Google xác nhận đã thu gọn đoạn trích dẫn trong kết quả tìm kiếm sau khi tiến hành mở rộng nó vào tháng 12 năm ngoái Thời gian mà bạn dùng để tăng độ dài thẻ miêu tả để đoạn trích dẫn kết quả tìm kiếm của Google dài hơn đã trở nên lãng phí. Google vừa xác nhận rằng chỉ sau 5 tháng thực hiện việc tăng độ dài các trích dẫn kết quả tìm kiếm, họ lại vừa giảm độ dài của chúng. Danny Sullivan nhân viên của Google đã viết trên Twitter rằng: “ các đoạn trích dẫn của chúng tôi giờ đã bị thu gọn hơn so với những tuần vừa qua.” Sullivan cũng nói thêm rằng hiện tại các đoạn trích này “chỉ dài hơn 1 chút so với thời điểm trước khi tiến hành điều chỉnh và tháng 12 năm ngoái” (xem tin tại đây: http://vietmoz.net/…/thay-doi-gioi-han-meta-description-co…/) Google phát biểu với Search Engine Land vào tháng 12 rằng việc viết meta description không tạo ra thay đổi với những trích dẫn dài hơn, và đối với các webmaster thì Google nói rằng không cần thiết để mở rộng các thẻ meta description cho các nhà quảng cáo. Sullivan nói, “ không có độ dài bắt buộc đối với các đoạn trích dẫn. Độ dài của meta description thay đổi sao cho hữu ích nhất đối với hệ thống của chúng ta”. Anh ấy cũng bổ sung rằng, Google sẽ không đưa ra một độ dài tối da cho các trích dẫn vì chúng là những đoạn trích động. Công cụ theo dõi RankRanger đặt độ dài trung bình mới cho trích dẫn trên desktop là khoảng 160 ký tự thay vì khoảng 300 ký tự. … trong khi trên di động thì độ dài của trích dẫn giờ đây giảm xuống còn trung bình là 130 ký tự. Dưới đây là xác nhận của Danny Sullivan trên Twitter Nếu bạn đã tiến hành kéo dài meta description của mình, bây giờ bạn có nên làm ngắn nó lại không?Lời khuyên của Google là không cân tập trung quá nhiền vào nó bởi vì rất nhiều trong số các trích dẫn mà Google lựa chọn là trích dẫn động và không được lấy từ meta description của bạn. Thực tế, một nghiên cứu gần đây được tiến hành bởi Yoast cho thấy, hầu hết các trích dẫn mà Google hiển thị không lấy ra từ thẻ meta description mà thường được chọn từ nội dung của trang web. Nguồn: SEL Biên dịch bởi Việt Anh Trần từ Group SEM Việt Nam
Nếu google thay đổi đoạn mô tả thì tốt nhất là để cho google tự động nhận đoạn mô tả sẽ ổn hơn, quan trọng nhất là đoạn mô tả đầu của bài viết có các từ khóa liên quan đến từ seo hoặc giống như tiêu đề là ok.
Ông GG nhiều trò thật. Đợt trước ngồi sửa gần 2000 sản phẩm. Giờ mà sửa nữa thế lại mất 1 tháng à. Định mệnh !
website của mình không viết được đoạn mô tả sản phẩm nên các thẻ meta vẫn cứ để nguyên ngắn và không sửa chữa còn muốn dài thì google nó tự nhận phần mô tả của sản phẩm hay danh mục mà không cần sửa lại đoạn meta đó