Là một SEOer chuyên nghiệp thì hẳn công việc mỗi ngày của bạn sẽ phải rất nhiều, vậy tại sao bạn phải tốn thời gian cho những chiến thuật SEO đã "lỗi thời", không còn phù hợp với thực trạng quảng cáo trên Google hiện nay. Nếu bạn mắc phải những vấn đề sau thì hãy xem xét lại, vì còn nhiều việc quan trọng hơn cần bạn tập trung hơn, nhất là khi bạn phải thực hiện nhiều dự án SEO cùng một lúc. • Tại sao bạn phải tốn thời gian cho những chiến thuật SEO đã • Tại sao bạn phải tốn thời gian cho những chiến thuật SEO đã "lỗi thời" 1. Thường xuyên kiểm tra traffic: Bạn luôn nghĩ rằng lượng người truy cập vào website bạn là thướt đo hữu ích cho chiến dịch SEO của mình, vì vậy mà bạn thường xuyên theo dõi lượng traffic mỗi ngày nhưng nhiều khả năng lượng traffic đó lại đến từ các bài viết tin tức, câu view được bạn share trên mạng xã hội, hay quảng cáo Google Adwords hay một hình thức kiếm traffic nào khác, chứ đó không phải là khách hàng tiềm năng. Nên việc kiểm tra traffic hàng ngày cũng không nói lên được điều gì. Bạn chỉ nên xem traffic mỗi tháng 1 lần để có thể đánh giá tổng quan việc mình làm tháng qua có mang lại nhiều traffic cho website hay không. 2. Mua bán backlink: Trong cộng đồng SEO hiện nay có rất nhiều tranh cãi về độ hiệu quả cũng như sự an toàn trong việc mua bán backlink. Trong những lần cập nhật thuật toán mới gần đây của Google thì có rất nhiều dấu hiệu cho thấy Google đang muốn "hạ bệ" những web kém chất lượng nhưng lại giữ vị trí rất cao trong bảng xếp hạng bằng cách mua backlink. Nhất là khi hiện nay Google lại đang chuộng backlink chất lượng hơn là số lượng backlink. Vì thế mà giá mua bán backlink hiện nay cũng rất hấp dẫn, chỉ với 10$ bạn có thể có ngay 10.000 backlinks. Nhanh, rẻ và dễ dàng nhưng sẽ thật thất vọng khi backlink của bạn giảm giá trị và website của bạn bị Google phạt. 3. Mật độ từ khóa: Trước đây có rất nhiều tranh cãi về mật độ từ khóa trong bài viết của mình, có người thì cho rằng 3-7% có người lại nói 10-20%. Kết quả là các SEOer mất khá nhiều thời gian để dùng nhiều công cụ đo mật độ từ khóa trong bài viết và đôi khi còn phải viết lại bài viết cho phù hợp với mật độ từ khóa xuất hiện, với mong muốn tạo ra một bài viết chuẩn SEO và giành vị trí cao hơn đối thủ trong bảng xếp hạng Google. Và điều đó hiện nay đã không còn quan trọng nữa, thay vào đó từ khóa chính thường được SEOer chèn vào những nơi quan trọng như tiêu đề, heading, h1, h2... 4. Spin Content: Hiện nay có rất nhiều website kinh doanh những sản phẩm mà nội dung liên quan đến sản phẩm hết sức nghèo nàn, nên họ đã chọn hình thức spin content, trộn nội dung cũ lại với nhau để cho ra một nội dung "mới". Nếu bạn làm vậy thì hãy dừng ngay việc này lại vì hiện tại Google đã phát hiện ra "chiêu" này và đang tìm cách trừng phạt những website như thế. 5. Qua rồi kỷ nguyên của PageRank: Hiện tại Google PageRank đã không còn phản ánh đúng chất lượng website nữa rồi. Vì hiện nay có rất nhiều SEOer cố gắng kiểm soát Google PR bằng nhiều hình thức mua bán, khiến cho những website chất lượng thấp vẫn có thể có được PR cao ngất ngưỡng.
chỉ số PR bây giờ không còn quan trọng nữa rồi. có những site có PR 6,7 mà mình vào xem chả có nội dung gì kiểu như vừa mua lại domain rồi làm mới nội dung.
chuẩn rồi! ! 1 site nếu bạn không kiểm tra lượng traffic mỗi ngày thì sau này có vấn đề gì rất khó để giải quyết!
Mình cứ site nào lắm người vào pa,da ngon ngon là chiến thôi ko cần pa j cả hii. Mình thì đa số ngày nào cũng vào kiểm tra từ khóa hi tháy mọi người nói cứ đi link bình thường tầm 1 tuần mới kiểm tra cho đỡ nản lỏng kaka
Theo mình thì nên tập trung update nội dung cho web thường xuyên hơn là làm những công việc ko hữu ích. it ai qua mặt được gg lắm