*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2022 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2022 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

Google bị lỗi không index nội dung gần đây?

Thảo luận trong 'Thảo luận trợ giúp SEO' bắt đầu bởi thoang, 23 Tháng năm 2019.

  1. thoang

    thoang Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    11 Tháng ba 2019
    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    1
    Bạn có may mắn khi được Google lập chỉ mục (index) nội dung trong vòng một giờ qua, có vẻ như Google đang gặp một lỗi nào đó! Đây là một nội dung được Barry Schwartz đưa ra thảo luận vài giờ qua.

    Nếu như bạn cố gắng tìm nội dung mới từ các trang báo nổi tiếng New York Times (nytimes.com), Wall Street Journal (swj.com) hoặc ngay cả nội dung của trang tin tức SEO như SearchEngineLand.com trên Google tìm kiếm, bạn có thể không tìm hay thấy kết quả gì. Đây là một lỗi "ngầm" với tìm kiếm của Google vào sáng nay là không đưa ra một số nội dung từ các trang web trong vòng một giờ qua.

    Dưới đây là một số ảnh chụp màn hình cho thấy rằng khi bạn lọc kết quả để hiển thị nội dung trong vòng một giờ qua, không có gì được trả về từ các trang web này:

    [​IMG]

    Kết quả tìm kiếm của wsj.com (Wall Street Journal)


    [​IMG]

    Kết quả tìm kiếm của nytimes.com (New York Times)

    Tại bộ lọc 1 giờ: Để rõ ràng hơn điều bạn gặp trên bạn chỉ cần lọc kết quả tìm kiếm của Google hiển thị trang web trong vòng 1 giờ qua. Google sẽ không hiển thị cho bạn nội dung trong vòng 1 giờ đã qua. Với cấu trúc câu lệnh quen thuộc của người làm SEO thì đây là một kết quả hoạt động không đúng với thường lệ. Ngoài ra còn cho kết quả không liên quan như khi tìm kiếm với Search Engine Land như hình sau:

    [​IMG]
    Kết quả không liên quan đến nội dung Search Engine Land đang có.

    https://www.thesoigieo.com/proxy.php?image=https%3A%2F%2Fwww.waytomarketing.com%2Fattachments%2Fgoogle-bi-loi-khong-index-noi-dung-gan-day-4-jpg.6430%2F&hash=d246b7e16b252f6c5f574198eaf4e0f1

    Tương tự kết quả cũng không liên quan đến nội dung báo New York Times đã index

    Ngoài ra công cụ Dự báo biến động thứ hạng trên Google có trên WayToMarketing và một số công cụ uy tín khác cũng đã xuất hiện dự báo biến động cực mạnh:

    [​IMG]

    Biến động SemRush dự đoán ngày 22/5

    Lỗi? Đây có vẻ là một lỗi khá nghiêm trọng nhưng Barry Schwartz cũng không chắc đây có phải là lỗi index hay là lỗi bộ lọc 1 giờ của Google hoặc một vấn đề khác và ông đã nói đang gửi mail để hỏi bộ phận support Google.

    Bạn quan tâm điều này làm gì? Về cơ bản thì nó sẽ ảnh hưởng đến những nội dung bạn mới xuất bản trên website của mình trong lúc đợi các chuyên gia Google sửa chữa và có phản hồi chính xác vấn đề này thì nội dung xuất bản đó sẽ không được index hay xuất hiện trong kết quả tìm kiếm trong thời gian này.

    Ngay khi tôi xuất bản nội dung bài viết này thì lỗi này vẫn chưa được khắc phục dù đã sử dụng Google Console để index bài viết. Điều này nghĩa là bài viết này hoàn toàn bị đối thủ lấy và index trước chúng tôi :))

    Tham khảo thêm nguồn tin này được SEL đăng tải: https://searchengineland.com/google-not-indexing-recent-content-a-new-google-bug-317319
    #1

Chia sẻ trang này