*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2022 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2022 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

Onpage và các yếu tố chính cho một Website uy tín

Thảo luận trong 'SEO Onpage' bắt đầu bởi Nguyễn Hành Hung, 25 Tháng mười một 2013.

  1. Nguyễn Hành Hung

    Nguyễn Hành Hung Administrator

    Tham gia ngày:
    3 Tháng mười 2013
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    1
    Ngày nay SEO là công việc được coi là một trong những nghành công nghiệp phát triển rất mạnh ở nhiều nước trên thế giới. Còn ở trong nước ta, SEO đang là một nghề phát triển rất mạnh, chỉ trong một vài năm lại đây thôi số lượng người theo học và làm SEO đã tăng lên gấp nhiều lần.

    Tuy nhiên với SEO, nghề mà có nhiều trường phái, cách thức, chiến lược nên nó không có một quy tắc cứng nào như một công thức cụ thể. Có những người làm SEO với xu hướng mũ đen, có người theo mũ trắng, với mỗi trường thì đều có mặt tích cực và những hạn chế của nó.

    Mình làm SEO và gặp không ít các bạn mới vào, nghề thậm trí có những bạn đã làm đến 1 vài năm có những câu hỏi như “Để có được kết quả SEO tốt nhất thì mình cần phải làm những gì?”. Với câu hỏi này sẽ có những cách ứng biến thực tế khác nhau. Sau đây mình xin được chia sẻ một số cách để đánh giá và trả lời câu hỏi này:


    I – On-page SEO

    Nếu như những năm trước đây, bạn hay bắt gặp những nội dung giả tạo được tạo ra trong những trang nội dung nhằm mục đích SEO cho những từ khóa. Khi nói đến SEO Copywriting người ta nghĩ tới điều:”Những gì họ làm chỉ là việc chèn hàng loạt các từ khóa vào nội dung”.

    [​IMG]
    Có hai vấn đề xảy ra: Một là nội dung của trang không thực sự tốt (Bởi vì người dùng không đọc được điều mà họ cần, có chăng chỉ là 1 trang nội dung được nhồi nhét đầy từ khóa, nhưng vô nghĩa). Và một điều quan trọng nữa là ngày nay, các bộ máy tìm kiếm đang dần tốt hơn khi đang nhận ra các nội dung không hoàn toàn tự nhiên, điều đó có nghĩa rằng thứ hạng tìm kiếm của bạn có thể sẽ không được cải thiện nếu nội dung của bạn quá rối rắm . Hãy cân nhắc điều này và bạn sẽ cung cấp cho người dùng những nội dung có giá trị, đó sẽ là 1 điều tích cực.

    Bạn nên lưu ý rằng có rất nhiều lý do để lên một cấu trúc nội dung tốt cho On-Page SEO. Điều này không chỉ giúp các bộ máy tìm kiếm SE đánh giá cao website của bạn mà còn là vấn đề lâu dài của website trong nhận thức người dùng.

    II – Sự chuyển đổi

    Nội dung cũng có thể được phát triển với trọng tâm là sự chuyển đổi. Điều này thường được làm thông qua A/B testing hay multivariate testing, sử dụng phần mềm tối ưu hóa chuyển đổi. Một sản phẩm miễn phí làm điều đó rất tốt là Google Website Optimizer.


    [​IMG]

    Khái niệm này đề cập đến việc thử nghiệm nhiều trường hợp chuyển đổi trên các trang của bạn, đo mức độ chuyển đổi rồi chọn ra cái chuyển đổi tốt nhất. Thường thì những thay đổi đơn giản có thể mang lại hiệu quả rất tốt nhất. Một nguyên lý mà người ta hay dùng để miêu tả sự tối ưu trong quá trình chuyển đổi đó là ” càng ít càng tốt”, hay một sự đánh giá có giá trị đó là việc giảm thiểu sự phân tán tập trung nội dung trên trang web của bạn. (ví dụ như các liên kết tới các nguồn khác hay trình bày quá nhiều chữ trên trang).

    Trong khi tối ưu hóa chuyển đổi cực kỳ quan trọng, nó chỉ nhìn vào một phần của câu hỏi – làm thế nào trang web của bạn chuyển các khách truy cập tới một trang hoặc tập hợp các trang trên trang web. Ngoài ra, nó sẽ không đưa vào các kết quả tìm kiếm một cách rõ ràng như là đối với các trang văn bản.

    Chẳng hạn, bạn sẽ không muốn tăng 30 % sự chuyển đổi mà phải mất đi một nửa băng thông chỉ để trông website dễ hiểu hơn. Như vậy rõ ràng bạn muốn phá vỡ sự cân bằng giữa SEO và tối ưu hóa chuyển đổi.

    III – Giá trị các liên kết

    Khi theo đuổi các liên kết dẫn tới website của bạn (không phải mua chúng hay thực hiện sự trao đổi nào), một câu hỏi then chốt đó là người ta muốn link đến website của bạn vì lí do gì. Những nhà dẫn dắt dư luận đã được công nhận và những nhãn hiệu đã được thừa nhận (ví dụ như Coca-Cola, Pepsi,…) sẽ luôn có được các liên kết chính bởi họ là ai. Nếu bạn không rơi vào một trong hai, thì bạn nên quay trở lại suy nghĩ cung cấp thứ gì độc đáo và hấp dẫn trên Website của mình để có được các liên kết tới đó.


    [​IMG]

    Một số người sử dụng thuật ngữ “link baiting” để nói tới việc sinh ra những nội dung chỉ nhằm mục tiêu thu hút các liên kết. Tuy nhiên, đây cũng là một điểm đáng lưu ý, bởi nếu bạn trở nên quá tập trung vào việc sử dụng nội dung để thu hút các liên kết, thì có thể bạn sẽ tạo ra nội dung chẳng liên quan gì tới trang của bạn, nếu không thì cũng không tốt cho hình ảnh trang web của bạn.

    IV – Những môi trường truyền thông gần gũi

    Liệu người dùng của Twitter hay Facebook có bắt đầu chuyền tay nhau các liên kết tới nội dung của bạn? Hay liệu các tài khoản của StumbleUpon có tình cờ thấy được chúng?

    Nói cách khác, bạn không muốn các mạng này có bất kỳ phản ứng tiêu cực nào tới những gì bạn đưa ra. Điều này ngày càng có tác động mạnh tới chiến lược phát triển nội dung của bạn. Trong vài năm tới, nó có thể là vấn đề có ảnh hưởng lớn cần xem xét.

    Nguồn tin: IDVS​
    #1
  2. caotuhdn

    caotuhdn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25 Tháng chín 2014
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Lên đi anh Nguyễn Hành Hung, bài viết hay mà bị chôn thì phí ;)
    #2
  3. kennyshang

    kennyshang Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    8 Tháng mười hai 2014
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    1
    seo onpage quan trọng trong làm seo , còn sự chuyển đổi phục vụ cho quá trình kinh doanh
    #3
  4. vnmember

    vnmember Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    18 Tháng mười một 2014
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    mình mới bước vào nghề seo cảm ơn nhung tai liêu ma bạn đã chi sẻ no rat co ích với mình
    #4
  5. nguyenson

    nguyenson Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    9 Tháng tư 2015
    Bài viết:
    127
    Đã được thích:
    10
    Những kiến thức rất hay và bổ ích, mình mới bắt đầu nên cũng không hiểu nhiều. Còn phải đi học nhiều
    #5
  6. betunx

    betunx Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    17 Tháng tư 2015
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    3
  7. 3ctelecom

    3ctelecom Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    17 Tháng tư 2015
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    5
  8. nguyenson

    nguyenson Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    9 Tháng tư 2015
    Bài viết:
    127
    Đã được thích:
    10
    thank bác, những kiến thức rất cần thiết khi làm seo
    #8
  9. ngochuynh1609

    ngochuynh1609 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11 Tháng tư 2015
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Seo thế nào thì mục đích cũng là sự chuyển đổi.
    #9

Chia sẻ trang này