*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2022 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2022 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

Kinh Nghiệm Hoạch Định Chiến Lược Content Marketing

Thảo luận trong 'Phát triển nội dung - Content is King' bắt đầu bởi Tu DA, 31 Tháng tám 2016.

  1. Tu DA

    Tu DA Quản trị nội dung

    Tham gia ngày:
    10 Tháng ba 2015
    Bài viết:
    209
    Đã được thích:
    219
    [​IMG]
    Với những ai làm việc trong ngành Marketing, hiệu quả của Content Marketing (Tiếp thị Nội dung) là không có gì đáng bàn cãi.

    Content Marketing có hiệu quả, nhưng nó chỉ có hiệu quả khi bạn làm theo đúng phương pháp; và một trong những chìa khóa thành công của Content Marketing là đảm bảo sự liên tục.

    Woody Allen có một câu nói châm biếm nổi tiếng là “80% thành công đến từ tần số xuất hiện.” Trong trường hợp của Content Marketing thì đúng là như vậy.

    Hầu hết các chiến lược Content Marketing thất bại không phải vì thiếu đầu tư về chất lượng và số lượng – mà vì thiếu sự liên tục.

    Tuy nhiên, rất khó để duy trì một nỗ lực liên tục ở một mức độ cần thiết để thành công trong chiến lược Content Marketing. May thay, có một vài sách lược và chiến thuật có thể giúp bạn giảm bớt khó khăn trong mảng Marketing này.

    Cho dù bạn đang làm việc độc lập một mình hay làm trưởng bộ phận và dẫn dắt các thành viên khác, những lời khuyên sau đây có thể giúp bạn xây dựng một “nhịp độ” Content Marketing đều đặn.

    Nhận Ra “Nhịp Độ” Lý Tưởng Của Bạn
    Tất nhiên, bất kỳ chiến lược xây dựng một nội dung hay nào cũng yêu cầu một thời gian biểu hiệu quả. Thời gian biểu này phụ thuộc vào loại nội dung mà bạn xây dựng, nơi đăng tải, và mức độ chuyên sâu của nội dung. Vì vậy, thời gian biểu này chắc chắn sẽ rất khác biệt.

    Tuy nhiên, một điểm xuất phát lý tưởng là dựa vào một số thời gian biểu cơ bản để làm Content Marketing. "Quy tắc 1-7-30-4-2-1" gợi ta nhớ đến những thời gian biểu cơ bản này.

    [​IMG]

    Những con số này đại diện cho những khoảng thời gian mà các loại nội dung khác nhau cần được đăng tải hoặc phát hành. Ví dụ như, các nội dung được đăng tải trên các phương tiện truyền thông xã hội nên được ra mắt ít nhất một lần một ngày, những bài đăng mới trên blog thì một tuần một lần, v.v.

    Mặc dù bạn sẽ có một khởi đầu tốt khi làm theo những cách thức trên, nhưng chúng chỉ mang tính tương đối. Bước đầu tiên để xác định “nhịp độ” tốt nhất cho nội dung của bạn là hiểu được những mong đợi của khách hàng và loại nội dung mà bạn muốn tạo ra. James Hill, Giám đốc chiến lược công ty McMurry/TMG thể hiện rất rõ điều này khi nói:

    "Chủ yếu là điều gì thúc đẩy người ta tìm kiếm nội dung (và bao lâu một lần) và làm thế nào để đáp ứng những nhu cầu đó."

    Một khi bạn đã xác định được loại nội dung và các kênh truyền thông xã hội phù hợp, hãy thử và kiểm tra “nhịp độ”. Trong bài viết mới nhất, tôi có nêu lên một phương pháp đo lường và kiểm tra số lượng bài đăng lý tưởng trên Facebook.

    Phương pháp xây dựng những bài đăng và kiểm tra thời điểm nào bài đăng được đón nhận nhiều nhất có thể thật sự hiệu quả đối với bất kỳ loại nội dung và kênh truyền thông nào.

    Về cơ bản, trong khi tìm “nhịp độ” lý tưởng của mình, bạn nên bắt đầu tại điểm khả thi tối thiểu và “tăng tốc” cho đến khi mức độ tiếp nhận bắt đầu giảm hoặc tăng tới mức biên.

    Nếu bạn đều đặn nâng dần “nhịp độ” của mình, bạn sẽ đạt được một tốc độ nhanh mà giới hạn cao nhất sẽ được quyết định bởi khả năng sản xuất và duy trì chất lượng nội dung hoặc (vấn đề này rất hiếm gặp) tình trạng đăng bài quá thường xuyên.

    Xây Dựng Một “Vùng Đệm”
    Khi sử dụng phương pháp nêu trên, bạn sẽ đạt được một “nhịp độ” ổn định và khả thi cho nội dung của mình. Xét cho cùng, “nhịp độ” lý tưởng là nhịp độ khiến người ta đón nhận nhưng trước hết, nó phải bền vững.

    Mặc dù “nhịp độ” lý tưởng này thường nằm trong tầm tay của bạn, và sẽ chỉ trở nên dễ dàng hơn khi bạn bắt đầu tập duy trì nó, có thể các thành viên sẽ có cảm giác hoang mang khi một thành viên chủ chốt trong nhóm không hiện diện hoặc đơn giản là khi bạn bị tắc ý tưởng.

    Nếu bạn không lắp đầy những khoảng trống này, bạn có thể bị mất nhịp, đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong Content Marketing. May mắn thay, có một vài chiến lược đơn giản để khắc phục khó khăn.

    Điều quan trọng nhất của các chiến lược này là thiết lập một "vùng đệm" thoải mái. Ngay cả khi bạn cảm thấy tuyệt đối tự tin vào khả năng duy trì “nhịp độ” của mình (trong trường hợp đó, tôi thật sự ghen tị với bạn), bạn không bao giờ phải “sống dựa vào lương hàng tháng” với nội dung của bạn, tôi tạm diễn đạt như vậy.

    Douglas Adams, tác giả quyển Cuộc Phiêu Lưu Vào Dãy Ngân Hà (The Hitchhiker’s Guide to the Galaxy) từng nói: "Tôi rất thích kỳ hạn. Tôi yêu âm thanh rì rào khi chúng đi qua."
    [​IMG]
    Việc tạo ra một “vùng đệm” hiệu quả theo lý thuyết thì đơn giản, nhưng trong thực tế thì khó khăn hơn. Mục đích là để tạo ra đủ nội dung cho phép bạn (và/hoặc nhóm của bạn) khoảng thời gian hai tuần khi bạn không có khả năng tạo ra bất kỳ nội dung mới nào nhưng vẫn có thể giữ nguyên “nhịp độ”.


    Vì bạn không biết khi nào mình bị tắc đường trong việc tạo mới nội dung, nên nội dung thay thế cần được đảm bảo luôn mới mẻ và phù hợp với thời điểm tắc bài nhằm chuẩn bị sẵn sàng bài đăng gần như ngay lập tức.

    Giả tỉ điều này có thể sẽ mất khoảng hai tuần, bạn có thể hỏi những câu hỏi quen thuộc như "làm thế nào nhóm của tôi và tôi có thể hy vọng tạo ra được tất cả các nội dung bổ sung này và vẫn giữ được nhịp độ?"

    Tạo một “Ngân hàng ý tưởng” để phát triển các ý tưởng nội dung
    Theo định nghĩa, một khi bạn thiết lập được một “nhịp độ” làm mục tiêu, bạn sẽ liên tục bị “nhồi nhét” thêm hàng đống công việc. Có thể rất khó để giữ đúng “nhịp độ” mà bạn đã thiết lập cho bản thân, vì bạn cũng phải tạo ra nội dung mới để duy trì.

    Tuy nhiên, khó khăn trong việc duy trì nội dung ở ngay từ đầu nên là một bước đệm hoàn hảo để chuẩn bị cho trường hợp xấu nhất. Sẽ có một hoặc hai tuần trong quý tiếp theo, khi bạn không theo kịp kỳ hạn. Tôi ghét sự bi quan, nhưng đó là điều tất yếu.

    Cách tốt nhất để tránh tình trạng “đói” ý tưởng là bạn nên thiết lập một “ngân hàng ý tưởng.” Đây là những ý tưởng khái quát cho nội dung mới (chính xác là loại nội dung bạn muốn cho vùng đệm của bạn) mà bạn muốn lưu giữ ở một nơi dễ truy cập như Google Doc hoặc Google Spreadsheet để bạn có thể liên tục thêm vào theo thời gian.

    Hãy xem nó giống như một "ngân hàng nội dung,” nơi bạn có thể lưu giữ những ý tưởng cho nội dung và thỉnh thoảng bạn chỉ cần ghi nhanh một ý tưởng, liên kết hoặc ví dụ. Nghiên cứu trên phạm vi rộng gần như luôn là một phần trong sáng tạo nội dung, và thường bạn sẽ bắt gặp những ý tưởng rất có giá trị nhưng chưa trực tiếp áp dụng cho công việc hiện tại của bạn.

    Giống như một con heo đất thật sự, trong thời gian vài tháng, toàn bộ ý tưởng lẻ tẻ sẽ được tích lũy và khi gặp hoàn cảnh không thuận lợi, “ngân hàng ý tưởng” của bạn sẽ mở ra và bạn hoàn toàn kinh ngạc khi nhìn thấy biết bao nhiêu là nội dung quý giá bạn tích lũy được.

    Hãy áp dụng phương pháp này và để cho những bài viết của bạn phát triển tự nhiên hàng ngày. Đây là cách dễ dàng để có một “vùng đệm” lưu trữ nội dung liên tục được làm mới. Ngoài ra, điều này cũng đảm bảo rằng không một ý tưởng hay nào của bạn và cả nhóm sẽ bị lãng phí.

    Tăng cường “Nhịp độ” Hiện Có Trong “Mùa Cao Điểm”
    Hãy cùng trở lại đầu bài viết, hãy nhớ rằng sự liên tục là mục tiêu của Content Marketing bởi vì mục tiêu của bạn là phải có nội dung phù hợp với mong đợi của khách hàng.

    Quy tắc này luôn đúng trong hầu hết trường hợp, bởi vì mong đợi của khách hàng thường tương đối ổn định. Tuy nhiên, đối với nhiều ngành kinh doanh, nhiều thương hiệu và nhiều ngành công nghiệp, mong đợi của khách hàng thay đổi đáng kể ở một vài thời điểm trong năm.

    Để giữ cho “nhịp độ” nội dung của bạn phù hợp với mong đợi của khách hàng trong “mùa cao điểm,” bạn cũng cần tăng tốc nhịp độ của mình trong thời gian ngắn.

    Xu hướng này dường như dễ nhận biết trong các sự kiện tiêu tốn nhiều tiền như Super Bowl hay lễ trao giải Oscar. Tuy nhiên, những sự kiện này có thường không phải là thời điểm tốt nhất để tăng tốc nội dung trừ khi chúng thực sự có liên quan đến lĩnh vực của bạn. Sự kiện càng náo nhiệt, bạn càng phải cạnh tranh với nhiều đối thủ hơn.

    Những nỗ lực tăng cường nội dung của bạn sẽ cần nhiều nguồn lực, và rất có thể bạn sẽ lãng phí thời gian và công sức nếu những nỗ lực này không tương thích với mong muốn của người theo dõi.

    Thay vì chỉ “bám đuôi” các sự kiện lớn như giải Oscar hay Super Bowl, hãy suy nghĩ và tìm hiểu kỹ về lĩnh vực và đối tượng khách hàng, từ đó xác định “những sự kiện lớn” của chính mình.

    Ví dụ, trong lĩnh vực Content Marketing cũng có một vài hội nghị cấp cao. Hội nghị Quốc tế Content Marketing (có thể không có ý nghĩa nhiều đối với những người ngoài ngành nhưng là một sự kiện trọng đại đối với cộng đồng Marketing, và đối với khách hàng của bạn, nó có thể quan trọng hơn Super Bowl. Tôi biết nó rất có ý nghĩa với tôi (tôi là một nhà tiếp thị tầm thường, xin đừng phán xét tôi).

    Vào đầu mỗi chu kỳ đăng bài, hãy ngồi xuống cùng các thành viên trong nhóm và liệt kê ra những sự kiện lớn trong ngành của bạn. Hãy ghi chú các sự kiện này vào lịch biên tập và lên kế hoạch để phân bổ nhiều nguồn lực hơn nhằm đẩy mạnh “nhịp độ” nội dung của bạn trong những thời điểm quan trọng này.

    Nguyên tắc chung xuyên suốt bài viết này là việc bắt kịp nhịp độ nội dung đòi hỏi bạn phải tính toán cẩn thận. Hầu hết mọi người tưởng không cần chuẩn bị trước mà vẫn có thể có được “nhịp độ”, nhưng đối với nội dung thì ngược lại.

    Duy trì tính liên tục trong công việc đòi hỏi phải có sự phối hợp, suy tính và lên nhiều kế hoạch. Deirdre Breakenridge, CEO tại Pure Performance Communications kiêm Trợ giáo tại Đại học New York, đưa ra lời khuyên cho những người sáng tạo nội dung tiềm năng:

    "Trước khi bạn [thậm chí bắt đầu] nghĩ về nội dung và cách phân phối chi tiết, hãy chuẩn bị công cụ nội dung (content engine) của bạn. Đánh giá các nguồn lực nội bộ và thiết lập một quy trình làm việc với nhóm của bạn... Việc chuẩn bị những cá nhân, quy trình và công nghệ sẳn sàng trước tiên sẽ thực sự giúp bạn duy trì nỗ lực dài hạn để xây dựng nội dung."

    Nói cách khác, để được đảm bảo một nhịp độ nội dung liên tục, bạn và nhóm của bạn thực sự cần phải lên kế hoạch trước một cách hiệu quả. Content Marketing không phải là thứ bạn tìm ra và duy trì ngay mà không cần suy tính trước, Content Marketing cần được chuẩn bị trước kỹ lưỡng.

    Tất nhiên sẽ có trục trặc và thay đổi trong quá trình thực hiện, nhưng việc chuẩn bị đầy đủ sẽ đảm bảo bạn giữ được “nhịp độ” cân bằng và không bao giờ lỡ nhịp.

    Tác giả: Brian Honigman
    #1
    jackestate thích bài này.
  2. jackestate

    jackestate Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    18 Tháng ba 2016
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    3
    Vậy nếu muốn site có nội dung nhiều lượng truy cập mới hấp dẫn lượng mới làm theo bảng của bác up lên là cơ bản nhất ... điều này mình vẫn chưa làm được những bước sau những bước sau tuy bạn ghi đơn giản như vậy nhưng nó là 1 điểm đột phá mạnh mẽ so với những website cùng nội dung và hấp dẫn khách hàng .. về phần nội dung đúng như bạn nói mình đang cạn từ ngữ chắc cũng phải thiết lập 1 ngân hàng ngôn ngữ để từ đó làm phát triển . cám ơn bác
    #2
  3. anhtit

    anhtit Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    27 Tháng năm 2016
    Bài viết:
    218
    Đã được thích:
    6
    Nói như vậy thì cần phải có hệ thống từ thấp lên cao mới làm được như vậy.
    #3
  4. tuonghn

    tuonghn Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    30 Tháng năm 2016
    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    2
    Tăng cường nhiều yếu tố giúp ích cho việc viết content thật hiệu quả khi khách hàng đọc nên có sự tương tác tuyệt đối.
    #4
  5. kokomycay

    kokomycay Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13 Tháng mười 2014
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Content is King là chuẩn luôn rồi, Nội dung quyết định mọi thứ, nội dung k ra gì là không thu hút được người đọc rồi
    #5
  6. daotieunhi30

    daotieunhi30 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    6 Tháng năm 2017
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Thiết kế web theo yêu cầu trọn gói CHỈ 1.990.000 VND 0902.742.111 (VIBER,ZALO) – 0986.184.211 (Mr. Ngọc)
    • Tặng 1 tên miền quốc tế 280.000 VNĐ, miễn phí sử dụng năm đầu tiên.
    • Tặng 1 năm sử dụng gói hosting dung lượng 5000MB
    • Chi phí chỉ 1 lần khi thiết kế
    • Thiết kế website theo chuẩn SEO Google.
    • Website tương thích với tất cả các trình duyệt trên PC, laptop, di động, máy tính bảng...
    • Bảo hành website vĩnh viễn.
    • Hỗ trợ chi phí thiết kế logo, banner.
    • Hỗ trợ đăng bài, hướng dẫn quản trị.
    Website của bạn được tạo nhanh chóng, hoạt động ổn định, dễ dàng tương tác & chia sẻ, tối ưu hóa trên các công cụ tìm kiếm (SEO) Google, dễ quản trị.

    LIÊN HỆ:

    Phone: 0902.742.111 (VIBER,ZALO) (Mr. Ngọc) - 0986.184.211
    Website: Thiet Ke Web Chuyen . Com
    Địa Chỉ: 134/15 Huỳnh Văn Nghệ, P.5, Tân Bình, TPHCM
    #6
  7. ngocmai9791

    ngocmai9791 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    16 Tháng một 2015
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    mỗi ngày nên duy trì ít nhất 1 bài viết đi link ở mức độ vừa phải
    #7
  8. ngoctrinhsh12

    ngoctrinhsh12 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    26 Tháng sáu 2017
    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    3
    Viết bài chất là về lâu dài sẽ lên top, còn muốn đẩy nhanh thì duy trì nhịp độ 1-2 bài/ ngày.
    #8
  9. Nguyen Minh Hoang

    Nguyen Minh Hoang Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    19 Tháng sáu 2017
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    2
    Phần nội dung ngày càng quan trọng hơn với Seo, nhưng thời gian và công sức đầu tư vào nó càng nhiều, tuy nhiên nội dung càng chất thì người dùng và google càng thích.
    #9
  10. Song hào

    Song hào Club SEO VietMoz Pro Member

    Tham gia ngày:
    15 Tháng sáu 2017
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Em thấy chỉ cần cop ý chính rồi xào nấu lại là đã khá unique rồi. Nhưng tốt nhất nên tự viết bài thì mới có sự khác biệt. Và sự khác biệt đó có thể sẽ giúp chúng ta lên top
    #10
  11. Phụ kiện bếp Thành Đạt

    Phụ kiện bếp Thành Đạt Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    14 Tháng tám 2017
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    1
    đọc thì nhiều mà e k nắm được bao nhiêu, dài quá, để dành từ từ nghiên cứu
    #11
  12. Nam ha noi

    Nam ha noi Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    7 Tháng sáu 2017
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    1
    Tăng cường nhiều yếu tố giúp ích cho việc viết content thật hiệu quả khi khách hàng đọc nên có sự tương tác tuyệt đối.
    #12
  13. saovietxulynuoc

    saovietxulynuoc Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    11 Tháng mười một 2016
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Thành lập ngân hàng ý tưởng là tuyệt vời, vừa đảm bảo sự xuyên suốt của các bài viết vừa mang lại sự độc đáo của nội dung, chỉ thêm 1 ý nhỏ là nên có 1 khung sơ bộ cho các nội dung bài viết, như vậy sẽ đảm bảo nội dung không bị trùng lặp và có tính liên kết cao
    #13
  14. nxhao

    nxhao Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    21 Tháng ba 2018
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Theo mình nghĩ cần phải thực sự hiểu biết về sản phẩm và thị trường mới có những bài viết chất lượng được
    #14
  15. ngocmai9791

    ngocmai9791 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    16 Tháng một 2015
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    content là yếu tô quyết định rất nhiều tới SEO mà seo ngày càng khó khăn
    #15
  16. vinhhali

    vinhhali Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    5 Tháng sáu 2018
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    1
    chính xác rồi , content luôn là vua , content tốt là đi đầu của việc bán hàng và quyết định đến doanh thu
    #16
  17. Hoa Mai

    Hoa Mai Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    14 Tháng hai 2019
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    3
    Chuẩn men! Content số 1 đây rồi :D Em cũng toàn viết bài thật tốt có khi viết xong là dần nó tự lên rồi :D
    #17
  18. ngothang273

    ngothang273 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    7 Tháng hai 2015
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    9
    Website mình thực sự cũng đang dần cạn ý tưởng. 1 tuần chả nổi 1 bài viết
    #18

Chia sẻ trang này