*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2022 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2022 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

Thế nào là một trang web chất lượng

Thảo luận trong 'Thảo luận trợ giúp SEO' bắt đầu bởi gaconlonton, 29 Tháng một 2013.

  1. gaconlonton

    gaconlonton Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20 Tháng một 2013
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Chào cả nhà, đảo quanh các diễn đàn về SEO em tìm hoài không thấy thông tin nào nói về các tiêu chí đánh giá 1 trang web chất lượng? Có thể coi là một trong số các thành viên đầu tiên của diễn đàn nên em cũng muốn xây dựng và đóng góp chút sức mọn vào việc phát triển diễn đàn bằng các câu hỏi.

    Như tiêu đề đã đăng, mong BQT và các bạn có thể đóng góp ý kiến về chủ đề thế nào là một trang web chất lượng?
    #1
  2. taplamseo

    taplamseo Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    20 Tháng một 2013
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    13
    Một trang có chất lượng cao bao gồm những gì?

    Thuật toán trang chất lượng được sử dụng để giúp mọi người tìm kiếm các trang có chất lượng cao bằng cách giảm xếp hạng nội dung chất lượng kém. Thay đổi gần đây của Panda đã khắc phục các tác vụ khó khăn của thuật toán đánh giá chất lượng trang web.

    Dưới đây là một số câu hỏi người dùng có thể sử dụng để đánh giá chất lượng của một trang hoặc một bài báo. Chúng là loại câu hỏi mà những người phát triển Panda đã tự hỏi mình khi xây dựng các thuật toán có liên quan tới việc đánh giá chất lượng trang.

    Tất nhiên, chúng tôi sẽ không tiết lộ những dấu hiệu xếp hạng chính thức được sử dụng trong các thuật toán, nhưng nếu bạn muốn hiểu được đôi chút suy nghĩ của Google, những câu hỏi dưới đây sẽ cung cấp một vài hướng dẫn về cách mà Google đã xem xét vấn đề:
    • Bạn có tin tưởng thông tin đã được trình bày trong bài này?
    • Có phải bài báo được viết bởi một chuyên gia hoặc một người rất am hiểu chủ đề hay chỉ là một người có kiến thức nông cạn?
    • Liệu trang web có bài báo trùng, chồng chéo hoặc dư thừa trên cùng một chủ đề hoặc chủ đề tương đương với các từ khóa chỉ khác nhau đôi chút?
    • Bạn có cảm thấy thoải mái khi cung cấp thông tin thẻ tín dụng của mình cho trang web này?
    • Bài báo này có lỗi chính tả, phong cách hoặc thiếu thực tế?
    • Các chủ đề được đưa ra nhằm đáp ứng nhu cầu, sở thích của người đọc hoặc trang này cung cấp nội dung bằng cách đoán về những gì có thể xếp hạng cao nhất trong công cụ tìm kiếm?
    • Liệu bài báo này có cung cấp nội dung hoặc thông tin gốc, báo cáo gốc, nghiên cứu gốc hay phân tích gốc hay không?
    • Liệu trang này có cung cấp một giá trị bền vững khi được so sánh với các trang khác trong kết quả tìm kiếm?
    • Có bao nhiêu quản lý về chất lượng được hoàn thành đối với nội dung?
    • Liệu bài báo này có nói về cả 2 mặt của một câu truyện?
    • Liệu trang web đã được công nhận về chủ đề của nó?
    • Liệu nội dung đó đã được tạo hàng loạt hoặc tạo bởi rất nhiều người, hoặc được truyền qua rất nhiều trang, để các trang đặc biệt không nhận được nhiều sự quan tâm, chú ý?
    • Bài báo có được chỉnh sửa kỹ lưỡng, hoặc nó chỉ là những bài được viết một cách vội vàng, cẩu thả?
    • Đối với một truy vấn liên quan tới sức khỏe, bạn có tin những thông tin được cung cấp bởi trang này?
    • Bạn có thể nhận diện trang web này là một nguồn có căn cứ khi tên của nó được đề cập?
    • Liệu bài báo này có cung cấp miêu tả toàn diện hoặc đầy đủ về một chủ đề?
    • Liệu bài báo này có chứa phân tích sáng suốt hoặc thông tin thú vị vượt quá sự thật hiển nhiên?
    • Đây có phải là loại trang bạn muốn bookmark, chia sẻ với bạn bè hoặc đã được khuyến cáo nên truy cập?
    • Liệu bài báo này có một lượng quảng cáo nào đó có nội dung làm sao lãng hoặc làm gây nhiễu nội dung chính?
    • Bạn có muốn xem bài báo này xuất hiện trong một thời báo in, bách khoa toàn thư hoặc sách?
    • Bài báo này ngắn, không thực tế hoặc thiếu những thông tin hữu ích?
    • Các trang này được tạo ra với chú ý đến từng chi tiết so với thiếu chú ý tới từng chi tiết?
    • Người dùng phàn nàn khi họ thấy các trang từ site này?

    Viết một thuật toán để đánh giá một trang hoặc một site là một tác vụ khó khăn, nhưng chúng tôi hy vọng những câu hỏi trên sẽ cung cấp một số hiểu biết về cách Google đã cố gắng để viết các thuật toán để phân biệt site chất lượng cao so với site chất lượng thấp.

    Bạn có thể làm gì?

    Chúng tôi đã nhận được rất nhiều đề nghị rằng muốn có thêm hướng dẫn nhằm cải thiện xếp hạng trên Google, nhất là khi người dùng cho rằng mình đã bị ảnh hưởng bởi cập nhật của Panda. Bạn nên giữ những câu hỏi như trên trong đầu mỗi khi tập trung phát triển nội dung chất lượng cao, thay vì cố gắng tối đa hóa cho bất kì thuật toán nào của Google.

    Một phần hướng dẫn nhỏ khác là nội dung chất lượng thấp thuộc một phần của website cũng có thể ảnh hưởng tới toàn bộ xếp hạng của site. Do đó, loại bỏ các trang chất lượng thấp, xóa hoặc cải thiện nội dung của một vài trang sang trang hữu ích hơn, hoặc loại bỏ các trang chất lượng thấp sang miền mới có thể giúp xếp hạng nội dung của bạn được cao hơn.

    Google đang tiếp tục làm việc về các thuật toán lặp lại nhằm giúp các webmaster điều hành site chất lượng cao có thể nhận nhiều lưu lượng hơn từ các tìm kiếm. Bạn hãy tiếp tục cải thiện site của mình, thay vì tập trung vào điều chỉnh một số thuật toán cụ thể nào đó. Chúng tôi khuyến cáo bạn nên tự hỏi bản thân mình những câu hỏi tương tự như trên khi đối mặt với vấn đề. Bằng cách này, site của bạn có thể vẫn có chỗ đứng, xếp hạng tốt trong một khoảng thời gian dài.
    #2
  3. Lê Nam

    Lê Nam Admin đẹp trai Staff Member

    Tham gia ngày:
    18 Tháng một 2013
    Bài viết:
    143
    Đã được thích:
    342
    Với những thay đổi trong các lần update thuật toán mới đây thì việc chú trọng phát triển nội dung website sẽ là yếu tố để nâng cao chất lượng Seo của website, yếu tố nội dung sẽ có tiếng nói trọng lượng hơn trước rất nhiều. Có 2 lý do chính cho việc này:
    1. Công cụ tìm kiếm luôn mong muốn đem lại cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn khi tìm kiếm, để giúp người dùng có những trải nghiệm tốt hơn như vậy, những kết quả đầu tiên phải liên quan đến từ khóa người dùng sử dụng và phải cung cấp cho người dùng những thông tin hữu ích, làm thỏa mãn nhu cầu của người dùng khi tìm kiếm.
    2. Các trang web chất lượng có khả năng chuyển khách hàng tiềm năng thành khách hàng tốt hơn. Để làm được điều này, cần thiết kế một giao diện website bắt mắt, thân thiện, khả năng usability cao, cách bố trí nội dung, sản phẩm phù hợp, đáp ứng được nhu cầu người dùng.
    Làm thế nào để đánh giá được website của bạn là một website chất lượng, cung cấp cho người dùng những trải nghiệm tốt?

    Có một thiết kế chuyên nghiệp
    Website được đánh giá là chất lượng có một thiết kế hấp dẫn và chuyên nghiệp, đây sẽ là một yếu tố quan trọng đến độ thu hút và gây thiện cảm với khách hàng (nếu họ nghĩ đây là 1 website tốt, khả năng họ sẽ quay trở lại)
    Một thiết kế hấp dẫn có thể gây ấn tượng và thu hút người dùng, trong khi một thiết kế xấu có thể người dùng sẽ tắt website của bạn ngay lập tức, rất ảnh hưởng đến tỷ lệ bounce rate của trang, thêm nữa điều này sẽ ảnh hưởng đến tỷ lệ khách hàng quay trở lại và thời gian trung bình truy cập trên website (Xem các thông số này trong Google Analytics nhé). Nếu điều này xảy ra các công cụ tìm kiếm sẽ nhận được những tín hiệu tiêu cực và coi website có chất lượng không cao và làm giảm hạng website của bạn trên SERPs

    Viết nội dung hấp dẫn
    Để cải thiện chất lượng của website, bạn cần có những nội dung độc đáo, hấp dẫn. Để làm tốt điều này, bạn cần nghiên cứu trước từ khóa mục tiêu là gì, viết nội dung dựa trên từ khóa đó để đáp ứng nhu cầu của nhóm người dùng cụ thể. Hoặc không người dùng sẽ tìm đến trang của bạn bàng những từ khóa không liên quan, và chính vì không liên quan mà họ sẽ thoát ra ngay lập tức, rất ảnh hướng đến các tín hiệu sẽ phản hồi cho Search Engine

    Ngược lại, nếu như bạn làm tốt việc này, người dùng sẽ ở lại lâu hơn để đọc những nội dung bạn viết, họ sẽ thường xuyên quay trở lại website để cập nhập nội dung mới, và thậm chí họ còn chia sẻ nội dung của bạn cho nhiều người khác. Vì vậy hãy nghiên cứu kĩ đối tượng khách hàng mục tiêu là ai, viết nội dung thật tốt.

    Như một kết quả của việc cung cấp nội dung hấp dẫn, không chỉ trang web của bạn sẽ nhận được thứ hạng tốt hơn, mà tỷ lệ khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng cũng sẽ cao hơn.

    Có các điều hướng thân thiện với người dùng
    Cung cấp cho người dùng một cấu trúc điều hướng dễ dàng sử dụng là một yếu tố quan trọng giúp họ dễ dàng tìm kiếm thông tin, dễ dàng tương tác với các nội dung có trên website. Nếu họ khó khăn trong việc tìm ra nội dung họ cần, rất có khả năng họ sẽ lại thoát và chuyển sang website khác

    Tốc độ tải trang nhanh
    Nếu như bạn đã có 1 thiết kế bắt mắt, nhưng bạn lại thuê 1 hosting quá lởm, khiến tốc độ load trang ở một trạng thái được gọi là rùa bò thì lúc đó bạn đang làm cho người dùng truy cập website của bạn phải khó chịu, và tất nhiên, họ không chờ đến khi website của bạn load xong, họ làm một thao tác đơn giản, tắt web đi, truy cập 1 kết quả tìm kiếm khác.

    Tầm quan trọng của việc đầu tư vào một giải pháp hosting/server chất lượng đảm bảo tốc độ tải trang nhanh thường bị bỏ qua. Đa phần mọi người vẫn đang dùng hosting giá rẻ.

    Tổng kết
    Một website có nội dung chất lượng, một thiết kế thân thiện, đẹp mắt có cấu trúc điều hướng rõ ràng, thân thiện, và có tốc độ load trang nhanh là những dấu hiệu của một website có chất lượng cao. Các dấu hiệu này ngoài nâng cao chất lượng, còn góp phần chuyển những khách hàng tiềm năng thành những khách hàng thật sự.

    theo: tapchiseo.com
    #3
  4. nvdong

    nvdong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26 Tháng hai 2013
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    2
    Website có chất lượng là website thoả mãn được ba điều kiện sau đây:

    Về nội dung

    Trước tiên bạn cần định rõ đối tượng của website. Có thể là các khách hàng tiềm năng, có thể là các đối tác hiện có của công ty, các nhà đầu tư nước ngoài. Họ hiểu ngôn ngữ gì, những thông tin gì làm họ quan tâm hơn cả. "Biết mình biết ta trăm trận không thua".

    Một điểm rất quan trọng nữa là nội dung phải được cập nhập thường xuyên. Một lỗi rất thông thường của các website tại Việt Nam là người ta làm ra nó để đưa lên mạng, sau đó thì website bị đi vào quên lãng. Một website như vậy không mang lại gì cho doanh nghiệp, thậm chí phản tác dụng.

    Nguyên nhân ở đâu? Thứ nhất do chúng ta chưa có ý thức cần phải cập nhật thông tin thường xuyên, thứ hai do các website được thiết kế theo công nghệ đã lạc hậu, đòi hỏi một trình độ hiểu bất nhất định về vấn đề kỹ thuật khi muốn thay đổi nội dung.

    Lối thoát: hãy yêu cầu nhà thiết kế website cung cấp cho bạn một công cụ thuận tiện để có thể tự mình thay đổi nội dung thông tin, thậm chí cả bố cục và hình thức của website. Nếu họ không làm được điều này, hoặc đòi hỏi quá nhiều, bạn có thể liên lạc với chúng tôi, chúng tôi sẵn sàng giúp bạn.

    Về hình thức

    Có lẽ đây là điểm quan trọng nhất và khó nhất đối với doanh nghiệp, quan điểm về cái đẹp của chúng ta thường không giống nhau. Nhiều khi bạn cho là đẹp thì người khác lại coi là màu mè, bạn thấy đơn giản thì người khác cho là tầm thường.

    Lối thoát: hãy tin tưởng giao việc này cho các nhà thiết kế, các nhà tạo mẫu chuyên nghiệp. Nếu bạn mạnh dạn bỏ cái tôi của mình sang một bên và cung cấp đủ thông tin cần thiết về công ty, về sản phẩm và dịch vụ của mình cho các nhà thiết kế, bạn sẽ có một website đẹp và chuyên nghiệp.

    Đây cũng là điểm khác biệt cơ bản giữa website của một công ty lớn và một công ty nhỏ. Một nhà thiết kế web chuyên nghiệp cũng biết cách làm sao để website của bạn vừa đẹp, đồng thời vừa có kích thước nhỏ gọn, không để người dùng phải đợi lâu khi tải thông tin .

    Về bố cục

    Các chuyên gia về thương mại điện tử của Tổ chức Thương mại quốc tế ITC đã cho chúng ta một lời khuyên rất quý báu: "Hãy làm sao để người xem chỉ cần nhấn chuột không quá 3 lần để thấy thông tin cần tìm". Nếu bạn đã từng mua hàng ở các siêu thị thì rất dễ nhận thấy vấn đề này. Trong một siêu thị tốt có hệ thống chỉ đường rõ ràng , bạn biết ngay thứ bạn cần nằm ở đâu, ngoài ra bạn còn có thể "tìm kiếm nhanh" bằng cách hỏi nhân viên phục vụ. Một siêu thị kém thì khác, đi lòng vòng cả buổi nhiều khi tìm không ra. Với website cũng vậy.


    Nếu đạt được ba mục tiêu trên, có thể nói bạn đã xây dựng được một website có chất lượng. Tất nhiên mọi sự không chỉ dừng lại ở đó, chúng tôi sẽ đề cập đến các khía cạnh kỹ thuật cần quan tâm trong bài viết khác.

    (sưu tầm)
    Last edited by a moderator: 7 Tháng mười một 2014
    #3
    Lê Nam and taplamseo like this.
  5. tdnguyen

    tdnguyen Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    13 Tháng mười 2014
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    1
    làm sao để có nội dung hấp dẫn trên z bạn, hấp dẫn người đọc và cũng thân thiện với thằng google...mong bác giúp đỡ
    #4
  6. trothinhthienduc

    trothinhthienduc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12 Tháng tư 2015
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Onpage nhiều thứ phải làm mà công cụ thì có mỗi SEO quake với Seo Doctor để kiểm tra, không biết 100% trong doctor đã được coi là chất lượng chưa mọi người .
    Ai check dùm mình trang của mình với: http://maytrothinhthienduc.com.vn
    Mình đã cho code làm các thẻ meta, keyword, dec rồi,đạt điểm đủ vậy mà khóa vẫn ko thấy lên :(
    #5
  7. 3ctelecom

    3ctelecom Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    17 Tháng tư 2015
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    5
    Lập trình và tạo được code chuẩn, bắt mắt... và sau đó là nội dung chất lượng là chuẩn thôi
    #6
  8. NMTT90

    NMTT90 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    3 Tháng mười một 2016
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    3
    Nội dung hấp dẫn bạn có thể tự viết ra dựa trên sự am hiểu của bạn về lĩnh vực đang SEO. Hoặc bạn đặt hàng các bạn viết content với nhiều mức giá khác nhau. Nhờ SEO mà hiện tại các sinh xã hội nhân văn đang học tại trường có thể có thu nhập thêm nhờ nhận viết bài SEO. Tuy nhiên bài viết của các bạn sinh viên có thể hay nhưng không chuyên sâu lắm. Nếu bạn là chủ website có kiến thức sâu xa về lĩnh vực đang SEO có thể gợi ý cho các bạn viết để có được nội dung hấp dẫn.
    P/s: Nhớ yêu cầu viết chuẩn SEO nha
    #7

Chia sẻ trang này