Bước quan trọng tiếp theo trong chiến dịch SEO là tạo nội dung. Những nội dung này dựa trên nghiên cứu từ khóa và chiến lược của bạn. Khi tạo nội dung, bạn hãy nghĩ tới người dùng đầu tiên. Đối tượng mục tiêu của nội dung này là đối tượng nào? và chúng ở trong giai đoạn nào trong kênh chuyển đổi? Hai yếu tố này sẽ giúp bạn quyết định từ khóa nào để tối ưu nó. Từ khóa này nằm trong danh sách nghiên cứu từ khóa của bạn. Khi tối ưu hóa nội dung trang cho SEO, bạn hãy nên tập trung vào: · Tính nhất quán của từ khóa: Google đã tiến bộ trong cách đọc nội dung. Thời kỳ SEO theo mật độ từ khóa đã qua. Bạn phải đảm bảo sử dụng từ khóa và từ liên quan trong suốt nội dung trang. Và ở mọi cấp độ. Có nghĩa là từ khóa nên có ở tiêu đề, tiêu đề phụ và body trang. · Giá trị: Mọi người đều nói tạo ra nội dung giá trị như một chiến thuật SEO. Tôi nghĩ bạn đã từng nghe “content is king”. Nhưng làm thế nào bạn có thể đo lường được nội dung? Đó là tập trung vào việc bạn cung cấp giá trị nội dung cho người dùng. Điều này liên quan đến ý định từ khóa của bạn. Đảm bảo được nội dung giải quyết vấn đề, giải thích thông tin hoặc trả lời câu hỏi của người dùng. · Liên kết: Liên kết ở đây không nói về backlink mà là internal link và outbound link. Liên kết nội bộ là một cách tuyệt vời để phân bổ link xung quanh trang của bạn. Tuy không có bằng chứng nhưng nó cũng có thể giúp SEO của bạn. · Hình ảnh: Hình ảnh rất quan trọng đối với trải nghiệm người dùng. Không ai thích một trang nội dung toàn là chữ. Bạn có thể sử dụng hình ảnh như một phần trong chiến dịch SEO của mình. Điều này được thực hiện bằng tham số thẻ alt HTML trong ảnh. Google sử alt để “xem” hình ảnh đó. Chỉ nên sử dụng những hình ảnh liên quan. 5. Xây dựng liên kết (Link building) Giống như chất lượng nội dung, có thể bạn đã nghe về “link earning” hay “link building”. Do đó, chất lượng nội dung không là chưa đủ. Nếu nội dung của bạn hữu ích cho họ, họ có thể sẽ chia sẻ với người cùng quan tâm. Sử dụng nền tảng xây dựng liên kết như blog. Bạn có thể mở rộng blog của mình. Việc gửi email nếu bạn gửi hàng loạt bằng phần mềm thì bạn có thể bị dính vào bộ lọc spam. Thay vào đó hãy soạn thảo email bằng tay. Tập trung vào tối ưu hóa: · Giá trị: Nếu bạn không cung cấp thông tin mới, hoặc một quan điểm độc đáo về vấn đề hiện có., mọi người có thể không muốn liên kết nội dung đến trang của bạn. Bắt đầu email với với một nội dung ngắn phát thảo. Cung cấp giá trị nội dung của bạn sẽ mang lại cho người đọc. · Liên kết: Không nên dán URL trực tiếp vào email của bạn. Thay vào đó sử dụng hyperlink trong văn bản của Email. · Dòng chủ đề: Hãy chắc chắn rằng chủ đề của bạn phải nổi bật, thu hút. Nội dung chủ đề đủ để người nhận biết những gì bạn đang nói về. Và hơi mơ hồ để kích thích tính tò mò của người đọc, buộc họ phải mở email. · Thông tin liên hệ: Thông tin phải thật chính xác. Bao gồm tên, email, trang web, phương tiện truyền thông xã hội và thậm chí số điện thoại để chứng minh rằng bạn hợp pháp. Nguồn: amdotblog.com
Nội dung và liên kết là các yếu tố khá quan trọng trong SEO. Bây giờ liên kết có vẻ giảm chất lượng đi rồi, chỉ còn nội dung là vẫn khá trường tồn với thời gian
Cần lên một chiến dịch chuẩn về seo, từ các bài viết và số lượng bài viết, lượng back link đổ về web sao cho phù hợp
các bác hay đi link theo cách nào ạ, chia sẻ đi cả nhà. em trước ạ. em hay đặt link random vào bài viết 500 từ khoảng 3 từ. 3 từ khóa khác nhau và link cũng khác nhau.
Đặt random vào bài viết thì nguy hiểm rồi, bạn nên chia đều tỷ lệ xuất hiện từ khóa ra không nên tập trung lại
ý em là em đặt ramdom số lượng từ khóa đặt link ấy bác, có bài đặt 1 link bài 2 link, bài 3 link bác ơi
đúng rồi bác mà còn xem độ dài của bài đăng nữa, bài mà cứ chỉ có 100 -200 từ mà chèn nhét 3,4 từ vào cũng chết ạ