*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2022 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2022 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

Cách đặt textlink hiệu quả không lo thuật toán

Thảo luận trong 'Thảo luận trợ giúp SEO' bắt đầu bởi kieumyngoclove, 10 Tháng một 2016.

  1. kieumyngoclove

    kieumyngoclove Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    20 Tháng bảy 2015
    Bài viết:
    913
    Đã được thích:
    145
    Bài viết cũng chỉ là vài kinh nghiệm mà trong quá trình đặt text mình cũng thử nghiệm một chút. Có 2 cách đặt textlink mà mỗi cách đều có tác dụng riêng, phù hợp với từng cách SEO theo dự án hay làm lâu dài. Mục đích chính là trả lời giúp một bạn hỏi mình trên diễn đàn mình nhưng mang đi chia sẻ nên xóa phần đó nha. Thường là mở Trảm Phong Wiki để nhận góp ý từ mọi người bổ sung cho bài viết nhưng chắc không được chỉnh sửa ở đây rồi.

    [​IMG]
    Hướng dẫn cách đặt textlink hiệu quả

    Thực ra viết về textlink mình đã chém 2 bài rồi thì phải. Mò lại đặt link đây cho mọi người đọc lại chút để hiểu rõ hơn cách đặt link của mình:
    - Textlink là gì? - Lợi ích và tác hại
    - Backlink là gì? và bàn một chút về vấn đề mua bán textlink
    - Những câu hỏi sẽ đươc trả lời trong bài viết: Có nên mua textlink không?, có nên trao đổi textlink không?, đặt textlink như thế nào tốt cho SEO?
    (Đi chia sẻ nên xóa hết link rồi)

    Đọc qua lại để hiểu chút về textlink đi nha! Bắt đầu thôi nhở! Nói thẳng luôn vào vấn đề chính là mình sử dụng 2 cách đặt text khác nhau tùy mục đích:
    - Cách 1: Đặt textlink từ khóa chính thôi, đi linktừ khóa mở rộng
    - Cách 2: Đặt textlink từ khóa mở rộng, đi link từ khóa chính
    Sẽ có người đưa ra thêm là đặt text từ khóa chính, đi link từ khóa chính hay đặt text từ khóa mở rộng, đi link từ khóa mở rộng. Cái đầu tiên chắc nhiều người đã, đang và sẽ làm đấy. Tuy nhiên không phải tự nhiên mình hướng chỉ có 2 cách trên. Bạn cần hiểu đặt textlink không phải 1 phát ăn ngay. Backlink sẽ về từ từ trong vài tháng (ban đầu có thể khá nhanh nhưng sẽ giảm dần) vì thế cũng tương đương với việc mình đi link hàng ngày rồi. Cứ nhồi thêm backlink như vậy thì sẽ càng tạo ra sự mất cân bằng thôi. thay vào đó hãy tập trung vào cái còn lại, thế là khá tự nhiên rồi.

    1. Đặt textlink từ khóa chính
    Với cách 1 thì nó có tác dụng đẩy nhanh từ khóa chính, thích hợp với SEO theo dự án, cần lên top nhanh. Tuy nhiên có 1 cái hại rất lớn chắc nhiều người đi link sẽ gặp phải đó là sự hiển thị tiêu đề trên google.
    VD: Mình SEO từ "dien dan game" đặt text như vậy cho diễn đàn và hiện giờ nó hiển thị trên google là "dien dan game - Diễn đàn Kỹ năng game....". Thế là nhìn qua cũng biết cách đặt text của mình là gì rồi.
    Sau khi đặt text thì mình cũng có đi link mở rộng khá nhiều như "diễn đàn game mobile", "diễn đàn game online",... nhưng xem ra không thể thay đổi tình hình được.
    Thực ra thì với việc đi link từ khóa mở rộng cũng góp phần lên top từ khóa phụ khá tốt như nó phụ thuộc rất lớn vào từ khóa chính. từ khóa chính top càng cao thì từ khóa phụ cũng lên theo. So với cách 2 thì tốc độ chậm hơn nhiều mà cũng không ổn định nữa.

    [​IMG]
    Hiển thị từ khóa trên google khi đặt textlink từ khóa chính

    2. Đặt textlink từ khóa mở rộng

    Với cách 2 là SEO tổng thể cho website hay mình thường gọi là SEO traffic. Nó giúp lên đều các từ khóa, tăng traffic cho trang khá tốt nhưng lại lên top từ khóa chính cực chậm, không phù hợp làm dự án mà phù hợp cho làm lâu dài.
    VD: Cái này ban đầu mình SEO từ "hoc SEO online" hiện tại ngừng viết nên tụt khá nhiều nhưng trước cũng lên khá cao rồi. Có điểm rất hay là text của mình là "tự học SEO google online" và đi link 3 từ khóa "tu hoc SEO", "hoc SEO google" và "hoc SEO online". Có rất nhiều sự thay đổi đến blog, từ việc lọt top 10 cả 3 từ khóa trên còn lên đầu trang 2 cách từ khóa có traffic khá cao như "hoc SEO" và "SEO google".
    Phải nói là đặt textlink từ khóa mở rộng rất phù hợp với những trang muốn kiếm nhiều traffic. Các blog tầng 1 của mình có traffic khá lý tưởng. 1 blog mới được hơn 1 tháng chỉ với 10 bài viết nhưng traffic 1 ngày cũng >100 trong khi hầu như không có từ nào lọt vào top 10 (chắc từ khóa dài cực dài may ra xuất hiện).

    [​IMG]

    Tăng traffic cho website bằng đặt textlink từ khóa mở rộng

    3. Thời gian textlink có tác dụng mạnh
    Mình quên không nói từ đầu ta chỉ quan tâm đến từ khóa tầm trung trở lên, tức là việc đi link thông thường không thể nào giúp bạn lên top cao được. Sau 1 thời gian, đặt cả 2 cách trên mình thấy hiệu quả rõ nhất là sau khi đặt text từ 2-3 tháng. Kể cả cách nào cũng vậy thôi. Chỉ khác nhau ở vị trí, thứ hạng từ khóa.


    Hình như là đầu óc có vấn đề rồi. Bao nhiêu ý tưởng hiện đang ở nơi nào xa lăm đành để xem có ai đi qua thắc mắc hay góp ý thì mới bắt được mà chỉnh sửa lại nội dung vậy. Wiki trảm phong hôm nay lại mở đề chờ ý kiến của các cao thủ trong giới SEObiz ak (thấy thỉnh thoảng có người dùng từ này, dùng tạm cho vui hey).


    _ Chiko chém SEO dạo tại Kỹ năng SEO top _
    #1
  2. iubongda12345

    iubongda12345 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    6 Tháng bảy 2015
    Bài viết:
    273
    Đã được thích:
    14
    Cảm ơn bài viết đã chia sẽ , tuy đã biết rõ nhưng thích hợp dành cho một số thành viên mới , hy vọng thớt có thể cập nhật nhiều bài viết hay hơn nữa
    #2
  3. thutrang203

    thutrang203 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    25 Tháng mười 2015
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    từ khóa dài chỉ là để đa dạng domain thôi, chứ liên quan gì đến không bị dính thuật toán, nếu không muốn bị dính thì các diễn đàn mình đi link cũng k bị dính, tức là phải chọn lọc, chắt lọc các diễn đàn nào chất mới chiến
    #3
  4. huabaolong

    huabaolong Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    22 Tháng mười hai 2015
    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    5
    ý chủ thớt ở đây có phải là đặt text từ khóa mở rộng và đi backlink từ khóa chính không nhỉ?
    #4
  5. future

    future Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    1 Tháng mười hai 2015
    Bài viết:
    166
    Đã được thích:
    15
    đọc bài này mới thấy rằng từ ngày em làm tại seo có từ khóa nó không thể lên được mà đặt rất nhiều backlink, em có seo 1 từ khóa mà cạnh tranh cao mà chắc sai lầm của em là cả đặt textlink và đi diễn đàn em đều dùng có 1 từ khóa. Cho em hỏi là giờ em có thể gỡ hết text link ra rồi làm lại được không ạ?
    #5
  6. Inox

    Inox Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    29 Tháng mười hai 2015
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    2
    he, mình là seoer mới và cũng đang đi theo cách này
    #6
  7. tonquyennth

    tonquyennth Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    13 Tháng tám 2015
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    5
    đặt link banner liệu có hiệu quả bằng đặt text link không bạn nhỉ, mình muốn đặt thêm link banner
    #7
  8. vietsohoa

    vietsohoa Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    25 Tháng sáu 2015
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    5
    cảm ơn chủ thớt nhé, có thêm kinh nghiệm để làm seo
    #8
  9. lythedan

    lythedan Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    27 Tháng tư 2017
    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    13
    Banner tốt hơn textlink nhiều nhé, thu hút được click nhiều hơn đó bạn
    #9
  10. hanoi

    hanoi Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    5 Tháng tư 2017
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    0
    Để không bị dính thuật toán em thường đi đa dạng domain với đa dạng từ khóa chứ đi tập chung vào một từ dễ ra đảo chơi lắm
    #10
  11. khangdienreal

    khangdienreal Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    23 Tháng tư 2017
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    3
    giống như phương pháp 1 mình cũng đang bị trườn g hợp đó do seo từ khóa chính ngắn nên google index từ ngắn đó luôn thành ra các từ khóa phụ ăn theo lại không lên được
    #11

Chia sẻ trang này