*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2022 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2022 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

15 yếu tố tạo nên một bài viết có nội dung tốt

Thảo luận trong 'Phát triển nội dung - Content is King' bắt đầu bởi v2SEO, 12 Tháng chín 2014.

  1. v2SEO

    v2SEO Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    4 Tháng chín 2014
    Bài viết:
    326
    Đã được thích:
    165
    15 yếu tố tạo nên một bài viết có nội dung tốt

    [​IMG]

    Người ta không muốn xử lý thông tin trên internet một cách quá khó khăn. Dễ dàng nhận ra rằng những website mới trên Google cho rằng người dùng giành rất ít thời gian cho những website cá nhân. Để tránh điều này và gia tăng thời gian người truy cập trên website của bạn, bạn phải sáng tạo những nội dung tốt hơn dựa trên kinh nghiệm của bạn. Các bạn phải kiến người truy cập trung thành với website của mình. Sau đây là những hướng dẫn đơn giản nhưng mạnh mẽ khiến thông tin của bạn hiệu quả và tăng lượng truy cập trung thành cho website của bạn.

    Viết một tiêu đề thật ấn tượng và hấp dẫn
    Hãy bắt đầu với điều này đầu tiên. Các bạn phải khiến người truy cập click vào liên kết và ghé thăm vào website của bạn. Tiêu đề bài viết là cách tiếp cận với người truy cập dễ dàng nhất. Điều này có thể xuất hiện trong kết quả tìm kiếm, trong email hoặc trong các feed trên các mạng xã hội. Một điều nan giải là người viết nội dung chẳng có ý tưởng gì khi tạo một nội dung mới. Hầu hết họ đều nghĩ về tiêu đều bài viết sau khi đã viết xong nội dung mà họ vừa nghĩ ra.

    Đừng làm như vậy. Hãy bỏ chút thời gian nghĩ về một tiêu đề thật tốt cho bài viết của bạn. Tiêu đề của bạn quyết định liệu một người có click vào bài viết để xem tất cả nội dung hay không. Có một nguyên tắc tôi đã làm là cố gắng viết ra nhiều hơn một tiêu đề cho bài viết của mình để buộc bản thân nghĩ nghiều hơn, sáng tạo nhiều hơn. Hãy giành thời gian để sáng tạo ý tưởng và lựa chọn kỹ để đưa ra quyết định chọn một tiêu đề. Sau đây là một số quy tắc và công thức đặt tiêu đề

    • Nêu ra những con số hoặc danh sách nằm đầu tiên trong tiêu đề
    • Cá nhân hóa tiêu đề với những từ như “Bạn” “các bạn” hoặc “của bạn”
    • Tiêu đề nêu ra cách giải quyết trực tiếp các vấn đề của người đọc.

    Nếu tiêu đề của bạn hiệu quả và một người sẽ click vào website của bạn, có thể 10 giây đầu tiên rất quan trọng. Người đọc sẽ thấy thất vọng khi họ nhận được những nội dung nhàm chán và một website có thiết kế nghèo nàn. Đa số sẽ thoát ra trong vòng vài giây nếu không có ấn tượng tốt. Khả năng thoát rất cao và việc đọc tiếp hay thoát sẽ được quyết định trong những giây đầu tiên. Để có thể giữ chân người truy cập bạn phải tạo dựng được uy tín, lòng tin và nội dung thật tốt.

    Xây dựng uy tín và lòng tin

    Điều này rất quan trọng khi một người truy cập vào website của bạn. website của bạn phải đáng tin cậy và nên rõ ràng . Nhiều nhà thiết kế web trông chẳng chuyên nghiệp tí nào, họ để rất nhiều popups, banner quản g cáo và nhiều thứ gây khó chịu khác trên website. Để trở nên chuyên nghiệp hơn các bạn phải đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của mình trước đã sau đó mới xây dựng được lòng tin với người truy cập.

    Để tạo dựng uy tín cho website, hãy nhìn, cảm nhận và lắng nghe một cách chuyên nghiệp hơn từ đó thiết kế một website trông bắt mắt, chất lượng hình ảnh tốt trong các bài viết, trình bày bài viết gọn gàng và mô tả chi tiết cho từng navigation menu. Hãy chắc rằng nội dung của bạn không mắc lỗi chính tả, viết tắt hoặc viết bằng những ngôn ngữ khó hiểu. Bạn cũng nên cung cấp thông tin cá nhân, hình ảnh , kỹ năng và kinh nghiệm của bạn để nâng cao uy tín cho bài viết và cho bản thân.

    Giữ chân người truy cập

    Một Website thành công khi khiến người truy cập ở lại thật lâu trên website của mình. Hãy bắt đầu nội dung của bạn bằng những câu văn có thể níu giữ họ, khiến họ hứng thú đọc tiếp nội dung của bạn. Nói lên những gì họ đang cần, đang thiếu. Nội dung nào của bạn sẽ giúp họ giải quyết và gây bất ngờ cho họ. Hãy đặt ra những câu hỏi cần giải quyết sẽ hiệu quả hơn là những câu trả lời trực tiếp vào vấn đề đó. Sau đây là danh sách những cách níu chân hiệu quả bạn có thể sử dụng trong nội dung của mình.

    • Contrary hook: đưa ra những thách thức mới với ý tưởng hiện tại và khuyến khích tranh luận
    • Indirect hook: nội dung dẫn dắt người đọc bằng cách nói về câu chuyện của mình
    • Resource hook: nội dung bắt đàu bằng một phần của nội dung chính
    • Celebrity hook: nội dung bắt đầu bằng một cái tên nhiều người biết đến trong lĩnh vực đó


    Sử dụng hình ảnh để có cái nhìn tốt hơn

    Một yếu tố thường bị bỏ qua trong các bài viết là hình ảnh. Các bài viết truyền thống thường chỉ có chữ và chữ. Các bạn nên tránh việc này và nên tạo những yếu tốt trực quan sinh động đầu bài viết. Hình ảnh sẽ diễn tả nội dung tốt và nhanh hơn những ký tự. Nếu hình ảnh do bạn sáng tạo ra hãy đưa nó vào bài viết, hoặc hãy xem hướng dẫn sử dụng các hình ảnh bạn tìm được trên internet.

    10 nguyên tắc cho cách trình bày nội dung

    Đa số người đọc ít khi đọc bài viết chi tiết từng chữ. Họ thường đọc lướt qua những nội dung chính và những thông tin cần tìm kiếm. Họ không thích phải kéo lên kéo xuống để đọc nội dung và thường là không tìm tới cuối trang. Nhiều nhà tìm hiểu đã nói rằng bài viết càng dài thì thời gian người đọc giành cho chúng càng ít. Hãy thử những nguyên tắc sau, có thể nó sẽ giúp ích cho các bạn:
    • Sử dụng đoạn văn: người đọc rất ngại phải xử lý cùng lúc một mớ ký tự dài đăng đẵng. hãy dùng đoạn văn để phân chia từng ý sẽ giúp người đọc dễ dàng sàn lọc thông tin mình cần
    • Mỗi đoạn nêu lên một ý tưởng: mỗi đoạn hãy tập trung vào một ý tưởng, một chủ đề trọng điểm. Và các bạn nên nhớ người đọc sẽ bỏ qua đoạn văn nếu mở đầu lệch lạc, vô hồn hoặc kém hấp dẫn
    • Sử dụng tiêu đề phụ
    • Làm nổi bật câu chữ: hãy làm nổi bật những thông tin mà bạn đang muốn diễn đạt, những thông tin quan trọng mà bạn nghĩ người đọc sẽ cần tới nó bằng cách in đậm, in nghiêng, màu hoặc liên kết nếu nó đề cập đến một nội dung ở trang khác
    • Liệt kê: sử dụng các ký hiệu hoặc số để định dạng từng phần nội dung giúp người đọc dễ dàng kiểm soát thông tin mình đang đọc.
    • Thêm liên kết nội: hãy để những liên kết nội trong bài viết để người đọc có thêm nhiều thông tin, giữ chân người truy cập và tăng thời gian họ ở lại trên website của bạn.
    • Thêm các truyền thông đa phương tiện: sẽ rất nhàm chán nếu bài viết của bạn chỉ toàn ký tự, hãy làm cho bài viết thêm sinh động bằng các multimedia: hình ảnh, video, âm thanh…
    • Sử dụng những ngôn ngữ rõ ràng, cụ thể và gắn kết.
    • Sửa lại, viết lại và học hỏi để chấn chỉnh bài viết của mình.
    • Thêm những dòng mô tả theo ngữ cảnh: đặt những liên kết liên quan và cụ thể trong những vấn đề cần thêm thông tin trong bài viết của mình, giúp người đọc tìm hiểu thêm nhiều vấn đề mới liên quan đến chủ đề đang đọc.


    Hãy xem video sau để có thêm trải nghiệm về cách viết nội dung một cách tốt hơn:


    Hãy làm những gì tốt nhất có thể cho người đọc và họ sẽ đáp trả xứng đáng cho bạn.
    Chúc các bạn thành công!


    (Nguồn : thế giới seo)​
    Last edited: 17 Tháng chín 2014
    #1
  2. nguyenson

    nguyenson Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    9 Tháng tư 2015
    Bài viết:
    127
    Đã được thích:
    10
    muốn giữ chân người truy cập thì phải tạo được thương hiệu của riêng mình
    #2
  3. oanhdiseo

    oanhdiseo Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    12 Tháng ba 2015
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    16
    muốn giữ chân người truy cập cũng khá là khó phải có nội dung thật sợ cuốn hút độc lạ may ra mới giữ chân được họ
    #3
  4. nhienseo

    nhienseo Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    16 Tháng ba 2015
    Bài viết:
    105
    Đã được thích:
    20
    yếu tố nào cũng khó bác nhỉ, giờ tìm được tiêu đề hấp dẫn thu hút cũng không hề đơn giản, thu hút được khách hàng rồi giữ được chân khách hàng không lại là vấn đề nữa
    #4
  5. oanhdiseo

    oanhdiseo Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    12 Tháng ba 2015
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    16
    làm gì mà chả cần thời gian bác cứ làm từ từ thôi chậm à chắc, 15 yếu tố này chưa chắc mình đã dùng hết
    #5
  6. thohongoc

    thohongoc Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    11 Tháng chín 2014
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    3
    tiêu đề chiếm đến 15 % lượng lick vào nội dung rồi vì vậy cần phải đầu tư làm cái tiêu đề là đầu tiên. Tuy nhiên không phải tiêu đề sock là được, nó phải phù hợp với nội dung đề cập để tăng lượng lưu lại trang của độc giả, như vậy sẽ có hiệu ứng tốt hơn trong việc làm nội dung.
    Mình không bao giờ làm tiêu đề sock không phù hợp với nội dung vì như vậy về lâu ài sẽ không tốt cho web
    #6
  7. myphamdanang

    myphamdanang Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    11 Tháng sáu 2015
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    Chính vì các bạn cứ rập khuôn theo 15 cách này hay đại loại như tổng hợp các bước để có bài viết mà vô tình các bạn làm cho bài viết của mình càng thêm khô khan hơn.
    #7
  8. daohoa

    daohoa Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    2 Tháng mười hai 2013
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    11
    mình cứ viết bình thường thôi, cơ mà viết nhiều quá thành ra không còn văn để mà viết nữa cơ. :(
    #8
  9. thientan

    thientan Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    12 Tháng chín 2015
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    1
    Muốn giữ chân được người truy cập thì nội dung phải thu hút và được đăng tải hàng ngày. Điều này ko đơn giản, chắc chỉ có những đơn vị lớn mới làm được như vậy
    #9
  10. anhtuan9x

    anhtuan9x Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    11 Tháng tám 2015
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    9
    Quan trọng nhất là nội dung thu hút được mọi người mà ko spam. thông tin bài viết hay lắm bác ạ ae học hỏi kinh nghiệm nhé
    #10
  11. gaxu132

    gaxu132 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    18 Tháng chín 2015
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    4
    Nội dung cũng nên xuất phát từ nhu cầu thông tin của con người, thì mới dễ thu hút được khán giả hơn,
    #11
  12. KIA CẦU DIỄN

    KIA CẦU DIỄN Club SEO VietMoz Pro Member

    Tham gia ngày:
    6 Tháng mười 2014
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Truyền tải được nội dung cần thiết cho khách hàng là điều tất yếu nhất nhưng mỗi khách hàng một suy nghĩ khác nhau làm sao để hiểu được khách hàng mới là mấu chốt.
    #12
  13. annguyenhnb007

    annguyenhnb007 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    25 Tháng năm 2015
    Bài viết:
    86
    Đã được thích:
    9
    nội dung mà tốt, biết điều hướng khách hàng hiệu quả thì còn gì bằng. Nhưng cái này không phải là dễ
    #13
  14. gaxu132

    gaxu132 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    18 Tháng chín 2015
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    4
    cho em ví dụ bài viết của bác để em học hỏi nhé.hihi
    #14

Chia sẻ trang này