Trước khi bước vào tháng 8 với những bản kế hoạch mới bạn có thể cần cố gắng hoàn thiện một số bước cơ bản nhằm thúc đẩy thứ hạng. Và điều thú vị là những yếu tố cơ bản này cũng rất hiệu quả cho bạn. Bạn có thể tham khảo cách làm dưới đây để bứt tốc vào dịp cuối tháng nhé. 1. Kiểm tra lại nội dung trên trang Hệ thống lại các nội dung có trên trang, check xem bài nào đang có view tốt, bài nào đăng lên chưa có ma nào đọc và tìm hướng xử lý: + Bài nhiều người đọc: tại sao không có chuyển đổi? truy cập rõ lắm mà sao không có ai mua hàng? Phải chăng là content chưa thuyết phục? + Bài không ai đọc: Tại sao không có truy cập? Rank quá thấp? Tít bài không hấp dẫn? Bài viết trùng lặp, copy? bài viết không có nhiều thông tin hữu ích? + Vào đọc cái out ngay: bài viết ít chữ quá? trình bày chán quá? nội dung đọc cái hiểu vấn đề luôn? đoạn đầu của bài nào cũng giống bài nào? giao diện có vấn đề? Và cái quan trọng là nội dung của bạn luôn phải là độc nhất, thông tin chính xác nhất. Thông tin bạn đưa lên trang giúp người dùng truy câp vào đọc có cái nhìn toàn cảnh nhất, giải quyết thỏa mãn những vấn đề họ đang cần tìm hiểu rồi đưa người ta tới quyết định mua hàng. Khi bạn quản lý, hệ thống được hết các nội dung trên trang lúc đó bạn mới biết được những bài nào nên giữ, bài nào nên cải thiện và bài nào nên bỏ đi. 2. Khi nào nên xóa đi một bài viết Mình biết, công sức bạn bỏ ra để tối ưu một bài vết để SEO thực sự là rất tâm huyết và mất nhiều thời gian. Nhưng hãy khoan, mục đích của bạn là kiếm khách hàng, nếu bạn SEO mãi mà vẫn không có ai mua hàng thì buộc bạn phải thay đổi và loại bỏ những thứ không có ích. Ở đây là những bài viết đã không giúp bạn mang lại chuyển đổi. Bạn cần làm điều này khi: – Phát hiện ra những bài viết có nội dung mỏng (ít chữ mà ít cả hàm lượng thông tin). – Những nội dung đã quá lỗi thời và trong một thời gian dài bạn không làm mới chúng. Bạn biết đấy, giờ hiếm có cái top 1 nào trụ vững được trên vài năm mà không làm mới nội dung vài lần. – Những bài viết bạn chưa bao giờ quan tâm đến nó, bạn đã không viết nó với mục đích chia sẻ thông tin hoặc tìm kiếm khách hàng. Đơn giản bạn viết nó để cho có bài trên site thôi. Và thực sự là nó chẳng có một lượt truy cập nào, một lượt chia sẻ mạng xã hội nào và cũng chẳng có một thứ hạng nào. 3. Đẩy mạnh cho những trang tiềm năng Có một cách làm mình cho là khá hay và mình cũng thường sử dụng, đó là bạn sẽ quan tâm những từ khóa có url đang ở trang 2 Google Search và đẩy top chúng với tốc độ cao nhất, và đây có thể coi là cách nhanh nhất để cải thiện tình hình. Bạn có thể làm gì? Bạn sẽ củng cố các url này bằng cách làm mới nội dung, thêm nhiều chữ hơn (đi đôi với thêm thông tin hữu ích), thêm các media một cách ngẫu nhiên vào bài (ảnh, 1 file audio, 1 Youtube embed, 1 infographic etc..). Chia sẻ nó, cày một số link chất lượng về để làm tươi mới bài viết sẽ thúc đẩy url đẹp lại trong mắt Google. Đi sâu hơn, chẳng hạn những bài đang ở trang 2 của bạn có nội dung không sử dụng để quảng bá, đúng hơn vai trò của nó là để lên top với những từ khóa phụ. Đừng lo, bạn sẽ điều hướng chúng với 2 cách: + Làm mới nội dung đồng thời khéo léo lồng ghép thông tin sản phẩm của bạn vào rồi kêu gọi khách mua hàng, hoặc có thể điều hướng khách sang một bài viết bán hàng khác một cách tự nhiên. + Sửa đổi gần như hoàn toàn bài viết “phụ” đó thành bài chính và đẩy top từ khóa phụ lên trước, sau đó SEO luôn từ khóa chính vào bài đấy luôn. Đó là những cách đi tắt có thể giúp bạn tạm thời giữ được khách hàng .Bạn tìm ra những từ khóa có url trang 2 bằng cái gì? bằng bộ từ khóa của bạn, bằng Ahrefs và bằng SEM Rush nhé.
Cảm ơn những chia sẻ của bạn. vậy bạn hay mắc lỗi như vậy thì cũng nên chia se cách khắc phục của bạn trong những lần mắc lỗi đó để mọi người tham khảo bạn ạ
xóa bài viết mà đã index thì có sao không ạ sao em thấy nhiều bác nói là không nên xóa những bài viết đã index
Bạn nên đọc kỹ phần nên xóa những bài viết nào của mình bạn nhé. 1. Những bài đã được index mà có vị trí cao thì không nên xóa, chúng ta chỉ nên cập nhật và làm mới nội dung lại thôi. 2. Những bài đã được index nhưng không có ai truy cập vào ta cũng nên xóa hoặc làm mới lại nội dung (xóa hay làm mới là tùy ở bạn nhé). 3. Những bài đã được index có người truy cập nhưng tỉ lệ chuyển đổi thành đơn hàng thấp ta nên cập nhật mới lại nội dung.
Đây cũng là một ý kiến. Nếu bạn cảm thấy bài viết này còn có người truy cập thì hãy sửa bạn ạ, không mình nghĩ khoảng thời gian này thay vì sửa mà chúng ta nên viết bài mới chất lượng hơn. Làm như vậy chúng ta mới được google đánh giá cao.
bài viết hay, mình có thêm cách nữa là thường mấy trang có phần tin tức thì thêm phần tin ngoài lề như gái gú chỉnh sửa vòng 1 vòng 3 các kiểu được nhiều người đọc thêm, thể loại nào cũng thêm vào mục này được
bài này đi copy mà không thấy ghi nguồn. Cách bạn chia sẻ chưa đủ để làm thay đổi thứ hạng từ khóa và còn tương đối nhiều yếu tố khác nếu muốn thay đổi thứ hạng website tốt hơn.
Nội dung thay đổi thường xuyên và để cho người đọc cảm thấy hứng thú và thiết thực chứ vào vài nội dung chưa kịp đọc đã hết thì seo hay bán hàng đều khó hiệu quả
Dù sao đi chăng nữa chúng ta cũng vẫn nên bổ sung nội dung có liên quan đến trang web chứ bạn. Chẳng lẽ web của chúng ta nói về cơ khí mà chúng ta lại đi bổ sung bài viết về thẩm mỹ và sức khỏe Tất nhiên là không thể thay đổi nhanh đến chóng mặt rồi bạn. Nhưng đây là một cách có thể cải thiện đáng kể thứ hạng cho những key ngách đấy bạn ạ. Đúng vậy rồi bạn ạ. Cố gắng nội dung chia sẻ đến người dùng theo cách đầy đủ nhất, không nhất thiết phải thông qua content mà chúng ta có thể thông qua hình ảnh cũng như video...
Xin cảm ơn những chia se rất hữu ích, mình cũng sẽ xem xét lại web xem có gì cần bổ xung và hoàn thiện thêm
Cảm ơn bài chia sẻ của chủ thớt, đợt cập nhật vừa qua web mình cứ rớt top từ từ theo ngày. Mình đang xem và khắc phục , để làm theo cách của chủ thớt cho web tudiencuocsong.com của mình xem sao
Thực ra mình cũng biết khá nhiều xong vấn đề là mình lười làm lắm các bạn ạ, chưa biết chữa thế nào. @@. Đợt này đang phải seo mạnh 2 sản phẩm van dongben và tera100 (2 sản phẩm ô tô, mình bán ô tô) nhưng mà lười quá.
Thật sự bây giờ làm việc gì cũng khó luôn. @@. Quá khó để kiếm tiền trong thời buổi công nghệ 4.0 này.