*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2022 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2022 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

3 Vấn đề người làm seo nên quan tâm năm 2017

Thảo luận trong 'Thảo luận trợ giúp SEO' bắt đầu bởi thucttech, 19 Tháng hai 2017.

  1. thucttech

    thucttech Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    20 Tháng một 2016
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    9
    Vấn đề cũ nhưng không mới. Các a/c vẫn quan niệm rằng xếp hạng từ khóa nó có tận những 200 yếu tố quyết định đến thứ hạng của website. Nhưng các a/c cũng chẳng nên quan tâm nhiều như thế làm gì. 3 vấn đề mấu chốt mà a/c cần quan tâm:

    1, Content is King: sáng tạo nội dung viral là 1 yếu tố vô cùng quan trọng, ngoài những key fix cứng ( Nghiên cứu từ tool ) chúng ta phải nghiên cứu hành vi của người dùng, các vấn đề liên quan đến họ như sở thích, vấn đề họ quan tâm, sau đó lên các concept cho nó. Content là để tối ưu người dùng chứ nó ko còn là tối ưu key chuẩn seo như trước kia nữa. Hãy đưa ra những content mà họ có thể thấy được mình trong đó, vì họ thường có cái tôi rất lớn. Thay vì a/c ngày nào cũng viết về 1 cái lĩnh vực mà a/c quan tâm, nó rất nhàm chán, mà tâm lý người dùng thì không thích đọc những bài viết khô khan như thế. Content không chỉ là bài viết, mà nó còn là video, hình ảnh, media, hay bất cứ 1 thông điệp nào đó mà người làm ra nội dung muốn truyền đạt. Hãy luôn nhớ bạn đưa ra content đó cho ai, viết để làm gì?

    2, UX ( Trải nghiệm người dùng ) Yếu tố này có thể coi là Con J trong bộ bài tú lơ khơ. Trông UX thì ta quan tâm đến điều gì?. 1 website có tối ưu được trải nghiệm người dùng thì chiếm được 20% thành công của dự án rồi. Google hiện tại đang đánh giá rất cao những website phẳng, tối ưu trải nghiệm người người dùng. Nếu các a/c có 1 website thì hãy làm chuẩn nó ngay từ đầu.

    - CTR ( Click through Rate): Tỉ lệ click quyết định vị trí từ khóa. Muốn có 1 CTR cao thì TITLE của bạn phải thật lôi cuốn.

    - Time-onsite: Content website của anh chị có hấp dẫn không? có đủ để giữ chân người dùng hay không? Có đủ chiều sâu ( deep content) để người dùng ham muốn tương tác tiếp theo với các nội dung khác hay không? để kéo dài thời gian trên web. Google đánh giá rất cao những website có timeonsite cao. Khi website của a/c đưa được ra những ý tưởng hay, lôi cuốn thì cái time-onsite này có thể kéo dài.

    - CRO: Tỷ lệ chuyển đổi trên web. đó là việc người dùng có click vào trang chuyển đổi của a/c không?, hay những nút mua hàng như mua ngay, xem ngay, đặt hàng ngay, google hiểu được tất cả những vấn đề đó. Hay như content ở các bài small content hãy khéo léo đưa ra lời kêu gọi hành động, thôi thúc họ phải tương tác, click về trang chuyển đổi.

    3, Backlink:

    Trước kia thời điểm 2014 trờ về trước, thì backlink là yếu tố quan trọng nhất, ông nào nhiều backlink thì ông đó lên top. Tuy nhiên cho đến hiện tại đã chứng minh, hầu hết các trang web lên top nhờ backlink đều có những biến động về thứ hạng từ khóa, Tuy nhiên nếu những ai lên top nhờ content thì cực kì bền. Thứ hạng gần như không thay đổi với bất kì 1 sự thay đổi thuật toán nào.

    Thời điểm hiện tại, hãy thay đổi tư duy backlink. Đừng tham backlink nhờ các 4r. Hãy tối ưu các bài viết trên chính website của mình, đặt backlink vào các key chính xác, hãy đặt baclink và đưa ra lời kêu gọi hành động để kích thích họ bắt họ phải click. Vậy làm sao để họ click? hãy cho họ thấy lợi ích của mình thông qua những cảnh báo hoặc cho họ lợi ích.

    VD: Xem ngay cách chữa viêm da cơ địa hiệu quả mà không tốn tiền

    Đó mới là backlink giá trị, Không phải bài viết mà cứ có key mà cài cắm link vô tội vạ trên bài viết, chẳng ai tương tác, chẳng ai click. Vì nó không đủ kích thích họ hành động.
    Các bạn hãy nhỡ, cuộc chiến về SEO là cuộc chiến về traffic tự nhiên chứ không phải cuộc chiến về backlink như trước. Người dùng sẽ là người quyết định lên hạng từ khóa, họ có click vào từ khóa về không. Dù anh chị có mang bài đi quảng bá thì hãy đưa bài đi quảng bá ở những site uy tín, làm sao có chuyển đổi về web của mình nhé.
    1 vài ý kiến cá nhân. Rất mong đóng góp của bác bạn.
    #1
  2. kieumyngoclove

    kieumyngoclove Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    20 Tháng bảy 2015
    Bài viết:
    913
    Đã được thích:
    145
    Những vấn đề như Backlink, content thì vẫn mang giá trị như vậy, chỉ là càng ngày google càng loại bỏ những yếu tố spam lại.
    #2
  3. vn.ttquynhh

    vn.ttquynhh Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    4 Tháng bảy 2015
    Bài viết:
    405
    Đã được thích:
    13
    Những yếu tố này đang đóng vai trò quan trọng khi muốn website của bạn lên top, backlink bây giờ lạm dụng là không ăn với anh google đâu
    #3
  4. nambk

    nambk Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    22 Tháng sáu 2015
    Bài viết:
    664
    Đã được thích:
    50
    những yếu tố rất quan trọng trong việc làm seo , backlink , content , và traffic. 3 yếu tố này quyết định đến thứ hạng của từ khóa.
    #4
  5. dinhthanh6020

    dinhthanh6020 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    18 Tháng ba 2016
    Bài viết:
    224
    Đã được thích:
    12
    " Nội dung là vua, back link là hoàng hậu " câu này thì luôn đúng với mọi thời gian, bạn cứ xây dựng cho tốt , chuẩn seo. Còn back link thì bạn lên đi những diễn đàn chất lượng, khi lên được top từ khóa từ sẽ có traffic tự nhiên.
    #5
  6. abien

    abien Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    20 Tháng một 2017
    Bài viết:
    154
    Đã được thích:
    19
    Nội dung, backlink, traffic là những yếu tố cực kỳ qtrong trong SEO đấy, năm nào cũng thế, nếu đáp ứng được các yếu tố này thì việc lên top sẽ dễ dàng hơn!
    #6
  7. kuem

    kuem Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    16 Tháng một 2016
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    1
    Năm nay thì cứ Mobile, hướng tới người dùng, nội dung thật sự có ích cho khách hàng, người đọc thì Google sẽ ưu tiên thôi
    #7
  8. hoang505

    hoang505 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    23 Tháng ba 2015
    Bài viết:
    102
    Đã được thích:
    8
    Mình vẫn đánh giá cao nhất là content mang lại giá trị cho người dùng, viết tập trung đúng từ khóa ngắn gọn súc tích, tập trung nhiều sang content video. Sau đó mới đến backlink. Bên cạnh đó cấu trúc website dễ sử dụng cho người dùng cũng là 1 yếu tốquan trọng
    #8
  9. Lê Thọ

    Lê Thọ Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    24 Tháng mười một 2015
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    nội dung luôn là vấn đề cốt lõi và lâu dài,cũng là phần khó nhất...thật sự em quá bế tắc về việc viết bài,viết mã giờ chẳng còn gì mới để khai thác mà viết...
    #9
  10. hoangviet21

    hoangviet21 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    9 Tháng mười hai 2016
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    3
    Về content thì không bao giờ là hết chuyện để viết đâu bác ơi, từ 1 vấn đề này mình có thể nhảy qua các vấn đề khác liên quan mà
    #10
  11. viruss

    viruss Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    13 Tháng bảy 2015
    Bài viết:
    721
    Đã được thích:
    47
    Năm 2017 mình vẫn ưu tiên nội dung lên hàng đầu. Việc sản xuất nội dung nhiều cũng sẽ là một điều tạo ra sự khác biệt.
    #11
  12. benhxahoihcm

    benhxahoihcm Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    20 Tháng mười hai 2016
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    4
    Những kiến thức cũ mà hình như copy ở đâu thì phải :D
    #12
  13. fantashy

    fantashy Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    1 Tháng mười hai 2016
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    2
    Thật sự thì mình nghĩ SEO hiện nay phức tạp hơn năm ngoái rất là nhiều vì vấn đề link nhiều là top không còn thực sự hữu ích nữa nên việc tạo ra nội dung chất lượng cần là yếu tố hàng đầu nhưng mình nghĩ đây là vấn đề không hề đơn giản :(
    #13
  14. dinhthanh6020

    dinhthanh6020 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    18 Tháng ba 2016
    Bài viết:
    224
    Đã được thích:
    12
    Nếu tỉ lệ thoát cao thì bạn lên xem lại website của bạn, hãy lên để thêm : chát với chúng tôi, hay là bảng yêu cầu báo giá để lứu giữ khách hàng lâu hơn
    #14
  15. ALexChen

    ALexChen Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    21 Tháng ba 2016
    Bài viết:
    130
    Đã được thích:
    9
    vấn đề về backlink là nhức nhói muôn thưở lun, diễn đàn chất giờ nofollow hết nên cũng nản
    #15
  16. ArcKiddo

    ArcKiddo Club SEO VietMoz Pro Member

    Tham gia ngày:
    6 Tháng bảy 2016
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    1
    Backlink chất lượng từ Nội dung chất lượng :) tăng cả traffic luôn :)
    #16
  17. abien

    abien Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    20 Tháng một 2017
    Bài viết:
    154
    Đã được thích:
    19
    Nội dung và traffic backlink vẫn là những yêu cầu cần thiết nhất cho SEO 2017 và trong những năm tới. Chưa biết có chỉ số nào thay đổi trong tương lai không nhỉ?
    #17
  18. ThienFurniture

    ThienFurniture Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    28 Tháng tư 2016
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    9
    Nó là vấn đề muôn thuở ấy ạ. Đi trung tâm nào cũng ra rả mấy cái này ý. :)
    #18
  19. thucttech

    thucttech Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    20 Tháng một 2016
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    9
    tất nhiên họ chỉ cho a cái xương thôi còn thịt a phải tự đắp vào thôi :)). Có cái cần 1 thay đổi về tư duy làm backlink thôi. Làm ở đâu thì làm miễn sao đặt backlink là người ta phải click về website của mình xem ngay
    #19
  20. Quảng Chiến

    Quảng Chiến Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    11 Tháng ba 2017
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    3
    Mình thấy Content là vua thì khỏi bàn cãi rồi, nhưng yếu tố tiếp theo là Click through Rate. Vì vậy tieu đề pải thật thu hút nhưng đừng lừa khách hàng là đc
    #20

Chia sẻ trang này