*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2022 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2022 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

Lý do khiến website của bạn mất khách !

Thảo luận trong 'Google' bắt đầu bởi Vietmoz Staff, 17 Tháng mười hai 2013.

  1. Vietmoz Staff

    Vietmoz Staff Đao phủ trảm Spam

    Tham gia ngày:
    21 Tháng một 2013
    Bài viết:
    170
    Đã được thích:
    173
    Có rất nhiều câu hỏi về việc tại sao website của tôi có thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm mà vẫn không có khách hàng gọi . Một số người lại chỉ chú trọng vào SEO mà quên đi mất sản phẩm của mình cũng cần phải được chăm sóc chú ý đến như thế nào.

    Thông tin đầy đủ về sản phẩm, giá cả, phương thức vận chuyển và những “thủ thuật” giữ chân khách truy cập là những điều rất quan trọng để các website bán lẻ có nhiều khách người mua hàng.

    [​IMG]

    Theo hãng phân tích dữ liệu QuBit, các nhà bán lẻ Anh đang mất đi hơn 8 tỷ bảng Anh (12,6 triệu USD) mỗi năm vì website hoạt động kém hiệu quả. Sử dụng công nghệ Exit Feedback, QuBit đã thu thập hơn 18.000 bình luận về các website bán lẻ của Anh và phân tích số liệu để phát hiện ra những vấn đề cơ bản mà các website này gặp phải. Và sau đây là 10 lý do khiến khách truy cập vào website bán lẻ của các công ty không quyết định mua hàng.

    Giá cả: Giá cả là vấn đề hàng đầu mà người tiêu dùng quan tâm khi đưa ra các quyết định mua sắm trực tuyến. Sự minh bạch và rõ ràng trong giá cả là chìa khóa của thế giới bán lẻ trực tuyến, bởi việc so sánh giá cả các món hàng, dịch vụ trên Internet dễ dàng hơn rất nhiều so với thế giới thực. QuBit khuyến cáo các website bán lẻ nên đề cập đến các mức giá trong các ngày trước, hoặc tập trung vào “ngày khuyến mãi nào đó trong tuần” nhằm thỏa mãn những khách hàng nhạy cảm về giá.

    Miêu tả hàng hóa: hơn 12% phản hồi của người tiêu dùng về các website bán lẻ liên quan đến việc thiếu những thông tin miêu tả rõ ràng, đầy đủ về sản phẩm. Phần miêu tả phải thật cụ thể, để người xem cảm giác như đang được người bán hàng tư vấn trực tiếp. Điều này đặc biệt quan trọng với các website bán lẻ hàng thời trang, bởi “phần lớn phản hồi về các website bán lẻ hàng thời trang đều thiếu thông tin về kích cỡ quần áo, và đó được xem là lý do chính khiến khách hàng rời khỏi trang mà không ra lệnh mua”. Ngoài ra, những thông tin như chất liệu, nguồn gốc xuất xứ hàng hóa cũng là điều mà các website bán lẻ nên có.

    Thông tin hàng còn trong kho: việc biết rõ hàng còn hay đã hết rất quan trọng để khách truy cập vào website ra quyết định mua hàng. Nếu một sản phẩm đã hết, thông tin kịp thời về tình trạng sản phẩm rất quan trọng. Mặt khác, khách hàng cũng cần có lựa chọn nhận được thông báo khi hàng về, hoặc trang này cần đưa ra những mặt hàng liên quan mà người mua có thể sử dụng.

    Các chức năng “phụ” của website: người dùng rất giận dữ khi họ truy cập một trang web với nhiều kỳ vọng và cuối cùng họ lại thất vọng. Những chức năng mà các website đã bỏ lỡ bị người dùng phê bình là không có danh sách những mặt hàng người dùng đã đặt mua, không có những gợi ý mang tính Cá nhân, không có phần tìm, lọc sản phẩm….

    Thông tin chuyển hàng: Giá cả và thời gian vận chuyển hàng hóa phải được niêm yết rõ ràng. Thiếu thông tin này khiến trang web trở nên thiếu tin cậy. Đặc biệt, thông tin chuyển hàng đi quốc tế và giá chuyển hàng theo từng loại tiền tệ là hai tính năng chính mà các website bán lẻ cần lưu ý.
    Hình ảnh: mọi người thích nhìn thấy những gì họ đang mua trước khi ra quyết định mua. Những bức ảnh chất lượng cao từ nhiều góc chụp rất quan trọng để biến người xem hàng thành người mua hàng.

    Chiết khấu: Những người được hỏi cho biết không thể tìm thấy nơi để nhập mã chiết khấu là một vấn đề cản trở lớn khi mua hàng trực tuyến. Người dùng rất bối rối tự hỏi liệu những chương trình khuyến mãi, chiết khấu offline có áp dụng với mua hàng online, và nếu có thì được áp dụng như thế nào, có theo khung địa lý không.

    Điều hướng: Người tiêu dùng đã quen truy cập những website thương mại lớn như Amazon – luôn có tính năng điều hướng rõ ràng – và họ cũng hy vọng sẽ được hướng dẫn như vậy khi vào các website bán lẻ khác. Những đường liên kết (link) bị hỏng trong khi mua hàng, thiếu các trang đề mục trong thanh điều hướng hay thiếu nút trở về (back) có thể khiến họ rời bỏ trang web.

    Video: Video về sản phẩm có thể tăng thêm giá trị cho một trang sản phẩm, và việc thiếu video cũng gây ấn tượng không tốt cho các website bán kẻ. Tốt nhất, nên mang lại trải nghiệm liền mạch cho người xem bằng những video và ảnh chất lượng cao.

    Tốc độ tải trang: tốc độ tải chậm là một trở ngại lớn với các website bán lẻ, vì người dùng đơn giản rất ghét phải chờ đợi một website hiện ra. Các nhà bán lẻ nên kiểm tra thời gian tải của website công ty so với các website đối thủ và có những cải thiện kịp thời.
    #1
    Tuan DK and Victory88 like this.
  2. kennyshang

    kennyshang Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    8 Tháng mười hai 2014
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    1
    một số nguyên nhân thường khiến cho website của bạn mất khách hàng đó là tốc độ tải trang chậm, phân hóa các cấp trong website không rõ ràng khiến người dùng khó tìm kiếm
    #2
  3. thanhbinh9x

    thanhbinh9x Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    27 Tháng mười hai 2014
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    11
    Tất cả ý trên ý nào cũng đều rất quan trọng, dù website đẹp nội dung tốt, website tải nhanh nhưng giá đắt cũng chẳng ai mua.
    #3
  4. noithatductinh

    noithatductinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    8 Tháng tư 2015
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
  5. nhienseo

    nhienseo Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    16 Tháng ba 2015
    Bài viết:
    105
    Đã được thích:
    20
    web top mà ko có khách hàng thì có nhiều lý do mà. theo mình quan trọng cách phục vụ khách và chất lượng sp thôi.
    #5
  6. anhhuyymb

    anhhuyymb Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    18 Tháng bảy 2015
    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    0
    em cũng đồng quan điểm với bác
    #6
  7. xphuongthao

    xphuongthao Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    9 Tháng sáu 2015
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Em hay quan tâm đến đó là - giá cả - Miêu tả và Ship hàng như thế nào là 3 vấn đề chính .
    giá rẻ hơn nhà khác
    miêu tả rõ thông tin - cấu hình
    gửi hàng miễn phí giao tận nhà lấy tiền
    chỉ cần 3 yếu tố đó đủ hút em nhấc máy và alo cho chủ web
    #7
  8. hongluongseo

    hongluongseo Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    15 Tháng sáu 2015
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    2
    E vừa phải update lại cái giao diện vì nó quá chậm, rất may nó được cải thiện đúng lúc. hi vọng từ đây nó đi lên
    #8
  9. minhngoc233

    minhngoc233 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    28 Tháng mười một 2015
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    3
    quan trọng nhất vẫn là giá cả và cách phục vụ khách hàng, online cũng chỉ là một phần , nhiều công ty kinh doanh theo kiểu truyền thống thì sao
    #9
  10. Victory88

    Victory88 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    30 Tháng mười một 2015
    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    19
    Ở góc độ site thương mại điện tử - bán hàng online thì bài viết của Mr.@Hoàng Huy là chuẩn quá rồi. Mình bổ sung thêm một số ý kiến.
    Mình thấy chức năng Review - đánh giá sản phẩm quan trọng (ví dụ hàng điện tử chẳng hạn). Người mua thường xem xét sản phẩm - tham chiếu từ nhiều nguồn rồi mới đưa ra quyết định giao dịch hay không. Các bài viết reviews đó có dễ được tìm thấy từ trang sản phẩm đó hay không?
    Ngoài ra mình Chức năng so sánh sản phẩm cùng chức năng khác - ví dụ TV Samsung - TV Sony cũng hữu dụng cho khách hàng.
    Chức năng feedback - phản hồi - comment - ý kiến bình luận có trên website để quản lý cũng rất tốt, lắng nghe ý kiến khách hàng là cách mà mình nghĩ là hoàn thiện dịch vụ khách hàng tốt nhất.
    Khả năng tương tác của website có tốt hay không: ví dụ đặt lệnh - hoàn thiện order rồi thì bao lâu nhân viên gọi lại confirm, bao lâu thì chuyển hàng tới nhà, các khoản fee (phí) có tính thêm hay như thế nào... Thanh toán có tiện lợi - an toàn hay không???
    Làm dịch vụ là làm dâu trăm họ mà :)
    #10
  11. thanhxuan.dba

    thanhxuan.dba Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    28 Tháng mười một 2015
    Bài viết:
    167
    Đã được thích:
    5
    Tất cả những nguyên nhân trên, nguyên nhân nào cũng quan trọng, mỗi một nguyên nhân đều sẽ ảnh hưởng đến một lượng khách hàng
    #11
  12. ThanhY

    ThanhY Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    15 Tháng ba 2016
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    1
    của em là phần dịch vụ :)) chứ còn không bán hàng nên mấy yếu tố nay không hay để ý cho lắm
    #12
  13. phong mắm 01

    phong mắm 01 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    11 Tháng ba 2016
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    0
  14. Tonny Nguyen

    Tonny Nguyen Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    10 Tháng ba 2016
    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    10
    theo mình cần rất nhều yếu tổ đê bán được hàng, nếu sản phẩn ngắn hạn có định hướng khac, dài hạn có định hướng khác
    #14
  15. Phuongstony

    Phuongstony Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    21 Tháng hai 2016
    Bài viết:
    246
    Đã được thích:
    36
    Mấy cái này mình biết!Nhưng domain trên host yếu phải làm thế nào!
    Mặc dù đã dùng plugin tăng tốc nhưng vẫn chậm lắm!
    #15
  16. phungnham92

    phungnham92 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    24 Tháng mười một 2015
    Bài viết:
    140
    Đã được thích:
    9
    Khi khách hàng vào tốc độ tải trang chậm sẽ tắt đi ngay cho nên theo mình tốc độ tải trang là lý do đầu tiên phải đề cập đến
    #16
  17. minseo

    minseo Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    1 Tháng ba 2016
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    1
    không biết trong tất cả các nguyên nhân trên thì nguyên nhân nào có ảnh hưởng nhiều nhất nhỉ
    #17
  18. Zoe King

    Zoe King Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    11 Tháng một 2016
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    1
    Mình nghĩ là bạn chịu khó đi link cho nó nhiều vào. và phải là link chất lượng chứ không phải vớ vẩn
    #18
  19. hoanhai

    hoanhai Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    25 Tháng hai 2016
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    5
    Mình thấy chức năng Review - đánh giá sản phẩm quan trọng (ví dụ hàng điện tử chẳng hạn). Người mua thường xem xét sản phẩm - tham chiếu từ nhiều nguồn rồi mới đưa ra quyết định giao dịch hay không
    #19
  20. mautruc

    mautruc Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    2 Tháng mười hai 2015
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    7
    em ghét nhất vô trang nào lắm quảng cáo :D lagg chêt smẹ ! ko bao giờ quay lại kaka
    #20

Chia sẻ trang này