*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2022 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2022 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

Không nên sử dụng NOFOLLOW vào nội dung của bạn

Thảo luận trong 'SEO Onpage' bắt đầu bởi viruss, 14 Tháng bảy 2015.

  1. viruss

    viruss Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    13 Tháng bảy 2015
    Bài viết:
    721
    Đã được thích:
    47
    Chúng ta đề biết các thẻ nofollow đã tồn tại trong hơn 10 năm nay, và kể từ ngày nó được giới thiệu đến nay, con người đã thực sự lạm dụng nó.

    Ban đầu, nofollow được thiết kế như một phương tiện chống thư rác, và tạo niềm tin hơn vào các trang web, cho phép các công cụ tìm kiếm để xếp hạng chúng dựa trên các liên kết của nó với các trang web khác và chất lượng của các liên kết. Tuy nhiên, từ khi thành lập đến nay, các thẻ nofollow không được sử dụng cho mục đích ban đầu của nó, nó đã bị lạm dụng bởi các nhà xuất bản nội dung vì sợ rằng một liên kết duy nhất sẽ làm cho thứ hạng tìm kiếm của họ bị giảm mạnh.

    http://www.thesoigieo.com/attachments/slide-jpg.13003/

    Các quan niệm về Nofollow

    Khi nofollow đã được đưa ra, việc sử dụng nó chính xác đã xuất hiện tại các liên kết mà bạn chắc chắn không muốn công cụ tìm kiếm để sử dụng trong việc đo lường sự tin cậy trang web của bạn là như thế nào. Các loại liên kết bao gồm:

    - Bình luận: Trên blog, nơi mà bạn cho phép comment công khai, hiểu rằng bạn không có quyền kiểm soát trên các bài gởi có liên kết trong đó phần bình luận và như vậy nofollow sẽ là một ý tưởng tốt

    - User Generated Content: Nội dung được tạo ra bởi người sử dụng có thể chứa các liên kết outbound và kể từ khi bạn không kiểm soát được các liên kết này, đó là cách khôn ngoan để chèn một nofollow.

    - Paid Links / Quảng cáo: Công cụ tìm kiếm sẽ thấy như là một liên kết "xấu" và bao gồm cả nofollow trong các liên kết này là điều cần thiết.

    - Embeds (Nhúng): Nếu bạn thêm các công cụ, tiện ích hoặc phần bổ trợ từ các trang web bên ngoài nhưng không muốn để xác nhận các trang web, sử dụng nofollow để hoàn thành điều này.

    Trong trường hợp tất cả đã đi sai (Where it all Went Wrong)

    Nofollow là một ý tưởng tốt để chống thư rác. Nó đã làm một công việc tốt trong vấn đề giữ các liên kết mà không thêm vào tầm quan trọng của một trang web, ra mắt công cụ tìm kiếm và kích hoạt các trang web cung cấp nội dung tốt cho người sử dụng nó để phát triển ổn định. Sau đó, sự lo ngại và nghi ngờ về các trang web được tính là "các trang web có thẩm quyền" bắt đầu mọc lên. Các nhà xuất bản nội dung tiếp tục nhìn qua họ khi họ liên kết với các trang khác, cẩn thận chèn nofollows để đảm bảo rằng nếu các công cụ tìm kiếm không thích những trang web mà họ đưa ra sẽ không bị lên án bởi một số hiệp hội thẩm định.

    Tại sao bạn không nên nofollow Tất cả mọi thứ

    Tadeusz Szewcyk, trong các cuộc thảo luận Inbound.org xoay quanh chủ đề này, lưu ý rằng nếu trang web của bạn có tất cả các liên kết nofollow mà nó có nghĩa là các trang web hoặc sản xuất 100% nội dung do người dùng tạo ra hoặc tất cả các nội dung trên các trang web là dựa trên quảng cáo. Tuy nhiên, không những làm cho nội dung tốt, mà các công cụ tìm kiếm có cơ sở để xếp hạng một trang web. Sử dụng nofollow hiện đại bao gồm các thẻ trong những việc như liên kết diễn đàn và các liên kết trên toàn site.

    Mọi liên kết ngoài Nofollowing trên trang của bạn cũng có nhược điểm của các liên kết cơ bản. Nếu bạn sợ rằng liên kết của bạn sẽ được coi là spam hay không thể chấp nhận bởi Google sau thì có khả năng đơn giản nhất là bạn phải phân chia các liên kết một trang web. Trong khi nó dễ dàng cho người dùng xem làm việc cho một trang web như thế nào để giữ cho các liên kết bên ngoài giảm đến mức tối thiểu, vấn đề đi đến đỉnh điểm khi các trang web chất lượng cao cũng được coi là liên kết "xấu" và Google khuyên các webmaster để nofollow các trang web đó.

    Vấn đề của Guest Posting

    Vì đã nói trước đây, người dùng tạo ra nội dung là một trong những điều chín muồi cho việc sử dụng thẻ nofollow để kiểm soát các liên kết của bạn nếu không sẽ không thể kiểm soát được. Một ngoại lệ rõ ràng để các quy tắc là guest posting, đặc biệt là trên các trang đó đã có một số thẩm quyền cao trong Google. Gần đây, Rand Fishkin chỉ ra rằng Google đánh dấu một Moz guest post trên blog của tác giả khác do vi phạm nguyên tắc chất lượng của nó.

    Đối với bất kỳ chuyên gia SEO trên mạng, Moz được xem là một trong những địa điểm tốt nhất để liên kết đến từ nội dung có chất lượng cao một cách bất thường và được coi là một cơ quan về các đối tượng của SEO và nội dung. Có điều là, guest post, đặc biệt là trên Moz, không phải là người dùng tạo ra nội dung. Rand cho rằng họ kiểm tra mọi liên kết vượt qua những điều mà khách đăng bài trên YouMoz. Nó đặt ra câu hỏi là liệu rằng tình hình nofollow đã đi quá xa. Nếu các trang web có thẩm quyền cao như Moz không còn được tin cậy thì có lẽ nofollowing mọi liên kết mà chúng tôi có thể có lợi cho chúng ta nhiều hơn?

    Kiểm soát lạm dụng

    Ai đó có thể tranh luận từ quan điểm của Google là các thẻ nofollow là một phương tiện để kiểm soát lạm dụng bởi các trang web tệ hại mà mục đích là để có thứ hạng tìm kiếm của họ tăng lên tùy thuộc vào liên kết đăng lên các trang web khác với điểm số tương đối cao. Kể từ khi sự kiểm soát tất cả các nội dung trở lại nhằm vào nội dung của các trang web này, sau đó rõ ràng rằng những thứ như người dùng tạo ra nội dung và nội dung trên bài viết blog sẽ được thiết kế nofollowed bởi vì những khu vực bên ngoài có thể chứa các trang web mà ban biên tập không có con người điều khiển một cách cá nhân hơn. Bởi có các liên kết đến các trang web có chất lượng thấp được đăng bởi người sử dụng, số điểm toàn quyền của trang sẽ được đưa xuống với ban biên tập và họ có quyền để thay đổi nó.

    Nofollow cho phép để giảm nhẹ thiệt hại do thư rác và liên kết đến các trang chất lượng thấp và nội dung thông qua một quy tắc nofollow tổng thể về nội dung được tạo ra bởi người sử dụng. Bây giờ chúng ta thấy Google tranh luận những thứ như thông cáo báo chí được về là xấu hoặc quảng cáo quá nhiều và việc quản trị web nên xem xét các liên kết nofollowing từ thông cáo báo chí là tốt. Thêm đó sự e ngại và đặt nghi vấn xung quanh các thẻ nofollow không giúp ích lợi chung của nó và thay vào đó nó tác động tiêu cực.

    The Crux of the Matter – Lựa chọn Nofollows của bạn

    Xác định những gì các trang web sẽ nhận được từ một nofollow và những gì các trang web không nên dựa hoàn toàn vào nó. Như trang web SearchEngineLand.com bao phủ thẻ nofollow nói với tất cả các webmaster những gì liên kết nên được nofollowed. Sau đó đặt ra câu hỏi, các trang web liên quan có thể tin tưởng được hay không? Lý tưởng nhất, các trang web có một số lượng lớn người dùng tạo ra nội dung cần được bổ sung vào danh sách nofollow của bạn. Các trang web như các diễn đàn và các trang bình luận công khai cung cấp các nguồn tài nguyên lớn, nhưng cần được nofollowed bởi vì mặc dù các thông tin mà họ cung cấp có thể hữu ích cho người sử dụng, nhưng nó lại không "look good" cho Google. Và điều này nhấn mạnh các vấn đề rõ ràng với các thẻ nofollow: làm thế nào một webmaster có thể chắc chắn rằng những gì họ đang nofollowing đều có ý nghĩa?

    Khi trình bày về nội dung đó là hữu ích cho người sử dụng, nội dung cần nâng cao giá trị thẩm quyền của trang web. Bằng cách thêm một nofollow cho link đó, bạn tách mình ra khỏi nó và dừng lại trước khi thấy bất kỳ traffic link nào từ nó. Các trang web được đánh giá dựa trên chất lượng của các nội dung, nó đặt ra câu hỏi liệu Google có thực sự nhận thức được nội dung của trang web này hoặc nếu họ tin tưởng vào tính khả thi nội dung chỉ với ý của phần mềm lập trình theo ý muốn của họ.

    Những thất bại của Nofollow và Resulting Fallout

    Các lý tưởng nofollow khi sử dụng các thẻ để kiểm soát các liên kết đã bị hỏng trong việc sử dụng nofollow bên ngoài vì sợ bị phạt vì có liên kết chất lượng thấp. Mặc dù John Mueller của Google đã nói rằng không cần phải thêm nofollow vào các liên kết tự nhiên trong nội dung của bạn, nó đặt ra câu hỏi, "Có gì được Google xem là một liên kết tự nhiên không?. Liên kết từ các trang web thẩm quyền cao vẫn được đưa vào dạng với sự nghi ngờ, dù đã được kiểm tra rộng rãi trước khi được bổ sung vào gusest post. Có một vài lý do rõ ràng các thẻ nofollow chính nó có vẻ là thừa từ góc độ sản xuất nội dung, chẳng hạn như:

    - Sự bất lực của Google để gây chú ý về thẻ Nofollow: Có thể phàn nàn lớn nhất của tôi với nofollow rằng Google làm những việc làm lay động sự tin tưởng của tôi trong hệ thống của họ. Thẻ nofollow giữ được những gì được xem là liên kết tự nhiên và những gì không. Bằng các liên kết nofollow, Google có thể xem nó như là phân loại và loại bỏ các nội dung liên kết "xấu". Tuy nhiên, nó có thể ảnh hưởng tiêu cực đến tăng trưởng và phát triển của liên kết tự nhiên. Quản trị web thiếu kinh nghiệm thấy rang mình ở vị trí unenviable (không đáng) của việc phải xác định những liên kết nên thuộc nofollow và những gì không nên. Và nó không chỉ là quản trị web như thế này mà chỉ đơn giản là nofollow tất cả các liên kết ngoài: eConsultancy là một trang web khác, thẩm quyền cao hơn là chỉ đơn giản nofollows tất cả liên kết để bảo toàn thứ hạng trang của họ.

    - Nofollow là phản tác dụng: Ý tưởng đằng sau các phiên bản hiện tại của các version nofollow cố gắng sử dụng theo ý biên tập viên khi thực hiện liên kết. Liên kết này ở mật độ cao đủ số điểm một cách an toàn có thể liên kết với nó? Người dùng có tạo ra nội dung? Nếu những gì tôi liên kết với nó và nó sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng trang tổng thể của tôi? Các câu hỏi như thế này gieo nghi ngờ trong tâm trí của một nhà xuất bản nội dung và giúp đỡ việc xây dựng các liên kết web tự nhiên. Bất cứ điều gì nó làm chậm sự phát triển của các links hữu cơ. Vì vậy, liên kết có liên quan, hiển thị thông tin tốt và nâng cao đời sống của khách hàng? Đây là một trong những thất bại lớn của nofollow theo ý kiến cá nhân của tôi: nó ủng hộ sự cô lập thông qua xây dựng links.

    - Nó đã quên mục đích ban đầu của nó: người sáng lập WordPress Matt Mullenweg nói rằng nofollow không có nhiều hiệu quả trên blog spam và ban đầu WordPress đã cố gắng xem nó như là một phương tiện để kiểm soát các liên kết spam trong các comment. Ông tuyên bố thẳng thừng, ông được coi là một thất bại nofollow cho các nhiệm vụ mà nó được phát minh. Hiện nay, thư rác được nhận xét là tồi tệ hơn rất nhiều so với thời điểm khi nofollow đã được giới thiệu.

    - Đây là Không phải là Thông tin mới: Trở lại đến năm 2006, Blog đã cho thấy rằng nofollow là một ý tưởng tồi và nó có lẽ sẽ không làm việc. Những áp phích viết blog khả năng có thể nhìn thấy vào tương lai của Internet và bây giờ chúng tôi đang đến để hiểu rằng (một số bài viết cũ hơn chín năm trước) thẻ nofollow được thành lập tốt. Đọc về một số những hiểu biết của họ (như giảm hiệu lực của bình luận trên blog hoặc các ý tưởng sẽ gây ra vấn đề với sự khả thi, các liên kết có liên quan).

    Làm phức tạp thêm vấn đề trên Front Content

    Ở đâu chúng ta được xem như các nhà xuất bản nội dung và người sáng tạo? Để ngắn gọn, nó làm cho chúng ta bị ngưng trệ. Chúng ta không thể nofollow tất cả các liên kết bên ngoài của chúng tôi, mặc dù có một cuộc gọi Google với các mối đe dọa của sự phân nhánh đến thứ hạng tìm kiếm của chúng ta giống như thanh kiếm của Damocles treo trên đầu chúng ta. Do chúng ta chỉ đơn giản là liên kết đến các trang web thẩm quyền cao? Nếu chúng ta làm, thì chúng ta có thể sẽ bị phạt dù nếu Google xem xét các trang web thẩm quyền cao nhưng không xứng đáng với chất lượng thứ hạng của nó. Tình huống lộn xộn đặc biệt này là một trong những mặt tồi tệ nhất để SEO và thẻ nofollow, thay vì giúp đỡ, chỉ đơn giản là làm cho nó tồi tệ hơn. Google hiện đang xác định sự liên quan của trang web một phần dựa trên các liên kết ngoài chất lượng cao gắn với thẻ đáng tin cậy được mô tả. Nếu những đường link được xem là chất lượng thấp, có lẽ tất cả mọi thứ nofollowing có thể là giải pháp duy nhất?

    Ngưng sử dụng Nofollow cho Liên kết Content

    Tính khả thi của các liên kết nội dung của bạn chỉ nằm trên vai của các nhà xuất bản nội dung và người sản xuất. Tìm các liên kết tốt là một nhiệm vụ dễ dàng, và việc tìm kiếm các liên kết có liên quan cũng như chất lượng cao đã hạn chế lựa chọn của bạn. Google xem xét các trang web chất lượng cao, các liên kết chất lượng thấp chỉ đơn giản là làm trầm trọng thêm các vấn đề của việc tìm kiếm và ảnh hưởng đến liên kết tốt, các liên kết có liên quan để hỗ trợ nội dung của bạn. Các SEO luôn luôn cố gắng tạo ra nội dung chất lượng cao, nhưng nếu nội dung đó là sa lầy với các liên kết chất lượng thấp, sau đó nó sẽ không giúp tăng cường các thứ hạng trang web.

    Điều tốt nhất là chỉ cần phân chia với các thẻ nofollow cho các liên kết nội dung. Nofollow đã trở thành một phương tiện để thúc đẩy sản xuất nội dung để làm các công cụ tìm kiếm. SEO là nhiệm vụ phải được dựa trên ý tưởng của một trang web được coi là tốt hơn và có thẩm quyền hơn như thời gian đi theo các liên kết có liên quan nhiều hơn để họ nhận được sự tương tác giữa các trang web đó. Nofollow nhiều khi đối mặt với điều này và tích cực làm việc để hoàn thành tốt công việc của SEO bằng cách khuyến khích cô lập và làm giảm giá trị từ liên kết.

    PHP:
    Ghi nguồn www.thesoigieo.com
    #1
  2. huypun

    huypun Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    3 Tháng ba 2017
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Cám ơn những kiến thức của bạn chia sẽ...!!Cám ơn những kiến thức của bạn chia sẽ...!!
    #2
  3. tamkyvip

    tamkyvip Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    4 Tháng sáu 2015
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    2
    Ời, bài viết này khá lâu rồi nhưng giờ mới thấy hiển thị, cảm ơn bạn phía trên nhé. Nếu như comment trên blog thì bạn nên để tên thật và dù có NO hay DO thì cứ tẹt ga đi ạ.
    #3
  4. kieumyngoclove

    kieumyngoclove Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    20 Tháng bảy 2015
    Bài viết:
    913
    Đã được thích:
    145
    Nếu là một trang bán sp bình thường thì tốt nhất không nên chèn quá nhiều link trong bài viết cả nof và dof. Còn nếu là site vệ tinh thì theo mình nghĩ chèn cũng dc nhưng chỉ 1 - 2 link.
    #4
  5. monmon

    monmon Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    3 Tháng ba 2017
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    chuyên thiết kế hồ bơi xây dựng hồ bơi vệ sinh hồ cung cấp thiết bị hồ bơi
    #5
  6. monmon

    monmon Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    3 Tháng ba 2017
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    #6
  7. vutienvtx

    vutienvtx Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    1 Tháng tư 2017
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Bài viết của bạn rất chi tiết. Cám ơn bạn đã chia sẻ kiến thức rất bổ ích
    #7
  8. vuongdesigner91

    vuongdesigner91 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    1 Tháng tư 2017
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    2
    thanks bác đã chia sẽ, bài viết rất chi tiết và dễ hiểu
    #8
  9. NDHQ1

    NDHQ1 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    13 Tháng năm 2016
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    1
    Trong những website chuyên bán backlink thì mình thấy có no, chứ những website bình thường của cá nhân, doanh nghiêp thì ít khi người ta để no-f.
    #9
  10. phongle4x

    phongle4x Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    3 Tháng hai 2015
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    1
    Trong nội dung thì mình cũng ít khi dùng, trừ khi trong website có những page không cần sức mạnh thì mình mới dùng nofollow
    #10
  11. alopicatso

    alopicatso Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    7 Tháng ba 2016
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    cái nofollow này chèn trong bài viết thì hạn chế, cơ mà bài viết dịch có vẻ không trơn tru lắm
    #11
  12. công ty sàn gỗ

    công ty sàn gỗ Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    6 Tháng bảy 2017
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    1
    ngày trước e đi học thấy tỷ lệ đi backlink thì do/no là 7/3 nhưng các link liên kết nội bộ phải do 100% hay sao í
    #12
  13. Dong.nv32

    Dong.nv32 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    5 Tháng mười 2021
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Cảm ơn bạn đã chia sẻ! Nội dung hay và bổ ích, bài viết rất chi tiết
    #13
  14. lacayroi

    lacayroi Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    17 Tháng mười một 2015
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    0
    Cũng đang tìm hiểu về nofollow link trên website. Nói chung các link từ ngoài vào mình cứ để no hết
    #14
  15. remcuaminhdang

    remcuaminhdang Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    23 Tháng chín 2014
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    2
    Cảm ơn bạn nhiều, bài viết rất chi tiết và dễ hiểu.
    #15
  16. hieummi

    hieummi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14 Tháng mười 2021
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Cái gì cũng vừa phải thì mới tốt. Quá đều không tốt
    #16

Chia sẻ trang này