Từ khóa cạnh tranh seo lên top quả thực không dễ, nhưng cũng không đến mức bất khả thi, nó không phải là một "Impossible Mission". Seo là một bộ phim hành động, và người làm seo là những diễn viên hành động. Nghe qua thì có vẻ không phải là điệp vụ bất khả thi vì đấm đá thì có khó gì đâu ; nhưng thực tế ko phải ai cũng biết đấm Bài viết này mình sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm theo quan điểm cá nhân để có thể giúp anh chị em làm seo bớt "đau đầu vì tiền, điên đầu vì tình, đâm đầu vào tường".... nhé. Mong rằng sẽ giúp anh chị em "lên top là có tiền, lên top là có tình, và ....treo tiền vào tường" nhé 1. Nên seo cho Tag hoặc Category thay vì một bài viết cụ thể "Tag" được hiểu hôm na là tập hợp những bài viết xoay quanh một chủ đề nào đó. Một chủ để càng có nhiều bài viết xoay quanh thì công lực sẽ cao hơn là 1 bài viết đơn lẻ Các bạn có thể check những từ khóa vô cùng cạnh tranh được nhiều người tìm kiếm về những người nổi tiếng (ca sĩ, diễn viên...), kết quả ở trang 1 đa số là TAG 2. Đa dạng hóa Anchor trỏ vừa phải sao cho tự nhiên, nhưng không nên quá lan man Đa dạng hóa Anchor là cần thiết giúp từ khóa lên top bền vững hơn và tránh bị Penguin nhòm ngó. Tuy nhiên đa dạng hóa không phải là cứ la liệt, chèn tùm lum mà cũng cần có sự phân tích mức độ cạnh tranh của những từ khóa cần seo, phân loại, sau đó đi link trỏ về, để sao cho tự nhiên nhất. Giả sử các mức độ quan trọng và cạnh tranh của từ khóa bạn đang muốn seo, xếp theo thứ tự từ cao xuống thấp là - "seo từ khóa cực khó" 35% link đổ về - "seo tu khóa tương đối khó" 25% link đổ về - "seo từ khóa khá cạnh tranh" 15% link đổ về - "seo tu khoa trung binh khá" 10% link đổ về - "seo từ khóa trung bình" 5% link đổ về -............................................ -............................................ 3. Backlink cần ít nhưng chất, ko cần nhiều nhưng kém (nếu vừa nhiều mà lại vừa chất thì càng tốt). Chỉ 1 từ thôi "chất" bạn sẽ đánh bại những site nhiều backlink nhưng là nồi lẩu thập cẩm từ những site rao vặt đổ về. 4. Chú ý đến liên kết bằng hình ảnh, liên kết nội bộ (internal link). Vai trò của link nội bộ cực kỳ quan trọng, tuy nhiên ko nên lạm dụng, bạn chỉ nên để khoảng 2 link nội bộ cho mỗi bài viết. Google rất thích những bài viết chứa link nội bộ, và link nội bộ đó gắn với hình ảnh thì càng tốt 5. Các thẻ miêu tả (Meta Discription): quan trọng nhất là phải tự nhiên, đừng nôn nóng lặp lại quá nhiều. Bệnh của nhiều anh em làm seo là hay thích nhồi nhét nhiều từ khóa trong bài viết, xưa rồi nhé. Miêu tả mức độ trùng chỉ nên khoảng 20-30% là đủ. Ví dụ, từ khóa cần seo là "Giá phơi sản phẩm", bạn có thể miêu tả như sau: "ngày nay nhiều công ty đang muốn được sử dụng giá phơi tốt và chất lượng nhưng để đạt được điều này họ phải đi đến với những chỗ để đặt hàng với những chi phí đắt đỏ. Vậy tại sao không thử với một phương pháp hoàn toàn mới ngay trên mạng internet của bạn chi phí rẻ mà hiệu quả đến không ngờ". Bạn thấy đấy, hoàn toàn tự nhiên, không có dấu hiệu của nhồi nhét, google thích điều này hơn. 6. Nội dung tự viết, tất nhiên rồi, cố gắng bài viết trên 500 từ trở lên. Bài viết cần có điểm nhấn trọng tâm vào vấn đê bạn muốn viết là gì, để người đọc phải gật gù. Time on site (ở lại trang) lâu hơn, tức là bạn thêm 1 điểm cộng nữa trong mắt google rồi. 7. Một số yếu tố phụ trợ khác....có thời gian nhiều hơn mình sẽ phân tích ở bài viết sau Các pro vào : http://tamquangemt.com/gia-phoi-san-pham-tai-binh-duong/ bài viết của em như thế này đã đúng chưa và cho em ý kiến được không ạ
Cách viết bài viết chuẩn seo này thì chưa chắc đã tốt bằng chuẩn thêm người dùng. Việc bạn viết những bài này thường sẽ có tỉ lệ out cao hơn rất nhiều.
Hiện tại, với những site làm sau, sản phẩm và nội dụng nhiều thì bên em cũng toàn dùng Tag và catagory để gom lại nhiều bài nhiều sp làm một thể.
Cảm ơn bác đã chia sẽ vài ý hay, nhưng cảnh báo với bác nên xóa link trong bài viết đi để tránh bị banned nhé
Chào các a/c/e trong diễn đàn,mình là thành viên mới mong được học hỏi kinh nghiệm SEO từ mn -Qua bài viết trên mình chưa hiểu lắm về Anchor và link trỏ về giống và khác nhau ntn ạ -Link nội bộ là gì ạ -Bài viết lên top nhanh nhờ chất lượng bài hay số lượng ạ Cảm ơn mn
Link trỏ về là link được những đường link từ trang khác trỏ về còn link nội bộ là link từ trang mình thoát đi trang khác
Mình nghĩ viết bài chuẩn seo khoảng 2.000 từ vs đi link chất 1 thời gian ngắn sẽ nhanh lên TOP thôi ak
Điều này thì trên lý thuyết thấy nó đúng. Còn trên thực hành chắc sẽ phải sửa nhiều và sẽ mất rất nhiều công sức để căn ke tỉ lệ.
làm seo phải kết hợp nhiều thứ , viết được bài chuẩn seo lên top thì ai cũng làm được , cứ đẩy mạnh về traffic , onpage , offpage , và nội dung thì sẽ lên top thôi.
Mình thấy bài viết sẽ lên top dễ hơn là tag hoặc thư mục vì đơn giản mức độ text của nó cao hơn, tương tác dễ hơn. Cũng tuỳ từng từ khoá mà lựa chọn thư mục hay bài viết sẽ hiệu quả hơn
Không có công thức đề làm một bài chuẩn SEO nhé bạn. Cũng chỉ là tối ưu từ khóa và cách làm riêng của mọi người và tùy vào công việc
Cứ viết làm sao mà người dùng đọc một cách dễ dàng nhất là được rồi, đừng có máy móc quá mà người ta thoát luôn thì cũng chẳng được đánh giá cao đâu
Bài viết hay quá , mình rất thích bài viết này . Mong ad có thêm nhiu bài viết để giúp đỡ mọi người trong con đường kinh doanh on line
Bài viết thì lên top dễ hơn là so với thư mục và category nhưng cần phải xác định từ khoá nào lên top bài viết, từ khoá nào lên top vào thư mục thì mới có thể biết được