaythuoc.org

    quaythuoc.org Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    3 Tháng tám 2015
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    3
    TÓm lại là ít dễ lên top và kéo view về cho từ khóa khó hơn để có thể kích thích lên top tốt hơn :)
    #8
  9. hanoilandmark89

    hanoilandmark89 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    6 Tháng tám 2015
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    1
    Seo ngày càng khó thế lên với một lĩnh vực cạnh tranh thì càng khó hơn, nếu xác định mình không thể vượt qua được đối thủ của mình thì còn một cách khác nữa cũng khá hiệu quả là seo các từ khóa dài, ưu điểm là nhanh lên top tỉ lệ click vào trang rất cao, tỉ lệ mua hàng cũng cao nhất, nhược điểm mà ai cũng biết đó là lượt click thấp.
    #9
  10. thucdv

    thucdv Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    6 Tháng tám 2015
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    4
    Bạn ở HN à, hôm nào giao lưu tý nhỉ :D
    #10
  11. hocon84

    hocon84 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    9 Tháng chín 2013
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    5
    Mình thì khi phân tích thường tập trung vào từ khóa ngách, từ khóa ngách giúp chuyển đổi đơn hàng tốt, so với công sức bỏ ra kéo từ khóa ngắn, từ khóa thương hiệu
    #11
  12. nucuoi91

    nucuoi91 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13 Tháng bảy 2015
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    từ khóa ít được tìm dễ seo hơn và đẩy từ khóa khó lên đó
    #12
  13. ninhbinhaz

    ninhbinhaz Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    1 Tháng chín 2015
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Chuẩn đó cứ phân phối, tạo nhiều từ khóa như thế it người vào rồi nhiều từ khóa thì có ng click vào ngay thôi á
    #13
  14. TTMall.vn

    TTMall.vn Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    30 Tháng một 2016
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Mình có 1 vài từ khóa ngách nhưng không có ai tìm kiếm và click vào nó cả
    #14
  15. winwinpro

    winwinpro Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    25 Tháng bảy 2015
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    10
    Công cụ gì để nghiên cưứu từ khóa dài miễn phí vậy ad
    #15
  16. seontnt35

    seontnt35 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    19 Tháng năm 2016
    Bài viết:
    298
    Đã được thích:
    17
    thì dùng Google Keyword Planner đó bác em thấy công cụ này nhiều bác đang dùng lắm nè
    #16
  17. hatronghung89

    hatronghung89 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    1 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    119
    Đã được thích:
    8
    ông này spam vkl mà mod éo ban lạ vãi :)) hay là tết rảnh tool chạy
    #17
  18. trường

    trường Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    4 Tháng mười một 2016
    Bài viết:
    202
    Đã được thích:
    13
    nếu từ kháo ngắn thi clink của mình có 10 clink/thang thôi ý.có lên seo ko bác
    #18
  19. huyentelecom

    huyentelecom Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    22 Tháng một 2016
    Bài viết:
    198
    Đã được thích:
    11
    Những từ khóa dài lại chính những từ khóa vẫn kiếm ra khách hàng mà không mất công sep nhiều lắm. Đúng là không nên đánh giá nó thấp, cứ chiến đấu có khi lại hay hơn.
    #19
  20. Phantrang

    Phantrang Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    8 Tháng một 2016
    Bài viết:
    399
    Đã được thích:
    37
    Làm sao thì phải seo từ những từ khóa ít tìm kiếm để kiếm view roif cứ thế mà lên dần dần thôi, chứ đùng cái nhảy vào từ khó luôn là không được rồi
    #20

Chia sẻ trang này