*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2022 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2022 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

Bán hàng tốt cần có một website tốt? Tại sao?

Thảo luận trong 'Kiến thức' bắt đầu bởi Tu DA, 7 Tháng chín 2016.

  1. Tu DA

    Tu DA Quản trị nội dung

    Tham gia ngày:
    10 Tháng ba 2015
    Bài viết:
    209
    Đã được thích:
    219
    Lướt Facebook, nhìn thấy một bài viết khá okie dành cho anh em SEOer, đã và đang bán hàng online, đặc biệt là những ai đang cảm thấy công việc kinh doanh online của mình kém hiệu quả. Rất có thể, bài viết này chính là chìa khóa giúp bạn gia tăng tỷ lệ chuyển đổi bán hàng của mình lên cao nhất có thể.

    Bài viết: Bán hàng tốt cần có một website tốt? Tại sao?
    Tác giả: Trần Văn Vũ

    [​IMG]

    Đầu tiên bạn cần quan tâm đến vấn đề trải nghiệm người dùng (UX) - là cách một người cảm nhận khi giao tiếp với một website: Câu hỏi đầu tiên mà bạn cần đặt ra là khách hàng truy cập vào website của mình để làm gì? Mua hàng? Xem sản phẩm hay tìm kiếm các thông tin khác?. Làm thế nào để thỏa mãn những nhu cầu đó của khách hàng.

    VD: Một doanh nghiệp chuyên cung cấp các dịch vụ về in ấn. Khi khách hàng truy cập vào website sẽ quan tâm đến các vấn đề như sau: Dịch vụ cung cấp, các sản phẩm đã làm, báo giá (theo số lượng), Có hỗ trợ giao nhận? có hỗ trợ thiết kế?, Thông tin, địa chỉ liên hệ. Nếu muốn đặt in hoặc báo giá cụ thể thì làm thế nào?,...

    Vậy bạn đã trình bày & cung cấp đủ thông tin này đến với khách hàng? Nếu chưa đáp ứng được nhu cầu của khách hàng thì coi như bạn đã bỏ qua cơ hội tốt để đem lại chuyển đổi khách hàng về cho mình

    Bạn có thể xem 2 VD sau đây:

    a. innguyengia.com.vn (Đây là website được tôi đánh giá tốt về mặt trải nghiệm UX & thậm chí là UI (sẽ giải thích ở dưới). Nếu như có nhu cầu in, tôi sẽ tìm hiểu về loại dịch vụ cung cấp và báo giá, cuối cùng là đến địa chỉ. Những gì website này cung cấp đều rất đầy đủ những thông tin mà tôi mong muốn. Phần cuối cùng sẽ là giá cả (có cạnh tranh so với các bên khác hay không?)

    b. inantoancau.vn (Đây là website tôi đánh giá tệ về mặt UX & UI): Khi tôi có nhu cầu in khoảng 10 hộp name card chẳng hạn, tôi muốn biết giá in 10 hộp tại đây là bao nhiêu, tuy nhiên thật khó khăn để tôi tìm được bảng giá, trong khi có rất nhiều website khác cung cấp cho tôi thông tin đầy đủ và chi tiết.

    Vậy theo bạn nếu bạn đang có nhu cầu về in giống như tôi bạn sẽ liên hệ với bên nào?

    - Vấn đề thứ 2 quan trọng không kém là trải nghiệm UI (Giao diện đồ họa người dùng, là cái tổng quát mà bạn sẽ nhìn thấy đầu tiên khi mở giao diện website). Bạn có muốn ngắm một cô gái xinh đẹp? bạn thích dùng windows XP hay windows 10 & Mac OS. Nếu thích thì bạn có thể tự hiểu tại sao bạn cần phải có một giao diện đẹp.

    Thông thường các công ty sẽ thay đổi giao diện website sau một thời gian để phù hợp với xu hướng. Tôi còn nhớ cách đây khoảng 6 năm, các website thường có các giao diện khá lòe loẹt, màu mè và nhiều hình ảnh làm background,... hồi đó tôi còn thích tạo thêm các hiệu ứng cursor (hiệu ứng chuột) hay tuyết rơi, lá rơi lả tả,... thậm chí là cả nhạc nền,... Tuy nhiên các giao diện website bây giờ đều làm rất đơn giản & thiết kế theo giao diện phẳng đề phù hợp với nhu cầu và xu hướng hiện tại.

    Làm thế nào để nâng cao trải nghiệm UX/ UI

    - UX: Hãy tham khảo khách hàng, bạn bè xung quanh, những người có nhu cầu về dịch vụ của bạn xem họ quan tâm đến cái gì? họ mong mỏi điều gì khi tìm kiếm thông tin sản phẩm, dịch vụ trên môi trường internet? Từ đó có các bố trí nội dung, menu phù hợp.

    Ngoài ra, bạn phải liên tục nghiên cứu, cải tiến và thay đổi những điểm chưa tốt. Bạn có thể sử dụng Google Analytics, Yandex,.. Thử nghiệm các testing A/B, tạo các bảng khảo sát, thảo luận,...

    - UI: Điều tôi khuyên thực sự là nếu bạn không có óc thẩm mỹ hãy giao toàn quyền quyết định cho một người/ đơn vị có uy tín để họ giúp bạn làm việc này.

    Trên thực tế tôi đã gặp rất nhiều người không có chuyên môn về cả UX/ UI, họ không cần quan tâm đến những gì mà các đơn vị tư vấn mà chỉ cố gắng hướng các đơn vị thiết kế làm theo ý của họ - Đó là một sai lầm nghiêm trọng.

    Kết luận:
    - Không đáp ứng được UX: Bạn sẽ bỏ lỡ mất cơ hội bán hàng bởi website của bạn không cung cấp được các vấn đề mà khách hàng quan tâm, hoặc không dẫn họ được tới cái họ cần.
    - Không đáp ứng được UI: Bạn không chiếm được cảm tình của khách hàng, đặc biệt là đối với khách hàng khó tính.
    - Hãy lựa chọn một đơn vị/ cá nhân có am hiểu về UX/UI để họ giúp bạn thực hiện.

    Hãy nên nhớ rằng trên môi trường internet, khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn, họ có thể ghé thăm một lúc nhiều website để tìm ra được nơi nào cung cấp dịch vụ, sản phẩm tốt nhất. Nếu website của bạn không đáp ứng được thông tin mà khách hàng mong mỏi, họ sẽ ngay lập tức tắt ngay website để chuyển qua một trang web khác.
    #1
  2. haianh123

    haianh123 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    7 Tháng tư 2016
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    10
    Chuẩn luôn bác, để khẳng định thương hiệu cho sản phẩm của mình thì chỉ có website là làm được tốt nhất, bền vững nhất.
    Mọi môi trường khác đều không có tác dụng khi so sánh với website
    #2
  3. HUYENNO1

    HUYENNO1 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    20 Tháng năm 2016
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    2
    Đồng ý với quan điểm của bác website như bộ mặt của công ty , nhất là website bán hàng thì càng quan trọng hơn, nếu không tối ưu tốt tỷ le thoát cao dẫn đến khả năng mua hàng không cao.
    #3
  4. dichvucontainers

    dichvucontainers Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    20 Tháng năm 2016
    Bài viết:
    502
    Đã được thích:
    29
    mình thấy cái ví dụ đầu tiên về bảng giá hoàn toàn có thể hiểu đc, chúng ta đều thấthấy nhiều trang web có để giá sản phẩm, nhưng đó chỉ là giá tham khảo , giá thực tế có thể cao hơn hoạc thấp hơn ít nhiều. Vậy nên việc để giá như vậy mình nghĩ ko ảnh hưởng lắm tới quyết định mua hàng của khách hàng.

    c
    #4
    ductm and HUYENNO1 like this.
  5. hanhneu01

    hanhneu01 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    10 Tháng mười 2016
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    cám ơn bác, bài viết rất hữu ích, bây giờ kinh doanh gì cũng cần có website hết. để bán hàng tốt, trước hết cần có một website chuyên nghiệp, chuẩn SEO, thu hút khách hàng. em cũng mới tìm hiểu được trang này khá hay, em share lên đây cho cả nhà cùng tham khảo.
    goo.gl/XuIn7c
    #5
  6. lilynguyen95

    lilynguyen95 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    13 Tháng tư 2017
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Hoàn toàn đồng ý với bài viết, cải thiện website để tăng UX cực kì quan trọng với mọi trang bán hàng.
    #6
  7. ductm

    ductm Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28 Tháng tư 2017
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Đồng ý với bác, trong chính sách đều có điều khoản "giá có thể thay đổi mà không kịp báo trước" hơn nữa để giá đôi khi bị so sánh với hàng kém chất lượng, giống kiểu 1 chị mua mỹ phẩm hàn quốc giá gốc là 200k chị mua trên 1 website nào đó có giá 180k và sẽ kêu website nào bán giá 220k là đắt mà đâu biết hàng 180k là fake
    #7
  8. Công ty máy chiếu VNPC

    Công ty máy chiếu VNPC Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    26 Tháng một 2016
    Bài viết:
    276
    Đã được thích:
    23
    Bán hàng đâu phải nhất thiết có website đâu, lợi nhuận có được là nhờ vào lượng khách hàng, gom khách thông qua facebook vẫn được thôi, các bạn nữ thời nay kinh doanh online facebook kết hợp chạy quảng cáo hoặc sống ảo tí đầy ra. Website thường bán những sản phẩm cố định trong một khoảng thời gian và cần có người chăm sóc quản lý đăng tin...đẩy top. Vì thế đôi lúc nó không phù hợp với một số lĩnh vực bán hàng.
    #8
  9. thienkhanh

    thienkhanh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    6 Tháng năm 2017
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    1
    mình cũng đồng ý, không có website đẹp, tỉ lệ thoát rất cao, khách vào là out ra liền
    #9
  10. yuzhu123

    yuzhu123 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    28 Tháng tám 2017
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    mình oàn toàn đồng ý với ý kiến của bạn đấy, website ko thể ko có
    #10
  11. cuchuoi123

    cuchuoi123 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    30 Tháng tám 2017
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    1
    Website bán hàng thì cần nhiều tính năng ( thương mại điện tử, giao diện thân thiên, AMP , đủ thứ hết ) miễn sao làm cho khách hàng tương tác trên site là ok thì mới có đơn hàng được.
    #11
  12. nambk

    nambk Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    22 Tháng sáu 2015
    Bài viết:
    664
    Đã được thích:
    50
    Bán hàng tốt cần có 1 website tốt ? theo mình thì website là bộ mặt của công ty, website đẹp thân thiện thì đồng nghĩa cty bạn làm ăn chuyên nghiệp. Chất lượng nội dung và hình ảnh mang lại nhiều trại nghiệm cho người dùng cũng là yếu tố bán được hàng.
    #12
  13. dothanhxuan

    dothanhxuan Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    10 Tháng mười một 2016
    Bài viết:
    479
    Đã được thích:
    22
    Website giao diện đẹp cũng là một bước khởi đầu tốt cho việc tiếp cận khách hàng, đây cũng là việc quan trọng nhất cho một doanh nghiệp mới khởi đầu.
    #13
  14. hungphugia.com

    hungphugia.com Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    23 Tháng ba 2017
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    7
    Đúng rồi, ngoài cái website ra thì cái logo cũng quan trọng lắm
    #14
  15. 10comblog

    10comblog Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    3 Tháng sáu 2015
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    16
    Website coi như cửa hàng online của bạn, cửa hàng đẹp, sản phẩm bắt mắt thì khách hàng mới mua hàng
    #15
  16. dinhthanh6020

    dinhthanh6020 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    18 Tháng ba 2016
    Bài viết:
    224
    Đã được thích:
    12
    Theo mình website là một cửa hàng, cửa hàng càng to, càng hoàng tráng, thì càng tăng độ uy tín đến với khách hàng
    #16
  17. thaisondo175

    thaisondo175 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    15 Tháng tám 2014
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    8
    Website tốt giờ cũng chẳng làm gì, vì nó cũng chẳng lên top đâu. Thời buổi kinh doanh cạnh tranh khó khăn quá.
    #17
  18. mimikeo

    mimikeo Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    4 Tháng bảy 2018
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Mình build 2 tháng rồi cũng có vào từ khóa lên top. Nhưng mới có vài user gọi à. Chắc là hình ảnh với UX trang xấu quá:(
    #18
  19. vjetdung96

    vjetdung96 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    6 Tháng hai 2018
    Bài viết:
    159
    Đã được thích:
    4
    website là bộ mặt vì thế website tốt, giao diện và cách bố trí hợp lý cùng với đó chiến lược marketing chuẩn thì sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn
    #19
  20. tachung95

    tachung95 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    24 Tháng mười hai 2018
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Đồng quan điểm với bác. Website càng tốt, rõ ràng thì mức độ thu hút khách hàng càng cao.
    #20

Chia sẻ trang này