*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2022 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2022 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

Tăng Trải Nghiệm Khi Seo Nội Dung

Thảo luận trong 'SEO Onpage' bắt đầu bởi v2SEO, 17 Tháng chín 2014.

  1. v2SEO

    v2SEO Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    4 Tháng chín 2014
    Bài viết:
    326
    Đã được thích:
    165
    Một câu hỏi hay cũng giá trị như một bài viết hay !

    Đã lâu mình không viết bài chia sẻ về SEO. Dạo này về quê, rảnh rang mới có thời gian viết. Sau khi chia sẻ

    Nội dung seo: mỗi lúc một chán!
    Đặc biệt, mình nhận được một câu hỏi khá thú vị từ bạn
    @banga:“…nếu như bác nhận được 1 khách hàng muốn seo 1 ngành nghề mà bác rất ít khi đụng đến, bác không hề có tý khái niệm nào về nó thì bác triển khai làm onpage kiểu gì ạ ?…”

    Mình xin phép trả lời câu hỏi này trong một topic riêng, cũng như chia sẻ kinh nghiệm làm nội dung của mình trong suốt thời gian qua với các bạn.
    [​IMG]
    Những khó khăn

    Khi nhận SEO một website, một dự án, khiến SEOer đau đầu, nhức óc là định hướng & phát triển nội dung. Bởi lẽ dân làm SEO hầu hết là từ coder, marketer, và nhiều ngành nghề khác chuyển sang, ít người được đào tạo chuyên nghiệp về kĩ năng viết.

    Việc thiếu “trải nghiệm” với dịch vụ, ngành hàng cũng khiến SEOer rơi vào tình trạng không biết bắt đầu từ đâu. Ngoài ra còn một số nguyên nhân khác như: kiến thức nền yếu, thiếu kinh nghiệm.

    Hướng giải quyết

    Các khó khăn trên có yếu tố lâu dài, như: kĩ năng, kiến thức nền, kinh nghiệm, cần tích lũy qua thời gian.

    Riêng yếu tốtrải nghiệmlà ngắn hạn và được “làm giàu” trước mỗi dự án. Bởi lẽ, mỗi SEOer chỉ nắm chắc 1 – 2 mảng sở trường, chứ không thể cái gì cũng biết được.

    Khi gặp một lĩnh vực mới mà mình chưa nắm rõ, các bạn cần:

    1. Tìm hiểu thêm thông tin

    Thông qua các sách vở, tài liệu, internet để có cái nhìn cụ thể về lĩnh vực mình sẽ phải làm. Hãy tìm hiểu càng chi tiết càng tốt, tổng hợp thành một file riêng, bao gồm cả văn bản, hình ảnh, video.

    Với một số lĩnh vực khó mình thậm chí tạo hẳn một blog (miễn phí mà), phân chia danh mục và up tất cả những thứ tìm được lên. Điều này rất có lợi, nó cho bạn một cái nhìn tổng quan về sản phẩm, có được những nhận định đầu tiên về đặc trưng và cách làm nội dung. Quá tình tổng hợp – phân tích – chọn lọc – đăng thử đem lại nhiều trải nghiệm thú vị hơn bạn tưởng.

    2. Hỏi các SEOer khác

    Là SEOer, bạn nên xây dựng mối quan hệ cộng đồng tốt để có thể học hỏi thường xuyên, không chỉkĩ thuật SEOmà những kiến thức về ngành nghề họ đang làm. Việc xây dựng quan hệ tất nhiên không thể chỉ dựa vào vài câu chém gió, kêu gọi trời ơi trên diễn đàn, mạng xã hội.

    Dự án gần đây nhất của mình là làm về du lịch, tiếng Anh, trên Google.com. Trước đó mình có 2 năm kinh nghiệm là trong lĩnh vực này. Nhưng vừa rồi bỏ công ty theo nghiệp freelancer (nửa năm rồi) nên trước khi làm vẫn tham khảo tư vấn của 2 SEOer khác đang làm trực tiếp. Họ đã cho mình kiến thức, nhận định, phân tích riêng của họ về sự lên xuống của web đang seo, các web top trong ngành. Đó là những tin tức rất cần thiết cho mình trong việc lên kế hạch SEO tổng thể nói chung, nội dung nói riêng.

    3. Học hỏi từ khách hàng

    Mình không biết các bạn chém gió thế nào khi tiếp xúc với khách hàng, chứ mình thì thích sự nghiêm túc học hỏi hơn.

    Với kiến thức tích lũy được ở trên, mình gặp khách hàng với tư thế là người đã có sự quan tâm, tìm hiểu nhất định về công ty, website, sản phẩm và dịch vụ của họ. Mình sẵn sàng thể hiện điều đó kèm với tinh thần học hỏi, thẳng thắn, chuyên nghiệp:

    - Em biết rằng anh (chị) rất bận, nhưng trong thời gian tháng đầu em e rằng sẽ phải làm phiền anh (chị) nhiều. Vì em sẽ thường xuyên gửi mail, gọi điện để hỏi về sản phẩm, dịch vụ anh (chị) đang cung cấp.

    - Trong quá trình SEO em sẽ thu xếp một số buổi xuống cửa hàng (công ty) để được trực tiếp quan sát sản phẩm, em sẽ gọi điện trước, mong anh (chị) tạo điều kiện.

    - Em cần một người hiểu về sản phẩm (một bạn sale chẳng hạn) để tham khảo thường xuyên, anh chị có thể cho em số điện thoại của một bạn nào đó không ạ ?

    - Em có thể làm việc với đội sale, (hoặc đội call center) không ạ ?

    Khách hàng là chuyên gia trong lĩnh vực của họ !

    4. Học hỏi từ khách hàng của khách hàng

    Khách hàng của bạn cũng có khách hàng của họ - những người mua hàng trực tiếp. Họ có những suy tính trước khi mua, “lăn tăn” khi quyết định, có thể hài lòng hoặc không sau khi sở hữu sản phẩm. Họ là kho tư liệu quí báu mà bạn nên tìm kiếm. Nếu là khách hàng trực tiếp của công ty, bạn nên xin phép để được tiếp xúc, trình bày mục đích, những câu định hỏi, tốt nhất nên phối hợp chặt chẽ với khách hàng của mình, đó cũng là những điều họ quan tâm.

    5. Học hỏi từ đối thủ

    Trừ khi bạn là ngươi tiên phong, mở đường, còn nếu không hãy tìm hiểu và tham khảo cách làm của đối thủ.

    6. Muốn ăn thì lăn vào bếp

    Vậy đấy, bạn muốn kiếm tiền, muốn khi đưa tiền cho bạn mà họ vẫn luôn tươi cười, cảm ơn, nói “chú nhất định phải giúp anh lâu dài nhé” thì phải lăn lộn, xông pha cùng với họ thôi.

    Kết luận:

    Các yếu tố trên tạo thành “trải nghiệm” – mức độ hiểu biết của bạn về sản phẩm, dịch vụ. Tất nhiên để ra sản phẩm cuối cùng là nội dung chất lượng bạn cần nhiều yếu tố khác như: kĩ năng, kinh nghiệm, kiến thức nền. Sau đó còn phải định hướng được nội dung, xây dựng bộ keyword, phát triển nội dung, truyền tải, đánh giá, chỉnh sửa…

    Nguồn: idichvuseo
    #1
    vanchuyenhangdimy thích bài này.
  2. nguyenson

    nguyenson Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    9 Tháng tư 2015
    Bài viết:
    127
    Đã được thích:
    10
    bài viết hay lắm, thank bác nhiều nhé
    #2
  3. hungvietmoz

    hungvietmoz Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    9 Tháng bảy 2015
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Đặt mình vào vị trí của KH,SEO nội dung phải đưa ra cái KH cần tìm ở SP và DV của mình.Mình làm seo theo hướng luôn hướng tới cái KH mình cần,đặc biệt viết về nội dung cần phong phú và đa dạng để giữ chân KH trên website của mình lâu nhất có thể :D
    #3
  4. sangdv291

    sangdv291 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    23 Tháng một 2015
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    5
    Bài viết từ 2014, tuy nhiên mình thấy rất bổ ích nên xin được up top cho anh/em xem. Nếu 1 freelancer mà làm được các phần như anh chia sẻ thì quá tốt. Tốt cho cả công ty, cho cả người đó. Lúc này cái tâm của họ dành cho công ty chắc cũng như những nhân viên thực thụ trong công tu đó luôn ;)
    #4
  5. kinhkong

    kinhkong Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    31 Tháng tám 2015
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Làm nội dung thực sự bắt buộc chúng ta phải am hiểu thông tin dịch vụ mình làm. Viết bài đi sâu vào nhu cầu của khách hàng để đảm bảo tương tác tốt
    #5
  6. kinggg

    kinggg Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    1 Tháng mười 2015
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    3
    nói chung là cân phải nghiên cứu, timf hiểu , làm đúng chuẩn, đặt mình vào khách hàng thôi
    #6
  7. thienlongadv

    thienlongadv Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    21 Tháng chín 2015
    Bài viết:
    222
    Đã được thích:
    38
    Đúng là không gì am hiểu bằng người trong nghề ...vì thế nên tốt nhất là tham khảo nguồn tin từ chính khách hàng...có những chuyên ngành chuyên môn thuật ngữ riêng của họ mà mất một vài thời gian mình mới tìm hiểu được nó là gì ...và để hiểu hết nó thì không phải một sớm một chiều có thể tìm hiểu hết được
    #7
    Luffy123 thích bài này.
  8. Luffy123

    Luffy123 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    24 Tháng mười một 2015
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    3
    chuẩn rùi, quan trọng là hiểu sản phẩm và hiểu khách hàng, như vậy sẽ seo được đúng từ khóa họ cần đó
    #8
  9. kyoshiro

    kyoshiro Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    11 Tháng mười một 2015
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    7
    Trước khi làm lĩnh vực gì thì tìm hiểu khách hàng cần gì. Viết nội dung theo hướng khách hàng
    #9
  10. Hồng Blogger

    Hồng Blogger Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29 Tháng mười một 2015
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Bạn nói phải, seo ngoài phải có kỹ năng và kinh nghiệm ra phải có sự kiên nhẫn. Khi làm dịch vụ đâu có từ khóa dễ đến với mình hoài, nếu gặp từ khóa khó mà bỏ thì lần sau đâu có đến với mình nữa.

    Theo tôi nếu gặp lĩnh vực ko biết gì thì hãy bỏ ra vài ngày hoặc 1 tuần để tìm hiểu về nó. Vừa mở mang kiến thức vừa làm được việc cho mình. Quá tốt.
    #10
  11. Luffy123

    Luffy123 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    24 Tháng mười một 2015
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    3
    mình cũng nghĩ như bạn vậy, phải nắm rõ khách hàng cân gì, hoặc gợi mở cho khách hàng những cái ta có
    #11
  12. mthaihien

    mthaihien Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    1 Tháng mười một 2015
    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    4
    Tối ưu là người dùng vẫn là tốt nhất :)
    #12
  13. tranduc

    tranduc Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    2 Tháng mười một 2015
    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    9
    tất nhiên là đặt mình vào vị trí khách hàng mới biết đc khác hàng muốn gì, tìm gì, cần gì thì mới biết mà làm nội dung chứ
    #13
  14. thanhxuan.dba

    thanhxuan.dba Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    28 Tháng mười một 2015
    Bài viết:
    167
    Đã được thích:
    5
    Việc làm nội dung để hướng đến khách hàng là một điểu rất cần thiết, đó là những yếu tố để khách hàng lựa chọn và mua sản phẩm
    #14

Chia sẻ trang này