Có nhiều công thức để viết bài, sau đây cafefvm xin giới thiệu tới các bạn 4 công thức viết bài chính cho những bạn chưa biết, đọc thêm và áp dụng. Công thức viết bài chuẩn AIDA: Đây là một công thức, một cách viết quảng cáo rất hiệu quả, thuyết phục ở mọi hình thức quảng cáo. Viết quảng cáo theo công thức AIDA, là người viết sẽ đi qua 4 bước, tương ứng với bốn giai đoạn tâm lý của người đọc. 1. Attention (A) – Gây sự chú ý: Mình thường gọi bước này là: Được - Sướng - Mất Bạn cần nghiên cứu, tìm hiểu đối tượng khách hàng mà bài viết nhắm tới. Đây là bước đầu tiên, cũng là bước rất quan trọng, nó quyết định xem người đọc có quan tâm, ngó ngàng tới bài viết của bạn hay không. Ở bước đầu tiên này, bạn cần chú trọng tới tiêu đề của bài viết, trong một số trường hợp, nó còn là ảnh minh họa. Có khi nào bạn tự đặt ra câu hỏi cho mình rằng: Tiêu đề của bạn đưa lại cho khách hàng lợi ích gì, đã nhắm đúng vào khách hàng tiềm năng chưa? Bạn có sử dụng những thủ pháp ẩn dụ, lặp âm lặp vần để tiêu đề thu hút hơn không? Bạn có sử dụng giật tít, câu view hay không? Riêng cafefvm thì trước khi viết một bài nào đó thì tiêu đề là cái mà cafefvm suy nghĩ đau đầu trước tiên đấy. - Khách hàng sẽ được gì khi đến với bạn? <Được> - Khách hàng sẽ có cảm thấy hạnh phúc hay không khi chọn bạn? <Sướng> - Khách hàng sẽ cảm thấy buồn hay không hay mất mát một thứ j đó nếu không chọn bạn? <Mất> 2. Interest (I) – Tạo ra sự thích thú, quan tâm cho người đọc: Bước này mình gọi là: Đưa ra lợi ích của sản phẩm, tưởng tượng ra sự sung sướng sau khi sử dụng. Khi bạn đã gây được sự chú ý của khách hàng, hãy triển khai ngay những vấn đề mà họ quan tâm trong bài viết quảng cáo của mình. Những gì tốt đẹp, các bạn hãy nêu ra hết, hãy viết theo một logic nhất định, làm cho khách hàng dễ đọc, dễ hiểu. Hãy nhớ, đó có thể là những chuyện khiến họ tò mò, nỗi lo lắng, những vấn đề họ có thể mắc phải… mà có liên quan tới sản phẩm bạn đang quảng cáo. Cách viết quảng cáo hay ở bước này là bạn cần làm rõ chủ đề ngay từ câu đầu tiên của bài viết để tâm lý của khách hàng sau khi đọc tiêu đề không bị ngắt quãng. Vấn đề nên được giải quyết ngay từ câu đầu tiên để khách hàng nắm bắt được thông tin một cách nhanh nhất. Đồng thời cũng định hướng văn phong và sắc thái phù hợp với đối tượng bạn đang nhắm tới. Làm cho khách hàng cảm thấy sự sung sướng sau khi sử dụng sản phẩm của bạn. 3. Desire (D) – Khơi gợi mong muốn: Bước mình mình gọi là: Đưa ra những bằng chứng, chứng minh chất lượng của sản phẩm. Sau khi khách hàng đã nhận thấy vấn đề và nhu cầu của mình, thì giờ là lúc bạn cho họ giải pháp, thông qua sản phẩm của bạn. Hãy cho họ thấy sản phẩm của bạn có thể giúp chấm dứt các nỗi lo lắng ra sao, giải quyết các vấn đề họ đang gặp phải thế nào, cho họ thấy một viễn cảnh đẹp khi họ sử dụng sản phẩm của bạn. Ở phần này, bạn cần chú trọng về lợi ích của sản phẩm, chứ không phải những đặc điểm của sản phẩm đó. Đưa thêm những trường hợp cụ thể, thực tế làm dẫn chứng là một trong những cách viết quảng cáo hay được sử dụng. Đưa ra những bằng chứng để chứng minh sản phẩm của bạn là chất lượng như: giấy chứng nhận chất lượng, huy chương, temp, mác... chẳng hạn. 4. Action (A) – Kêu gọi hành động Cuối cùng, khi khách đã thấy được giải pháp cho vấn đề của họ, hay kêu gọi họ mua sản phẩm của bạn. Hãy nhấn mạnh lại những lợi ích mà họ có thể nhận được, và đưa cho họ phương thức để mua được sản phẩm. Hãy tạo điều kiện tốt nhất, đơn giản nhất để họ có thể mua sản phẩm của bạn. Bạn có thể đưa thêm những thủ pháp trong kinh doanh vào bài viết để kích thích khách hàng mua hàng tốt hơn. Bạn hãy sử dụng những câu như: Số lượng có hạn, hãy đặt hàng ngay hôm nay để sở hữu... chẳng hạn là những lời kêu gọi họ hành động vào một mục đích nào đó. --------------------------------------------- Công thức PAS: Đây là một công thức đưa ra một vấn đề sau đó trầm trọng hoá nó như một lời cảnh báo. 1. Problem: Trình bày vấn đề nào đó. 2. Aggravate: Triển khai vấn đề và khuấy động tâm trí người đọc, diễn giải cho họ biết vấn đề đó đang khiến cho cuộc sống của họ trở nên bất tiện hoặc khó khăn như thế nào. Trầm trọng hoá vấn đề như một lời cảnh báo. 3. Solve: Hoàn thành bài viết quảng cáo bằng cách đưa ra giải pháp cho vấn đề đau đầu của người tiêu dùng, khéo léo lồng ghép lợi ích sản phẩm vào đó và đừng quên những thông tin quan trọng khác của một kết bài quảng cáo như các chế độ ưu đãi, bảo hành – bảo đảm, địa chỉ liên hệ mua sản phẩm hoặc nơi đặt hàng. --------------------------------------------- Công thức SSS: Kể một câu chuyện: Troll, gây tranh cãi, buồn cười. - Star: Đưa ra nhân vật - Story: Dẫn dắt câu chuyện - Solution: Giải pháp cho những vấn đề đã gặp phải 1. Star: Đưa nhân vật vào câu chuyện Đưa nhân vật, con vật, sản phẩm, công ty... hay 1 chủ thể nào đó vào câu chuyện của mình. 2. Story: Dẫn dắt câu truyện Miêu tả câu chuyện với những khó khăn, vất vả, éo le, thăng trầm...mà nhân vật đó gặp phải và họ đã vượt lên như thế nào để đạt được thành công. 3. Solution: Giải Pháp cho những vấn đề Tiết lộ giải pháp mà chủ thể đã làm để thoát khỏi tình cảnh khó khăn đó. Theo cafefvm thì khi đi link diễn đàn thì nên áp dụng hình thức này, bởi vì lúc mình kể một câu chuyện, sau đó khéo léo luồn lách để đặt backlink là khá dễ dàng, và không bao giờ bị banned, vì khi đó mình đang kể chuyện chứ không phải là đi spam bài viết, spam link. Những gì hay thì chúng ta share mọi người sẽ ủng hộ --------------------------------------------- Công thức STRING: Để viết bài theo công thức này ta chia thành 4 bước như sau: Đưa ra vấn đề Đưa ra chuỗi sự kiện Tác dụng của mỗi vấn đề sự kiện Kêu gọi hành động Ví dụ: Top 5...., top 10 những điện thoại bán chạy nhất 2016. 1. Đưa ra vấn đề 2. Đưa ra chuỗi sự kiện 3. Tác dụng của những vấn đề đó Tác dụng của những vấn đề mà mình cần lưu ý khí nói ở phần 2 là sẽ đưa vào bài viết luôn cùng rồi. Vậy nên bước 2 và 3 là đi với nhau. 4. Kêu Gọi Nếu cảm thấy không yên tâm với những quyết định của mình hãy để nhân viên chúng tôi hỗ trợ bạn. Đem đến cho bạn những lời khuyên hợp lý với mặt bằng thực tế của mình. Trên đây là 4 bước cơ bản cho 1 bài viết theo công thức String, để có 1 bài hoàn chỉnh hay và hấp dẫn chắc chắn cũng phải dùng Ngòi Nổ và Thủ Pháp để cho bài viết được Viral hơn. Ở công thức này chúng ta cần phải nắm rõ được sản phẩm mà chúng ta đang muốn giới thiệu, trong bài viết này sẽ viết chi tiết về sản phẩm đó, điểm mạnh, điểm yếu của sản phẩm, lợi ích ra sao... Nói thật chứ hôm nay mình hơi bận và có nhiều chuyện đánh tới tâm lý cho nên mình cho ra bài viết mình tự cảm nhận là không hoàn hảo lắm, vì time hạn hẹp, chỉ trong 30 phút mình phải hoàn thành 1 bài viết, vừa suy nghĩ vừa trau chuốt câu từ, vừa viết ra, trong lúc có nhiều ngoại cảnh tác động. Tuy nhiên, mình hy vọng mọi người đọc sẽ hiểu được ý của mình nằm trong đó. Cảm ơn sự quan tâm của mọi người. Chúc mọi người SEO ngày càng thành công. Đừng quen ủng hộ mình bằng cách like bài viết và click vào gia thep hop ở link chữ ký với nhé, nhớ là click xong nó chuyển trang, sau đó các bạn nhẫn nại làm gì đó một chút đi, tầm 1 phút, sau đó kéo xuống dưới cùng bấm vào link trong bài viết nhé, để nó chuyển sang 1 bài viết khác nữa, vì nếu chỉ truy cập nhưng thoát ngay nó sẽ tính link out, sẽ càng có hại hơn ạ. Cảm ơn mọi người.
Bài viết chuẩn seo đôi lúc cần lắm người viết có trình độ văn chương cao, các mở rộng chủ đề gây hứng thú cho người đọc, hiểu biết về lĩnh vực mình đang seo nữa. Chứ không phải dựa vào các yếu tố chuẩn seo như mật độ từ khóa, đặt anchor link, in dậm in nghiêng, dữ liệu có cấu trúc là được.
Có rất nhiều cách, chủ yếu là cách viết thôi, nói chung vốn từ ngữ thu hút khách vẫn là quan trọng nhất.
Bài viết chuẩn seo đôi lúc cần lắm người viết có trình độ văn chương cao, các mở rộng chủ đề gây hứng thú cho người đọc, hiểu biết về lĩnh vực mình đang seo nữa. Chứ không phải dựa vào các yếu tố chuẩn seo như mật độ từ khóa, đặt anchor link, in dậm in nghiêng, dữ liệu có cấu trúc là được. chắc lên đc top
nút kêu gọi hành động làm nhưng không có tác dụng không đem lại được sự chuyển đổi ra khách hàng mà lên top thì cũng như không