*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2022 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2022 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

5 yếu tố sai lầm khiến trang web của bạn không thân thiện di động

Thảo luận trong 'Thảo luận trợ giúp SEO' bắt đầu bởi Vietmoz Staff, 2 Tháng hai 2015.

  1. Vietmoz Staff

    Vietmoz Staff Đao phủ trảm Spam

    Tham gia ngày:
    21 Tháng một 2013
    Bài viết:
    170
    Đã được thích:
    173
    Việc tối ưu trang web cho thiết bị di động ngày nay đang là một yếu tố quan trọng đối với việc tiếp cận người dùng một cách tốt nhất. Số lượng người sử dụng điện thoại để tìm kiếm thông tin ngày càng nhiều vì thế bạn cần phải tối ưu hiển thị trang web đối với những thiết bị này.

    [​IMG]
    Bạn hãy nhớ số lượng truy cập từ di động đang ngày càng chiếm nhiều hơn so với máy tính để bàn và khách từ điện thoại thường có tỉ lệ chuyển đổi cao hơn so với khách đến từ máy tính. Chính vì vậy mà các thuật toán của Google áp dụng cho việc tìm kiếm trên di động cũng được quan tâm rất nhiều.

    Dưới đây là 5 điều phổ biến mà Google cho rằng trang web của bạn không thân thiện với thiết bị di động.

    1. Chặn CSS hay JavaScript

    Đây là điều sai lầm phổ biến nhất , bạn đã dành cho việc hiển thị trang web trên máy tính một cách tuyệt vời nhưng đối với đi động lại không thực sự chú trọng. Bạn không biết rằng Google thu thập dữ liệu của bạn nó chỉ hiển thị được như thế này.

    [​IMG]
    Google đã thông báo rằng việc chặn hình ảnh, CSS, JavaScript chính là chống lại các nguyên tắc quản trị trang web của họ có thể ảnh hưởng tiêu cức đến thứ hạng của bạn trên công cụ tìm kiếm. Có thể bạn không quan tâm nhưng đó lại chính là những yếu tố mà công cụ tìm kiếm cần để hiển thị cho trang web trên thiết bị di động của bạn.

    Giả pháp ở đây là đơn giản : Hãy tối ưu tất cả hiển thị sao cho đối với di động các thông tin được hiển thị một cách tốt nhất như hình ảnh, liên kết…

    2. Sử dụng cỡ chữ quá nhỏ

    Điều này khá quan trọng, nếu trang web của bạn hiển thị cỡ chữ phù hợp đối với những người sử dụng máy tính, nhưng đối với di động nếu cỡ chữ của bạn quá nhỏ sẽ khiến cho người đọc cảm thấy khó chịu, thậm trí họ sẽ thoát ra khỏi trang web của bạn để đến với một web khác hiển thị tốt hơn.

    [​IMG]
    Google khuyến cacso sử dụng một kích thước phông chữ cơ bản ít nhất là 16 pixels, sau đó thay đổi kích thước dựa trên các thuộc tính của font chữ.

    3. Các nút bấm quá nhỏ khi hiển thị

    Khoảng cách các liên kết hiển thị trên thiết bị di động được Google coi là một yếu tố thân thiện trên di động. Vì vậy các bạn cần chú ý thiết kế hiển thị sao cho người dùng có thể bấm vào các liên kết một cách dễ dàng nhất. Với những liên kết ít quan trọng bạn có thể tạo cho nó nhỏ hơn, nhưng bạn cũng phải chú ý người dùng vẫn có thể bấm vào các liên kết đó nếu họ cần.

    4. Không làm tất cả các trang thân thiện với mobile

    Đây là sai lầm phổ biến mà rất nhiều người mắc phải. Đôi khi họ chỉ thiết kế một số trang chính hiển thị thân thiện với điện thoại mà bỏ qua các trang sản phẩm con hoặc những trang tin tức liên quan khiến cho việc hiển thị những trang đó trở nên khó khăn. Vì thế bạn cần phải tối ưu toàn bộ trang web thân thiện với di động, nếu không bạn sẽ dễ dàng mất đi những tỉ lệ chuyển đổi cao đôi khi đến từ những trang đó.

    5. Nội dung hiển thị quá lớn trên màn hình

    Nhiều website khi hiển thị trên đi động nội dung thường bị tràn khiến cho người dùng không thể bấm vào các liên kết liên quan được. Vì thế mà bạn cần thiết bị giao diện dành cho điện thoại sao cho các cỡ chữ có thể tự động hiển thị đối với thiết bị như điện thoại, máy tính bảng. Điều này không chỉ đánh giá trang web của bạn thân thiện với công cụ tìm kiếm Google mà nó còn giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi cao của người dùng khi truy cập trang web của bạn.

    Với những yếu tố trên khi thiết kế Website các bạn cần phải chú ý đến điều này, bởi ngày nay số lượng người sử dụng điện thoại tìm kiếm đang chiếm 70% so với các thiết bị khác. Vì thế hãy thiết kế website sao cho hiển thị tốt với đi động, nó sẽ giúp cho bạn có được môt lượng khách tốt hơn.

    Theo: Hoàng Huy đào tạo SEO VietMoz
    #1
  2. kennyshang

    kennyshang Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    8 Tháng mười hai 2014
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    1
    sử dụng cỡ chữ quá nhỏ và tốc đọ load trang kém là những lỗi hay mắc phải khi tối ưu website trên thiết bị di động
    #2
  3. thanhbinh9x

    thanhbinh9x Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    27 Tháng mười hai 2014
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    11
    Su hướn website giờ người ta sử dụng responsive nhiều tối ưu trên tất cả thiết bị
    #3
  4. Hùng

    Hùng Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    8 Tháng chín 2013
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Lượng người dùng di động hiện tại đang tăng lên rất nhiều. Theo như web mình đang bán sản phẩm giày nam thì thấy chủ yếu khách vào từ di động, lớn hơn hẳn so với máy tính. Di động >> máy bàn >> loại khác... Tối ưu web cho di động là điều rất cần thiết cho các website hiện giờ. Các admin nên làm ngay vấn đề này nhé
    #4
  5. rainnjelee

    rainnjelee Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    6 Tháng hai 2015
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    hiện giờ tỉ lệ truy cập từ mobile và tablet lớn lắm, web thì nên có giao diện mobile chuẩn mới được
    #5
  6. anhchienang

    anhchienang Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    13 Tháng một 2015
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    3
    Web mình đang bị dính lỗi cớ chữ quá nhỏ, và các liên kết gần nhau. Vào gooogle webmatter check mà thấy hơn 1k lỗi này, hoang mang quá
    #6
  7. huybo

    huybo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    7 Tháng chín 2015
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    cái này phải nhờ đến code rồi anh
    #7
  8. hanoilandmark89

    hanoilandmark89 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    6 Tháng tám 2015
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    1
    Mình có một trang vừa sửa lại bản mobile xong, trước đây cũng bị báo là phông chữ quá nhỏ, chữ bị chồng lên nhau, sau khi mình nhờ bên code tối ưu lại thì không biết có phải báo cáo với anh gg không cả nhà nhỉ và nếu cần báo cáo thì báo cáo như thế nào ?
    #8

Chia sẻ trang này