Tất cả chúng ta đều biết, GG là một cỗ máy vô cùng thông minh. Và nó luôn cập nhật những thuật toán mới nhất nhằm hướng tới người dùng. Và các chiến lược về SEO cũng vì thế mà thay đổi theo từng năm. Rõ ràng, khi những tiêu chí đánh giá 1 website của GG thay đổi, thì các SEOer cũng phải bắt kịp những thay đổi đó. Chúng ta có thể điểm qua những thay đổi đó như thế nào. Trong nhiều năm trước đây, SEO đồng nghĩa với Backlink. Có nghĩa là Backlink gần như là thứ quan trọng nhất quyết định thứ hạng của một website. Đã có một thời gian nhà nhà cày link, người người cày link... Và đương nhiên, GG nhận ra điều đó. Những năm tiếp theo, vai trò của Backlink bị hạn chế đi rất nhiều. GG đã bắt đầu chú trọng đến Content (tức nội dung của website). Vì vậy, các SEOer cũng chạy theo sự thay đổi đó. Và chiến lược SEO thời bấy giờ là Content song song với Backlink. 2 hình thức này chiếm một vai trò tương đương. Vậy, đến thời điểm hiện tại - năm 2017, chiến lược SEO sẽ là như thế nào? Thứ nhất, Content sẽ là yếu tố quan trọng nhất. Khi mà GG hướng đến những hữu ích đến với người đọc, thì rõ ràng nội dung của website sẽ là yếu tố tiên quyết đến thứ hạng website. Thứ hai, Traffic thay thế cho backlink ở vị trí thứ 2. Hệ quả của những năm tháng cày backlink chính là GG hạ thấp vai trò của nó. Chính vì thế, chiến lược chủ đạo của SEO năm 2017 sẽ là CONTENT + TRAFFIC. Các bạn có thể tận dụng mạng xã hội để kéo traffic về web của mình. Đó là một cách hiệu quả. Thứ 3, Backlink chất lượng vẫn có vai trò nhất định. Nếu bạn biết đến khái niệm Article Marketing, thì đây sẽ là một hình thức bạn nên học hỏi khi làm Backlink (bạn có thể tham khảo bài đánh giá Article Marketing ebook của mình). Những backlink chất lượng là những backlink sống (có người trỏ về website), mang nội dung hữu ích cho người đọc... Đó là những tiêu chí trong năm 2017 của GG. Rất có thể nó sẽ lại thay đổi, và bạn cần phải nắm bắt được cơ chế của nó để làm SEO hiệu quả. Chúc các bạn thành công!
Thứ 1 Năm 2017 có thể nói là năm mà content đang lên ngôi. Rất nhiều Seoer hiện đang chuyển hướng dần sang Content và chỉ đi link chất lượng thôi. Số lượng link hiện tại đã không con quyết định quá nhiều đến xếp hạng trên Google nữa rồi. Thứ 2: traffic từ những nguồn như MXH hoặc ADS giúp cho việc SEO trở nên dễ dàng hơn. Một vài bài viết mình share MXH có lượng tương tác nhất định sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. Dĩ nhiên là còn phải phụ thuộc nhiều đến chất lượng của bài viết nữa Kết: năm 2017 mình nghĩ ai muốn có top bền vững thì nên chọn chiến lược Seo tập trung vào Content và đi link có chọn lọc hơn kết hợp với những traffic từ các nguồn khác là ổn.
bài viết rất hay và có ý nghãi của tác giả hiy vọng tác giả sẽ tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm của mình cho anh em
Chiến lược SEO 2017 là đặt link trong bài viết đã thành công. Nội dung kết tiếp nói lòng vòng khái niệm cũ Content, Traffic từ Content, Backlink, Traffic.. còn tỉ lệ như thế nào phụ thuộc vào người SEO.
Sắp hết năm 2017 rồi. Không biết 2018 có biến động gì không. Có ai biết trước để báo anh em biết là lường trước.
Chiếc lược năm nào cũng thấy giống năm nào nhỉ, quanh đi quẩn lại cũng chỉ backlink và content là chính
Mình có đọc sơ qua bài viết google thay đổi liên tục và bây giờ SEO 2017 backlink cũng không đáng quan tâm lắm nhưng không có nghĩa chúng ta cứ thế mà quên nó. Bài viết đang làm gg thay đổi khối óc.
Chuẩn luôn, hiện tại, mình cũng chỉ tập trung vào viết bài và kéo traffic. Thời gian còn lại, chọn lọc diễn đàn chát lượng cùng chủ đề để đi link
Mình xây dựng website đều đặn viết bài mỗi ngày trong vòng 1 năm. Hoàn toàn không đi backlink nào. Nói chung là kết quả cũng khá ok. Tuy nhiên một số từ khoá cạnh tranh vẫn chưa lên nổi trang 1
Nội dung thì chuẩn rồi nhưng nội dung chất thì chuẩn hơn, chứ chỉ nội dung mà người dùng không xem không tương tác không quay lại thì cũng k hẳn
Các bác cho em hỏi, site em được 3 tháng và e cũng làm nội dung chạy quảng cáo các kiểu được 20k lượt truy cập. Như thế với một site bất động sản có ổn chưa ạ
1 năm mà chưa lên nổi trang 1 thì chắc bỏ nghề luôn là vừa rồi đó bạn ơi. Mình seo dự án, đợi 1 năm sau chắc dự án nó sập luôn rồi. keke
SEO năm nào thì cũng vẫn thế cả mà thôi, backlink, nội dung vẫn là 2 yếu tố quan trọng nhất cứ làm tốt 2 cái đó là đã lên top nhanh lắm rồi
Theo quan điểm của em thì backlink hiện tại vẫn số1, đã qua cái thời backlink spam từ năm 2015 trở về trước, anh em tập chung vào content, nhưng content thì tối ưu nó cũng chỉ có mức độ giới hạn, bác tạo ra được em cũng tạo ra được. Chỉ việc viết bài mới hoặc sửa lại bài cũ cho hay hướng tới người dùng sau đó submit lên GG là xong nhưng backlink chất thì không phải ai cũng tạo ra hoặc kiếm được. Còn về Traffic em seo lên trang 1 mà alexa rank N/a không GG ADS, không Facebook ADS thì GG nó đâu có đánh giá cao Traffic với nó đâu có ý nghĩa quá nhiều trong khi những người đang top có traffic hàng ngày em vẫn vượt qua được. Hiện tại sau 2 tháng vào top chỉ với 3 key/1url mà Alexa rank 6m owddu