*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2022 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2022 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

Xu hướng Video Marketing tại Việt Nam

Thảo luận trong 'Phát triển nội dung - Content is King' bắt đầu bởi Hoangkieu, 19 Tháng tư 2019.

  1. Hoangkieu

    Hoangkieu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    1 Tháng tư 2019
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    2
    1. Tất cả video ngắn trên online đều là Viral Video?

    Kể từ khi Youtube ra đời, phát triển và du nhập vào văn hoá online của người nhiều từ. Không biết từ bao giờ, từ công ty quảng cáo cho đến nhãn hàng, không ngừng đưa ra những đề bài về viral clip nhằm tạo ra ấn tượng đặc biệt cho thương hiệu của mình.

    Chính bởi vì thế, ta thường bắt gặp những khung hình khuôn khổ cố gắng được gò ép để nhằm tạo ra cái gọi là “viral” trên mạng xã hội. Vậy, viral video nên được hiểu như thế nào cho chính xác? Thực ra, “virality” nên được hiểu là theo đúng ý nghĩa của nó chính là kích thích tính lan truyền của mội mẫu nội dung đánh trúng tâm lý của người nghe/nhìn. Và để có thể làm được việc này, thay vì các nhãn hiệu tập trung vào quảng bá cho thương hiệu mình thì phải chăng nên đầu tư để hiểu hơn nhiều về thói quen online của người tiêu dùng mình.

    Tóm lại, những đoạn clip giới thiệu hoặc phim ngắn trên online nên được định vị và gọi bằng đúng cái tên của nó “online video”. Phải chăng, để viral được một mẫu nội dung online video thì cần một nhà chiến lược cả về truyền thông lẫn hiểu biết cách tinh chỉnh nội dung video một cách hiệu quả nhất.


    2. Chỉ cần 1 video là có thể tạo một cú “hit” cho thương hiệu của bạn?

    Thực ra, trên thế giới, cũng có khá nhiều trường hợp chỉ một đoạn video ngắn cũng có thể tạo ra hằng trăm triệu views. Tuy nhiên, nếu bạn cộng tất cả các đoạn video này lại và chia cho tổng số video hiện có mặt trên Youtube thì sẽ ra được một % khá nhỏ. Vì thế, thực tế cho thấy, trường hợp thành công đột ngột chỉ chiếm chưa tới 0.01%.

    Làm cách nào để có thể tạo ra 1 chiến lược video marketing thành công?

    Video marketing thực chất cũng tương tự như tiếp thị nội dung (content marketing). Thực tế cho thấy, một mảnh nội dung trên mạng xã hội khá là khó để cho bạn thành công. Bí quyết của truyền thông cơ bản sẽ phải bắt đầu bằng kế hoạch nội dung. Với công cụ lịch trình xuất bản, bạn có thể an tâm để bắt đầu đưa ra định hướng cho video marketing của mình.

    Cũng giống như là bạn đặt thời gian cho các bài đăng Facebook để chạy một cách nhất quán, kế hoạch video marketing của bạn cũng nên có các giai đoạn. Thay vì đăng một đoạn video về một sản phẩm mới, hãy nghĩ đến tạo ra chiến dịch của bạn dựa trên một loạt các bài đăng. Loại câu chuyện nào bạn có thể kể, cái mà sẽ cho phép bạn đăng nó trong nhiều phần trong quá trình cả vài tuần?

    Một khi bạn đã xác định nội dung các video của bạn, thiết lập một lịch trình. Tạo một khoảng cách để các video được ra đồng đều, đặt thời gian cho chúng để dẫn dắt đến một buổi giới thiệu sản phẩm lớn hoặc một sự kiện nào đó. Tiếp tục thiết kế chiến lược cho chiến dịch của các video mới, cái mà có thể giữ cho thương hiệu của bạn tươi mới trong tâm trí khách hàng một thời gian lâu sau ngày sự kiện lớn đó.



    3. Một video thành công là phải tạo được nhiều lượt chia sẻ.

    Thực ra, nếu bạn Masso Group đăng tải trước những lượt trailers và chạy quảng cáo cho những đoạn trailer ấy. Kết quả mong muốn đã đạt được chính là lượt click through đến đoạn video dài sau khi xem xong trailers. Như vậy, KPI của chúng tôi trong giai đoạn này chính là conversion rate.

    Bởi thế, một sai lầm mà nhiều người làm marketing hay mắc phải đó là tạo ra một video tuyệt vời mà không gắn kết nó với một lời kêu gọi hành động. Khách hàng có thể thích thú với thông điệp của bạn, nhưng nếu họ không có ý tưởng phải làm gì sau khi xem nó, công sức của bạn sẽ trở nên vô nghĩa.

    Các cách hành động có thể là một cái gì đó đơn giản, giống như một mã số trúng thưởng để sử dụng trên trang web của bạn. Đối với khách hàng địa phương, đính kèm một đề nghị giảm giá cho những người mà đề cập đến video trong cửa hàng của bạn. Chỉ cần một vài từ vào cuối video của bạn có thể dẫn đến một chuyển biến, cái mà nếu sẽ không xảy ra nếu bạn không làm.

    Video marketing là một cách tuyệt vời cho các thương hiệu để trở nên nổi bật giữa những nỗ lực marketing dựa trên văn bản, cái mà đang được tiến hành mỗi ngày. Khi được thực hiện một cách đúng đắn, một chiến dịch video marketing có thể giúp thương hiệu của bạn tiếp cận khách hàng mới và biến họ thành những khách hàng trung thành.



    4. Người ảnh hưởng sẽ giúp tăng khả năng thành công

    Chắc hẳn bạn từng xem đoạn phim ngắn về chàng trai bán bánh dò và cô gái bánh tráng trộn. Có vẻ như trước đoạn video này thì cũng chẳng ai biết về 2 diễn viên trong video ấy cả.

    Hoặc Justin Bieber, trước khi cậu ấy ra album thì chắc cũng chẳng ai biết đến những video đánh trống trên Youtube của anh ấy đã một phần đưa hình ảnh của Justin đến cộng đồng mạng.

    Phải chăng những video trên mạng tại Việt Nam đang dần cạn kiệt ý tưởng và chỉ tập trung khai thác vào những yếu tố người nổi siếng, scandal, sex… để có thể thu hút người xem một cách bề nổi để rồi sau đó tiêm những bài giảng về thương hiệu trong video một cách miễn cưỡng?

    Để thành công trong video marketing, bạn cần phải kể được câu chuyện về người tiêu dùng của bạn, và đấy chính là vì sao một sản phẩm như Coca Cola lại thành công trong những chiến lược marketing của mình.

    Một cách thậm chí tốt hơn để kết nối với khách hàng là để họ trở thành một phần của video. Nội dung được tạo ra bởi người dùng có nhiều khả năng để nhận được hưởng ứng nhiều hơn là nội dung được tạo ra bởi công ty. Thay vì tốn quá nhiều thời gian để tạo ra một kịch bản và sản xuất một video có tác động lớn, hãy mời các khách hàng của bạn để tạo ra một trong những sản phẩm của riêng họ. Đưa ra một giải thưởng cho video xuất sắc nhất thể hiện được khách hàng sử dụng sản phẩm của bạn và bạn sẽ có thể nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ.

    Điều tốt nhất về nội dung được tạo ra dựa trên khách hàng là nó sẽ cho thấy niềm đam mê của người khác đối với sản phẩm của bạn. Khi khách hàng tiềm năng nhận thấy điều đó, họ sẽ muốn biết tất cả sự phấn khích là về cái gì và có thể thử sản phẩm của bạn.



    5. Video marketing cần sử dung ngân sách đầu tư thong minh

    Thực tế cho thấy ngày càng nhiều bạn trẻ tại Việt Nam bắt đầu thiết lập kênh Youtube cá nhân chuyên nghiệp cho mình. Còn nhớ chỉ cách đây 2,3 năm, mọi người còn khác xa lại với việc quay “handheld” khi đạo diễn, quay phim được kết hợp lại và loại bỏ các đạo cụ khác như dolly, ray… Tại Việt Nam, cộng đồng video cũng đã phát triển khá lớn và chịu khá học tập từ những người bạn nước ngoài. Điều này, phần nào cũng tạo được sự cạnh tranh nhất định về giá và đồng thời làm giảm giá thành sản xuất khá lớn.
    #1
  2. ducthang2017

    ducthang2017 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18 Tháng bảy 2017
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    1
    Thời đại ngày nay maketing video thực sự rất quan trọng Video cho mọi người thấy được sự thực tế nhất về các sản phẩm. Trong forum mình không biết có bác nào bên chuyên video maketing cho mọi người xin ít kinh nghiệm trong việc quay video làm sao cho thật hấp dẫn người xem nhỉ.
    #2
    Hoangkieu thích bài này.
  3. Hoangkieu

    Hoangkieu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    1 Tháng tư 2019
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    2
    Mình tin tưởng vào xu hướng video marketing. Bên mình là agency chuyên quay dựng video quảng cáo ngắn. Hiện tại chưa có chuyên mục hướng dẫn quay dựng video, nhưng trong thời gian tới chắc chắn sẽ có các mục hướng dẫn này. Website bên mình: wemax.vn
    #3
  4. luongnhat

    luongnhat Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    11 Tháng hai 2017
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    xu hướng bây giờ có thể là maketing video rồi, khách hàng rất lười đọc chữ, nếu chúng ta quảng cáo = video vừa trực quan lại có thể tăng được độ uy tín và tin tưởng dành cho khách hàng. Khả năng chốt đơn sẽ hiệu quả lắm đấy
    #4
  5. seophorom

    seophorom Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    20 Tháng tư 2019
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    2
    làm video cũng mệt đấy. tạo nội dung thu hút, chỉnh sửa đủ kiểu, chia sẻ...
    #5

Chia sẻ trang này