*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2022 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2022 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

6 Mẹo khiến cho bài viết của bạn hấp dẫn

Thảo luận trong 'Phát triển nội dung - Content is King' bắt đầu bởi v2SEO, 12 Tháng chín 2014.

  1. v2SEO

    v2SEO Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    4 Tháng chín 2014
    Bài viết:
    326
    Đã được thích:
    165
    Để giữ cho nội dung của bạn tươi mới và hấp dẫn người đọc, bạn cần phải kết hợp những mẹo nội dung gây sự chú ý của người đọc và kéo họ vào. Chúng tôi gọi đó là những “bẫy kết nối”, bởi vì chúng là các cách để kết nối một khái niệm tới một cái gì đó khác mà người đọc quan tâm tới.
    [​IMG]
    Tiếp theo bạn động não về một ý tưởng bài viết, cố gắng xây dựng các kết nối với khái niệm của bạn thông qua một, hoặc nhiều hơn, những kết nối về nội dung.

    Để giúp bạn hiểu những kết nối này làm việc thế nào, tôi đã tập hợp các ví dụ về cách làm website Be a Freelance Blogger sử dụng chúng để kết nối với bạn, người đọc, với các khái niệm về viết blog.

    1: Móc Nối Có Tính Giáo Dục
    [​IMG]
    Móc nối có tính giáo dục kết nối với một khái niệm tinh thần.
    Đây là kết nối móc nội dung được sử dụng rộng rãi nhất khi nhiều blogger đăng và viết bài viết chi tiết, có tính giáo dục để trả lời một câu hỏi, giải quyết vấn đề, hoặc giải thích một khái niệm phức tạp.
    Những bài viết này là các bài báo làm thế nào, những hướng dẫn từng bước, và các giải thích chi tiết.

    2: Móc Nối Có Tính Chất Thời Sự

    [​IMG]
    Móc nối có tính chất thời sự kết nối một khái niệm bằng tin tức.
    Đừng nhầm lẫn giữa những kết nối chuyên đề với quay tin tức. Đây không phải là việc kể lại một câu chuyện mới, đúng hơn nó là một cách để buộc một câu chuyện tin tức hay hướng đến một khái niệm bằng cách hiển thị một mối quan hệ thú vị giữa cả hai.
    Độc giả yêu thích những loại bài viết này bởi vì nó làm cho khái niệm hiện thực và tươi mới hơn . Nó cũng rất bắt mắt vì nó gắn trong những câu chuyện thuật ngữ thông dụng thu hút sự chú ý.

    3: Móc Nối Trọng Tâm Tươi Mới

    Móc nối trọng tâm tươi mới kết nối một khái niệm với một khái niệm thường không liên quan.

    Móc nốI trọng tâm tươi mới là một loại ẩn dụ. Bạn có thể giải thích các khái niệm bằng cách so sánh hoặc liên hệ chúng với khái niệm khác. Điều này là rất tốt khi cố gắng để giải thích các khái niệm khó hiểu.
    Độc giả thích các lượt quay vòng mới mẻ về các khái niệm bởi việc đọc về cùng một chủ đề, trong cùng một cách, đọc đi dọc lại là không cần thiết và nhàm chán. Việc quay vòng này giúp đưa một ý tưởng cũ theo một cách mới mẻ, độc đáo và thú vị.

    4: Móc Nối Tư Lợi

    Móc nối lợi ích kết nối một khái niệm với bản sắc cá nhân của người đọc.
    Độc giả yêu nội dung mà họ có thể cùng nhận diện. Một cách để giúp người đọc nhìn thấy chính mình trong một phần nội dung là bằng cách nói chuyện trực tiếp hoặc kêu gọi một nhóm hoặc loại người nhất định.

    Các bài viết này thường có tựa đề gì đó tương tự như “Bạn là Loại […] Nào?” hoặc “8 Dấu Hiệu Bạn Là Một […].” Chúng cũng thường là loại bài viết mà độc giả muốn chia sẻ bởi vì khi họ đọc nó, họ nghĩ cho bản thân họ, “điều này tôi cũng cảm vậy.”

    5: Móc Nối Câu Chuyện Thật

    Các móc nối câu chuyện có thật kết nối các khái niệm với những giai thoại cuộc sống thực.
    Việc kể chuyện là một cách chắc chắn để kết nối với các độc giả vì khán giả thích nghe quan điểm người trước về các tình huống và xem các ví dụ cuộc sống thực về thành công … và thất bại.
    Móc nối câu chuyện có thật có thể là một câu chuyện về một trải nghiệm, hoặc một trường hợp nghiên cứu thực tế được hỗ trợ bởi thực tế, báo giá, thống kê, và kết quả.

    6: Móc Nối Xác Định Nội Dung

    Móc nối xác định nội dung kết nối các khái niệm với một sự lựa chọn các khái niệm liên quan.
    Curation là hành vi thu thập dữ liệu hoặc các nguồn tài nguyên và sau đó hiển thị hoặc lưu giữ chúng trong cùng một vị trí để dễ dàng tham khảo.
    [​IMG]
    Bài viết xác định nội dung rất tốt bởi vì người đọc sẽ xem đi xem lại bài viết để lấy các nguồn tài nguyên mà họ cần.

    Bây giờ bạn có một danh sách các cách để kết nối ý tưởng của mình với một cái gì đó khác mà người đọc của bạn yêu thích, cùng với những ý tưởng mới cho blog của bạn được dễ dàng.
    Bạn còn sử dụng Những “móc nối nội dung ” gì khác trong nội dung của bạn? Cách nào trong số đó bạn sử dụng nhiều nhất?

    (Nguồn : thế giới seo)​
    Last edited: 16 Tháng chín 2014
    #1
    vuphongco thích bài này.
  2. nguyenson

    nguyenson Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    9 Tháng tư 2015
    Bài viết:
    127
    Đã được thích:
    10
    móc nối tới các vấn đề giật gân, đang hot như Lệ Rơi chuyển sang làm nghề seo :D
    #2
  3. hoang505

    hoang505 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    23 Tháng ba 2015
    Bài viết:
    102
    Đã được thích:
    8
    cứ sốc, sex, sến mà dã thôi
    #3
  4. kahloramos

    kahloramos Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    26 Tháng hai 2015
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    1
    thô nhưng mà thật
    #4
  5. oanhdiseo

    oanhdiseo Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    12 Tháng ba 2015
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    16
    vấn đề giật gân nhưng mà phải đúng sự thật bác ạ
    #5
  6. nhienseo

    nhienseo Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    16 Tháng ba 2015
    Bài viết:
    105
    Đã được thích:
    20
    mẹo gì thì mẹo nhưng phải phù hợp với người đọc thì mới thu hút được họ chứ ạ
    #6
  7. nguyenson

    nguyenson Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    9 Tháng tư 2015
    Bài viết:
    127
    Đã được thích:
    10
    để làm cho nội dung hấp dẫn chắc phải thuê người viết cho nhanh, không có năng khiếu viết mãi không lên được
    #7
  8. VIP_levantien116

    VIP_levantien116 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27 Tháng mười hai 2014
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    thứ 1: Cách đặt tiêu đề phù hợp với lĩnh vực hoặc nhu cầu người tìm kiếm.
    thứ 2: Nội dung phải đáp ứng được thứ người tìm muốn biết hoặc mang đến 1 kiến thức nào đó.
    thứ 3: Kiểu chữ rõ ràng, hình ảnh minh họa đẹp.
    Thu 4: Tương tác đến mxh, bài viết hay nhưng không phải biết thì cũng như không.
    #8

Chia sẻ trang này