*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2022 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2022 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

Các bước để Google xếp hạng kết quả tìm kiếm

Thảo luận trong 'Google' bắt đầu bởi tienanhGoogle, 28 Tháng tư 2017.

  1. tienanhGoogle

    tienanhGoogle Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    8 Tháng mười 2015
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    25
    Bạn đang làm SEO hay chỉ đơn giản thắc mắc về cách mà công cụ tìm kiếm có thể đưa đến bạn kết quả bạn mong muốn. Đọc note này bạn sẽ hiểu phần nào về nguyên lý hoạt động của các thuật toán tìm kiếm giúp bạn có được kết quả tìm kiếm như ý trong thời gian rất ngắn.

    Phân tích người dùng
    Về cơ bản đầu tiên hệ thống phải hiểu được ý nghĩa “ truy vấn” của người dùng để có thể đưa ra kết quả tương ứng. Chính vì thế để tìm được các trang có thông tin liên quan, bước đầu tiên hệ thống phải phân tích “ từ khóa” trong truy vấn của người dùng có ý nghĩa gì, và từ đó Google xây dựng các kiểu ngôn ngữ để giải mã.

    Có lẽ bạn không để ý, các lỗi chính tả khi bạn truy vấn vô tình thành “ từ khóa sai” trước đó, thì hiện nay đã được áp dụng nghiên cứu và đưa ra những gợi ý cho từ khóa đúng chính tả.

    [​IMG]
    Gợi ý sửa lỗi chính tả​


    Ngoài lề : có thể bạn không biết rằng Google đã phát triển hệ thống từ đồng nghĩa giúp cải thiện hơn 30% kết quả tìm kiếm, đã tồn tại được hơn 5 năm.

    Google đang rất cố gắng để hiểu được thông tin bạn đang tìm kiếm, có phải là truy vấn chính xác, hay là một truy vấn chung chung. Có những từ như “ đánh giá” hay “ hình ảnh” hoặc “ giờ mở cửa” cho thấy một nhu cầu tìm kiếm những thông tin cụ thể.

    Kết hợp tìm kiếm của người dùng
    Tiếp theo, hệ thống tìm kiếm các trang web có thông tin khớp với truy vấn của người dùng. Khi bạn truy vấn ở mức cơ bản nhất, các thuật toán của Google sẽ dự trên cụm từ tìm kiếm của người dùng trong data được index trước đó để tìm các trang thích hợp. Hệ thống phân tích tần suất và vị trí đặt của từ khóa, trong tiêu đề,trong heading, trong đoạn nội dung để xếp hạng.

    Kết hợp với từ khóa, các thuật toán tìm kiếm sẽ cố gắng tìm kiếm các nội dung liên quan . Để dễ hiểu khi bạn có một truy vấn bất kì như là “ con chó “, hẳn bạn sẽ không bao giờ muốn vào một trang chỉ có chữ “ con chó “ lặp lại hàng trăm lần ( điều đó rất khó chịu cho người dùng ).

    Chính vì thế mà Google luôn cố gắng tìm kiếm các trang có chứa các câu trả lời cho truy vấn của bạn mà không phải dựa hoàn toàn vào tuần suất lặp lại của từ khóa được lặp đi lặp lại nhiều lần.

    [​IMG]

    Do đó, các thuật toán tìm kiếm phân tích dữ liệu các trang có chứa nội dung liên quan và ưu tiên nó, chẳng hạn như : “ hình ảnh của con chó, video hoặc danh sách các giống chó đẹp “. Chính vì thế viết một nội dung dài và phân tích nó một cách đầy đủ như một chuyên gia sẽ kiếm được điểm ưu tiên từ Google.

    Cuối cùng Google sẽ kiểm tra xem nội dung trên trang có được viết cùng ngôn ngữ với truy vấn để ưu tiên các trang cùng ngôn ngữ của người dùng.

    Xếp hạng trang hữu ích
    Đối với một truy vấn điển hình, có hàng ngàn, thậm chí hàng triệu trang web có thông tin có thể có liên quan. Vì vậy để giúp xếp hạng các trang tốt nhất lên trang đầu, Google xây dựng các thuật toán để đánh giá những trang này hữu ích như thế nào.

    Các thuật toán này dựa trên hàng trăm yếu tố để phân tích và tìm ra những thông tin hữu ích mà trang web có thể cung cấp. Từ độ tươi mới của nội dung, đến số lần các từ khóa xuất hiện trong bài và điều quan trọng là trải nghiệm của người dùng trên trang web đó có tốt hay không.

    Để đánh giá độ tin cậy về chủ đề đó, Google tìm kiếm các trang web được người dùng phản hồi và đánh giá về chất lượng nội dung. Nếu các trang web nổi tiếng cùng chủ đề liên kết tới trang web đó. Google coi đó là một dấu hiệu tốt cho các thông tin có chất lượng cao.

    Có rất nhiều website rác cố gắng để xếp hạng lên trang đầu kết quả tìm kiếm bằng các kỹ thuật như lặp đi lặp lại từ khóa quá nhiều lần, hoặc mua các liên kết có PR cao. Các trang web này dường như cung cấp trải nghiệm người dùng rất kém và gây hiểu lầm cho người dùng.

    Vì vậy Google cố gắng xây dựng các thuật toán để xác định spam và xóa các trang web vi phạm nguyên tắc quản trị web của Google khỏi dữ liệu kết quả tìm kiếm.

    Dựa trên bối cảnh
    Dựa vào những thông tin từ lịch sử tìm kiếm, vị trí người dùng và cài đặt tìm kiếm, tất cả những dữ liệu đó giúp Google điều chỉnh kết quả sao cho phù hợp và hữu ích nhất cho người dùng trong thời điểm tìm kiếm.

    Ví dụ đơn giản : nếu người dùng tìm kiếm “ đào tạo seo” hay từ “học seo” nếu vị trí truy vấn của người dùng ở Hà Nội, thì nhiều khả năng người dùng sẽ nhận được những kết quả tương ứng về Hà Nội đầu tiên.

    [​IMG]
    Vị trí tìm kiếm ảnh hưởng đến thứ hạng từ khóa​

    Cài đặt tìm kiếm cũng là một trong những vấn đề liên quan đến bối cảnh để đưa ra kết quả hữu ích, nếu người dùng sử dụng cài đặt ngôn ngữ tìm kiếm hay tìm kiếm an toàn ( giúp các bậc cha mẹ tránh trẻ nhỏ bởi những kết quả khiêu dâm )

    [​IMG]
    Thiết lập tìm kiếm ảnh hưởng đến thứ hạng hiển thị​

    Trong một số trường hợp Google cũng có thể cá nhân hóa kết quả bằng cách sử dụng lịch sử tìm kiếm gần đây.

    Ví dụ : như nếu bạn từng tìm kiếm “ Barcelona vs Arsenal “, sau đó một khoảng thời gian bạn lại tìm kiếm chỉ về “ Barcelona” thì nhiều khả năng dữ liệu trong lịch sử của bạn sẽ đưa bạn đến thông tin về câu lạc bộ “ Barcelona” chứ không phải là thành phố Barcelona.

    Trả lại kết quả tốt nhất
    Trước khi Google hiển thị các kết quả cho người dùng, Google đánh giá các thông tin của website xếp hạng, Google mong muốn trả lại kết quả tìm kiếm một cách đa dạng và hữu ích. Google luôn cố gắng phát triển hệ thống để xếp hạng các kết quả tốt nhất.

    Bài này khá khó hiểu nên, nếu có bất kì câu hỏi gì nếu không hiểu vui lòng mọi người comment ở cái box bên dưới nhé, em sẽ giải thích hết ạ.
    #1
    ArcKiddo thích bài này.
  2. trancongtu

    trancongtu Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    12 Tháng tư 2017
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    2
    Cảm ơn bác. Cho em hỏi 1 chút. Vấn đề vị trí truy vấn: Như vậy thì mình nên đặt một ô nhỏ google map trong web không nhỉ?
    #2
  3. chonsuong

    chonsuong Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    28 Tháng ba 2017
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    1
    Rất hay, cảm ơn anh đã chia sẻ! Tuy nhiên em vẫn thấy tình trạng một số trang nội dung rất nghèo nàn, không hương đến khách hàng, không điều hướng được khách hàng mà họ vẫn đứng top đều nhờ đi mua link, không biết tới khi nào GG mới đủ thông minh để xếp những trang đó xuống dưới những trang thực sự có thông tin hữu ích và hướng tới người dùng?
    #3
  4. doantuanvu

    doantuanvu Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    1 Tháng ba 2015
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    0
    Giờ tình hình là google bắt đầu ổn định lại rồi

    Chiến thôi cả nhà
    #4
  5. dinhtho12

    dinhtho12 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    5 Tháng năm 2016
    Bài viết:
    226
    Đã được thích:
    7
    Có các bước rồi thì cứ vạch kế hoạch ra làm thôi, sợ nhất là làm mãi mà không thấy lên ạ! @@
    #5
  6. lythedan

    lythedan Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    27 Tháng tư 2017
    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    13
    Thời kỳ hậu thuật toán chim ruồi, bây giờ Google thông minh hơn rất nhiều nó có thể hiểu được hoàn toàn các từ đồng nghĩa rồi
    #6
  7. tienanhGoogle

    tienanhGoogle Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    8 Tháng mười 2015
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    25
    Bác nên thêm tên địa điểm ở title là được thôi ạ :)
    #7
    khangdienreal thích bài này.
  8. tienanhGoogle

    tienanhGoogle Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    8 Tháng mười 2015
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    25
    HI em, Google đang cố gắng rà soát được hết những trang có nội dung không thân thiện người dùng, để sàng lọc
    #8
    khangdienreal thích bài này.
  9. ALexChen

    ALexChen Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    21 Tháng ba 2016
    Bài viết:
    130
    Đã được thích:
    9
    bác gồ còn ra thaut65 toán nào ko các bác, sao từ khóa của mình vẫn đi backlink và đang bài đều dặng nhưng vẫn ko tăng hạng
    #9
  10. boyhtql

    boyhtql Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    21 Tháng năm 2015
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    4
    đợt vừa rồi em dính cái Fred gì đó của google , theo bác cái thuật toán này nên chủ yếu sửa nội dung hay backlink ạ.. em phân vân quá. sửa đủ kiểu vẫn vậy mất hút.
    #10
  11. dovanphuong

    dovanphuong Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    12 Tháng tư 2017
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    1
    Cái bản đồ Google rất lợi hại, hôm trước tạo mấy cái cho công ty mà cứ online ở khu vực gần công ty search lúc nào cũng thấy :)
    #11
  12. lythedan

    lythedan Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    27 Tháng tư 2017
    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    13
    BÁc tiến anh cho em hỏi với, tại sao có nhiều website có nội dung kém hơn, backlink ít hơn mình mà họ vẫn lên top cao hơn được bác nhỉ
    #12
  13. blockmachine

    blockmachine Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    12 Tháng một 2017
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    tình hình là mình bị mất 99% backlink , cái này có ai biết vì sao ko ah?
    #13
  14. tranthuhuyen

    tranthuhuyen Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    14 Tháng hai 2016
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    2
    Bài viết này đúng là khó hiểu hay chuyên môn cao quá mà mình thì chỉ có tí cơ bản về seo nên không hiểu nhiều.
    #14
  15. khangdienreal

    khangdienreal Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    23 Tháng tư 2017
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    3
    mình thấy giờ rõ ràng nhất là truy vấn của google địa điểm khi mà bạn ngồi ở các địa điểm khác nhau thì search google nó cũng thay đổi luôn .. mình thử nhiều lần rồi nó thây đổi thấy rõ rệt
    #15
  16. hienthaoshop

    hienthaoshop Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    2 Tháng năm 2017
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Google dạo này thông minh hơn nhiều, nó tự động loại những backlink ko có nội dung ra, ông nào chèn linh tinh vào còn bị mất kết quả index
    #16
  17. TheGioiDauTu

    TheGioiDauTu Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    1 Tháng mười 2016
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    9
    Còn 01 ý nữa là khoảng thời gian index. Nếu Google index nhiều quá sẽ đưa site đó vào trang theo dõi. Nếu xấu thì sẽ bị loại ngay tức thì.
    #17
  18. Đồ đồng Cường Thịnh

    Đồ đồng Cường Thịnh Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    8 Tháng ba 2016
    Bài viết:
    142
    Đã được thích:
    12
    tui thấy nó hên xui, định vị cũng tùy lúc nó hiện ra local thôi.
    #18
  19. tienanhGoogle

    tienanhGoogle Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    8 Tháng mười 2015
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    25
    Về vấn đề nội dung kém thì chưa rõ, nhưng vân dề backlink ko cứ ít là thua, chất lượng của backlink hơn số lượng rất nhiều :)
    #19
    khangdienreal thích bài này.
  20. khangdienreal

    khangdienreal Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    23 Tháng tư 2017
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    3
    Em thấy trang bị nhảy kinh khủng em toàn làm link chất lượng tự nhiên rớt 1 cái từ top 3 xuống top 7 rồi có mấy từ khóa search có dấu thì vẫn top mà không dấu nó mất đâu tìm không ra luôn ... giờ em có nên đi backlink và làm nội dung bình thường không anh .. em thấy bọn kia làm site vệ tinh .. em cũng tính làm site vệ tinh luôn thì có ổn không ạ
    #20

Chia sẻ trang này