*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2022 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2022 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

Bạn cần làm gì để có được backlink chất lượng ?

Thảo luận trong 'Thảo luận trợ giúp SEO' bắt đầu bởi cuongtino, 1 Tháng sáu 2017.

  1. cuongtino

    cuongtino Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    11 Tháng mười 2016
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    2
    Ở thời điểm hiện tại và trong tương lai gần, backlink chính là yếu tố thật sự giúp bạn cải thiện thứ hạng SEO của mình trên Google. Dù việc tăng thứ hạng luôn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như vị trí hiện tại của bạn trên Google, lĩnh vực và từ khóa bạn chọn SEO là gì... Nhưng với một backlink siêu chất lượng sẽ có giá trị hơn rất nhiều những backlink mà bạn tạo ra từ từ mạng xã hội, web 2.0 hay forum,…
    Vậy backlink siêu chất lượng là gì ? Và kiếm chúng ở đâu ?
    Theo ý kiến của tôi thì backlink chất lượng không phải là backlink được trỏ về từ một trang PR cao ngất ngây, vì trong một khoảng thời gian tôi có mua backlink từ các trang PR 6 nhưng kết quả là không cải thiện được tình hình từ khóa, có chăng chỉ là PR của trang mình lên theo thôi. Nên sau một thời gian bám trụ với nghề tôi đã đúc kết được cho mình backlink siêu chất lượng sẽ chỉ phụ thuộc vào 2 yếu tố:

    • Sức mạnh và độ uy tín của link
    • Sự liên quan
    1. Sức mạnh và độ uy tín của link
    Để đánh giá một Link từ một website ấy có sức mạnh và được google tin tưởng tới đâu, bạn cần phải hiểu rõ DA, PA, TF, CF, DR và UR. Lúc nào bạn cần phải hiểu ra vấn đề, có 2 loại backlink
    • Link bạn tạo ra: là những link được tạo ra từ Facebook, link được chèn vào những bài viết bạn đăng trên diễn đàn, link chữ kí khi bạn để lại comment trên các blog,… Đây là những link mà bất kì ai đều có thể tạo ra được cho nên mình không đánh giá cao những link này (Mình không phủ nhận chuyện có bạn vẫn tạo ra được những link chất lượng từ đây)
    • Link bạn kiếm được: là những link được chèn vào trong bài viết của người khác trỏ về trang web của bạn. Không phải ai cũng tạo ra những “link mà bạn kiếm được” bởi đây chính là loại link chất lượng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thứ hạng tìm kiếm của bạn, và nó rất khó để có thể tạo ra. Chính vì vậy những link này sẽ có giá trị bằng cả trăm, cả ngàn backlink bạn kiếm được từ blogspot, wordpress hay forum, blog comment....
    2. Sự liên quan
    Ở đây tôi phải nhấn mạnh 1 điều, đó là hầu hết mọi người nghĩ sự liên quan ở đây chính là nội dung. Nhưng thực chất nội dung là cái quan trọng thấp nhất, mà độ liên quan tới từ từ khóa từ domain, url và title là chủ yếu. Sau đây mình cũng đưa ra độ quan trọng mà google sẽ đánh giá, thứ tự sẽ được ưu tiên từ trên xuống dưới:
    - Từ khóa trong domain
    - Từ khóa trong URL
    - Từ khóa trong Title
    - Từ khóa trong content.
    Như vậy, đây chính là những gì mình đã đúc kết được trong gần 2 năm làm SEO của mình. Vì không ai hoàn toàn đúng cả nên mọi người thấy sai hay cần chỉnh sửa chỗ nào thì mọi người có thể chia sẻ ở phần comment để cho tất cả mọi người có thể học hỏi nhé.
    #1
  2. phamhuan

    phamhuan Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    22 Tháng tư 2017
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    10
    giờ đi tìm được link chất lượng cũng khó nhiều khi đi link ở những trang như gov mà vẫn thấy spam như gì chăng qua là giờ đi cho có thôi.
    #2
    cuongtino thích bài này.
  3. hanoi

    hanoi Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    5 Tháng tư 2017
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    0
    Hôm qua mới thấy có bạn nói là google = link chất lượng mà đau cả ruột
    #3
  4. thienkhanh

    thienkhanh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    6 Tháng năm 2017
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    1
    theo mình cảm seo và cảm nhận, hình như thuật toán google không còn chú trọng backlink, không cần backlink nhiều vẫn lên top thôi
    #4
    cuongtino thích bài này.
  5. cuongtino

    cuongtino Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    11 Tháng mười 2016
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    2
    Cái gì cũng có cái giá của nó bạn à. Những link mà bạn tạo ra từ forum, web 2.0, MXH, blog....bạn tạo ra được thì người khác cũng tạo ra được nên chất lượng cũng k được đảm bảo. Còn nếu như bạn có "backlink kiếm được" cái này tuy khó nhưng nó có giá trị gấp nhiều lần những "backlink bạn tạo ra".
    Cái này phải xem bạn đầu tư được đến đâu. Như mình thì mỗi sản phẩm mình sẽ đầu tư 1 Domain PBN riêng. Như vậy là quá tuyệt với bạn à, làm kinh doanh chúng ta nên chú trọng marketing. Có marketing hoăc marketing được đầu tư đúng mức thì kiểu gì công ty cũng phát triển.
    Cái này nó ít nhưng chất lượng vô cùng bạn à. Bạn có khi chỉ cần kiếm đc vài trăm hay thậm chí vài chục link thôi, website của bạn có thể đã lên TOP đầu với những key word ở những mảng cạnh tranh rồi bạn nhé :)
    Suy nghĩ của bạn là hoàn toàn sai rồi bạn à. Content, backlink, traffic chính là những yếu tố quyết định đến thứ hạng SEO. Mà trong đó backlink chính là lá thăm, phiếu bầu cho website của bạn, nếu thiếu nó web bạn có mạnh đến đâu cũng không thể tăng hạng. Bạn nói backlink không còn nhiều giá trị đó chính là những backlink đó mình cam đoan 100% bạn kiếm nó từ forum, MXH, web 2.0, blog... Google cập nhật chỉ chú trọng hơn vào chất lượng backlink thôi bạn nhé. Bạn nên xem xét lại hướng đi của mình bạn nhé :)
    #5
  6. tonylinh

    tonylinh Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    8 Tháng ba 2017
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    4
    Mình vẫn không hiểu được backlink kiếm được là sao? bạn giải thích thêm và cho ví dụ giúp mình với.
    #6
    cuongtino thích bài này.
  7. Chuotcoi

    Chuotcoi Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    1 Tháng sáu 2017
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    3
    Link diễn đàn có pa da cao là được rồi chứ còn liên quan cùng lĩnh vực khó khăn lắm
    #7
    cuongtino and TPDAnhSang like this.
  8. ctthuhuong

    ctthuhuong Club SEO VietMoz Pro Member

    Tham gia ngày:
    1 Tháng tư 2017
    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    4
    Điểm backlink mình cho là chất lượng chính là điểm nằm ở website mình trao đổi và hướng tới.
    #8
  9. TPDAnhSang

    TPDAnhSang Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    26 Tháng tư 2017
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    9
    Haha cùng lĩnh vực biết đâu mà lần bác. Tốt ngon thì cứ chém thôi
    #9
    cuongtino thích bài này.
  10. gachien_na

    gachien_na Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19 Tháng năm 2017
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    2
    em không hiểu là tại sao mình có thể chèn được link của mình vào trong bài viết của người khác được
    #10
    cuongtino and TPDAnhSang like this.
  11. TPDAnhSang

    TPDAnhSang Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    26 Tháng tư 2017
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    9
    Không chèn được nhé bạn. Bạn có thể chèn link vào phần chữ ký trong tài khoản của bạn nhé. Và phải năng động viết bài chia sẻ có số lượng bạn sẽ được chèn link.
    #11
    gachien_na thích bài này.
  12. thoaithan95

    thoaithan95 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    23 Tháng năm 2016
    Bài viết:
    108
    Đã được thích:
    9
    Uh mình nghĩ cùng lĩnh vực thì rất khó kiếm. Với lại link no không à.
    #12
    cuongtino thích bài này.
  13. cuongtino

    cuongtino Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    11 Tháng mười 2016
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    2
    Những backlink bạn đang làm ở forum, web2.0, MXH, blog...đây là backlinh bạn tạo ra. Bạn tạo được đồng nghĩa là người khác cũng tạo được. Còn backlink bạn kiếm được là như sau: bạn đang muốn SEO từ khóa “Vinhomes” và bạn đi sang những website có cùng lĩnh vực bất động sản (có thể là web của đối thủ) để lấy link trỏ về trang của mình hoặc trang web ABC đăng một bài viết nào đó có chèn link trỏ về trang web của bạn thì đó là những link mà bạn kiếm được.
    Cái này mình không phủ nhận là nó không chất. Những nếu bạn kiếm được ở đây 1 backlink đối thủ của bạn sẵn sàng kiếm ở hàng hàng ngàn backlink. Cái gì cũng có cái giá của nó, nếu chúng ta có đổ mồ hôi xuống khi đi thu hoạch chắc chắn năng suất sẽ cao hơn là chúng ta cứ nằm ở nhà chờ thu hoạch. Mình nói như vậy thì bạn làm SEO chắc cũng sẽ hiểu :))
    Những suy nghĩ này nên xem lại bạn nhé. Thậm chí bây giờ những forum PA và DA cao họ cũng không cho backlink dofollow. Một phần những suy nghĩ của bác đã tiếp tay cho khả năng forum đó bị ra đảo nhanh hơn. Bạn nên định hưỡng lại tư duy SEO của mình sao cho hiệu quả nhất bạn nhé :)
    Bạn có thể tìm hiểu về lĩnh vực của trang web đó, sau đó bạn hãy viết một bài thật hay và chất lượng rồi liên hệ với admin nhờ chia sẻ. Nếu may mắn thì admin vẫn còn đặt link trỏ về web của bạn trong bài viết hoặc ít nhất admin cũng để trích nguồn về web của bạn. Cách này tuy khó nhưng nếu có đc những backlink này thì vô cùng tuyệt vời bạn nhé. Nó có giá trị hơn backlink từ forum, web2.0, MXH, blog...rất rất nhiều bạn à :)
    Lĩnh vực nào bây giờ cũng có, chẳng qua bạn có chịu bỏ công sức để tìm tòi hay không. Bây giờ mình cam đoan đến 85 % các forums đều để link nofollow hết. Vì vậy mình mới khuyên mọi người làm theo tư duy kiếm backlink siêu chất lượng như mình đề cập đến ở trong bài viết :)
    #13
  14. saigonso207

    saigonso207 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    4 Tháng ba 2017
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    bài viết rất hấp dẫn & hữu dụng tôi đã rút ra đc rất nhiều thông tin từ nội dung bài viết trên. Cảm ơn tác giả đã chia sẻ. rất vui nếu nhận đc phần lớn share có lợi như bài trên
    #14

Chia sẻ trang này