*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2022 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2022 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

Những yếu tố nào đánh giá 1 diễn đàn là chất lượng hay không !

Thảo luận trong 'Thảo luận trợ giúp SEO' bắt đầu bởi obama, 19 Tháng sáu 2015.

  1. obama

    obama Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    17 Tháng sáu 2015
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    6
    Trên các diễn đàn mình thấy có rất nhiều bạn đặt ra câu hỏi: " Diễn đàn như thế nào là một diễn đàn chất lượng" để đi link và "Những yếu tố nào đánh giá 1 diễn đàn là chất lượng". Theo mình dựa vào những yếu dưới đây bạn sẽ có được phương pháp xác định diễn đàn chất để đi link.

    [​IMG]

    1. Diễn đàn có độ tương tác thành viên lớn, và index nhanh
    Rất đơn giản để kiểm chứng việc này, bạn chỉ cần đăng ký thành viên và chờ mail kích hoạt. Nếu chỉ trong vòng chưa đầy 5s mail đã về thì độ index của diễn đàn đó không tệ. Đồng thời bạn cũng có thể tích chọn mục nhận email của các chủ đề, thành viên. Việc của bạn là chỉ cần check mail. Tất cả các thông tin hoạt động của diễn đàn sẽ được gửi vè mail của bạn như vậy bạn sẽ dễ dàng đánh giá được độ tương tác của diễn đàn. Nhưng việc các email từ diễn đàn tràn lan trên mail sẽ làm bạn thấy rất khó chịu nên cân nhắc trước khi lựa chọn này.

    2. Diễn đàn có cùng chủ đề từ khoá của bạn
    Các bạn biết rằng Google luôn hướng đền người dùng, vì vậy khi bạn làm một từ khoá thì việc đi link diễn đàn cũng nên đi link ở những diễn đàn có cùng chủ đề. Vd: bạn đang làm từ khoá "shop quần áo " mà bạn đi link ở những diễn đàn thiết bị công nghiệp, máy móc. Như vậy không hề có sự tự nhiên ở đây, Google sẽ đánh giá xấu từ khoá đó của bạn.

    3. Diễn đàn có độ tuổi cao
    Trong dân gian luôn có câu: "Sống lâu nên lão làng" thì trong seo cũng vậy. Với một diễn đàn có tuổi đời lâu năm và có thêm 2 yếu tố trên thì càng tuyệt vời.

    4. Độ trust PA, DA của diễn đàn
    Chính là chỉ số đánh giá độ tin cậy của trang (PA) và domain (DA) do MOZ đánh giá. 2 yếu tố này gần đây cũng đưỡ xem là các yếu tố chủ chốt trong việc xác định độ mạnh của website, forum.

    5. Link Out, Dofollow
    Cách đây 1 năm hàng loạt các website, diễn đàn bị đánh tơi tả. Hàng chục hệ thống diễn đàn bị band vì liên quan đến yếu tố link out quá nhiều, đặc biệt là các link dofollow. Bên cạnh đó, việc một website, 4rum link out ra quá nhiều sẽ làm giảm chất lượng trang.

    6. Khó đặt liên kết
    Những diễn đàn này sẽ khá chất cho bạn khi phải chật vật đăng ký với các yêu cầu post bài khắc khe, chuẩn mực, thậm chí nhiều diễn đàn yêu cầu phải post 100 bài mới được đi link và sơ sảy là bạn sẽ bị band không báo trước.
    #1
  2. daohoa

    daohoa Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    2 Tháng mười hai 2013
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    11
    mình chủ yếu dựa vào DA, PA, và số thành viên tham gia, cơ mà số thành viên mình cũng không coi trọng cho lắm, vì nếu ai đăng ký mới cũng coi trọng yếu tố đó thì diễn đàn khó mà phát triển được
    #2

Chia sẻ trang này