Hiện nay có khá nhiều các phòng khám tư được hình thành với mục đích chữa trị cho các bệnh nhân mắc một số bệnh nan y. Vì vậy các đơn vị này tuyển số lượng SEO khá là khủng, bình quân mỗi phòng khám doanh thu đa phần đến từ Internet. Hiện nay các phòng khám tư nhân được hình thành khá nhiều. Chính vì lượng khách hàng đến từ Internet vì thế các đơn vị tuyển số lượng SEO khá là nhiều. Tuy nhiên có nhiều bạn đang làm SEO lĩnh vực này còn gặp rất nhiều khó khăn. Vì vậy mình xin chia sẻ Case study về kế hoạch Seo phòng khám của một bạn học SEO tại trung tâm đào tạo SEO VietMoz đã SEO thành công rất nhiều từ khóa hot trong lĩnh vực này. Các bạn cũng biết lĩnh vực này doanh thu không hề nhỏ vì thế lượt tìm kiếm khá là nhiều, mức độ cạnh tranh trong SEO không hề đơn giản. Để lên được một kế hoạch chi tiết mình đã chia dự án làm 3 giai đoạn. · Giai đoạn 1 : Tổng quan dự án SEO · Giai đoạn 2: Kế hoạch chi tiết · Giai đoạn 3: Ngân sách Giai đoạn 1 là một trong những vẫn đề cần được chú ý. Ở giai đoạn này chúng ta cần phải phân tích tổng quan về dự án. Đây là một trong những dự án về khám chữa bệnh , mang tính cạnh tranh rất cao. Website có nhiều dữ liệu chưa được tối ưu hóa về SEO. Hầu hết các từ khóa đều nằm ngoài top 100. Hệ thống vệ tinh chưa được xây dựng, tuổi đời Domain còn mới. Nội dung trên site đa phần là copy chưa có những bài viết chất lượng. Với những tìm hiểu ở trên ta thấy rằng Website này gặp khá nhiều khó khăn trong lĩnh vực SEO bởi hầu hết các yếu tố quan trọng đều không được quan tâm từ lúc xây dựng Website. Giai đoạn 2:Kế hoạch chi tiết Giai đoạn này mình nghiên cứu từ khóa để đưa ra những keyword chính và keyword phụ. Từ khóa chính là:Chữa bệnh trĩ Từ khóa phụ bao gồm:Chữa bệnh trĩ nội, Chữa bệnh trĩ ngoại, khám bệnh trĩ, Chữa bệnh trĩ hỗn hợp, điều trị bệnh trĩ. Ngoài ra còn các từ khóa bổ sung cho từ khóa phụ nữa. Điều này sẽ giúp cho mình SEO từ khóa chính một cách dễ dàng hơn. Sau bước nghiên cứu từ khóa là bước mình đánh giá cũng khá quan trọng chính là Nghiên cứu đối thủ. Phân tích đối thủ mình dựa vào những yếu tố như: ON PAGE CẤU TRÚC WEBSITE Mật độ Anchortext Internal link Chất lượng website: Domain, DA, PA Từ khóa SEO – thứ hạng từ khóa Các thẻ, hình ảnh Content Số lượng Chất lượng Cấu trúc bài viết OFF PAGE Số lượng link Cách điều hướng link Hệ thống site vệ tinh Socical Với những tiêu chí trên mình cũng đã biết được phần nào đối thủ mạnh yếu ra sao, từ đó mình sẽ có một kế hoạch SEO hiệu quả. Bước tiếp theo mình lên lại cấu trúc Website cho bộ từ khóa chính đó. Mình áp dụng cấu trúc Silo 4 trong SEO điều hướng link nội bộ cho các từ khóa chính. Đối với bài viết con mình đặt tiêu đề chính là H1, các yếu tô bổ sung là H2. Với bài viết tiêu chí của mình sẽ là chất lượng nội dung, mật độ từ khóa từ 2-5%, số lượng bài viết bổ sung cho từ khóa chính. Bước tiếp theo mình xây dựng link Offpage cho từ khóa đó. Bước này mình cần xác định hệ thống diễn đàn, mạng xã hội, site vệ tinh phù hợp cho lĩnh vực mình đang làm. Mình áp dụng cấu trúc xây dựng link theo tầng kim tự tháp và lên kế hoạch SEO cho từng tuần. Một bước quan trọng chính là xác định thời gian lên top dự án. Thông thường để làm được điều này bạn cần phải lên được chi tiết kế hoạch SEO cho từng key trên site theo từng tuần như sau : Tuần 1: Tìm hiểu dịch vụ của khoa khám chữa bệnh. · Xác định từ khóa · Phân tích đối thủ · Phân tích nội dung, cấu trúc website Tuần 2: Mục tiêu: 8 bài chất lượng / ngày Tuần 3:Tiếp tục viết nội dung và làm Onpage điều hướng nội bộ trang web Mục tiêu: · Post 8 bài dịch vụ chính · Viết bài viết phụ: 6 bài / ngày Tuần 4:Viết bài Onpage: 8 bài/ ngày · Ranking từ khóa phụ · Làm backlink từ khóa chính: 30 link/ngày Tuần 5: Viết bài Onpage: 8 bài/ ngày · Làm backlink: 30 link/ ngày · Domain: 100 domain · Kiểm tra thứ hạng từ khóa Sau 5 tuần thì từ khóa của mình cũng đã có thứ hang nhất định trong trang 1. Tuy nhiên nếu bạn là một người quản lý thì bước tính toán ngân sách cho dự án là điều không thể bỏ qua. Mình cần phải kiểm soát được quá trình làm có đem lại giá trị gì không. Ngân sách, nhân lực cho dự án này như sau: SEOer : 2 người/8 triệu CTV : 2 người/2 triệu Đây là quy trình SEO cho dự án phòng khám của mình. Với một quy trình này mình thấy không hề gặp bất cứ khó khăn nào. Cái quan trọng chính là bạn lên được một quy trình SEO cụ thể. Từ đó bạn sẽ kiểm soát được quá trình làm của mình có mắc lỗi gì không từ đó khắc phục sự cố một cách dễ dàng nhất. Chúc các bạn SEO tốt ! Hoàng Huy VietMoz
Tuy không áp dụng cái quy trình này, nhưng cũng không phải là ko chịu khó vậy mà key theo từ khóa chính của em 2 tháng rồi chưa thấy mặt mũi đâu, bác Huy pro cho xin vài lời khuyên với ạ.
wa. bác vạch kế hoạch chi tiết thế. nhưng em thắc mắc là tuần 4 30 link 1 ngày có nguy hiểm không. cẩn thận google sở gáy đó. chủ yếu backlink chất lượng mới là quan trọng
Mình cũng đan làm về lĩnh vực này nhưng một mình làm tất cả không thể làm thế này được, như này thì 1 mình không kham nổi.
Hè, mình làm 3 hôm từ khoá trên trang 2, sau khi lên trang 2 từ đó cứ đứng đó, vì mình seo tầm 300-400 từ, từ khoá chính của mình tầm 4-9k search trên tháng
Em có từ khóa bị dance , có ngày ở top 7 có ngày ở top 100 , cũng có ngày ở top 40 , có ai giúp em với em xin hậu tạ