Vài bí kíp để quản lí thời gian tốt hơn. Giúp bạn thực hiện công việc dễ dàng và hiệu quả. Mình thấy mình là người làm việc rất nhanh và chất lượng, 1 tháng mà ra được bao nhiêu thứ. Việc của 1 giám đốc không hề ít nhé. Cuộc sống cũng khá là khoẻ mạnh cân bằng . Biết đâu 1 vài ý của mình giúp được các bạn: 1. Chỉ cần chưa đầy 2 trang A4, vạch hết mọi vai trò của bạn và mọi đầu việc của bạn trong mỗi vai trò đó. Như thế không sót cái gì và luôn có cái nhìn tổng quan. Giữ nó gọn nhất có thể. Những thứ khẩn cấp làm thì cho lênđầu tiên và xử lí một lúc hết luôn. 2. Nếu 1 ngày chỉ có 4 giờ làm việc tỉnh táo thì thì 4 giờ đó là làm việc thật. Còn 10 tiếng lơ mơ thì cũng chỉ là giả vờ làm rồi về. Mình chọn tỉnh táo. Mình chọn ăn đủ ngủ đủ cafe đủ. 3. Cái gì thuê được thì thuê ngay. Cái gì giao được cho người khác thì giao ngay. Chỉ làm những thứ không ai thay mình làm được. 4. 1 ngày soi cái danh sách đấy 1-2 lần rồi tự hỏi là có thể nhanh hơn được không? 5. Hình dung: Mọi người thường phí thời gian vào khâu phân vân và la cà giữa chừng công việc. Việc đầu tiên khi bắt tay vào làm bất cứ việc gì mình sẽ nghĩ ngay tới hình dáng của cái kết quả cuối cùng nó như nào. Ra được dàn bài thì đắp thịt cực kì nhanh. Bạn thấy đấy, có những khoá luận làm 3 ngày và có những khoá luận làm 3 tháng vẫn được chấm cùng 1 điểm (ví dụ thế thôi, cho những người chỉ quan tâm tới điểm). Là nhà tuyển dụng nhất định mình sẽ chọn cái bạn 3 ngày, và nhiều người khác cũng sẽ đánh giá cao cái này. 6. Ngồi nghĩ cũng quan trọng không kém với ngồi làm. Thi thoảng mình lại ngồi ngẫm xem mình nên cải tiến những gì mình đang làm như nào và tương lai 1 năm sau ra sao. 7. Luôn luôn tìm tới người giỏi nhất có thể để học hỏi cho nhanh. (sưu tầm)
cái này bạn nói rất đúng, cố gắng hỏi xem mình đã làm tốt nhất chưa và còn có thể làm được hơn điều đó không.
trước giờ em làm cũng không phân bổ thời gian hợp lý toàn làm việc theo cảm hứng nên không mấy là hiệu quả
Quản lý thời gian seo thì cần phải chăm chỉ làm theo đúng kế hoạch đã đề sẵn. Thường thì thời gian đầu thì khá tốt
Đúng là fải có cách quản lý thời gian đàng hoàng chứ thế này khó mà làm được gì. Thứ 2 là bác nào làm ở nhà thì mất nhiều time vào các cái linh tinh lắm
Tùy từng lĩnh vực để đưa ra thời gian cho hợp lý thôi các bác ạ. Những lĩnh vực không quá cạnh tranh mình thấy nhiều ae seoer cũng đưa ra time khá dài trong bảng kế hoạch vs sếp ( sếp là ng k hiểu j về seo) vs time họ làm key còn lên trc thời hạn vs lại đc thưởng nóng nữa. Làm việc có chút thủ thuật sẽ dễ dàng hơn
Me too ! Nhất trí là luôn có kế hoạch và tiến độ cụ thể, nhưng làm nhiều thì vẫn ra ... nhiều việc hơn nữa. Cơ mà có bất ngờ với chủ Topic, là sau kinh nghiệm của bản thân mà cuối bài lại có chữ "sưu tầm" !???
Mình làm và làm, làm từ sáng tới tối rồi tới đêm. Nhiều hôm không biết mình đang làm gì, nhiều hôm thấy mình làm được quá nhiều việc
Mình thấy hay gặp phải nhất trong vấn đề này đó là: hay nghĩ trong đầu là công việc đó dễ làm tý xong, tý rồi làm, xong đến lúc làm thực tế thì âm times nhiều vào nó.
Bác nói đúng. Làm 4 tiếng tập chung hơn thì em cũng chọn 4 tiếng hơn là 10 tiếng. Ngày trước học cũng thế, lúc nào tập chung mình sẽ cố gắng học cho chất, còn không thì sẽ không cố vì chả ăn thua
mỗi người có một cách quản lý và thói quen quản lý công việc khác nhau, nhất là SEO thì quản lý thời gian cũng rất khó
bài viết gãi đúng chổ ngứa của mình, hiện tại thời gian của mình tùm lum, suốt ngày nghiện fb tốn thời gian kinh khủng, chưa kể thức khuya mất cân bằng, toàn dậy trễ, dạo này thấy cơ thể bắt đầu uể oải rồi
Lê lập bảng theo dõi link và từ khóa và có kế hoạch đi link cho các từ khóa theo ngày. Nhìn vào là biết mình cần làm gì
Tốt nhất là lập Kh ngày làm việc và thực hiện cho hết các công việc trong ngày, tương tự tuần, tháng. Thì sẽ giám sát tốt hơn hiệu quả công việc của bạn.