*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2022 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2022 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

Ngày Tận Thế Đối Vớ Google

Thảo luận trong 'Thảo luận trợ giúp SEO' bắt đầu bởi bùi văn nam, 4 Tháng năm 2017.

  1. bùi văn nam

    bùi văn nam Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    1 Tháng mười một 2016
    Bài viết:
    153
    Đã được thích:
    14
    Hôm nay tình cờ đọc được bài viết về sự sụp đổ của đế chế google. Theo các thông kê của bài viết thì dường như ngày tận thế của google sắp đến. Vậy nếu diễn cảnh này xảy ra thì những người làm seo chúng ta sẽ như thế nào ??. Mời các bạn đọc bài viết bên dưới để hiểu rõ hơn nhé.

    Phần lớn doanh thu của Google đến từ quảng cáo. Tuy nhiên ngành kinh doanh “hoàng kim” này đang bước vào giai đoạn khó khăn với nhiều dấu hiệu báo trước cho sự sụp đổ trong tương lại của “ông lớn” công nghệ Mỹ.
    Khó khăn chồng chất khó khăn trong ngành kinh doanh quảng cáo

    Tìm kiếm là thế mạnh vượt trội của Google, mang lại nguồn thu lớn cho hãng. Khi Amazon vượt qua Google để trở thành công cụ tìm kiếm thông tin sản phẩm hàng đầu thế giới vào tháng 12 năm ngoái, lợi thế này bắt đầu chao đảo.

    [​IMG]

    Người dùng có xu hướng sử dụng Amazon để tìm kiếm thông tin sản phẩm thay vì Google.

    Vào cuối năm 2015, Apple, đối thủ lớn nhất của Google trong mảng di dộng, đã tích hợp thêm tính năng chặn quảng cáo vào điện thoại và máy tính bảng có logo quả táo cắn dở. Đây được coi là đòn chí mạng đối với Google khi các thiệt bị chạy iOS chiếm tới 75% doanh thu trong lĩnh vực quảng cáo di động của họ.

    Tình hình tiếp tục tồi tệ hơn khi xu hướng chặn quảng cáo ngày càng trở nên phổ biến. Trong năm 2016, số lượng người cài đặt phần mềm chặn quảng cáo trên điện thoại tăng 102% so với năm 2015. Đến cuối năm, có khoảng 16% người sử dụng smartphone trên toàn thế giới đã chặn quảng cáo khi lướt web bằng điện thoại.

    Tại Mỹ, thị trường chính của Google, một phần tư số người sử dụng laptop và máy tính xách tay cũng có động thái tương tự.

    [​IMG]

    Số người chặn quảng cáo liên tục gia tăng trong giai đoạn 2015-2016.

    Đối tượng chặn quảng cáo tập trung chủ yếu vào nhóm những người có thu nhập cao và những người trẻ. Đây cũng là hai nhóm có thời gian sử dụng Internet nhiều nhất.

    [​IMG]

    Nhóm người trẻ có tỷ lệ chặn quảng cáo nhiều nhất.

    Những con số trên đang vẽ ra một bức tranh ảm đạm cho sự phát triển bền vững của ngành quảng cáo trực tuyến nói chung và Google nói riêng.

    Người dùng Internet không thích quảng cáo

    Vào đầu năm 2017, Google thông báo kế hoạch xây dựng một công cụ chặn quảng cáo tích hợp vào trình duyệt Chrome. Công cụ này cho phép người dùng tiếp cận với những quảng cáo đã qua bộ lọc của tổ chức “Coalition for Better Ads” nên hạn chế cảm giác phản cảm, khó chịu.

    Dù đã thực hiện bước đi đầy tuyệt vọng này, Google vẫn thấy số người dùng Internet có cài đặt phần mềm chặn quảng cáo tiếp tục ra tăng, kể cả khi chất lượng quảng cáo đã có sự cải thiện. Họ cay đắng nhận ra: Không phải người dùng ghét các quảng cáo tệ hại, mà cứ quảng cáo là ghét tất.

    Kết quả là Youtube, nền tảng chạy quảng cáo phổ biến của Google, không sinh ra được đồng lợi nhuận nào trong suốt 10 năm hoạt động tính đến thời điểm 2015.

    [​IMG]

    Tại một quán cà phê ở Istanbul, một người đàn ông đang cố gắng kết nối với Youtube

    Để chống lại các phần mềm chặn quảng cáo, cuối 2015, YouTube đã đưa ra mô hình trả phí, xem video mà không bị quảng cáo làm phiền. Tuy nhiên số lượng người dùng đồng ý trả tiền để sử dụng mô hình này rất hạn chế, đặc biệt khi họ đã hình thành thói quen xem video miễn phí trong suốt một thập kỷ.

    Vấn đề doanh thu từ quảng cáo còn trở nên tệ hơn vì những người dùng còn lại, dù không cài công cụ chặn, đã tự hình thành thói quen “ngó lơ quảng cáo” (banner blindness). Các nhà nghiên cứu chỉ ra chỉ có 6/100 người dùng click vào xem banner, trong số đó hơn 50% là do tình cờ. Hơn 50% người dùng Internet không tin tưởng vào nội dung banner và 33% không thấy những nội dung này có gì thú vị.

    Vẫn tồn tại cơ hội lộn ngược dòng, nhưng Google đã bỏ lỡ

    Trong tình hình hoạt động quảng cáo ngày càng trở nên khó khăn, Goolge đã nghĩ đến cách tiếp cận mới là đi trước làn sóng công nghệ hiện đại: Tập trung vào phát triển trí tuệ nhân tạo. Sundar Pichai, CEO của Google từng nhận định: “Cùng với thời gian, máy tính sẽ dần trở thành một người trợ lý thông minh, giúp bạn giải quyết công việc hằng ngày. Chúng tôi đã có tầm nhìn về sự chuyển dịch của một thế giới chuộng di động sang chuộng AI (trí tuệ nhân tạo)”.

    [​IMG]

    CEO Sundar Pichai của Google.

    Tuy nhiên, Google đã chậm chân so với Amazon.

    Trong năm 2014, Amazon ra mắt sản phẩm mang tên Amazon Echo, thiết bị lắp đặt trong nhà để giải đáp các câu hỏi và thực hiện tác vụ mua sắm trực tuyến. Thiết bị làm cho quá trình mua sắm từ Amazon trở nên dễ dàng hơn. Và mỗi khi khách hàng mua sắm một món đồ thành công, Amazon lại có tiền.

    Echo là thành công vang dội của Amazon khi các công ty lớn như Ford, Huawei, LG, cũng như một loạt start-up nhỏ quyết định tích hợp trợ lý ảo Alexa, “trái tim” của Echo, vào thiết bị gia dụng, điện thoại, xe hơi…

    Đến tận năm 2016, Google mới cho ra mắt sản phẩm tương tự như Echo, mang tên Google Home. Vì ra mắt sau nên Goolge đã không thể bắt kịp với Amazon, chưa kể đến chiến lược doanh thu cho sản phẩm này vẫn còn là dấu hỏi lớn.

    Không gì là mãi mãi, kể cả quảng cáo

    Ở thời điểm đỉnh cao, Google đã từng có số lượng người dùng đông đảo thông qua một loạt sản phẩm của hãng. Họ gắn kết với Google, đem lại doanh thu cho công ty nhờ hoạt động xem quảng cáo. Nhưng khi người dùng không còn “mặn mà” với điều này, cốt lõi tồn tại của Google sẽ bắt đầu lung lay.

    Google đã từng là động lực thúc đẩy công nghệ phát triển trong những năm 90. Tuy nhiên trong một thế giới mà người dùng bắt đầu có thái độ kỳ thị quảng cáo, và cơ hội lộn ngược dòng không được tận dụng triệt để, doanh thu của Google sẽ dần cạn kiệt.

    Trong vòng một vài năm tới, có lẽ Google chỉ còn là cái tên gợi nhắc người ta về trường hợp một tượng đài công nghệ đã sụp đổ thế nào.

    Theo Trí Thức Trẻ

    Theo cafebiz.vn
    #1
  2. Phan Thành Tuấn

    Phan Thành Tuấn Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    14 Tháng tư 2017
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    3
    Đáng ra bạn phải đặt title là sự sụp đổ của google Ads chứ
    #2
    bùi văn nam thích bài này.
  3. huonggiang_9x

    huonggiang_9x Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    9 Tháng chín 2015
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    5
    nhưng mình thấy đa số người dùng họ có phân biệt được đâu là quảng cáo đâu là kết quả seo đâu nhỉ, bởi vì hiện nay quảng cáo đã được tối ưu hết rồi, y như kết quả seo luôn.
    #3
  4. ctthuhuong

    ctthuhuong Club SEO VietMoz Pro Member

    Tham gia ngày:
    1 Tháng tư 2017
    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    4
    điều này thì cũng chưa chắc được. Việc quảng cáo có thể bị giảm nhưng đó chưa phải tận thế với anh google được. Vì nó vẫn là công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới.
    #4
  5. Phan Thành Tuấn

    Phan Thành Tuấn Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    14 Tháng tư 2017
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    3
    Theo thống kê thì hơn 95% doanh thu của google là từ quảng cáo đó bạn, trong số đó thì adwords chiếm 70%, 30% là adsense.
    #5
  6. Ricky1990

    Ricky1990 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    27 Tháng mười 2015
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    7
    Nói Google chết thì rất khó vì giá trị cốt lõi mà Google mang lại chính là giúp con người sàng lọc hàng tỷ tỷ thông tin trên internet để chúng ta tiếp cận được với những thứ chúng ta muốn một cách dễ dàng hơn. Không kiếm tiền bằng quảng cáo thì cũng không thiếu cách khác kiếm tiền, bảo nó chết à? Mơ đấy :))
    #6
  7. vanphongthamtutnt

    vanphongthamtutnt Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    2 Tháng một 2016
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    6
    Mọi người vẫn dùng google để tìm kiếm thông tin, nhà nhà vẫn dùng tivi thông minh để xem youtube. Đơn giản vì google đã quá ảo diệu so với các công cụ tìm kiếm khác :D
    #7
  8. khangdienreal

    khangdienreal Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    23 Tháng tư 2017
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    3
    thấy kết quả quảng cáo gì phía trước có chữ AD mà nên khách hàng sẽ phân biệt ra được thôi ..nhưng thấy ad chỉ một số thông tin cạnh tranh thôi còn lại đâu có
    #8
  9. 10comblog

    10comblog Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    3 Tháng sáu 2015
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    16
    Nếu google chết thì sẽ có một công cụ tìm kiếm khác thay thế. Hiện nay ở Việt Nam coccoc cũng đang dành thị phần và phát triển, tuy nhiên như bạn thấy đó, đâu có ai SEO trên đó và đâu có Trung tâm nào dạy seo trên cococ hay bing cả
    #9
  10. dinhngoclam113

    dinhngoclam113 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    28 Tháng mười hai 2016
    Bài viết:
    119
    Đã được thích:
    13
    Giá trị của bộ máy tìm kiếm google là không thể phủ nhận, nhưng với sự chặn quảng cáo google như hiện nay thì tương lai gần thôi google sẽ sụp đổ thật chứ không phải chuyện đùa đâu nha.
    #10
    bùi văn nam thích bài này.
  11. viwi88

    viwi88 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    23 Tháng ba 2017
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Họ k chết đâu, người dùng chặn quảng cáo thì gồ chỉ việc dùng 1 script để nhảy pop yêu cầu tắt mới xem được nội dung hoặc một dạng thông báo tương tự để người dùng tắt. Và các nhà xuất bản cũng mong muốn ng dùng tắt để họ có thể cung cấp content tốt đến với người dùng. Đây là cách dễ làm nhưng gồ k muốn làm mà thôi
    #11
  12. vanphongthamtutnt

    vanphongthamtutnt Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    2 Tháng một 2016
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    6
    Đơn giản nếu lên google thì trên coccoc nó cũng tự xếp top. Cho nên đâu phải seo cococ làm gì
    #12
  13. phamlinh

    phamlinh Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    23 Tháng năm 2016
    Bài viết:
    195
    Đã được thích:
    7
    Nhiều trang web đặt quảng caks trên di động toàn màn hình gây khó chịu vô cùng nếu google không chặn được tình trạng này sẽ k quảng cáo tốt được nữa
    #13

Chia sẻ trang này