*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2022 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2022 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

12 kỹ thuật SEO mũ xám có thể mang lại thành công cho website của bạn

Thảo luận trong 'Xây dựng liên kết' bắt đầu bởi duyharry, 18 Tháng tư 2017.

  1. duyharry

    duyharry Club SEO VietMoz Pro Member

    Tham gia ngày:
    20 Tháng tám 2016
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    14
    Kỹ thuật SEO chia thành 2 trường phái chính: White Hat SEO (SEO mũ trắng) và Black Hat (SEO mũ đen). SEO mũ trắng thì thường tuân theo những hớng dẫn của công cụ tìm kiếm, thời gian lên top dài nhưng bền vững hơn. Trong khi đó, SEO mũ đen thường không tuân theo những hướng dẫn của công cụ tìm kiếm. Thời gian lên top nhanh nhưng không bền vững và dễ bị dính phải các hình phạt của Google.​

    Ở giữa hai trường phái SEO trên là Gray Hat SEO (SEO mũ xám). Trường phái này vẫn tuân thủ theo hướng dẫn của công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, lại “lách luật” sao cho website lên top nhanh hơn nhưng vẫn ổn định. SEO mũ xám có thể bị Google phạt mà cũng có thể không. Vì thế nên hiện nay đa phần các SEOer thường áp dụng trường phái SEO mũ xám.

    WordStream miêu tả SEO mũ xám tốt. “SEO mũ xám là một kỹ thuật SEO có rủi ro cao hơn SEO mũ trắng. Tuy nhiên, kỹ thuật này có thể làm website của bạn bị phạt và cũng có thể không”.

    Dưới đây là 12 kỹ thuật SEO mũ xám có thể mang lại thành công cho website của bạn.

    1. Thêm 1000 từ vào nội dung trang chủ và bài viết của bạn

    Tại sao lại có rủi ro: Việc thêm 1000 từ vào nội dung có thể làm cho bài viết của bạn như một ma trận chữ, gây khó chịu cho người truy cập. Trừ khi nội dung đó cung cấp cho người dùng đầy đủ thông tin.

    Xu hướng thiết kế ngày nay là làm sao cho trang chủ có ít chữ và nhiều hình ảnh. Khi người dùng vào trang chủ (trang sản phẩm), họ không muốn đập vào mặt một tràng dài chữ. Mà cái họ muốn show ra ở trang chủ là các sản phẩm cho họ lựa chọn. Đưa cả nghìn từ lên trang chủ có thể làm hỏng trải nghiệm người dùng.

    Vậy tại sao lại phải thêm nhiều từ vào nội dung? Bởi vì công cụ tìm kiếm rất thích nội dung dài. Tuy nhiên, nội dung trên bài viết phải thực sự liên quan, cung cấp đầy đủ thông tin mà người dùng có thể cần.

    Về cơ bản, các công cụ tìm kiếm coi các website có nhiều nội dung là các website có độ tin tưởng cao. Đó là lý do tại sao chúng tôi luôn khuyến khích mọi người viết nội dung dài.

    Người đọc cũng thích những bài viết có nội dung dài, cung cấp đầy đủ thông tin mà họ có thể cần.

    Mặc dù, việc thêm cả nghìn từ vào trang chủ không phải là ý tưởng tốt nhất. Nhưng đối với các bài viết trên website lại là một điều thật tuyệt vời.

    Nếu bạn thêm 1.000 từ vào các bài viết của bạn, các bài viết đó sẽ có khả năng được tăng thứ hạng trên các trang kết quả trả về trong vài ngày sau đó.

    Trên thực tế, serpIQ thấy rằng phần lớn kết quả trên trang kết quả trả về ở vị trí số 1 có 2.000 từ trở lên. Nếu bài viết của bạn vượt điểm số đó, bạn có thể thấy các bài viết này cải thiện thứ hạng một cách đáng kể.
    [​IMG]

    Cách làm: Viết nội dung dài vừa cung cấp đầy đủ thông tin vừa đem lại giá trị cho người dùng.

    Nếu bạn muốn nội dung chi tiết để giải thích chủ đề một cách cực kỳ chi tiết và cung cấp những thông tin mà người đọc có thể cần.

    Bryan Harris của tổ chức Videofruit đã làm rất tốt việc này. Ông thường xuyên đăng các bài viết có nội dung dài, có rất nhiều thông tin tư vấn hữu ích để người đọc có thể sử dụng.

    Nếu website của bạn đi theo hướng này, thứ hạng website của bạn không chỉ được cải thiện mà còn làm cho người đọc yêu thích hơn.
    [​IMG]

    2. Sử dụng một số kỹ thuật SEO bẩn

    Tại sao kỹ thuật này lại rủi ro: kỹ thuật SEO này chú trọng đến việc hạ thấp thứ hạng website của đối thủ cạnh tranh thay vì cải thiện thứ hạng website của bạn.

    Tôi sẽ là người đầu tiên nói rằng không phải toàn bộ các kỹ thuật SEO bẩn đều được tạo ra như nhau. Một số kỹ thuật (như tấn công website khác) là sai. Kỹ thuật này có thể sẽ làm hại đến bạn.

    Tuy nhiên, lại có một số thủ thuật mang tính chiến lược hơn.

    Tại sao vậy: Nếu bạn có thể nói rằng đối thủ cạnh tranh của bạn đang sử dụng một số kỹ thuật mũ đen, thực ra bạn đang giúp cho Google.

    SEO bẩn không nhận được sự bằng lòng của Google. Google cho rằng việc đó chỉ làm lãng phí thời gian và trong một số trường hợp họ đã đúng.

    John Mueller của Google có điều này để nói về SEO bẩn:
    [​IMG]

    Tuy nhiên, nếu bạn biết cách sử dụng đúng cách, SEO bẩn có thể mang lại kết quả tích cực.

    Cách làm: Khi nói đến SEO bẩn, là chúng ta nói về rất nhiều các thủ thuật khác nhau.

    Theo tôi, có một kỹ thuật hoàn toàn an toàn đó là: báo cáo các đối thủ cạnh tranh của bạn đang thực hiện kỹ thuật SEO bẩn.

    Hãy xem xét kỹ các trang của đối thủ cạnh tranh xem họ có đang sử dụng kỹ thuật SEO bẩn nào không.

    Bạn có thể chọn từ một vài người vi phạm (bao gồm cả những liên kết có trả phí, lạm dụng rich snippet và lạm dụng sản phẩm Google) bằng biểu mẫu tố cáo spam chính thức của Google:

    www.google.com/webmasters/tools/spamreport?pli=1
    [​IMG]

    3. Mua các tên miền đã hết hạn

    Tại sao sử dụng kỹ thuật này lại rủi ro: Nếu bạn mua các tên miền đã hết hạn để chuyển hướng 301 hoặc đặt backlink cho website của bạn. Google có thể biết hành động này và quyết định những hành động này sẽ không được tính. Điều này đặc biệt đúng khi tên miền bạn mua có tuổi đời đã khá lâu.

    Tại sao lại sử dụng kỹ thuật này: Bạn có thể chuyển hướng lưu lượng từ tên miền đã mua tới tên miền của bạn hoặc bạn có thể giữ nguyên tên miền cũ và xây dựng backlink tới website của bạn.

    Dù thực hiện theo cách nào thì bạn cũng sẽ lợi thế cho việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm mà lại không mất quá nhiều chi phí.

    Cách làm: Để thực hiện tốt thủ thuật này, tên miền bạn mua phải có liên quan đến sản phẩm của bạn.

    Để kiểm tra các tên miền hết hạn, bạn có thể truy cập vào website expireddomains.
    [​IMG]

    Tạo một tài khoản miễn phí bằng cách nhấp nút “Sign Up” (Đăng ký) ở trên cùng góc bên phải.

    Điền đầy đủ thông tin sau đó nhấn vào nút Sign Up (Free).
    [​IMG]

    Sau khi đăng nhập hoàn tất, màn hình hiển thị máy của bạn sẽ xuất hiện trang như dưới đây:
    [​IMG]

    Ở bước này, bạn có thể thu nhỏ khoảng cách tìm kiếm của mình theo các loại tên miền cụ thể.

    Điều quan trọng nhất là trước khi mua tên miền đó, bạn hãy kiểm tra lịch sử tên miền xem có bị Google phạt không?

    4. Mua các tên miền có sẵn

    Tại sao kỹ thuật này lại xảy ra rủi ro: Kỹ thuật này ít thiên về trường phái “SEO mũ xám” hơn so với việc mua các tên miền hết hạn, nhưng vẫn có thể có những rủi ro tương tự.

    Tại sao lại có thể sử dụng kỹ thuật này: Nếu tên miền đang hoạt động tại thời điểm bất kỳ và nếu tên miền đó có backlink thì nó có thể vẫn hướng được một lượng traffic về website của bạn.

    Tương tự như tên miền hết hạn, bạn có thể giữ nguyên website và xây dựng các backlink trỏ đến website của bạn.

    Cách làm: khi thực hiện, bạn phải chú ý xem website đó có liên quan đến website của bạn không?

    Để kiểm tra bạn có thể truy cập vào DomainsBot.

    Bạn có thể nhập một từ khóa vào thanh tìm kiếm để tìm tên miền có liên quan đến từ khóa đó.

    Ở đây, chúng tôi lấy ví dụ với từ khóa “tacos”. Nhập từ khóa “tacos” vào thanh công cụ tìm kiếm rồi nhấn nút Search.
    [​IMG]

    Bạn sẽ thấy các tên miền và xem các tên miền có thể mua được không hay đã bị mua rồi.
    [​IMG]

    Ở màn hình hiển thị này, bạn có thể tìm các tên miền bạn muốn và sử dụng thông tin mình đã đăng ký để mua các tên miền đó.

    5. Thực hiện các thay đổi nhỏ trên website của bạn

    Tại sao kỹ thuật này lại xảy ra rủi ro: Đây là một kỹ thuật mũ xám đặc biệt: bằng cách thay đổi website của bạn để Google nhận được tín hiệu để cải thiện thứ hạng website. Tuy nhiên, nếu bạn cứ liên tục thay đổi, người dùng có thể sẽ biết việc đó.

    Và nếu bạn thường xuyên thực hiện thay đổi, Google có thể coi đó là một hoạt động đáng ngờ và phạt bạn. Thủ thuật này không đảm bảo 100% thành công, nên vẫn có thể xảy ra rủi ro.

    Tại sao nên sử dụng kỹ thuật này: Phương pháp này đã bị tố cáo là có thể cải thiện nhẹ thứ hạng website. Lý do? Về cơ bản bạn đang lừa Google nghĩ rằng bạn đã cập nhật nội dung của mình, và Google thích những nội dung tươi mới.

    Bất cứ khi nào bạn cập nhật nội dung trên website của mình, Google sẽ nhận thấy đó là một nội dung tươi mới và sẽ tiến hàng crawl lại dữ liệu website của bạn.

    Lý do là vì Google sẽ cải thiện thứ hạng website của bạn nếu họ thấy nội dung tươi mới trên website của bạn.
    [​IMG]

    Cách làm: Bạn sẽ phải thực hiện test thêm với kỹ thuật này bởi chính chúng tôi không thực sự biết bạn sẽ phải thay đổi tới mức nào để thủ thuật này có hiệu quả.

    Moz cho rằng những thay đổi nhỏ, như thay đổi một câu đơn, thì sẽ không tính. Tuy nhiên, James Sun của tổ chức Netotraffic đã có được thành công sau khi thay đổi nhỏ về phông, nội dung và thậm chí chỉ trên các thanh điều hướng.

    Vì vậy, hãy cứ test thử, vì kết quả đạt được của mỗi người sẽ khác nhau.

    6. Tạo ra các trang dẫn

    Tại sao kỹ thuật này lại có rủi ro: Có rất nhiều tài liệu chứng minh Google không thích các trang dẫn. Họ phạt các trang dẫn, nên hầu hết các SEOer nên tránh dùng các trang này.

    Vậy tại sao nên sử dụng kỹ thuật này: Nếu bạn có thể tạo ra các trang dẫn có giá trị để cung cấp cho người dùng thì đó là một cách hay để Google không phạt bạn.

    Google không biết các trang dẫn bởi vì các trang này không cung cấp được “giá trị rõ ràng, độc đáo.” Do đó, nếu các trang dẫn của bạn cung cấp được giá trị nào đó, thì bạn có thể tránh được việc bị phạt.

    Cách làm: Tạo các trang với nhiều nội dung liên quan tới từ khóa và có giá trị đối với người dùng cũng chính là có giá trị đối với Google.

    Các trang dẫn của bạn phải cung cấp thứ gì đó giá trị cho người dùng của bạn. Giá trị không cần nhiều nhưng phải có ở đó.

    Đây là một ví dụ về một trang dẫn thành công của softwarepromotions.com. Trước hết, bài viết trông không có gì đặc biệt:
    [​IMG]

    Nhưng thực ra đây là một trang dẫn.

    Thật thú vị khi dây là một trang dẫn được thiết kế để xếp hạng cho từ khóa “doorway pages” (trang dẫn).

    Phần quan trọng nhất của trang này là giá trị của nó. Giá trị nó mang lại giúp người dùng hiểu chủ đề nói về cái gì và cung cấp những thông tin hữu ích.

    Nếu bạn có thể làm được như thế với các trang dẫn của mình, bạn có thể có được thứ hạng cao cho từ khóa của mình và hướng lượng traffic về website của mình.

    7. Sử dụng social bookmarking

    Tại sao kỹ thuật này có thể mang lại rủi ro: Các website sử dụng quá nhiều Social bookmarking có thể bị phạt vì spam. Đây cũng là một trong vài cách để xây dựng liên kết, một kỹ thuật mà Google không thích.

    Vậy tại sao nên sử dụng kỹ thuật này: Social bookmarking có thể cung cấp cho bạn rất nhiều liên kết cho website của bạn.

    Theo Wikipedia, Social bookmarking “cho phép người dùng thêm, chỉnh sửa và chia sẻ các bookmark (dấu trang) các tài liệu web.”

    "Delicious" là một ví dụ về website Social bookmarking.
    [​IMG]

    Tạp chí Search Engine Journal phát hiện rằng Social bookmarking có thể đem đến rất nhiều traffic. Trong một số trường hợp, đây có thể trở thành nguồn traffic số 1 về website của bạn.

    Cách làm: Tôi khuyên các bạn nên dùng SocialADR.com để dánh dấu trang mạng xã hội.

    Dưới đây là cách thức hoạt động: Bạn cần phải tạo tài khoản trên một số trang Social bookmarking.

    Tạo một tài khoản bằng cách nhấp nút “Start for Free” ở trang chủ.
    [​IMG]

    Dưới đây là ảnh tóm tắt cách sử dụng website này
    [​IMG]
    [​IMG]

    8. Tạo các microsite

    Tại sao kỹ thuật này lại xảy ra rủi ro: Microsite phải mất nhiều công sức xây dựng bởi vì các website này phải cung cấp được giá trị nào đó cho người dùng. Và nếu microsite của bạn là các trang dẫn phức tạp hơn, bạn có thể sẽ bị Google phạt.

    Tại sao nên sử dụng kỹ thuật này: Các microsite hợp lệ có thể có thứ hạng tốt cho các từ khóa chính. Khi đó bạn có thể sử dụng các microsite để mang các backlink chất lượng cao cho website chính.

    Cách làm: Tạo một website mới có liên quan đến website chính của bạn. Phải đảm bảo website đó cung cấp được giá trị nào đó cho người đọc.

    Lý tưởng thì chủ đề của microsite phải y hệt hoặc tương tự với website chính của bạn.

    Một ví dụ thành công là website Tablespoon của General Mills:
    [​IMG]

    Tablespoon nhóm các bài viết liên quan đến công thức nấu ăn và thực phẩm. Và website này bổ sung hoàn hảo cho thương hiệu General Mills.

    Đó là kiểu xây dựng web microsite mà bạn muốn làm.

    9. Spin nội dung

    Tại sao kỹ thuật này lại có thể có rủi ro: Kỹ thuật này gần như vi phạm Quy định về nội dung trùng lặp của Google. Về cơ bản, bạn lấy một bài viết rồi thay đổi nội dung sao cho bài viết của bạn khác so với bài viết gốc.

    Việc này nghĩa là sẽ có rất nhiều từ đồng nghĩa, phải diễn giải lại câu cú và thay đổi một số định dạng câu chữ ở đâu đó trong bài.

    Vậy tại sao nên sử dụng kỹ thuật này: Bạn có thể nhận được nhiều thứ từ một bài viết như traffic hay trang dẫn. Đặc biệt, bạn có thể sử dụng bài viết này để đăng lên các website khác nhau để lấy thêm backlink.

    Cách làm: Bạn có thể spin nội dung thủ công các bài viết, hoặc bạn có thể dùng một phần mềm như The Best Spinner hay Spineditor.
    [​IMG]

    Bạn dùng cách nào đi nữa, hãy đảm bảo rằng bài viết được spin đầu tiên của bạn đọc lên phải rất khác với bài viết gốc. Dưới đây là một số mẹo cần ghi nhớ:
    • Thay đổi các cụm từ quan trọng
    • Sử dụng tiêu đề khác
    • Thay đổi định dạng một số chỗ (ví dụ, dùng danh sách kiểu bullet point thay vì numbered list)
    • Thay đổi 150 từ đâu tiên đoạn mở bài.
    Và đảm bảo toàn bộ các bài viết đã được spin của bạn đọc lên phải khác nhau.

    10. Sử dụng đúng anchor text

    Tại sao kỹ thuật này lại xảy ra rủi ro: sử dụng đúng từ khóa chính của bạn làm anchor text thường là một dấu hiệu về việc xây dựng liên kết và có thể sẽ bị Google phạt. Đây là một thủ thuật không nên lạm dụng, nếu không Google sẽ phát hiện được.

    Vậy vì sao nên sử dụng kỹ thuật này: sử dụng đúng anchor text giúp bạn cải thiện thứ hạng thậm chí tốt hơn từ khóa chính của bạn. Bởi vì từ khóa có liên quan trực tiếp với website của bạn.

    Cách làm: Khi bạn lấy backlink hãy sử dụng đúng từ khóa chính của bạn làm anchor text.

    Ví dụ, nếu bạn muốn xếp hạng cho “long-tail keywords” sử dụng đúng từ long-tail keywords làm anchor text.
    [​IMG]

    11. Submit to link directories

    Tại sao kỹ thuật này lại có rủi ro: Các chỉ mục được thiết kế dành cho công cụ tìm kiếm chứ không dành cho người dùng. Bản chất các chỉ mục là như thế. Công cụ tìm kiếm có xu hướng không thích nội dung không hướng tới người.

    Vậy vì sao nên sử dụng kỹ thuật này: Nếu bạn thêm dần kỹ thuật này vào các thủ thuật SEO khác của bạn, bạn có thể lấy được một backlink chất lượng trên website có mức PageRank cao.

    Cách làm: Lựa chọn cẩn thận một vài link directories rồi submit link của bạn.

    Dưới đây là một số website chứa các chỉ mục tốt và PageRank của từng website:
    (Lưu ý: Bỏ khoảng trắng giữa dấu chấm để lấy website)
    • dmoz . org (PR7)​
    • dir . yahoo . com (PR8)​
    • botw . org (PR7)​
    • joeant . com (PR6)​
    • cannylink . com (PR5)​
    • business . com/directory/ (PR5)​
    • somuch . com( PR6)​
    • directory . r-tt . com (PR5)​
    • familyfriendlysites . com/default.asp (PR6)​
    • allthewebsites . org (PR5)​
    12. Xây dựng liên kết sự kiện (event link building)

    Tại sao kỹ thuật này lại có rủi ro: Phần lớn việc xây dựng liên kết sự kiện đều được Google đánh giá là các link không tự nhiên và không tốt.

    Vậy vì sao nên sử dụng kỹ thuật này: Đây là một phương pháp xây dựng liên kết rất dễ. Nếu bạn tổ chức một vài sự kiện, bạn có thể cải thiện được thứ hạng website của bạn.

    Cách làm: Đưa ra một sự kiện tại một địa điểm cụ thể hay trên các phương tiện kỹ thuật số.

    Không có giới hạn nào ở đây cả. Bạn có thể tổ chức một sự kiện tổng hợp, họp mặt trực tiếp hoặc thậm chí một hội nghị ảo:

    [​IMG]

    Sau đó tạo một trang cho sự kiện của bạn và gửi nó tới các website hiển thị danh sách sự kiện.

    Dưới đây là một số website mà bạn có thể sử dụng:

    • Yelp
    • MyEvent
    • Spingo
    • Lanyrd
    • Eventful
    • Facebook

    Kết luận

    Không phải tất cả các kỹ thuật SEO này đều phù hợp với bạn và tất nhiên bạn cũng không nên sử dụng tất cả các kỹ thuật này cùng một lúc.

    Nếu bạn sử dụng bất kỳ thủ thuật nào trong số các kỹ thuật này này, hãy sử dụng một cách hợp lý. Nên nhớ, tất cả các thủ thuật cuối cùng chỉ là phương tiện mà thôi. Mục tiêu hàng đầu là cải thiện thứ hạng website của bạn và kéo được nhiều traffic về website của mình hơn.

    Và dưới đây là một mẹo giúp bạn tận dụng tối đa hiệu quả của các thủ thuật này: Khi bạn sử dụng các kỹ thuật này, hãy cung cấp cho người dùng một giá trị nào đó, cho dù nhỏ đến mấy đi chăng nữa.

    Các công cụ tìm kiếm đánh giá cao về mặt giá trị. Đó là những gì mà công cụ tìm kiếm muốn ở website của bạn và quan trọng là bạn phải cho công cụ tìm kiếm thấy được thứ nó muốn.

    Liệu rằng bạn sẽ thử kỹ thuật SEO mũ xám nào trong các kỹ thuật trên đây?
    Nguồn: neilpatel.com
    Dịch bởi PersoTrans
    Biên tập bởi Duy Harry
    #1
    TheGioiDauTu and chang_ngo like this.
  2. saigonlight

    saigonlight Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    21 Tháng mười một 2016
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    2
    Kỹ thuật này thực hiện cũng mất nhiều thời gian đấy. Bài viết khá dài nhưng đầy đủ. chắc phải thử thôi!
    #2
  3. duyharry

    duyharry Club SEO VietMoz Pro Member

    Tham gia ngày:
    20 Tháng tám 2016
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    14
    trước khi thử nghiệm các bác phải check xem website mình phù hợp với kỹ thuật nào nhất. Nếu không lại trở thành gậy ông đập lưng ông.
    #3
  4. sthaihien

    sthaihien Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    6 Tháng năm 2015
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    5
    Tốt. Nhưng chủ yếu là cách áp dụng của mỗi người nữa, chứ không đơn giản như viết đâu :(
    #4
  5. duyharry

    duyharry Club SEO VietMoz Pro Member

    Tham gia ngày:
    20 Tháng tám 2016
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    14
    @sthaihien Đúng ạ. Còn phải dựa vào cách người thực hiện áp dụng như thế nào nữa ạ.
    #5
  6. duyharry

    duyharry Club SEO VietMoz Pro Member

    Tham gia ngày:
    20 Tháng tám 2016
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    14
    @phanphanphan Mũ đen em thấy chỉ có phần SEO bẩn thôi ạ. Còn lại đều là mũ xám. không có kỹ thuật nào là SEO mũ đen hết
    #6
  7. thoaithan95

    thoaithan95 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    23 Tháng năm 2016
    Bài viết:
    108
    Đã được thích:
    9
    "Sử dụng social bookmarking" cái này tăng tracffic mà tracffic này nước ngoài có tốt không thớt.
    #7
  8. abien

    abien Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    20 Tháng một 2017
    Bài viết:
    154
    Đã được thích:
    19
    Bây giờ giữa xám, trắng, đen nó mong manh lắm. Cứ nghĩ là như thế nhưng khi bị Google phạt thì có lẽ sẽ thay đổi lại ý nghĩ ngay ấy mà
    #8
  9. duyharry

    duyharry Club SEO VietMoz Pro Member

    Tham gia ngày:
    20 Tháng tám 2016
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    14
    @thoaithan95 Tốt hay không còn phụ thuộc vào ngành nghề mà anh làm nữa ạ. Hay a SEO quốc tế hay SEO Việt Nam nữa.
    @abien Ranh giới giữa xám, trắng, đen đúng là mong manh thật.
    #9
  10. nguyentam83

    nguyentam83 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    28 Tháng ba 2017
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    4
    Bác ơi làm sao để kiểm tra ạ, chỉ giáo cho e với. E làm lâu rồi nhưng mà vẫn ngu ngơ quá, toàn là được chỉ tận tay nên chả tự đi tìm hiểu bao h
    #10
  11. Ngọc Lan

    Ngọc Lan Club SEO VietMoz Pro Member

    Tham gia ngày:
    5 Tháng tư 2017
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Bài viết hay quá. Đang đi làm cũng phải note lại để tối về có thời gian đọc và áp dụng cho website của mình.
    #11
  12. dochoioto

    dochoioto Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    19 Tháng tư 2017
    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    5
    seo mũ xám là kết hợp của seo mũ đen mà seo mũ trắng có phải không vậy các bác
    #12
  13. duyharry

    duyharry Club SEO VietMoz Pro Member

    Tham gia ngày:
    20 Tháng tám 2016
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    14
    Bác phải phân tích sâu Website của mình. Audit lại xem website bác đã tốt chưa, cần thêm backlink hay thêm nội dung. Em cũng là newbie, đi đọc hiểu và dịch lại bài viết hay chia sẻ cho mọi người.
    #13
  14. duyharry

    duyharry Club SEO VietMoz Pro Member

    Tham gia ngày:
    20 Tháng tám 2016
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    14
    @Ngọc Lan Cảm ơn bạn đã ủng hộ để mình có động lực.
    #14
  15. Nguyễn Hiên

    Nguyễn Hiên Hiên Nguyễn - VietMoz Staff Member

    Tham gia ngày:
    13 Tháng bảy 2015
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    13
    Cám ơn bạn đã chia sẻ. Hy vọng trong thời gian tới sẽ có nhiều bài chất lượng hơn để chia sẻ với cộng đồng.
    #15
  16. luatviettin

    luatviettin Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    12 Tháng tư 2017
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    3
    Cái Social Bookmarking đâu gọi là seo mũ xám, cái này được Google cho phép và dân seo sử dụng phổ biến mà.
    #16
  17. hackam137

    hackam137 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    20 Tháng tư 2017
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    good rất hay và có ý sáng tạo tôi thích bài viết này cố gắng phát huy nhé!
    #17
  18. duyharry

    duyharry Club SEO VietMoz Pro Member

    Tham gia ngày:
    20 Tháng tám 2016
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    14
    Thank you chị đã khích lệ e ạ. Em sẽ cố gắng tìm hiểu và chia sẻ nhiều kiến thức hơn ạ
    #18
  19. Đạt Land

    Đạt Land Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    5 Tháng một 2017
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    1
    thank, bài chia sẻ hay, và chi tiết, cám ơn chủ thớt :D
    #19
  20. duyharry

    duyharry Club SEO VietMoz Pro Member

    Tham gia ngày:
    20 Tháng tám 2016
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    14
    Rất cảm ơn bác đã ủng hộ để e có động lực tìm kiếm và chia sẻ thông tin ạ
    #20

Chia sẻ trang này