*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2022 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2022 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook 2018

Thảo luận trong 'Kiến thức Facebook Marketing' bắt đầu bởi megabits, 3 Tháng mười hai 2018.

  1. megabits

    megabits Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    2 Tháng năm 2018
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    2
    Với lĩnh vực marketing online nói chung và quảng cáo Facebook trong năm 2018 nói riêng. Bạn chỉ chú trọng vào một số thứ như nội dung hay hình ảnh thôi thì chưa đủ. Bạn cần phải làm nhiều hơn thế. Vậy làm như thế nào để có một chiến dịch quảng cáo Facebook tốt, tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng thì xin mời bạn đọc qua kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook 2018 hiệu quả mà mình đã đúc kết được.

    1. Nên thử nghiệm nhiều mẫu quảng bá khác nhau trong cùng chiến dịch

    Ngay cả những nhà quảng cáo cũng không chắc chắn mẫu quảng cáo của mình đạt hiệu quả 100%, thu về kết quả cao nhất. Chính vì vậy, điều thông minh nhất bạn nên làm là tạo ra nhiều mẫu quảng bá khác nhau cho sản phẩm. Chỉ cần thay đổi về hình ảnh, từ ngữ và hình thức quảng bá trên Facebook cũng mang lại kết quả khác nhau cho bạn. Facebook luôn quan tâm tới chất lượng về quảng cáo và hỗ trợ cho nhà quảng cáo rất nhiều. Ngân sách quảng cáo Facebook luôn được thiết lập cho phù hợp với mỗi doanh nghiệp.

    Kinh nghiệm quảng cáo Facebook cho bạn khi chạy nhiều mẫu thông điệp hình ảnh khác nhau đó là thực hiện chúng với ngân sách thấp lúc ban đầu. Bạn nên tạo nhiều mẫu quảng cáo và so sánh hiệu quả và kết quả của chúng trong một thời gian. Để xác định được mẫu quảng bá nào mang lại hiệu quả cao nhất, bạn hãy dựa trên các kết quả mà Facebook trả về theo các hoạt động tương tác với mẫu thông điệp như Like, Reach, Comment, Click,… cùng theo đó là ngân sách đạt được cũng tối ưu nhất, không bị lãng phí ngân sách.
    Sau khi chọn được mẫu thông điệp quảng cáo Facebook sẽ giúp bạn phát triển doanh số hoặc thương hiệu; hãy nâng ngân sách lên để đạt hiệu quả cao hơn. Mẫu quảng cáo nào không thu lại hiệu quả thì ngưng lại ngay để không lãng phí ngân sách.

    2. Chọn sai đối tượng mục tiêu thực hiện quảng cáo trên Facebook

    Bạn có một nội dung quảng bá tốt. Bạn có những hình ảnh quảng bá thu hút. Tuy nhiên, bạn chọn mục tiêu quảng bá sản phẩm không đúng cũng không mang lại hiệu quả lớn cho bạn. Khi bạn đã chọn Mạng xã hội Facebook là kênh quảng cáo cho bạn thì bạn cần hiểu về hoạt động xã hội của nó. Facebook như một cộng đồng thu nhỏ trực tuyến. Những người tham gia trong đó có những độ tuổi khác nhau, nhiều ngành nghề khác nhau và sở thích cũng khác nhau, và vị trí địa lý cũng khác nhau. Nên việc thực hiện quảng cáo trên Facebook chính là nhắm tới đúng đối tượng mục tiêu sẽ quan tâm và thực hiện mua sắm với Fanpage hoặc website của bạn.

    Facebook luôn hỗ trợ các nhà quảng cáo, doanh nghiệp tiện ích Page Insight giúp xác định đối tượng hay ghé thăm facebook của bạn. Thực hiện quảng cáo Fanpage trên Facebook bạn cần phải tập trung nghiên cứu kĩ đối tượng thông qua Fanpage Insight để cho mình cái nhìn đúng nhất về đối tượng thực hiện quảng bá là ai, ở độ tuổi nào, họ thích gì, và phương thức tiếp cận Fanpage thường xuyên nhất là gì. Sau đó thiết lập các thông số cho đối tượng của bạn. Như vậy, quảng cáo Facebook của bạn sẽ hiển thị đúng đối tượng có quan tâm và liên quan tới quảng cáo của bạn.

    Kinh nghiệm quảng cáo Facebook cho bạn ở đối tượng khách hàng đó là theo dõi trong khoảng 1 tuần để cho kết quả chính xác nhất. Sau đó , kết hợp với kinh nghiệm về tạo nhiều mẫu quảng bá với nhiều đối tượng khác nhau, với ngân sách lúc đầu thấp để cho bạn kết quả chính xác hơn.

    3. Chọn đúng hình thức quảng cáo trên Facebook

    Kinh nghiệm quảng cáo Facebook về hình thức quảng cáo sẽ mang lại các hiệu quả khác nhau cho từng mục tiêu quảng cáo khác nhau. Quảng Cáo Siêu Tốc sẽ phân ra làm hai loại chính cho hơn 40 loại quảng bá khác nhau trên Facebook.

    Hiển thị quảng cáo trên New Feeds: hình thức này hiển thị được cả trên PC, Laptop và thiết bi di động. Các mẫu quảng bá hiển thị trên New Feeds đều có ngân sách cao hơn các loại khác. Hiệu quả hiển thị thông điệp đạt được tương tác cao hơn. Thông điệp được hỗ trợ tại vị trí mà người dùng có thể nhìn thấy nhiều nhất, kích thước mẫu quảng cáo to hơn, bắt mắt hơn.

    Hiển thị quảng cáo bên cột phải Facebook: hình thức này được hỗ trợ hiển thị nằm dọc theo cột bên phải của Facebook. Với loại hiển thị này, không nhất thiết bạn phải tạo Fanpage mà có thể dẫn link trực tiếp về website hay ứng dụng của bạn. Loại quảng bá này không hiển thị trên Facebook di động vì không hiển thị cột phải trên Facebook di động được. Với hình thức quảng cáo Facebook này thì chi phí thấp hơn do lượt click thấp hơn so với New Feeds nhưng thích hợp với những kinh doanh nhỏ lẻ về handmade thời trang, phụ kiện hay đưa ra các chương trình khuyến mãi ngắn hạn cũng thu về được lượt click đáng kể, lại tối ưu ngân sách.

    4. Thêm các từ ngữ kêu gọi hành động hoặc đặt nút Call To Action

    Những từ ngữ thêm vào kêu gọi hành động sẽ giúp thúc đẩy hành động tiếp theo cho khách hàng của bạn. Khách hàng khi đọc quảng cáo Facebook xong thường không phải ai cũng sẽ click vào quảng cáo của bạn. Họ cần người nói cho họ cần click vào và sẽ được gì. Nhiều người viết quảng cáo lại xem thường các từ ngữ này và dẫn đến việc quảng cáo không hiệu quả. Xu hướng của con người là họ chỉ làm khi có người kêu gọi họ. Chính vì vậy mà những mẫu quảng bá có từ ngữ kêu gọi hoặc đặt nút Call to Action thường thu lại hiệu quả cao hơn.

    Chính vì vậy, bạn hãy viết thật ngắn gọn nhưng vẫn cho thấy được sản phẩm đáp ứng nhu cầu của người dùng. Update 2018 thêm một số chính sách như Facebook cấm ko cho kêu gọi Share, tag bài viết (mục đích câu kéo đám đông), đặt link website trỏ ra ngoài (cái này Facebook nó cũng đánh thấp điểm của mình, Content không nên viết dài và sử dụng quá nhiều icon.

    Ngoài ra còn một số từ ngữ như: Cảnh báo, Hối tiếc,Cực Shock... các bạn nên lưu ý khi viết conten để tránh bài quảng cáo không được Facebook phê duyệt hoặc có thể làm giảm độ tương tác tới quảng cáo của mình.

    Chúc bạn thành công nha!
    #1
  2. AZ Solutions

    AZ Solutions Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    2 Tháng ba 2019
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    1
    Cần chạy test thử rất nhiều : Content, target, hình thức chạy . Sau đó chia thành nhiều tệp khác nhau. Không nên đổ quá nhiều tiền vào 1 ads set
    #2
  3. testmasterseo

    testmasterseo Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    20 Tháng hai 2019
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    1
    Em thấy trên một số ads khi click vào contact button thì thông tin người dùng hiện ra và đẩy về page chủ, ko biết anh em có ai biết cách làm cái này không ạ, em thấy rất tiện trong các trường hợp muốn thu thập thông tin
    #3
  4. XukaVi

    XukaVi Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    7 Tháng ba 2019
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Anh có kênh Youtube không cho em xem mới hình dung rõ hơn được, đọc của anh xong e đuối :(
    #4
  5. jp88_duyen

    jp88_duyen Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    16 Tháng hai 2019
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    TRỞ THÀNH THÀNH VIÊN CỦA JP88 ĐỂ NHẬN VÔ VÀN ƯU ĐÃI HẤP DẪN

    *150K chơi game miễn phí thắng nhận tiền thật!!!

    *100% nạp lần đầu lên đến 5.000.000

    *20% nạp lần hai lên đến 3.000.000

    *10% cho khách hàng VIP

    *10% giới thiệu bạn bè

    *3% hoàn trả thua mỗi ngày

    Link đăng kí tài khoản: www.jp88.co/?agent=jp113
    #5
  6. XukaVi

    XukaVi Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    7 Tháng ba 2019
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Diễn đàn không ai quản lý ạ sao spam quá trời trời z hiz
    #6
  7. Nhut

    Nhut Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    23 Tháng tư 2019
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    kinh nhiệm hay. tôi mới bắt đầu vào SEO nên rất cầ những bài viết như thế này.
    #7

Chia sẻ trang này