*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2022 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2022 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

Luyện chữ với vở tập viết thích hợp với các bé đang học mẫu giáo

Thảo luận trong 'Gặp gỡ - Giao lưu - Kết bạn' bắt đầu bởi giaovien1, 20 Tháng ba 2019.

  1. giaovien1

    giaovien1 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    9 Tháng ba 2019
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Nhiều phụ huynh muốn con bằng hoặc hơn bạn bè cùng trang lứa, vì thế dạy trẻ học rất sớm. Cho con làm quen và tiếp cận chữ cái, con số khi còn mầm non là một cách hay. Nó giúp trẻ trang bị cho mình những kiến thức cơ bản làm hành trang vững chắc trước khi vào lớp 1. Tuy nhiên nếu áp dụng không đúng phương pháp sẽ dẫn đến rất nhiều hệ lụy.

    Có rất nhiều sách vở dành cho bé tập viết khi học mẫu giáo. Vì thế bố mẹ nên lựa chọn sản phẩm phù hợp với lứa tuổi của con. Luyện chữ với vở tập viết là loại vở có kiến thức vừa phải. Vở được biên soạn dành riêng cho các em.
    [​IMG]
    1. Tại sao nên chọn vở tập viết phù hợp?

    Chỉ cần gõ vỡ tập viết dành cho bé học mẫu giáo trên internet. Google sẽ cho ra hàng loạt kết quả về loại sản phẩm này. Đây cũng chính là áp lực tâm lý khiến nhiều bố mẹ trăn trở.

    - Có nhiều vở dành cho trẻ thế này thì nên chọn loại vở tập viết nào đây?

    - Loại vở nào thích hợp với con nhất?

    - Có nên mua vở tập viết lớp 1 cho con học trước không?

    Cũng là những người bố, người mẹ chúng tôi hiểu rõ về những lo lắng của quý phụ huynh. Nhiều người thường ví cho trẻ học chữ trước khi vào lớp 1 giống như bắt quả chín ép. Nếu như bố mẹ bắt con học quá nhiều. Không chỉ trẻ sẽ mất đi tuổi thơ mà còn dẫn đến hậu quả sợ học. Bởi vậy, lựa chọn sách, vở cho con học ở độ tuổi mầm non rất quan trọng.

    Sách, vở phải đảm bảo các tiêu chí: Lượng kiến thức vừa phải. Nội dung biện soạn dễ hiểu, sinh động. Cấp độ kiến thức tăng dần một cách hợp lý...

    Luyện chữ với vở tập viết của cửa hàng thầy Ánh là sản phẩm đáp ứng được những tiêu chuẩn đó. Vở không đặt nặng về vấn đề kiến thức. Mà nó giúp các bé tiếp cận các kiến thức một cách từ từ, chậm rãi.

    Sản phẩm có 28 bài học được thiết kế trên 28 trang. Mỗi trang là một nội dung bài học ngắn gọn, súc tích. Bên trái mỗi trang giấy đều có chữ viết mẫu to để bé nhìn theo thực hành. Cũng nhờ cách sắp xếp, phân bố nội dung hợp lý trong từng trang, từng cuốn. Nên bố mẹ dễ dàng theo dõi và hướng dẫn con luyện chữ hiệu quả. Quyển 1, bé sẽ được học tô các nét chữ cơ bản và chữ thường. Quyển thứ 2, kiến thức sẽ được nâng lên cao hơn một chút. Bé sẽ làm quen với chữ số, các phép tính và tô chữ ghép.
    [​IMG]
    2. Cần nắm vững kỹ năng, phương pháp học đúng

    Cũng giống như tên gọi của nó, Luyện chữ với vở tập viết bao gồm những kiến thức rất sơ khai. Chính vì thế mà trẻ sẽ không bị quá tải, gây mệt mỏi khi học. Hơn nữa, kiến thức được biên soạn linh hoạt, phong phú rất dễ cho bé tiếp cận. Tuy nhiên, để trẻ có thể sử dụng hiệu quả bộ vở này. Bố mẹ phải dạy con kỹ năng, phương pháp học đúng chuẩn.

    Tư thế ngồi, cách cầm bút, rê bút... là những kỹ năng mà nhiều bố mẹ thường chủ quan. Nhưng nó lại là những kỹ năng cực kỳ quan trọng. Nếu con ngồi sai, viết sai thì sẽ hình thành thói quen xấu khi viết. Chúng sẽ dẫn đến tình trạng trẻ bị mắc những khuyết tật về cơ, hệ thần kinh. Đặc biệt, học không đúng phương pháp sẽ tạo cho trẻ tâm lý chủ quan khi vào lớp 1. Trẻ không còn hứng thú với những kiến thức mình đã được học. Đó cũng là nguyên nhân khiến trẻ càng về sau, học càng kém.

    Trước khi hướng dẫn trẻ thực hành Luyện chữ với vở tập viết. Bố mẹ cần hướng dẫn con một số kỹ năng dưới đây:

    Tư thế ngồi khi viết: Luôn thư thái, không gò bó.

    - Hai chân đặt thoải mái không được chân co, chân duỗi

    - Đầu hơi cúi, khoảng cách từ mắt đến vở là 25 đến 30 cm

    - Cột sống luôn thẳng đứng, vuông góc với ghế ngồi

    - Khi viết giữ vở không cho bị lệch

    - Ngồi thẳng, không xiêu vẹo, chú ý để ánh sáng chiếu từ bên trái sang...

    Cách cầm bút đúng:

    - Cầm bút bằng tay phải, sử dụng 3 ngón: cái, trỏ và giữa

    - Khi đặt bút xuống bàn viết, mép bàn tay là điểm tựa của cánh tay

    - Khi viết điều khiển bút bằng cổ tay, ngón cái và trỏ.

    - Không cầm bút dựng đứng 90 độ. Góc bút tạo với mặt giấy khoảng 45 độ.

    - Di chuyển bút nhẹ nhàng, không nên ấn mạnh đầu bút vào mặt giấy...

    Như vậy bố mẹ đã hiểu tại sao nên chọn vở tập viết thích hợp cho con rồi đúng không? Quan trọng nhất là phải nắm vững kỹ năng ngồi và cách cầm bút đúng. Những kỹ năng này sẽ tạo cho bé thói quen tốt khi bước vào lớp 1. Chữ viết cũng trở nên đẹp hơn nhờ viết có phương pháp.
    #1

Chia sẻ trang này