*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2022 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2022 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

3 cảnh báo về liên kết không tự nhiên và cách để đối phó với chúng

Thảo luận trong 'Xây dựng liên kết' bắt đầu bởi cuongapple, 25 Tháng ba 2015.

  1. cuongapple

    cuongapple Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    20 Tháng một 2015
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    11
    Có một thứ mà bạn không bao giờ muốn nhìn thấy trong Google Webmaster Tools là một thông điệp cảnh báo liên kết không tự nhiên. Bạn đã bao giờ gặp phải tình huống này? Hôm nay tôi sẽ đưa ra những loại cảnh báo này và cách để xử lý các loại cảnh báo đó.

    Những cảnh báo chỉ xuất hiện trong Google Webmaster Tools là hành động chống lại trang web của bạn. Chúng là những tin nhắn cá nhân được gửi bởi nhân viên của Google từ bộ phận webspam – những người được giao nhiệm vụ phân tích trang web của bạn với các liên kết đáng ngờ.

    Cho dù trang web của bạn là mục tiêu của một chiến dịch SEO tiêu cực hoặc chỉ đơn giản là Google tin rằng bạn đã sử dụng chiến thuật mờ ám để được xếp hạng, họ biên soạn một danh sách các liên kết không tự nhiên trên trang web của bạn và gửi cho bạn một thông báo. Trước khi chúng ta đi sâu vào các loại thông báo, tôi sẽ đưa ra sự khác biệt giữa hình phạt thủ công và thuật toán.

    Cảnh báo hình phạt thủ công và hình phạt thuật toán từ Google

    Có rất nhiều rắc rối liên quan đến cảnh báo liên kết không tự nhiên. Có hai loại hình phạt mà Google sử dụng: thủ công và thuật toán. Sự hiểu lầm này bắt đầu với bản cập nhật Penguin đầu tiên đã được thực hiện và nó vẫn là một cái gì đó mà rất nhiều quản trị web và các chủ sở hữu trang web đang gặp khó khăn khi đưa ra quyết định. Để làm sáng tỏ hơn về vấn đề đáng lo ngại này, tôi sẽ lướt qua một vài sự khác biệt giữa các hình phạt thủ công và hình phạt Penguin.

    Như bạn đã thấy, hành động thủ công, đề cập đến những hành động được thực hiện bởi nhân viên của Google – những người đã đích thân xem xét trang web của bạn và hồ sơ liên kết của bạn. Nếu Google cho rằng bạn có thể đã triển khai một số kỹ thuật thủ đoạn để được xếp hạng tốt hơn trong kết quả tìm kiếm của họ thì bạn có thể nhận được một cảnh báo. Những loại cảnh báo này chỉ được triển khai khi bạn vi phạm nguyên tắc của Google.

    Mặt khác, các hình phạt là kết quả từ bản cập nhật Penguin và Panda (gọi là hình phạt thuật toán) được thực hiện khi Google phát hành các bản cập nhật thuật toán và tự động đánh giá không chỉ có liên kết của bạn mà toàn bộ trang web của bạn. Google đặt rất nhiều nỗ lực trong việc cải thiện các thuật toán để hạn chế tôi đa sự tham gia của các đánh giá. Những hình phạt tự động dựa trên thuật toán và những nỗ lực đánh giá của họ.

    Sự khác biệt lớn nhất giữa hai hình phạt này là nếu trang web của bạn bị ảnh hưởng bởi bản cập nhật Penguin hay Panda thì bạn sẽ không nhận được bất kỳ cảnh báo nào bằng văn bản của Google. Bạn sẽ được trải nghiệm với việc giảm đột ngột trong bảng xếp hạng.

    Bây giờ bạn đã hiểu được sự khác nhau giữa hình phạt thủ công và hình phạt thuật toán, chúng ta hãy cùng nhìn vào các loại cảnh thủ công mà bạn có thể nhìn thấy.

    Cảnh báo 1: Các liên kết không tự nhiên từ trang web của bạn

    Loại thứ nhất của cảnh báo liên kết không tự nhiên được webmaster tiếp nhận khi Google tìm thấy hồ sơ liên kết của bạn có chứa các liên kết outbound không tự nhiên. Cảnh báo sẽ trông giống như thế này:

    Điều này có nghĩa là bạn đang sử dụng kỹ thuật để xếp hạng nhưng chống lại các nguyên tắc của Google. Cảnh báo “Unnatural links from your site” được gắn liền với một hành động thủ công mà ảnh hưởng đến các phần liên quan đến trang web của bạn. Đây là loại hành động được phân loại là “trận đấu từng phần”. Các loại hành động khác được gọi là “trận đấu toàn side” mà ảnh hưởng đến toàn bộ trang web.

    Sau khi bạn đã thừa nhận hành vi vi phạm, bạn cần phải chú ý đến các vấn đề và giải quyết nó. Để làm được điều đó, bạn cần phải xác định đó là liên kết không tự nhiên (Google sẽ không chỉ rõ các liên kết vi phạm nguyên tắc của họ). Sau đó, bạn nên làm việc để loại bỏ chúng hoặc áp dụng một thẻ rel = "nofollow". Một cách khác để khắc phục tình trạng này là sử dụng thuộc tính chuyển hướng 301 thông qua một trang bị chặn bởi robots.txt. Sau khi bạn đã xác định và xử lý tất cả các liên kết không tự nhiên, bạn nên tạo một yêu cầu xem xét lại cho trang web của bạn. Yêu cầu này cho phép Google biết rằng bạn đang đi đúng hướng và bạn muốn hành động thủ công sẽ bị thu hồi.

    Cảnh báo 2: các liên kết không tự nhiên đến trang web của bạn

    Loại cảnh báo thứ 2 đến khi bạn nhận được một thông báo trong Google Webmasters Tools tuyên bố rằng Google đã tiếp cận với một số liên kết không tự nhiên trỏ đến trang web của bạn. Hơn nữa, với các loại cảnh báo này, Google đưa ra một vài liên kết như là một ví dụ về các liên kết xấu trỏ đến trang web của bạn. Sự khác biệt chính giữa các thông báo và cảnh báo ở trên là trong trường hợp này Google đã phát hiện ra một mô hình liên kết không tự nhiên được trỏ đến trang web của bạn.

    Đây cũng là hành động vi phạm nguyên tắc của Google và sẽ bị phạt. Bởi đây có thể không phải là một kế hoạch mờ ám để ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm, sẽ chỉ có một hình phạt trên các khu vực của trang web mà có nhiều liên kết không tự nhiên trỏ đến chúng. Như trong trường hợp các liên kết không tự nhiên từ trang web của bạn thì điều này cũng được phân loại là “trận đấu từng phần”.

    Để thoát khỏi hình phạt, bạn cần loại bỏ các liên kết không tự nhiên. Nó sẽ khó khăn hơn trong trường hợp các liên kết từ trang web của bạn bởi bạn không biết đó có phải là tên miền có chứa các liên kết không tự nhiên trỏ đến trang web của bạn. Bạn cần phải làm một vài bước sau:
    1. Tải về một danh sách tất cả các liên kết đến trang web của bạn bằng cách sử dụng Webmaster Tools
    2. Kiểm tra tất cả liên kết để xem liệu nó có phải là các liên kết không tự nhiên hay không. Để làm cho công việc của bạn dễ dàng hơn, bạn nên bắt đầu kiểm tra tên miền liên kết đến bạn. Bạn có thể dễ dàng làm điều này bằng cách sử dụng các công cụ của bên thứ ba để xác định các loại của liên kết không tự nhiên, chẳng hạn như cognitiveSEO. Có rất nhiều loại liên kết không tự nhiên và bạn cần phải xác định tất cả để thoát khỏi hình phạt của bạn
    3. Sau khi bạn đã xác định các liên kết làm ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn, bạn có thể liên hệ với quản trị web và yêu cầu họ loại bỏ các liên kết hoặc thêm một thẻ rel = "nofollow"
    4. Google khuyến cáo chỉ sau khi bạn đã làm những công việc quan trọng, hãy liên hệ với quản trị web để loại bỏ các liên kết bạn nên sử dụng công cụ chối bỏ. Google tạo ra công cụ này để giúp bạn thoát khỏi những liên kết bạn không thể loại bỏ được. Sau khi bạn đã nỗ lực để loại bỏ các liên kết không tự nhiên mà đã vi phạm nguyên tắc của Google, bạn có thể có những hành động loại bỏ thủ công.
    5. Trong một số trường hợp, Google sẽ loại bỏ tất cả các liên kết xấu và hình phạt của bạn sẽ được gỡ bỏ. Nhưng thông thường, bạn sẽ phải mất một vài lần xem xét lại để làm cho Google gỡ bỏ hình phạt của bạn và bắt đầu quá trình phục hồi.

    Google muốn nhìn thấy sự cố gắng thực sự khi liên lạc với webmaster để loại bỏ liên kết trước khi bạn sử dụng các công cụ chối bỏ. Có khả năng là Google sẽ không chấp nhận yêu cầu xem xét lại của bạn trong lần thử nghiệm đầu tiên.


    Cảnh báo 3: Các liên kết không tự nhiên đến trang web của bạn (tác động của các liên kết)

    Có một sự khác biệt nhỏ khi nói đến các liên kết không tự nhiên được trỏ đến trang web của bạn. Sự khác biệt giữa các cảnh báo này và cảnh báo ở trên là khác nhau theo ngữ cảnh. Google đã phát hiện ra rằng trang web của bạn đã tham gia vào một số chương trình liên xây dựng liên kết không tự nhiên trỏ đến trang web của bạn, nếu điều này vẫn chưa rõ ràng, Matt Cutts đã giải thích tác động của các liên kết tại đây.

    Theo ông nói, đây có thể là kết quả của những việc làm của mình hoặc có thể xuất hiện mà không có bất kỳ sự tham gia của bạn. Google coi đó là một hành động thủ công. Họ sẽ trừng phạt một phần trên trang web của bạn.

    Để làm rõ ràng sự nhầm lẫn này, ngay cả khi bạn không thể kiểm soát các loại liên kết thì bạn nên cố gắng nhận ra chúng và làm những gì tốt nhất có thể để loại bỏ chúng. Nếu bạn không kiểm soát các liên kết trỏ đến trang web của bạn, bạn sẽ gặp rắc rối với Google. Theo quan điểm của Google, các liên kết này sẽ không được tính trong bảng xếp hạng.

    Nếu bạn muốn hình phạt của bạn được thu hồi, bạn nên đưa ra các bằng chứng về quá trình yêu cầu xem xét lại. Bạn có thể hiển thị các email được gửi đến các webmaster mà có các liên kết không tự nhiên trỏ đến trang web của bạn với yêu cầu loại bỏ liên kết. Mỗi bước đi của bạn sẽ cho thấy bạn đang có ý định làm sạch trang web. Điều đó cho Google thấy rằng bạn đang cam kết và sẵn sàng làm bất cứ điều gì để tuân theo các nguyên tắc của Google.

    Kết luận

    Bài học quan trọng nhất mà tôi muốn bạn học hỏi được từ bài viết này là tất cả các loại cảnh báo đều có thể được sửa chữa, miễn là bạn hiểu sự khác biệt giữa chúng và có những phản ứng phù hợp. Cảnh báo đầu tiên là hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của bạn và việc sửa chữa phải mất một chút công sức, 2 cảnh báo tiếp theo đòi hỏi bạn phải nỗ lực nhiều hơn từ phía bạn.

    Hãy nhớ rằng: đừng bao giờ nghĩ đến các công cụ chối bỏ ngay lập tức bởi Google đã tuyên bố rằng, họ cần phải nhìn thấy bạn đang nỗ lực làm việc để loại bỏ các liên kết này.

    Google có một chính sách rất hạn chế và cung cấp thêm thông tin cho người dùng. Đây là một trong số nhiều lý do tại sao bạn nên đánh giá cao những cảnh báo mà họ gửi cho bạn về các liên kết không tự nhiên thông qua Webmaster Tools. Và đó là lý do tại sao bạn cần phải biết làm thế nào để đọc chúng và làm thế nào để đối phó với chúng.

    Nguồn www.thesoigieo.com
    #1
  2. alodiaoc

    alodiaoc Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    24 Tháng ba 2015
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    11
    Ngay từ ban đầu không làm vậy thì đâu cần phải fix làm gì :D Còn vấn đề do người khác thì còn cách là hủy link thôi
    #2
  3. oanhdiseo

    oanhdiseo Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    12 Tháng ba 2015
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    16
    cảm ơn bác nhiều nhé bài viết rất hữu ích với em ạ
    #3
  4. vidgoldmarkcity.net

    vidgoldmarkcity.net Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20 Tháng ba 2015
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    đến giới hạn nào của mua link thì bị gọi là liên kết không tự nhiên nhỉ
    #4
  5. lapmangvnpt

    lapmangvnpt Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    11 Tháng hai 2015
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    4
    bài viết hay quá, cám ơn chia sẻ của bác nhiều nhé :D
    #5
    oanhdiseo thích bài này.

Chia sẻ trang này