*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2022 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2022 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

Quá trình để trở thành một Seoer toàn diện

Thảo luận trong 'Chia sẻ kinh nghiệm' bắt đầu bởi thoang, 16 Tháng năm 2019.

  1. thoang

    thoang Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    11 Tháng ba 2019
    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    1
    Mỗi người một quan điểm riêng đối với Cường một SEOER toàn diện phải là một người am hiểu về marketing, làm SEO ở gốc độ của một dân marketing thực thụ, phải am hiểu sản phẩm, thấu hiểu khách hàng, biết họ có khó khăn gì, họ mong muốn đọc nội dung gì…. Phải biết đặt mục tiêu cho chiến thuật SEO là mang lại giá trị nhất định cho tổ chức doanh nghiệp, có thể là Revenue hoặc Roi, chứ không chỉ dừng lại ở Traffic tự nhiên và Thứ hạng từ khoá. Tốt hơn hết là mục tiêu của SEO phải follow theo mục tiêu lớn của chiến lược Digital tổng thể.
    [​IMG]

    SEO là một trong những chiến thuật nhỏ của Chiến lược digital marketing tổng thể, chúng ta không thế ắp đặt toàn bộ KPI lên vai của người SEOER được, mong chờ nó mang về hiệu quả ngay cho doanh nghiệp là điều không thể, bạn là một người làm SEO bạn cần phải hiểu điều này và truyển tải nó đến sếp của bạn hiểu và có những kế hoạch triển khai phù hợp vừa mang lại doanh thu lợi nhuận, sau đó tái đầu tư lại cho SEO, để chiến đấu chặng đường dài.

    OK nãy giờ chúng ta nói nhiều về tư duy,và bức tranh tổng thể, giờ đi vào chi tiết mấy skill nhỏ nhỏ mà một người Seoer toàn diện cần phải trang bị nhé.

    1/ Biết thêm về Content Marketing : Không phải tự nhiên Cường đưa cái skill này vào đâu, một vài năm trở lại đây Google update rất nhiều thuật toán cốt lõi của họ xoay quanh việc nội dung trên website của webmaster có đáp ứng giá trị hữu cho đọc giả, GG rất chú trọng về Content khi ranking sếp hạng một website nào đó. Biết thêm skill về Content Seoer sẽ như hỗ mọc thêm cánh, có thể tự mình triển khai những nội dung giá trị hữu ích, kết hợp tối ưu kỹ thuật SEO thì website của bạn rất nhanh chóng lên TOP thôi. Ngoài ra SEOer có thêm tư về làm Content sẽ quản lý được team freelencer biết họ viết như thế nào để có những giải pháp tối ưu phù hợp, còn không thì bạn sẽ ngậm hành đó [​IMG]^_^.

    2/ Biết chỉnh sữa thao tác code web : Kỹ năng này thật ra cũng không nhất thiết phải biết nhưng bạn muốn đi xa hơn, muốn đi sâu hơn vào thế giới SEO thì Cường khuyên bạn nên bổ sung skill set này, nó sẽ giúp bạn hiểu hơn về cách Google đọc website bằng những dòng lệnh HTML, biết kỹ thuật về code thì bạn sẽ áp dụng được những kỹ thuật tối ưu onpage nâng cao giúp cho website lên TOP nhanh và bền vững hơn. À không nhất thiết phải học chuyên sâu nhé, chỉ cần hiểu về code sơ sơ thôi, Cường sẽ viết 1 bài viết giới thiệu những dòng code cơ bản để áp dụng trong SEO, đón đọc nhé [​IMG]^_^.

    3/ Biết setup quảng cáo trả tiền : Cái này thì Cường khuyên là anh chị học thêm, vì skill này sẽ giúp bạn truyển tải nội dung hữu ích giá trị đến với đọc giả một cách nhanh nhất thông qua quảng cáo nhắm mục tiêu, tăng một lượng traffic đáng kể vào website trong lúc chúng ta đang làm SEO, thậm chí bán hàng luôn trong lúc chưa lên TOP, cái này thì đói hỏi các bạn phải làm tốt khâu content và website chuyên nghiệp. Đây cũng là một tín hiệu rất tốt để Google giúp website của bạn lên TOP trong thời gian ngắn nếu nôi dung tạo được sự chú ý lớn từ đọc giả.

    4/ kỹ thuật tracking đo lường : Một người seoer toàn diện là người phải am hiểu toàn bộ những kỹ thuật tracking đo lường hành động của user trên website , biết lượng traffic mà ta mang về đến từ các nguồn nào, và cái nào mang lại chuyển đổi cho doanh nghiệp. Chúng ta phải tracking được tất cả số liệu này thì mới biết được hiệu quả thật sự của chiến thuật SEO, và nó có thật sự đóng góp vào mục tiêu của chiến lược tổng thể hay không.

    5/ Tư duy về hình ảnh : hình ảnh là một trong những yếu tố quan trọng giúp cho đọc giả thấy được sự chuyên nghiệp và chỉn chu của một thương hiệu trên internet, nếu hình ảnh đẹp và chuyên nghiệp thì đọc giả rất có niềm tin vào nội dung mà bạn chia sẻ, góp phần tăng sự tin tưởng vào sp/dv mà website đang bán. Vì thế một người làm SEO phải nắm được tư duy này kết hợp với nội dung làm sao tạo ra một bài viết vừa hay vừa hấp dẫn và phải chỉnh chu chuyên nghiệp từ hỉnh ảnh và bố cục web.

    6/ Biết phâ tích và chấp nhận sự thật : Cái này làm nhiều Cường mới ngộ ra là có những thứ chúng ta phải biết chấp nhận, vào một công ty startup ngành bán lẻ thương mại điện tử mà đặt mục tiêu TOP 1 Google trong ngành thì quả thật là một điều bất khả thi, chúng ta phải biết mình đang ở đâu, nguồn lực như thế nào, đối thủ đã đi chặng đường dài như thế nào trong SEO rồi, phải chấp nhận sự thật là mình không thể nào vượt qua website của họ được, trong lúc mình làm thì họ cũng làm, cuộc đua về tiền và nhân lực vẫn là thứ quyết định công ty nào chiến thắng trong mãng SEO. Bớt mơ mộng vào ảo tưởng, nhìn nhận thực tế và lựa chọn hướng đi đúng đắn cho doanh nghiệp.

    Đây là toàn bộ những thứ mà bản thân Cường đã hoàn thiện và cảm thấy nó giúp ích cho mình rất nhiều trong công việc, viết ra để chia sẻ cho các bạn mới tham gia vào nghề SEO có thể trang bị thêm cho mình những kỹ năng này để con đường nghề nghiệp trở nên sáng lạng hơn.

    Lưu ý : bạn không nhất thiết học hết toàn bộ skill set trên, có thể nó tốt cho cường nhưng với bạn thì có thể không [​IMG]^_^. Mỗi người có một tư duy và tầm nhìn khác nhau, nên việc lựa chọn học cái gì sẽ khác nhau.​
    Nguồn: Cường Dory / SeoReal Team
    #1
  2. BotSanDay

    BotSanDay Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    13 Tháng chín 2020
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    4
    Còn một ý nữa theo mình là biết gia tăng sức chịu đựng khi từ khá mất top và kéo nó lại được!
    #2
  3. HutBePhot

    HutBePhot Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    12 Tháng một 2019
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    3
    Cần phải không ngừng hoàn thiện kiến thức, trau dồi, học hỏi mỗi ngày để sau này mới được toàn diện đó chứ!
    #3
  4. nambk

    nambk Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    22 Tháng sáu 2015
    Bài viết:
    664
    Đã được thích:
    50
    Muốn làm 1 seoer toàn diện, bạn nên trải qua nhiều dự án thành công, biết lập kế hoạch, tính toán được thời gian lên top, ngoài ra phải có lượng kiến thức nhất định.
    #4
  5. hdtc

    hdtc Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    11 Tháng mười một 2014
    Bài viết:
    132
    Đã được thích:
    8
    Nói chung vừa làm vừa học cải thiện và có kiến thức trong lĩnh vực mình đang SEO
    #5
  6. kdtrieuan

    kdtrieuan Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    2 Tháng tư 2016
    Bài viết:
    206
    Đã được thích:
    9
    đang cố gắng từng ngày để trở thành 1 seo tốt và kiếm đc tiền
    #6
  7. giolank1102

    giolank1102 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15 Tháng chín 2015
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Cái này thì chuẩn ko phải chỉnh. Chỉnh là sai bét.
    #7
  8. moidichvuseo

    moidichvuseo Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    11 Tháng năm 2017
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    12
    Theo mình việc học hỏi không ngừng nghỉ cũng như trau dồi kiến thức thực tiễn theo thời gian sẽ hoàn thiện mình tốt hơn!
    #8

Chia sẻ trang này